Tổng quan quy hoạch Thành phố mới Bình Dương mới nhất | OneHousing

      Tổng quan quy hoạch Thành phố mới Bình Dương mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      19/07/2024
      Thành phố mới Bình Dương là dự án quy hoạch đô thị đáng chú ý trên bản đồ quy hoạch Bình Dương hiện nay, phục vụ mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh.

      Thành phố mới Bình Dương, một dự án quy hoạch đô thị hiện đại và đầy tham vọng, đang dần được hình thành tại trung tâm tỉnh Bình Dương. Theo phương hướng của bản đồ quy hoạch Bình Dương mới nhất, nơi đây được xây dựng với mục tiêu trở thành trung tâm hành chính, kinh tế và văn hóa của tỉnh. Dự án này không chỉ mang lại diện mạo mới cho khu vực mà còn hứa hẹn giúp tỉnh Bình Dương thu hút thêm nguồn vốn đầu tư và phát triển bền vững.  

      Đôi nét về dự án Thành phố mới Bình Dương

      Thành phố mới Bình Dương là tên gọi khác của đề án xây dựng khu liên hợp đô thị, công nghiệp và dịch vụ của tỉnh Bình Dương. Theo đó, thành phố này sẽ thay cho thành phố Thủ Dầu Một để trở thành trung tâm hành chính mới của Bình Dương, được xây mới hoàn toàn và không dùng tiền ngân sách.  

      tong-quan-quy-hoach-thanh-pho-moi-binh-duong-moi-nhat-onehousing-1

      Thành phố mới Bình Dương là khu liên hợp đô thị, công nghiệp và dịch vụ quan trọng của tỉnh Bình Dương (Nguồn: VietnamBiz) 

      Vị trí 

      Thành phố mới Bình Dương được quy hoạch tại khu vực trung tâm của tỉnh Bình Dương, cách thành phố Thủ Dầu Một khoảng 8km. Theo bản đồ quy hoạch Bình Dương, địa phận của thành phố mới sẽ thuộc các phường: 

      • Phường Hòa Phú, Định Hòa của thành phố Thủ Dầu Một
      • Phường Phú Chánh, Chánh Phú Hòa, Tân Hiệp của thành phố Tân Uyên
      • Phường Hòa Lợi của thị xã Bến Cát. 

      Vị trí này được đánh giá là có lợi thế rất lớn trong việc kết nối giao thông, thuận lợi giao lưu kinh tế và văn hóa với các khu vực trọng điểm lân cận. 

      Diện tích 

      Dự án quy hoạch đô thị thành phố mới Bình Dương có tổng diện tích khoảng 1000ha. Thành phố bao gồm nhiều khu vực như: 

      • Khu trung tâm hành chính
      • Khu công viên công nghệ 
      • Khu trung tâm tài chính - ngân hàng 
      • Khu văn phòng cho thuê
      • Khu nhà hàng và khách sạn cao cấp
      • Khu trung tâm hội nghị và khu triển lãm quốc tế
      • Khu vực các trường đại học
      • Khu quảng trường, trung tâm văn hóa, công viên, bệnh viện,... phục vụ cộng đồng  

      Quy mô của thành phố mới Bình Dương dự kiến đủ để phục vụ cho 800.000 dân định cư lâu dài và 600.000 khách thường xuyên ghé làm việc, học tập. 

      Tổng mức đầu tư 

      Dự án thành phố mới Bình Dương được phát triển bởi Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC). Tổng mức đầu tư của dự án này lên đến 150.000 tỷ đồng. Trong đó, số vốn dành cho các công trình tạo lực rơi vào khoảng 20.000 tỷ đồng (Theo Wikipedia).

      Có thể nói, đây là một trong những dự án đô thị lớn nhất tại Việt Nam với sự tham gia của nhiều nhà đầu tư cả trong và ngoài nước.

      Định hướng phát triển

      Thành phố mới Bình Dương được định hướng phát triển thành một đô thị hiện đại, bền vững và thông minh. Dự án này không chỉ tập trung vào việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật tiên tiến mà còn chú trọng tạo ra môi trường sống chất lượng cho cư dân.  

      Dự án được kỳ vọng sẽ giúp Bình Dương thu hút thêm nguồn nhân lực chất lượng cao và mở rộng nguồn vốn đầu tư cho những hoạt động phát triển khác trong tương lai. Kế hoạch phát triển của thành phố mới Bình Dương bao gồm việc xây dựng các khu công nghệ cao, trung tâm nghiên cứu, các khu vực dịch vụ và thương mại hiện đại. Bên cạnh đó, dự án cũng chú trọng việc hình thành các khu dân cư mới, xanh sạch đẹp và văn minh.  

      Chi tiết quy hoạch Thành phố mới Bình Dương

      Đọc tiếp

      Dựa trên bản đồ quy hoạch Bình Dương 1/500 (bản đồ khu quy hoạch), thành phố mới Bình Dương sẽ bao gồm 5 phân khu chức năng chính là:

      • Phân khu trung tâm hành chính tập trung của tỉnh 
      • Phân khu công viên, hồ nước trung tâm 
      • Phân khu trung tâm thể thao công cộng 
      • Phân khu trung tâm hội nghị 
      • Phân khu công nghệ, kỹ thuật cao 

      Trong các công trình của thành phố, có 2 công trình với quy mô khá lớn là tòa nhà trung tâm hành chính và tòa nhà Hội nghị Triển lãm. Riêng tòa nhà trung tâm hành chính cao 104m, bao gồm 2 tòa tháp, mỗi tòa 20 tầng và có bãi đáp trực thăng. Tòa nhà dự kiến sẽ là nơi tọa lạc của 60 cơ quan quản lý, đoàn thể chính trị và nhiều ban ngành trực thuộc sở khác. 

      tong-quan-quy-hoach-thanh-pho-moi-binh-duong-moi-nhat-onehousing-2

      Tòa nhà trung tâm hành chính của thành phố mới Bình Dương (Nguồn: VietnamBiz) 

      Quá trình quy hoạch đô thị này được quản lý và giám sát thi công bởi một tập đoàn nổi tiếng của Pháp, dựa trên ý tưởng thiết kế của một công ty Singapore. 

      Bắt đầu đi vào xây dựng từ năm 2010. Đến nay, thành phố đã hoàn thiện các công trình tạo lực như đường giao thông, hệ thống điện và thông tin liên lạc, hệ thống cấp thoát nước,... Công viên trung tâm rộng 5ha của thành phố cũng đã được xây dựng hoàn chỉnh. Các tòa nhà căn hộ, tòa nhà văn phòng, trường học, trung tâm thương mại,... đều đồng loạt được bàn giao và đưa vào sử dụng. 

      Thời điểm mở cửa vào năm 2014, đã có hơn 50 cơ quan và ban ngành nhà nước rời trụ sở đến tòa nhà trung tâm của thành phố mới. Tuy nhiên, các khu dân cư đến nay vẫn còn khá thưa thớt, chưa có nhiều hộ dân chuyển về sinh sống. 

      tong-quan-quy-hoach-thanh-pho-moi-binh-duong-moi-nhat-onehousing-3

      Các khu dân cư tại thành phố mới Bình Dương hiện nay còn khá vắng vẻ (Nguồn: VietNamNet) 

      Trong giai đoạn tiếp theo, thành phố dự kiến sẽ tiếp tục thi công và hoàn thiện hệ thống tàu điện ngầm, tàu trên cao kết nối với trung tâm kinh tế TP.HCM.

      Với vị trí đẹp, diện tích rộng lớn, tổng mức đầu tư khổng lồ và định hướng phát triển rõ ràng, Thành phố mới Bình Dương đã trở thành điểm nhấn quan trọng trên bản đồ quy hoạch Bình Dương. Sự phát triển của thành phố mới này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Đây sẽ là nền tảng vững chắc để Bình Dương tiếp tục phát triển thành đô thị trọng điểm của cả nước trong tương lai.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Bình Dương mới nhất

      Hướng dẫn tra cứu quy hoạch Bình Dương đơn giản dành cho mọi đối tượng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương