Thông tin được dùng để thẩm định giá nhà đất là nhà phố được lấy từ nguồn nào?

      Thông tin được dùng để thẩm định giá nhà đất là nhà phố được lấy từ nguồn nào?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      26/08/2024
      Định giá nhà đất là nhà phố cần dựa trên những thông tin nào? Khám phá các nguồn dữ liệu đa dạng và đáng tin cậy để có quyết định đầu tư đúng đắn.

      Hỏi: Thông tin được dùng để thẩm định giá nhà đất là nhà phố được lấy từ nguồn nào?

      Giải đáp:

      Thẩm định giá nhà phố có vai trò quan trọng trong việc xác định giá trị bất động sản phục vụ nhiều mục đích, bao gồm thế chấp vay vốn, mua bán, góp vốn đầu tư, liên doanh liên kết, đền bù, bảo hiểm, giải quyết tranh chấp và tham khảo giá thị trường. Việc thẩm định giúp các bên thỏa thuận về giá trị bất động sản, đảm bảo các giao dịch thành công và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các bên liên quan.

      Khi định giá nhà đất là nhà phố, các thông tin được sử dụng phải có độ chính xác cao. Các thông tin này thường được lấy từ các nguồn: 

      • Thông tin về khu vực xung quanh: Khảo sát thực tế hiện trạng xung quanh để nắm bắt tình hình thực tế như: Cơ sở hạ tầng, tiện ích, môi trường sống,... Bên cạnh đó, có thể tham khảo thêm các nguồn tin từ: Sàn giao dịch bất động sản, môi giới nhà đất, công ty quản lý, kinh doanh nhà, chủ sở hữu bất động sản lân cận.
      • Giá bán: Tham khảo thông tin giá bán trên các phương tiện truyền thông, trang website mua bán nhà đất uy tín, sàn giao dịch bất động sản, chủ sở hữu bất động sản, nhà môi giới bất động sản.
      • Nhà và công trình: Khảo sát hiện trạng công trình với các thông tin từ cơ quan quản lý nhà, công ty cung cấp tiện ích công, hồ sơ và bản vẽ dự án từ chủ đầu tư.
      • Chi phí: Lấy thông tin từ Sở Xây dựng địa phương, kiến trúc sư, nhà cung cấp vật liệu xây dựng, nhà thầu.

      Thông tin được dùng để định giá nhà đất là nhà phố cần được lấy từ các nguồn uy tín (Nguồn: Space T)

      Việc thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau sẽ giúp cho quá trình định giá nhà đất là nhà phố trở nên chính xác và khách quan hơn. Các thông tin này bao gồm không chỉ giá cả mà còn cả các yếu tố khác như vị trí, tình trạng nhà và chi phí xây dựng.

      Thông tin chính xác mới đảm bảo độ tin cậy cho kết quả định giá nhà đất. Hiện nay, bạn có thể sử dụng các công cụ định giá nhà đất online để xác định giá trị của bất động sản là nhà phố. Đặc biệt, công cụ định giá bất động sản của OneHousing sẽ giúp bạn nhận được kết quả định giá ngay lập tức, không tốn nhiều chi phí và cho ra kết quả sát với thông tin thị trường nhất.

      Xem thêm

      Các app định giá nhà đất dựa trên tiêu chí nào để thẩm định ?

      Phương pháp định giá nhà đất có thực sự cần thiết?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương