Thiết kế phòng ngủ 16m2 chỉ vài bước đơn giản

      Thiết kế phòng ngủ 16m2 chỉ vài bước đơn giản

      Onehousing image
      4 phút đọc
      08/09/2023
      Thiết kế phòng ngủ 16m2 có toilet là cách tối ưu hóa không gian để tạo không gian thoải mái và tiện nghi. Đọc ngay để biết thêm chi tiết!

      Thiết kế phòng ngủ có diện tích 16m2 với một toilet có thể biến đổi hoàn toàn không gian ngủ của bạn. Trong bài viết này, OneHousing sẽ gợi ý cho bạn tận dụng tối đa diện tích nhỏ mà vẫn đảm bảo sự thoải mái và tiện nghi.

      Đặc điểm phòng ngủ 16m2

      Phòng ngủ 16m2 là một trong những mẫu phòng ngủ phổ biến và được nhiều người lựa chọn. 

      Phòng ngủ 16m2 có thể có hình vuông (4x4m) hoặc hình chữ nhật (3x5,3m) tùy thuộc vào diện tích đất. Bạn có thể bố trí được các đồ nội thất cơ bản như giường, tủ quần áo, bàn làm việc, kệ sách… mà không gây cảm giác chật chội hay lộn xộn.

      Bạn cần xem xét các yếu tố như ánh sáng, không khí, màu sắc, phong cách, kinh phí. Bạn nên tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách thiết kế cửa sổ hoặc cửa kính, sử dụng rèm cuốn để điều tiết ánh sáng vào phòng. Bạn cũng nên chọn màu sắc sáng và trung tính cho phòng ngủ để tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái.

      thiet-ke-phong-ngu-16m2-co-toilet-chi-vai-buoc-don-gian-onehousing-1

      Nên chọn màu sắc sáng và trung tính để thoáng căn phòng (Nguồn: WEDO)

      Nếu bạn muốn có toilet trong phòng ngủ, bạn nên thiết kế toilet gọn gàng và sạch sẽ, tránh để đầu giường quay ra hướng toilet vì sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của bạn.

      Thiết kế phòng ngủ chung cư thế nào để có lợi cho sức khỏe?

      Đọc tiếp

      Những lưu ý để thiết kế toilet trong phòng ngủ 16m2

      Diện tích: Toilet nên có diện tích tối thiểu từ 2m2 đến 3m2 để có thể bố trí được các thiết bị cơ bản như bồn cầu, lavabo và vòi sen. Nếu có điều kiện, bạn nên dành khoảng 4m2 đến 6m2 để có thể bố trí thêm các thiết bị hiện đại khác và đồ trang trí.

      Ngân sách: Bạn nên lựa chọn các thiết bị vệ sinh có giá cả phù hợp với khả năng tài chính của mình, đồng thời đảm bảo được chất lượng và tính năng của sản phẩm. Bạn nên so sánh giá cả và chất lượng của các thương hiệu thiết bị vệ sinh trên thị trường, lựa chọn những sản phẩm có uy tín và chế độ bảo hành tốt.

      thiet-ke-phong-ngu-16m2-co-toilet-chi-vai-buoc-don-gian-onehousing-2

      Chọn những sản phẩm phù hợp ngân sách gia đình (Nguồn: noithatmanhhe)

      Chất lượng: Chất lượng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến độ bền và hiệu quả của thiết bị vệ sinh. Bạn nên lựa chọn các thiết bị vệ sinh có chất liệu tốt, không gỉ sét, không bị ăn mòn, không chứa chì hay các chất độc hại.

      Tính năng: Tính năng là yếu tố ảnh hưởng đến sự tiện lợi và thoải mái của người sử dụng thiết bị vệ sinh. Bạn nên lựa chọn các thiết bị vệ sinh có tính năng phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình, ví dụ như có công nghệ thông minh, có tính năng kháng khuẩn, có tính năng tiết kiệm nước,… Bạn cũng nên theo dõi các xu hướng thiết bị vệ sinh mới nhất để có thể lựa chọn được những sản phẩm hiện đại và tiên tiến.

      Bài trí nội thất cho phòng ngủ 16m2 có toilet

      Giường ngủ là đồ nội thất quan trọng nhất trong phòng ngủ nên bạn cần chọn vị trí đặt giường sao cho hợp lý và hợp phong thủy. Bạn nên đặt giường ngủ sát với tường, không nên để giường “bơ vơ” trong không gian phòng. Bạn cũng nên tránh đặt giường ngủ đối diện hoặc quay ra hướng toilet vì sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của bạn. Bạn có thể dùng rèm che hoặc vách ngăn để tạo sự riêng tư và cách ly với khu vực toilet. Bạn cũng nên chọn màu sắc và kiểu dáng giường ngủ phù hợp với phong cách thiết kế của phòng ngủ.

      thiet-ke-phong-ngu-16m2-co-toilet-chi-vai-buoc-don-gian-onehousing-3

      Giường, tủ, sàn, trần và các vật dụng khác nên đồng bộ thiết kế (Nguồn: Decordi)

      Tủ quần áo là đồ nội thất cần thiết để lưu trữ quần áo và các vật dụng cá nhân khác. Bạn nên chọn tủ quần áo có kích thước phù hợp với diện tích phòng ngủ, không quá to hay nhỏ. Bạn có thể đặt tủ quần áo gần cửa sổ hoặc góc phòng, để tận dụng ánh sáng tự nhiên và không gian trống. Bạn cũng nên chọn tủ quần áo có nhiều ngăn kéo và kệ để có thể phân loại và sắp xếp đồ đạc một cách khoa học. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những loại tủ quần áo thông minh, có thể biến đổi thành bàn làm việc, bàn trang điểm hoặc giường ngủ khi cần.

       

      Nếu bạn muốn có một không gian giải trí và làm đẹp trong phòng ngủ, bạn có thể bố trí kệ tivi và bàn trang điểm trong phòng ngủ 16m2 có toilet. Bạn nên chọn kệ tivi và bàn trang điểm có kích thước nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều diện tích. Bạn có thể đặt kệ tivi và bàn trang điểm ở hai bên của giường ngủ, hoặc ở hai bức tường đối diện nhau. Bạn cũng nên chọn kệ tivi và bàn trang điểm có màu sắc và kiểu dáng hài hòa với tổng thể phòng ngủ.

      Thiết kế phòng ngủ 16m2 có toilet là cơ hội để biến không gian nhỏ bé thành một nơi thoải mái và tiện nghi. Nhớ luôn tìm kiếm những mẫu thiết kế đẹp để tham khảo và truyền cảm hứng cho dự án của bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Chiêu thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng trẻ tiện nghi, thoải mái

      Giới trẻ học ngay cách thiết kế phòng ngủ nhỏ 5m2 gọn đẹp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương