Thiết kế nội thất phòng ngủ, nên cân nhắc các chi tiết sau

      Thiết kế nội thất phòng ngủ, nên cân nhắc các chi tiết sau

      Onehousing image
      6 phút đọc
      28/04/2024
      Màu sơn, ánh sáng, nội thất và bố cục không gian là 4 chi tiết cần cân nhắc khi thiết kế nội thất phòng ngủ. Tìm hiểu ngay!

      Phòng ngủ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Để tạo ra không gian phù hợp cho việc nghỉ ngơi, khi thiết kế nội thất phòng ngủ, bạn cần chú ý tới 4 chi tiết sau. Tìm hiểu ngay!

      4 chi tiết cần cân nhắc khi thiết kế nội thất phòng ngủ

      Bố cục không gian

      Không riêng phòng ngủ mà tất cả các phòng chức năng nói chung khi thiết kế cần chú ý tới bố cục không gian. Trước tiên, hãy đo kích thước phòng ngủ để có cái nhìn tổng quan về không gian, bao gồm diện tích và hình dạng của phòng để dễ dàng xác định bố cục phù hợp.

      Giường là nội thất trung tâm của phòng ngủ, vì vậy hãy xác định vị trí chính xác cho giường. Tránh đặt giường gần cửa ra vào hoặc cửa sổ để tránh ánh sáng và tiếng ồn không mong muốn. Xem xét hướng của giường theo phong thủy để đảm bảo tốt cho sức khỏe và giấc ngủ. Cùng với đó, có thể điều chỉnh giường theo hướng tốt nhất dựa trên cách ánh sáng và không gian di chuyển trong phòng.

      Bên cạnh đó, hãy đảm bảo rằng cửa và cửa sổ không gây cản trở cho bố cục phòng ngủ. Xác định nhu cầu lưu trữ của bạn và tính toán các khu vực lưu trữ phù hợp trong bố cục tổng thể của phòng ngủ. Bạn có thể sử dụng tủ quần áo, kệ hoặc hệ thống tủ để sắp xếp quần áo và vật dụng cá nhân khác.

      thiet-ke-noi-that-phong-ngu-nen-can-nhac-cac-chi-tiet-sau-onehousing-1

      Đảm bảo bố cục thống nhất cho không gian phòng ngủ (Nguồn: Nội thất Cơ khí)

      Màu sơn

      Khi thiết kế nội thất phòng ngủ, màu sơn là một yếu tố quan trọng để tạo ra không gian thoải mái và thư giãn. Chọn các tông màu nhạt và trung tính cho phòng ngủ để mang đến sự êm dịu và thư thái. Màu trắng, be, xanh nhạt hay màu pastel thường là các sự lựa chọn phổ biến. Những tông màu nhạt giúp tạo cảm giác không gian rộng mở và tươi sáng.

      Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng màu sắc tương phản để tạo điểm nhấn và sự cân đối trong phòng ngủ. Bạn nên chọn một bức tường đặc biệt để sơn màu sắc tương phản hoặc một màu sắc nổi bật hơn, có thể là tường gối đầu giường, tường phía sau bàn trang điểm hoặc tường phía sau tủ quần áo.

      Hãy lưu ý rằng màu sơn có thể thay đổi dưới ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Trước khi quyết định sơn toàn bộ phòng, hãy thử mẫu màu sơn trong phòng với ánh sáng khác nhau. Điều này giúp bạn đảm bảo rằng màu sơn trông hài hòa trong mọi điều kiện ánh sáng và không bị lệch lạc.

      Khi chọn màu sơn, hãy xem xét sự tương thích với nội thất và vật liệu khác trong phòng ngủ. Đảm bảo rằng màu sơn tương hợp với màu của đồ nội thất, rèm cửa, giường và các vật liệu khác như gỗ, kim loại, vải và da. Nên tránh những tông màu đại kỵ như màu xám, màu đỏ, màu vàng và màu hồng để không gây ra cảm giác mệt mỏi, thiếu năng lượng.

      thiet-ke-noi-that-phong-ngu-nen-can-nhac-cac-chi-tiet-sau-onehousing-2

      Lựa chọn màu sắc đảm bảo sự hài hòa trong không gian tổng thể của phòng ngủ (Nguồn: En Home)

      Ánh sáng

      Nếu có thể, hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên trong phòng ngủ là điểm khởi đầu tốt nhất. Đảm bảo có đủ ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ hoặc các nguồn sáng khác để tạo cảm giác sáng sủa trong không gian. Lắp rèm cửa hoặc màn chắn phù hợp để điều chỉnh độ sáng và đảm bảo sự riêng tư cần thiết.

      Ánh sáng chính là nguồn sáng chung cho phòng ngủ, thông qua bóng đèn trần hoặc hệ thống đèn chùm. Ánh sáng tạo điểm nhấn cũng được sử dụng để làm nổi bật các yếu tố nội thất đặc biệt trong phòng ngủ như bức tranh, tủ trưng bày hoặc vật dụng trang trí khác.

      Khi chọn đèn và bóng đèn cho phòng ngủ, hãy chú ý đến việc sử dụng các nguồn sáng tiết kiệm năng lượng như đèn LED. Đèn LED không chỉ tiết kiệm điện năng mà còn có tuổi thọ cao hơn so với các loại đèn truyền thống khác.

      Màu sắc ánh sáng cũng có ảnh hưởng đến không gian phòng ngủ. Ánh sáng vàng ấm thường tạo ra một không gian ấm áp và thư thái, trong khi ánh sáng trắng tạo ra một không gian tươi sáng và sảng khoái. Bạn có thể lựa chọn ánh sáng có khả năng thay đổi màu sắc để tạo ra không gian đa dạng và phù hợp với nhu cầu của mình.

      Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng ánh sáng được thiết kế sao cho tối đa hóa không gian trong phòng ngủ. Tránh sử dụng quá nhiều đèn hoặc ánh sáng quá chói, vì điều này có thể làm giảm cảm giác thoải mái và gây hạn chế về không gian.

      thiet-ke-noi-that-phong-ngu-nen-can-nhac-cac-chi-tiet-sau-onehousing-3

      Thiết kế chiếu sáng cho phòng ngủ (Nguồn: omled)

      Nội thất

      Khi thiết kế nội thất phòng ngủ, có nhiều chi tiết cần cân nhắc để tạo ra một không gian thoải mái, chức năng và thẩm mỹ. Giường ngủ là yếu tố cần có của căn phòng, đi cùng với đó là bộ nệm và chăn ga chất lượng để đảm bảo giấc ngủ thoải mái, tốt cho sức khỏe.

      Một chiếc kệ hoặc tủ sẽ cung cấp đủ không gian lưu trữ để giữ phòng ngủ gọn gàng và sạch sẽ. Nếu không có không gian đủ cho tủ riêng, hãy thiết kế tủ âm tường hoặc sử dụng những chiếc tủ gọn nhẹ. Đối với những người thích đọc sách, bạn có thể thêm các kệ sách treo tường hoặc tủ sách nhỏ để lưu trữ và trưng bày sách yêu thích ngay trong phòng ngủ.

      Ngoài ra, một chiếc bàn đầu giường có thể rất hữu ích để đặt đèn đọc sách, đồng hồ báo thức, điện thoại di động và các vật dụng cá nhân khác. Nó không chỉ mang lại tính thẩm mỹ mà còn tiện lợi cho sinh hoạt.

       

      Một số lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ

      Đọc tiếp
      • Chọn kích thước phù hợp: Đo kích thước phòng ngủ của bạn trước khi chọn nội thất. Đảm bảo rằng giường và các món đồ khác phù hợp với không gian mà không làm cho phòng trở nên quá chật chội hoặc mất cân đối.
      • Xác định phong cách: Quyết định phong cách nội thất phù hợp với sở thích cá nhân của bạn như hiện đại, cổ điển, đơn giản... Điều này sẽ giúp bạn chọn các món đồ và trang trí phù hợp.
      • Lựa chọn giường: Chọn một chiếc giường thoải mái với kích thước căn phòng và phù hợp với nhu cầu của bạn. Cân nhắc chất lượng và kiểu dáng của giường để đảm bảo giấc ngủ thoải mái và có chất lượng tốt hơn.

      thiet-ke-noi-that-phong-ngu-nen-can-nhac-cac-chi-tiet-sau-onehousing-4

      Giường là nội thất không thể thiếu cho phòng ngủ của bạn (Nguồn: IGA)

      • Tạo không gian lưu trữ: Xác định nhu cầu lưu trữ và chọn tủ, kệ hoặc hệ thống tủ để sắp xếp quần áo, giày dép và các vật dụng cá nhân khác. Tối ưu hóa không gian lưu trữ sẽ giúp giữ phòng ngủ gọn gàng và sạch sẽ.
      • Trang trí tường: Sử dụng tranh, hình ảnh, gương hoặc giấy dán tường để tạo điểm nhấn và không gian cá nhân. 
      • Chất lượng giấc ngủ: Chọn giường, nệm và chăn ga phù hợp để đảm bảo giấc ngủ tốt nhất có thể. Đầu tư vào các sản phẩm chất lượng sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu và lành mạnh.
      • Tạo không gian thư giãn: Thiết kế một góc thư giãn nhỏ trong phòng ngủ với ghế đọc sách, bàn và đèn để bạn có thể thư giãn và thưởng thức thời gian riêng của mình.

      Có thể nói, mục tiêu chính của phòng ngủ là tạo một không gian thoải mái, thư giãn để nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng. Hãy tận dụng những lưu ý về bố cục không gian, bố trí nội thất, màu sơn và ánh sáng phù hợp để thiết kế phòng ngủ đúng với nhu cầu và sở thích của bạn.

      Xem thêm

      Nhà thiết kế theo phong cách Indochine, nên lựa chọn bảng màu sơn nào?

      Cách phối 2 màu sơn tường sao cho hiện đại, tinh tế

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương