Nhà thiết kế theo phong cách Indochine, nên lựa chọn bảng màu sơn nào?

      Nhà thiết kế theo phong cách Indochine, nên lựa chọn bảng màu sơn nào?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      25/04/2024
      Với phong cách Indochine thì màu sơn nào là phù hợp nhất? Tham khảo bảng màu sơn nhà đẹp 2024 được ưa chuộng hiện nay ngay tại bài viết này!

      Trong những năm trở lại đây, thiết kế nhà theo phong cách Indochine vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Cùng cập nhật bảng màu sơn nhà đẹp 2024 thịnh hành đang được nhiều bạn yêu thích và lựa chọn!

      Phong cách Indochine là gì?

      Phong cách Indochine (tên gọi khác phong cách Đông Dương) là sự giao thoa giữa hai trường phái kiến trúc phương Tây và Á Đông. Tại Việt Nam nét kiến trúc truyền thống mang đậm dấu ấn văn hóa và thịnh hành nhất vào những năm 1920 - 1945, với các nét đặc trưng tiêu biểu như:

      • Sử dụng chất liệu “thuần Việt” như gỗ, tre, mây nứa,... phù hợp với khí hậu thời tiết tại Việt Nam, có tính thẩm mỹ cao, tôn lên vẻ đẹp Đông Dương chuẩn phong cách Indochine hướng đến.
      • Màu sắc của phong cách này thường tập trung ở các màu trung tính ví dụ trắng, xám, nâu, vàng, kem,... nhấn nhá thêm các gam màu nóng của vùng nhiệt đới như tím, vàng cam,... Đặc biệt, thời xưa rất ưa chuộng các màu xanh lam, xanh đậm,...
      • Họa tiết và hoa văn phổ biến như hình lục giác, hình thoi có độ dài ngắn khác nhau và có đường cong nhẹ, hoặc hình tứ linh, Đông Sơn,... Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy trên tường, trần nhà hoặc vách ngăn.

      nha-thiet-ke-theo-phong-cach-indochine-nen-lua-chon-bang-mau-son-nao-onehousing-1

      Phong cách indochine đang trở thành xu hướng thiết kế căn hộ hiện nay (Nguồn: Dân trí)

       

      Tầm quan trọng của màu sắc trong thiết kế nhà

      Đọc tiếp

      Màu sắc thường được đề cao trong thiết kế nhà cửa không chỉ mang đến tính thẩm mỹ mà còn giúp cho không gian của bạn được hài hòa hơn. Thêm vào đó, mỗi gam màu sẽ có sự ảnh hưởng nhất định đến tâm trạng, cảm xúc của các thành viên trong gia đình.

      Màu sắc đóng vai trò quan trọng kết nối căn nhà và tạo nên không gian sống thoải mái ấm áp. Xu hướng “cải tạo” nhà ở thành không gian nghỉ ngơi thư giãn sau những giờ làm việc đang trở nên thịnh hành, vì vậy lựa chọn màu sơn nhà cho phù hợp nâng cấp không gian sống cần được chú trọng.

      Bảng màu sơn nhà đẹp 2024 phù hợp với phong cách Indochine

      Màu trắng

      Đối với phong cách Indochine lựa chọn gam màu trắng để sơn lên toàn bộ căn nhà là một cách làm được nhiều gia chủ áp dụng. Bởi màu trắng không chỉ mang đến vẻ sang trọng, thuần khiết và thoáng đãng cho không gian mà còn dễ dàng kết hợp với các mẫu nội thất mang đậm văn hoá Đông Dương như gỗ đen, tranh vẽ,...

      Ngoài ra, bạn còn có thể phối bảng màu sơn trắng với các màu xanh ngọc, trắng kem,... tạo cảm giác vừa sang trọng, tinh tế và hiện đại.

      nha-thiet-ke-theo-phong-cach-indochine-nen-lua-chon-bang-mau-son-nao-onehousing-2

      Lấy màu trắng làm chủ đạo kết hợp với các hoạ tiết hoa văn màu đen nổi bật (Nguồn: Nội thất Royal Palace)

      Màu vàng - nâu

      Trong phong cách Đông Dương bạn không nên bỏ qua gam màu vàng - nâu, đây cũng là bảng màu được sử dụng nhiều vào những năm 1940. Màu sắc tươi sáng, rực rỡ nhưng lại vô cùng ấm áp chính là nét đặc trưng cho các kiểu kiến trúc thời thuộc địa lúc bấy giờ.

      Sự kết hợp hoàn hảo màu sơn vàng khi kết hợp với nội thất bằng gỗ nâu hoặc đồ thủ công đan từ tre mây, tạo nên một không gian vừa cổ điển vừa hiện đại. Chưa kể, bạn có thể thêm thắt các họa tiết kinh điển trong kiến trúc Indochine như hình thoi, lục giác sẽ càng tạo được điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà.

      nha-thiet-ke-theo-phong-cach-indochine-nen-lua-chon-bang-mau-son-nao-onehousing-3

      Sự kết hợp giữa gam màu vàng nâu đặc trưng cho phong cách Đông Dương (Nguồn: Roman Luxury)

      Bảng màu pastel

      Nếu bạn muốn căn hộ trong hiện đại nhưng có phần dịu dàng, nhẹ nhàng hơn có thể chọn lựa bảng màu sơn nhà pastel. Gam màu tập trung vào các tông màu nhạt dễ phối và giúp không gian sinh động, thoáng đãng hơn.

      Sau khi lựa chọn màu pastel làm chủ đạo bạn có thể phối thêm màu sắc khác (tối đa 2 màu) để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Không gian có nhiều màu sắc tương đồng thì càng tạo cảm giác dễ chịu, kết nối tốt hơn với các món đồ nội thất mang phong cách Indochine.

      nha-thiet-ke-theo-phong-cach-indochine-nen-lua-chon-bang-mau-son-nao-onehousing-4

      Xanh lá pastel phối cùng nội thất gỗ nâu (Nguồn: Sơn Việt Nhật)

      Bảng màu trung tính

      Với tông màu trung tính ngôi nhà của bạn thể hiện được sự quyền lực, vương giả và bắt mắt hơn. Tuy màu sắc đơn giản nhưng nhấn nhá thêm các màu sắc khác mang hơi hướng thiên nhiên bao gồm các màu xanh dương, xanh ngọc, xanh lá cây,...  sẽ càng tôn lên phong cách sang trọng.

      Ở bảng màu trung tính còn toát lên được sự hiện đại, đặc biệt khi kết hợp với các món đồ nội thất cách tân nhưng cũng không nên dùng quá nhiều để mất đi phong cách indochine.

      Lưu ý khi thiết kế và lựa chọn màu sơn cho phong cách Indochine

      Mặc dù phong cách Indochine khá bắt mắt nhưng khi kết hợp giữa các màu sắc bạn cũng nên cẩn thận, không nên sử dụng quá nhiều màu trong một không gian. Đối với những căn nhà có trần thấp nên ưu tiên những màu sáng, ngược lại diện tích lớn thì có thể chọn các màu hơi hướng nhiệt đới thêm phần ấm cúng.

      Bên cạnh đó bạn cần cân nhắc lựa chọn các màu sơn phải hài hòa với các chi tiết kiến trúc của căn nhà, đồng thời kết hợp với các chất liệu nội thất liên quan đến thiên nhiên để tạo cảm giác ấm áp, gần gũi hơn. Nếu muốn tạo điểm nhấn, bạn có thể sử dụng các món đồ như đèn trang trí, tranh nghệ thuật hoặc gương.

      Trên đây là bài viết giới thiệu về bảng màu sơn nhà đẹp 2024 theo phong cách indochine. Hy vọng thông tin này mang đến hữu ích cho các bạn đọc và mong rằng bạn sẽ lựa chọn được màu sắc phù hợp cho căn nhà của mình!

      Xem thêm:

      Màu sơn đẹp cho căn hộ thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải

      Những lưu ý khi lựa chọn màu sơn và nội thất cho thiết kế phòng ngủ của bạn

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương