Thiết kế nội thất phong cách Retro cho gia chủ trong năm 2024

      Thiết kế nội thất phong cách Retro cho gia chủ trong năm 2024

      Onehousing image
      6 phút đọc
      18/12/2023
      Gợi ý một số thiết kế nội thất phong cách Retro cho gia chủ trong năm 2024 qua bài viết sau.

      Trong nội thất nhà ở, ngày càng nhiều xu hướng thiết kế nội thất xuất hiện và lan rộng trong lĩnh vực kiến trúc. Trong đó, các kiểu thiết kế nội thất phong cách Retro đang được ưa chuộng bởi sự độc đáo, thu hút riêng. Cùng OneHousing tìm hiểu một số thiết kế nội thất phong cách Retro cho gia chủ trong năm 2024 qua bài viết sau.

      Tìm hiểu phong cách thiết kế Retro là gì?

      Phong cách thiết kế Retro bắt nguồn từ vùng Bắc Âu từ những năm 50 của thế kỷ XX. 

      Phong cách Retro được biết đến là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét đẹp cổ điển với những đường cong độc đáo, phóng khoáng và vẻ đẹp hiện đại, sang trọng. Tất cả chúng hòa hợp tạo nên một tổng thể kiến trúc như một tác phẩm nghệ thuật vừa sống động vừa gợi cảm.

      Phong cách Retro là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét đẹp cổ điển và vẻ đẹp hiện đại (Nguồn: 1991 A&D Studio)

      Phong cách Retro được áp dụng vào nhiều lĩnh vực nghệ thuật, thời trang, âm nhạc hay thiết kế nội thất kiến trúc. Đây là tổ hợp không chỉ giao thoa giữa nét kiến trúc đặc trưng của các thời kỳ mà còn là sự đồng điệu kỳ lạ của những đường nét tinh tế, sắc sảo với những gam màu độc đáo tạo nên tổng thể bức tranh nghệ thuật.

       

      Đặc trưng nổi bật của thiết kế nội thất phong cách Retro

      Đọc tiếp

      Phong cách Retro hay còn gọi là Retrospective trong Tiếng Anh có nghĩa là sự hoài niệm về quá khứ. Retro được hợp thành từ nhiều yếu tố đơn giản, tạo nên một phong cách đặc trưng như sau.

      Lựa chọn nội thất đơn giản

      Trong thiết kế nội thất phong cách Retro thường kết hợp bởi nhiều thành tố khác nhau. Bởi vậy, nội thất thường được lựa chọn tương đối đơn giản để tránh gây rườm rà, lộn xộn trong nội thất nhà ở.

      Nội thất thường được lựa chọn đơn giản tránh gây rườm rà, lộn xộn (Nguồn: Anviethouse)

      Các món đồ nội thất Retro thường đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, mang đậm nét đẹp đặc trưng của thời gian. Các thiết kế nội thất mang hơi hướng cách tân, hiện đại pha lẫn nét hoài niệm phối hợp cùng những gam màu tươi sáng tạo nên không gian tinh tế, trang nhã.

      Các gam màu được ưa chuộng trong Retro

      Theo xu hướng Retro trong những năm 50 - 60 trước đây, những gam màu pastel kết hợp cùng những đường cong, hoạt tiết tinh tế và đồ nội thất sặc sỡ rất được ưa chuộng. Phong cách Retro kiểu này đã tạo thành cơn sốt trong giới thiết kế nội thất nhà ở một thời gian dài.

      Lựa chọn gam màu pastel hay sặc sỡ tùy theo ý thích (Nguồn: Kiến trúc Apollo Việt)

      Tuy nhiên gần đây, nhiều người bắt đầu tạo nên xu hướng Retro mới theo phong cách kết hợp giữa những gam màu sặc sỡ, cầu kỳ cùng những món đồ nội thất đơn điệu tạo nên sự tương phản vừa độc đáo, vừa đầy tính nghệ thuật. Với phong cách này, người nhìn sẽ bị gây ấn tượng mạnh, thu hút ngay.

      Kết hợp với một số tác phẩm phong cách Retro khác

      Trong ngôi nhà thiết kế theo phong cách Retro, các kiến trúc sư thường bố trí rất nhiều vật dụng trang trí khác nhau trong từng không gian sống. Trong đó, các vật dụng được ưa chuộng hơn cả đó là các sản phẩm cũng được thiết kế theo phong cách Retro. 

      Có thể kết hợp với nhiều tác phẩm phong cách Retro khác (Nguồn: New house)

      Một số tác phẩm phong cách Retro mà các kiến trúc sư thường ưu ái lựa chọn như các bức tranh treo tường kích cỡ lớn với những nét vẽ độc đáo, thu hút, một số đồ trang trí bằng gỗ, kim loại có chút dấu ấn của thời gian hay những bộ quần áo treo trên tường phong cách Retro. 

      Việc bày trí nhiều tác phẩm mang dấu ấn đậm nét Retro không hề làm rối mắt người nhìn, gây lộn xộn mà ngược lại khiến không gian trở nên sinh động, nghệ thuật hơn.

      Sử dụng nhiều ánh sáng tự nhiên

      Hầu hết trong các thiết kế nhà ở, việc sử dụng nhiều ánh sáng tự nhiên rất quan trọng. Đặc biệt, trong thiết kế nội thất phong cách Retro, người ta thường bố trí nhiều cửa sổ cánh hoặc cửa sổ mái vòm để lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất có thể.

      Một không gian tươi sáng tràn ngập ánh mặt trời làm tôn lên vẻ đẹp thu hút, tinh tế của phong cách Retro; đồng thời mở rộng thêm không gian thoáng đãng, rộng rãi cho căn nhà. Ngoài ra, ánh sáng mặt trời còn giúp cải thiện sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

      Một số thiết kế nội thất phong cách Retro cho gia chủ trong năm 2024

      Sau đây là một số mẫu thiết kế nội thất phong cách Retro trong năm 2024 mà gia chủ có thể tham khảo. 

      Phòng khách

      Phòng khách là không gian đón tiếp khách, bộ mặt của ngôi nhà. Chính vì vậy, phòng khách thiết kế theo phong cách Retro thường được bày trí bởi những món đồ nội thất đơn giản, không cầu kỳ kết hợp cùng gam màu tươi sáng để làm nổi bật những bức tranh treo tường nghệ thuật.

      Phòng khách phong cách Retro thường bày trí nội thất đơn giản kết hợp những gam màu tươi sáng (Nguồn: nội thất Beyours)

      Bên cạnh đó, những món đồ decor mang đậm nét cổ điển hay cách tân của những năm 50 60 của thập kỷ trước cũng được bày trí trong phòng khách. Hệ thống đèn chiếu sáng cũng góp phần tôn lên vẻ đẹp của các vật dụng bố trí trong căn phòng.

      Phòng ngủ

      Trong phòng ngủ phong cách Retro thường kết hợp nhiều gam màu. Tuy nhiên, những gam màu này phải hòa hợp, làm nổi bật lẫn nhau. 

      Các gam màu nóng thường là lựa chọn hàng đầu của các kiến trúc sư để làm nổi bật căn phòng, tạo không gian thoải mái, tươi vui cho chủ nhân.

      Phòng ngủ phong cách Retro tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhàng và yên bình (Nguồn: Decordi)

      Để tạo nên những điểm nhấn nổi bật trong căn phòng, không thể thiếu những chiếc thảm trải sàn, rèm treo tường hay khăn trải bàn với các hoạ tiết hoa văn; kết hợp thêm tranh ảnh độc đáo, ghế đan bằng mây và gương treo tường lớn.

      Phòng bếp

      Phòng bếp không chỉ là nơi để tạo ra những món ăn thơm ngon mà còn là không gian gia đình sum vầy, tụ họp. Chính vì vậy, thiết kế nội thất phòng bếp ưu tiên cảm giác ấm cúng, trang nhã, mang không khí đoàn viên. 

      Gam màu xanh pastel được ưa chuộng trong thiết kế nhà bếp Retro (Nguồn: Kim Lộc Phát)

      Các gam màu pastel như xanh và vàng thường được lựa chọn làm gam màu chủ đạo cho nhà bếp. Tiếp đó là những món đồ nội thất, đồ dùng nhà bếp, bàn ăn, tủ bếp,... sao cho phù hợp với tổng thể căn phòng. 

      Gia chủ có thể lựa chọn các món đồ cùng tông màu pastel để tạo sự hòa hợp hoặc tạo sự tương phản bằng những màu sắc sặc sỡ, tùy thuộc vào sở thích cá nhân.

      Phòng tắm

      Khác với những phòng tắm trong thiết kế thông thường, phòng tắm trong thiết kế nội thất Retro là sự kết hợp hài hòa từ những yếu tố nhỏ nhắn, tỉ mỉ để tạo nên sự hòa hợp tổng thể.

      Phòng tắm Retro ưa chuộng các vật dụng chất liệu gỗ tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi (Nguồn: KanLy)

      Trong phòng tắm Retro đặc biệt ưa chuộng các vật dụng được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên hoặc gỗ nhân tạo để tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi. Sàn nhà thường lát gạch hoa cương đơn điệu kết hợp cùng các món đồ bày trí bằng gỗ hoặc bằng đồng nhằm mang đến vẻ đẹp cuốn hút nhất.

      Trên đây, OneHousing vừa cùng bạn khám phá phong cách thiết kế nội thất nhà ở phong cách  Retro. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ mang lại thêm nhiều thông tin hữu ích cho bạn về ngôi nhà tương lai.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Bật mí cách thiết kế căn hộ 80m2 - 2 phòng ngủ hiện đại, tinh tế

      Phong cách Minimalism là gì? Cách thiết kế giúp căn nhà của bạn tối giản nhưng vẫn đẳng cấp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương