Thiết kế nội thất phong cách Metallic cho gia chủ trong năm 2024

      Thiết kế nội thất phong cách Metallic cho gia chủ trong năm 2024

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/12/2023
      Hãy cùng OneHousing tìm hiểu các mẫu thiết kế nội thất nhà ở theo phong cách Metallic mới nhất cho năm 2024 trong bài viết sau. 

      Metallic là một trong những phong cách thiết kế nội thất nhà ở đã xuất hiện từ những năm 1950. Tuy nhiên, phong cách nội thất này đến nay vẫn giữ được sự thời thượng và hợp thị hiếu hiện đại. Nếu bạn cũng đang muốn sử dụng nội thất phong cách Metallic cho ngôi nhà của mình, hãy cùng OneHousing tham khảo một vài mẫu dự kiến sẽ được ưa chuộng nhất năm 2024 sau đây. 

      Nguồn gốc của phong cách nội thất Metallic

      Phong cách Metallic là một trong những phong cách được ưa chuộng trong thiết kế nội thất nhà ở và thời trang từ những năm 1950 - 1970. Kể từ khi xuất hiện, phong cách này đã rất được ưa chuộng ở các nước Châu Âu và Tây Á. Đặc biệt được ưu tiên sử dụng cho các công trình lớn như lâu đài, nhà ở của người quyền quý. 

      Tên Metallic bắt nguồn từ chất liệu kim loại và những thứ có ánh kim, sáng bóng. Mặc dù đặc điểm chung của các món đồ nội thất bằng kim loại là mang lại cảm giác lạnh lẽo, nhưng nhờ sự kết hợp khéo léo về màu sắc và họa tiết, phong cách này ngày càng trở lên hợp gu với thị hiếu hiện đại. 

      Phong cách nội thất Metallic sử dụng nhiều chất liệu kim loại, sáng bóng (Nguồn: Nội thất TLI) 

      Đặc biệt, thiết kế mảnh mai, thanh thoát của nội thất phong cách Metallic rất phù hợp với không gian sống vừa và nhỏ (như chung cư). 

       

      Điểm đặc trưng của phong cách nội thất Metallic

      Đọc tiếp

      Nội thất phong cách Metallic có 4 đặc trưng chính: 

      Có độ bóng đẹp 

      Như đã nói, nội thất phong cách Metallic sử dụng chất liệu chính là kim loại. Các món đồ được gia công với độ bóng cao và bề mặt nhẵn nhịn, mang lại cảm giác sạch sẽ và mới mẻ cho không gian sống. 

      Nếu kết hợp thêm với các màu sắc như trắng, xám nhạt, vàng nhạt, nội thất phong cách Metallic sẽ giúp không gian có cảm giác như được mở rộng hơn. Nếu sử dụng các gam màu đậm như đen, xanh lam, xám đậm, vàng kim, không gian sống sẽ trở lên sang trọng và vô cùng cao cấp. 

      Đường nét và hình khối đơn giản nhưng sắc sảo 

      Nội thất sử dụng trong phong cách Metallic có thể là những món đồ được làm 100% từ kim loại như chụp đèn, cầu thang, kệ để đồ,... Để tăng tính thẩm mỹ và giảm bớt sự lạnh lẽo của chất liệu này, người ta cũng có thể kết hợp với kính, thủy tinh, nỉ, đá hay gỗ. Tuy nhiên, tất cả đều có chung đặc điểm là thiết kế đơn giản, thanh thoát, ít hoặc không có họa tiết. 

      Các chi tiết kim loại trong phong cách nội thất Metallic ưu tiên sự mảnh mai và sắc sảo (Nguồn: KDesign) 

      Ngoài ra, phần lớn các món đồ nội thất bằng kim loại sẽ có hình khối rõ ràng, sắc sảo. Vì kim loại tượng trưng cho sự cứng rắn nên thiết kế thanh thoát sẽ mang đến sự cân bằng và hài hòa, đồng thời thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ. 

      Tạo cảm giác sang trọng cho không gian sống

      Sự sang trọng của phong cách Metallic không giống với nét cầu kỳ của phong cách cổ điển hay tân cổ điển. Chính sự óng ánh và sắc sảo của các món đồ nội thất mới là yếu tố chính tạo lên vẻ sang trọng của phong cách này.

      Thêm vào đó, vẻ đẹp của phong cách Metallic còn nằm ở cách sắp xếp các món đồ một cách khoa học nhưng vẫn có phần lạ mắt. Chẳng hạn, phòng khách có thể sử dụng ghế sofa dáng dài kết hợp với một bàn trà tròn hoàn toàn bằng kim loại. Sáng tạo hơn một chút là dùng bàn trà vuông có chân kim loại, mặt kính hoặc đá hoa cương, kết hợp với sofa nỉ đơn và chân ghế cũng bằng kim loại. 

      Để không gian sống thêm phần ấn tượng, các loại đèn trần hoặc mô hình trang trí có hình dáng độc đáo sẽ là điểm nhất bạn nên tham khảo. 

      Tạo hiệu ứng ánh sáng tốt 

      Đặc điểm dễ thấy nhất của kim loại là khả năng phản chiếu ánh sáng tốt. Nhất là khi những món đồ nội thất phong cách Metallic lại có sự bóng bẩy và nhẵn mịn, khả năng phản chiếu ánh sáng vì thế càng mạnh hơn.

      Chất liệu kim loại phản chiếu ánh sáng tốt (Nguồn: Reatimes)  

      Bạn có thể dễ dàng nhận thấy những ngôi nhà thiết kế nội thất theo Metallic thường mang cảm giác rất rộng rãi và sáng sủa. Đó chính là ưu điểm mà hiệu ứng ánh sáng mang lại. Ưu điểm này đặc biệt thích hợp với những ngôi nhà có không gian hạn chế, chẳng hạn như chung cư hoặc thiết kế nhà ống. 

      Tuy nhiên, việc thiết kế nội thất theo phong cách Metallic cũng cần có sự tính toán kỹ lưỡng. Quan trọng nhất là phải biết cách cân đối tỷ lệ kim loại và các chất liệu khác sao cho phù hợp. Quá ít chất liệu kim loại sẽ không làm toát lên được vẻ đặc trưng của phong cách Metallic.

      Ngược lại, chất liệu kim loại quá nhiều lại khiến ngôi nhà trở lên lạnh lẽo và cứng nhắc. Sử dụng thêm đèn chiếu sáng với gam màu ấm như vàng cũng có thể mang lại cảm giác cân bằng và hài hòa cho không gian mang thiết kế Metallic. 

      Mẫu thiết kế nội thất phong cách Metallic mới nhất năm 2024 

      Nếu bạn đang phân vân không biết nên thiết kế ngôi nhà theo phong cách Metallic sao cho thời thượng và giữ nguyên được nét hiện đại theo thời gian, hãy tham khảo một số mẫu mới nhất cho năm 2024 tới đây nhé: 

      Mẫu thiết kế nội thất theo phong cách Metallic 2024 (Nguồn: Crystal Design TPL) 

      Mẫu thiết kế nội thất theo phong cách Metallic 2024 (Nguồn: SLV Vietnam) 

      Mẫu thiết kế nội thất theo phong cách Metallic 2024 (Nguồn: Thiết kế nội thất văn phòng) 

      Mẫu thiết kế nội thất theo phong cách Metallic 2024 (Nguồn: KDesign)

      Mẫu thiết kế nội thất theo phong cách Metallic 2024 (Nguồn: Wedo)

      Mẫu thiết kế nội thất theo phong cách Metallic 2024 (Nguồn: Kiến trúc nội thất Tứ Gia) 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Thiết kế nội thất phong cách Tropical Style cho gia chủ trong năm 2024

      Thiết kế nội thất phong cách Eco cho gia chủ trong năm 2024

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương