Thiết kế nội thất phong cách Tropical Style cho gia chủ trong năm 2024

      Thiết kế nội thất phong cách Tropical Style cho gia chủ trong năm 2024

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/12/2023
      Nội thất phong cách Tropical Style đang được ứng dụng rộng rãi hiện nay. Cùng tham khảo cách thiết kế nội thất nhà ở theo phong cách Tropical Style trong năm 2024.

      Nội thất phong cách Tropical Style đang được chú ý trong những năm gần đây. Phong cách này mang đến cho người sở hữu cảm giác yên bình, thoải mái. 

      Vậy phong cách Tropical Style trong thiết kế nội thất có gì nổi bật? Những mẫu thiết kế nội thất nhà ở phong cách Tropical Style nào sẽ thu hút trong năm 2024? Tất cả sẽ được OneHousing giải đáp qua bài viết này.

      Phong cách thiết kế nội thất Tropical Style là gì?

      Tropical Style là phong cách thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ những vùng đất miền nhiệt đới. Không gian nội thất nhà ở được thiết kế theo phong cách Tropical mang đến sự yên tĩnh và thanh bình. Phong cách nhiệt đới thường sử dụng những họa tiết nhỏ xinh của lá cọ, lá dừa và đặc biệt có sự ưu ái cho các gam màu xanh lá cây, xanh nước biển. 

      Cảm giác mà nội thất phong cách Tropical Style đem đến là sự thư giãn, thoải mái và gần gũi với thiên nhiên. Được lấy cảm hứng từ những danh thắng nổi tiếng như Bali, Hawaii, Fiji hay vùng biển Caribbean… gia chủ có thể đắm mình trong màu xanh bất tận của biển, trời, hương cỏ và tiếng sóng du dương ngay trong chính ngôi nhà của mình.

      thiet-ke-noi-that-phong-cach-tropical-style-cho-gia-chu-trong-nam-2024-onehousing-1

      Phong cách Tropical Style mang đậm tính nhiệt đới cây cỏ (Nguồn: Housedesign)

       

      Đặc điểm thiết kế nội thất phong cách Tropical Style

      Đọc tiếp

      Về màu sắc 

      Hai màu sắc chủ đạo trong phong cách nhiệt đới là xanh lá cây và xanh nước biển nhưng để làm khác biệt với các thiết kế cơ bản đòi hỏi cách kết hợp tinh tế. Sự hòa trộn giữa màu sắc đậm, sắc nét hay nhẹ nhàng sẽ mang đến những cảm nhận khác nhau cho không gian nội thất nhà ở.

      Tổng thể màu sắc của không gian Tropical phải mang đến sự tươi sáng, mang dấu ấn của rừng nhiệt đới, sự tươi mát của cây cối và hơi thở của biển cả. Những màu sắc khác thêm vào có thể là vàng nhạt của bãi cát vàng, màu nâu của gỗ, thân cây. Tất cả các màu sắc kết hợp với nhau mang đến sức sống mới cho không gian. 

      thiet-ke-noi-that-phong-cach-tropical-style-cho-gia-chu-trong-nam-2024-onehousing-2

      Sự kết hợp màu sắc linh hoạt giúp không gian Tropical tươi mới và đầy sức sống (Nguồn: Deco Crystal)

      Tùy từng khu vực, quốc gia khác nhau mà sẽ có những biến thể trong phong cách thiết kế nội thất Tropical. Ví dụ ở các nước châu Âu, châu Mỹ La Tinh sẽ chuộng màu xanh san hô kết hợp cùng màu vàng hoặc đỏ. Trong khi đó, các nước Đông Nam Á, đặc biệt Việt Nam thích sử dụng những tông màu sáng hơn.

      Do khí hậu Việt Nam tương đối ẩm thấp, mùa đông lại rét mướt nên gam màu xanh thường hạn chế, thay vào đó ưu tiên các màu ngọt ngào, năng động và ấm áp. Màu cam cho gạch lát sàn hay tường nhà, màu nâu gỗ tự nhiên dùng để thiết kế đồ nội thất.

      Về chất liệu 

      Phong cách nội thất nhà ở Tropical Style ưu tiên các chất liệu tơ lụa nhằm mang đến cảm giác dịu dàng, trang nhã cho không gian. Ngoài chất liệu chính, phong cách này còn nổi bật với các chất liệu tự nhiên như gỗ, ngói, cây cọ, vỏ sò, liễu gai,… Những chất liệu tự nhiên giúp không gian gần gũi, sống động hơn.

      Các chất liệu khi được sử dụng để chế tác đồ nội thất như bàn ăn, sofa, sàn nhà hay các món trang trí nội thất khác đều cần mang đậm sức sống nhiệt đới. Gia chủ có thể thiết kế sofa, ghế ăn, bàn cà phê, ghế tựa bằng cỏ biển, mây tre, liễu gai giúp cuộc sống gần gũi hơn với thiên nhiên.

      thiet-ke-noi-that-phong-cach-tropical-style-cho-gia-chu-trong-nam-2024-onehousing-3

      Đồ nội thất chất liệu mây tre giúp không gian sống gần gũi hơn với thiên nhiên (Nguồn: Housedesign)

      Cây cảnh là vật trang trí không thể thiếu

      Những đồ nội thất và vật trang trí thiên nhiên mang đến dấu ấn nhiệt đới nhưng chưa trọn vẹn. Để không gian mang đậm tính Tropical không thể thiếu sự có mặt của các cây cảnh sống. Những cây dừa, cây cọ, cây chuối cảnh sẽ là vật trang trí khéo léo làm cho không gian dịu mát và thư giãn hơn.

      Gia chủ có thể dễ dàng bố trí cây ảnh ở tiền sảnh, phòng khách, khuôn viên nhà ở hay bất kỳ nơi nào mình muốn để có không khí trong lành, mát mẻ. Sự xuất hiện của cây xanh sẽ đem đến nhiều lợi ích cho cuộc sống.

      thiet-ke-noi-that-phong-cach-tropical-style-cho-gia-chu-trong-nam-2024-onehousing-4

      Cây xanh nhiệt đới tạo mang lại không khí mát mẻ cho căn nhà (Nguồn: Housedesign) 

      Đồ trang trí mang hơi hướng nhiệt đới

      Những chi tiết nhỏ, những vật trang trí tạo điểm nhấn cho nội thất nhà ở tưởng chừng như thứ yếu nhưng lại rất quan trọng. 

      Gia chủ có thể lựa chọn đồ trang trí mang hơi hướng nhiệt đới như con thuyền, mái chèo, ngọn đuốc hay những hình ảnh biểu trưng của rừng nhiệt đới như động vật, côn trùng, chim chóc; đặc biệt không thể thiếu bức tranh bầu trời xanh bất tận hay mặt biển gợn sóng của đảo nhiệt đới đầy nắng gió.

      Mặc dù phong cách thiết kế nội thất phong cách Tropical Style đậm chất thiên nhiên thế nhưng không được làm mất đi sự sang trọng, đẳng cấp cho ngôi nhà. Gia chủ có thể nâng tầm phong cách khi sử dụng những món đồ trang trí chạm khắc tinh xảo bằng đồng, chuông gió bằng vỏ sò hay tranh sơn dầu.

      thiet-ke-noi-that-phong-cach-tropical-style-cho-gia-chu-trong-nam-2024-onehousing-5

      Những vật trang trí đặc trưng giúp tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian sống (Nguồn: Housedesign)

      Thiết kế nội thất phong cách Tropical Style cho gia chủ trong năm 2024

      Thiết kế phòng khách theo phong cách Tropical Style

      Gia chủ có thể ưu tiên thiết kế mở với sự kết hợp độc đáo giữa cây xanh, ánh sáng và nguồn gió tự nhiên cùng một số vật dụng bằng gỗ, tre nứa đan xen. Cảm giác thoáng đãng, hòa mình cùng với thiên nhiên là thứ gia chủ có thể cảm nhận khi đặt chân vào phòng khách ngôi nhà có thiết kế nội thất Tropical.

      thiet-ke-noi-that-phong-cach-tropical-style-cho-gia-chu-trong-nam-2024-onehousing-6

      Phong khách Tropical Style đậm dấu ấn rừng nhiệt đới (Nguồn: Deco-Crystal)

      Thiết kế phòng ngủ theo phong cách Tropical Style

      Cũng giống như những phong cách thiết kế khác, phòng ngủ là nơi giúp lấy lại năng lượng sau một ngày học tập và làm việc vất vả. Với phong cách Tropical, gia chủ sẽ được đắm mình trong không gian thiên nhiên. Một giấc ngủ sâu và thoải mái là những gì mà phong cách Tropical Style chắc chắn mang lại.

      thiet-ke-noi-that-phong-cach-tropical-style-cho-gia-chu-trong-nam-2024-onehousing-7

      Phòng ngủ Tropical Style mang tông màu ấm nhưng vẫn gần gũi với thiên nhiên (Nguồn: Deco-Crystal)

      Thiết kế phòng ăn theo phong cách Tropical Style

      Đối với kiến trúc phong cách nhiệt đới, gia chủ sẽ tiết kiệm tối đa các vật dụng, thiết bị nhà bếp mang kiểu cách cầu kỳ, đắt đỏ. 

      Phong cách nhà bếp Tropical đơn giản, đủ tiện nghi nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố sinh động, nền nã và đầy ắp tiếng cười trong bữa cơm gia đình từ sự mát mẻ của gỗ, các yếu tố cây xanh, hoạ tiết được nhấn nhá trên tường nhà,…

      thiet-ke-noi-that-phong-cach-tropical-style-cho-gia-chu-trong-nam-2024-onehousing-8

      Phòng ăn Tropical Style hiện đại và ấm áp (Nguồn: Deco-Crystal)

      OneHousing vừa điểm qua một số thông tin cũng như các mẫu thiết kế nội thất nhà ở theo phong cách Tropical Style được yêu thích hiện nay. Với cuộc sống hiện đại bận rộn, có lẽ không gian sống mang phong cách nội thất Tropical Style sẽ là nơi tạo nên nguồn cảm hứng, giúp bạn nạp lại năng lượng để bắt đầu ngày mới tốt nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Canh Dần 1950

      Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Tân Mão 1951

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương