Thiết kế nội thất căn hộ liệu có cân bằng được 2 yếu tố "thời gian" và "xu hướng"?

      Thiết kế nội thất căn hộ liệu có cân bằng được 2 yếu tố "thời gian" và "xu hướng"?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/03/2024
      Thiết kế nội thất căn hộ liệu có cân bằng được giữa 2 yếu tố thời gian và xu hướng? Cùng trả lời câu hỏi trên trong bài viết sau nhé!

      Chúng ta luôn bị cuốn hút bởi những xu hướng mới trong xã hội với sự thú vị và "khí chất" mà chúng mang lại. Tuy nhiên, làm thế nào để biết xu hướng đó phù hợp với phong cách sống của chúng ta và liệu chúng sẽ vẫn được yêu thích sau nhiều năm nữa hay không? Trong ngành thiết kế nội thất, xu hướng luôn thay đổi và đa dạng. Những phong cách mới lạ như Scandinavia, Japandi, Wabi sabi đã trở nên quen thuộc. Tuy nhiên, những phong cách mang vẻ đẹp vượt thời gian như minimalism, neo classic, modern vẫn được ưa chuộng suốt hàng thập kỷ. Việc kết hợp những khái niệm này trong không gian sống có khả thi không? Có thể tìm được sự cân bằng để không chỉ có một không gian sống bền vững mà còn đầy hấp dẫn.

      Khái niệm “thời gian” trong việc thiết kế nội thất là gì?

      Trong thiết kế nội thất, "thời gian" có nhiều ý nghĩa quan trọng. Đầu tiên, nó liên quan đến tính bền vững của nội thất, đảm bảo rằng nó có thể tồn tại trong thời gian dài mà không bị lỗi thời hay hư hỏng. Điều này thể hiện qua việc lựa chọn vật liệu chất lượng cao, dễ bảo trì và thiết kế căn hộ linh hoạt để có thể thay đổi theo nhu cầu trong tương lai.

      Thứ hai, "thời gian" còn liên quan đến tính thích ứng của nội thất, cho phép nó linh hoạt thay đổi để phù hợp với sự thay đổi của nhu cầu và sở thích cá nhân theo thời gian. Điều này có thể thể hiện thông qua việc sử dụng đồ nội thất đa chức năng hoặc có thể di chuyển dễ dàng và lựa chọn màu sắc và kiểu dáng trung tính.

      Thứ ba, "thời gian" còn ám chỉ tính di sản của nội thất, mang giá trị tinh thần và thể hiện phong cách cá nhân qua nhiều thế hệ. Điều này có thể đạt được bằng cách lồng ghép các vật liệu truyền thống hoặc có ý nghĩa đặc biệt và đưa vào thiết kế căn hộ các kỷ vật, đồ trang trí hoặc tác phẩm nghệ thuật có giá trị.

      Thứ tư, "thời gian" liên quan đến quá trình thiết kế căn hộ, yêu cầu thời gian để nghiên cứu, lên kế hoạch và thực hiện. Việc cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như nhu cầu sử dụng, sở thích, ngân sách và thời gian hoàn thiện là rất quan trọng. Sự hợp tác với nhà thiết kế căn hộ có kinh nghiệm cũng đóng vai trò quan trọng để đảm bảo mọi yếu tố được xem xét một cách tỉ mỉ.

      Cuối cùng, "thời gian" còn ám chỉ phong cách vượt thời gian, như tối giản, hiện đại hoặc Scandinavian, làm nền tảng cho căn hộ. Bằng cách lựa chọn phong cách cơ bản và sử dụng các yếu tố xu hướng một cách tiết kiệm, ta có thể tạo ra điểm nhấn và dễ dàng phối hợp với các xu hướng mới.

      thiet-ke-noi-that-can-ho-lieu-co-can-bang-duoc-2-yeu-to-thoi-gian-va-xu-huong-onehousing-1

      Thiết kế nội thất căn hộ theo phong cách scandinavian (Nguồn: Vietnamnet)

       

      “Xu hướng” trong thiết kế nội thất là gì?

      Đọc tiếp

      “Xu hướng" trong thiết kế nội thất là những phong cách, mẫu mã, ý tưởng hoặc tiêu chuẩn thiết kế đang được ưa chuộng và phổ biến trong một thời điểm cụ thể. Nó là sự thay đổi và phát triển của các ý tưởng và phong cách thiết kế theo thời gian và thường được thể hiện thông qua các yếu tố như:

      • Màu sắc: Mỗi năm, các nhà thiết kế nội thất sẽ đưa ra những bảng màu xu hướng, thể hiện những gam màu được ưa chuộng và phù hợp với thời đại.
      • Vật liệu: Các vật liệu mới, sáng tạo và thân thiện với môi trường luôn được chào đón và ứng dụng trong thiết kế căn hộ.
      • Kiểu dáng nội thất: Kiểu dáng nội thất cũng thay đổi theo xu hướng, từ những đường nét đơn giản, tinh tế đến những kiểu dáng cầu kỳ, độc đáo.
      • Phụ kiện trang trí: Phụ kiện trang trí như tranh ảnh, thảm, đèn, đồ lưu niệm,... cũng góp phần tạo nên xu hướng trong thiết kế nội thất căn hộ.

      thiet-ke-noi-that-can-ho-lieu-co-can-bang-duoc-2-yeu-to-thoi-gian-va-xu-huong-onehousing-2

      Thiết kế nội thất căn hộ theo xu hướng mỗi năm (Nguồn: My House)

      Xu hướng nội thất thường thay đổi liên tục, phản ánh những thay đổi trong xã hội, văn hóa và công nghệ. Việc hiểu và áp dụng các xu hướng trong thiết kế nội thất căn hộ có thể giúp tạo ra không gian đáp ứng được nhu cầu và sở thích của người sử dụng và đồng thời mang đến cảm giác tươi mới, sáng tạo cho ngôi nhà.

      Có thể cân bằng được thời gian và xu hướng trong thiết kế nội thất căn hộ không?

      Việc cân bằng giữa thời gian và xu hướng trong thiết kế nội thất căn hộ là điều hoàn toàn có thể. Dưới đây là một số cách để cân bằng được thời gian và xu hướng trong việc thiết kế nội thất căn hộ.

      Thay đổi linh hoạt để phù hợp với từng không gian đặc thù

      Việc kết hợp đa dạng thiết kế, vật liệu và ứng dụng thời gian trong toàn bộ ngôi nhà sẽ tạo ra một cái nhìn thống nhất, tạo sự gắn kết cho không gian sống. Tuy nhiên, nếu khách hàng muốn hòa trộn một xu hướng có thể không lâu dài, chúng tôi thường khuyên sử dụng các không gian phụ như phòng ngủ và văn phòng. Những không gian này cho phép bạn tận hưởng thêm một chút sự sáng tạo và khám phá các thiết kế căn hộ đương đại.

      thiet-ke-noi-that-can-ho-lieu-co-can-bang-duoc-2-yeu-to-thoi-gian-va-xu-huong-onehousing-3

      Thiết kế nội thất căn hộ thay đổi linh hoạt theo từng không gian (Nguồn: tủ bếp Minh Long)

      Đơn giản nhất là giữ nguyên xu hướng chính trong nội thất và trang trí. Những món đồ này có ảnh hưởng sâu đến tổng thể giao diện không gian, nhưng lại dễ dàng thay đổi khi xu hướng thay đổi. Cuối cùng, việc thay thế gối và đèn chiếu sáng sẽ thuận tiện hơn nhiều so với việc thay đổi sàn hoặc gạch lát.

      Lựa chọn theo trào lưu mà vẫn cân nhắc mục tiêu bền vững

      Dễ dàng bị cuốn hút bởi những phong cách thời thượng, nhưng chúng có thể gây chán nản nhanh chóng và đòi hỏi nhiều tiền bạc theo thời gian. Tuy nhiên, bằng cách kết hợp hai yếu tố này một cách hài hòa, bạn có thể tạo ra một không gian hoàn toàn phù hợp với cá nhân và phong cách riêng mà không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống trong tương lai. 

      Thay đổi nội thất theo từng giai đoạn

      Thay vì thay đổi toàn bộ nội thất cùng lúc, hãy chia nhỏ việc thay đổi theo từng giai đoạn. Ví dụ, bạn có thể thay đổi màu sơn tường hoặc mua thêm một vài món đồ nội thất mới mỗi năm. Điều này giúp bạn dần dần cập nhật và thay đổi không gian một cách linh hoạt và tiết kiệm.

      Cân bằng giữa thời gian và xu hướng trong thiết kế nội thất căn hộ là điều cần thiết để tạo ra một không gian sống vừa đẹp mắt, vừa tiện nghi và phù hợp với nhu cầu của bạn. Hãy áp dụng những cách thức trên để tạo ra một không gian sống ưng ý cho bản thân và gia đình.Hy vọng rằng bài viết này cung cấp thêm nhiều kiến thức hữu ích để bạn tìm thêm nhiều cảm hứng khi thiết kế nội thất căn hộ cho gia đình trong năm mới 2024 này.

      Xem thêm

      Đừng khiến ngôi nhà bị giảm giá trị khi bán vì các sai lầm thiết kế ban công sau

      Nếu bạn có ý định bán căn hộ, hãy học người Nhật cách thiết kế bếp sau để "ghi điểm" với người mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương