Thiết kế nhà nào khiến bạn dọn dẹp khó khăn? Đây là 6 thiết kế bạn cần tránh

      Thiết kế nhà nào khiến bạn dọn dẹp khó khăn? Đây là 6 thiết kế bạn cần tránh

      Onehousing image
      4 phút đọc
      11/05/2024
      Trong thiết kế nội thất đâu là những thiết kế sẽ cản trở quá trình dọn dẹp nhà cửa của bạn? Sau đây là 6 thiết kế bạn nên tránh cho căn nhà của mình, đọc ngay bài viết để tìm hiểu chi tiết hơn!

      Với 6 điều lưu ý trong thiết kế nội thất sau đây không chỉ giúp bạn có thêm ý tưởng mới để xây dựng không gian sống thoải mái thú vị, mà còn tối ưu hoá thời gian dọn dẹp của bạn trong gia đình. Cùng khám phá chi tiết ngay bài viết bên dưới!

      Ý nghĩa và vai trò của thiết kế nội thất nhà ở

      Đối với các vấn đề liên quan đến môi trường và không gian sống, nội thất đóng một vai trò quan trọng và được xem là linh hồn của ngôi nhà. Vì ngày nay thiết kế nội thất không chỉ đơn giản là bố trí đồ dùng trong nhà sao cho hợp lý, mà còn là sự sắp xếp hoàn mỹ hài hòa để mang đến một không gian thoải mái, tươi mới giúp con người cảm thấy dễ chịu hơn.

      Hơn hết, mọi người đều hiểu rằng nhà không đơn giản là nơi để che mưa che nắng mà đây còn là nơi giúp bạn giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc. Do đó, không gian sống của bạn nên cần được chú ý và thiết kế phù hợp với sở thích cũng như phong cách của gia chủ.

      Thiết kế nội thất sẽ giúp căn nhà của bạn được tối ưu hóa không gian, phù hợp với lối sống sinh hoạt hằng của gia đình để bạn cảm thấy thuận tiện và thoải mái. Thêm vào đó, còn giúp không gian sống của bạn tăng thêm phần đẹp mắt nhờ có tính thẩm mỹ cao hơn.

       

      6 thiết kế nội thất trong nhà bạn cần tránh và xử lý bằng một số mẹo thiết kế nhà

      Đọc tiếp

      Mặc dù thiết kế nội thất sẽ được cân chỉnh sao cho phù hợp nhất nhưng cũng còn tùy từng kết cấu căn nhà và phong cách của gia chủ. Vì vậy, bạn có thể ghi nhớ thêm một số điểm cần tránh khi lựa chọn đồ dùng sau đây để giúp quá trình thiết kế nội thất thi công được hiệu quả hơn. Về lâu dài còn giúp bạn dọn dẹp nhà cửa được thuận tiện và không gặp phải khó khăn nào.

      Chọn phải mẫu ghế sofa gầm quá thấp

      Cụ thể là những mẫu sofa có chân thấp khiến bạn không thể quét dọn tới hoặc khi sử dụng đồ hút bụi, robot cũng không thể vào để vệ sinh. Để tránh mỗi lần bạn muốn dọn dẹp sàn đều phải mất công di dời và tốn thời gian, mẹo xử lý dành cho bạn là hãy chọn những mẫu ghế có chân đế cao phù hợp với kích thước hoặc chiều cao của thiết bị làm sạch, ngoài ra bạn vẫn có thể sử dụng loại ghế sát sàn không tạo khoảng trống cho bụi bám để tiết kiệm thời gian dọn dẹp lau chùi.

      Chọn các mẫu đèn chùm phức tạp

      Mặc dù đèn chùm càng chi tiết càng tỉ mỉ sẽ càng làm đẹp cho ngôi nhà của bạn, tuy nhiên đối với những loại đèn chùm lớp chao đèn bên ngoài thường xuyên bám bụi. Chính vì vậy, mỗi lần bạn cần vệ sinh không chỉ tốn thời gian mà còn phải leo lên cao khá nguy hiểm và đôi khi khiến bạn thấy mệt mỏi. Do đó, bạn có thể sử dụng các loại đèn chiếu sáng hoặc đèn cố định ít bám bụi và chỉ cần vệ sinh vài lần trong một năm.

      Đèn chùm dễ bám bụi và cần phải vệ sinh thường xuyên để đảm bảo được độ sáng tốt nhất (Nguồn: Prohory)

      Chọn các loại kệ, tủ mở không cửa

      Ưu điểm của các loại kệ tủ mở sẽ giúp bạn lưu trữ đồ nhanh chóng, dễ tiếp cận nhưng nhược điểm lại dễ bám bụi và bạn sẽ phải tốn thêm thời gian lau dọn. Theo kinh nghiệm của các bà nội trợ nên sử dụng và thay thế bằng loại tủ có cửa, điều này giúp bạn hạn chế ngăn bụi bám hiệu quả hơn và còn giúp ngôi nhà của bạn trông gọn gàng hơn.

      Lựa chọn loại gạch trắng để ốp tường bếp

      Về tính thẩm mỹ màu trắng sẽ giúp cho góc bếp của bạn sáng sủa và xinh xắn hơn, tuy nhiên khi nấu ăn dầu mỡ hoặc bụi bẩn bám lên bề mặt sẽ dễ bị nhìn thấy. Đôi khi bạn không có đủ thời gian lau chùi kịp thời khiến vết bẩn bám lâu khó làm sạch. Vì vậy, giải pháp hiệu quả nhất là dùng miếng dán chống dầu hoặc thay thế gạch ốp tường bằng loại kính cường lực dễ lau dọn hơn.

      Không tích hợp không gian cho tủ lạnh

      Thông thường nhiều gia đình thường bố trí tủ lạnh ở những vị trí trống gần bếp mà quên mất phần nóc tủ nếu để trống sẽ cực kỳ dễ bám bụi. Nếu không chú ý bạn sẽ quên mất vệ sinh hoặc phải mất thời gian vệ sinh hằng ngày. Do đó, để tiết kiệm thời gian dọn dẹp bạn có thể cân nhắc sử dụng thiết kế nội thất loại âm tường giấu tủ lạnh vào khu vực tủ, vừa có tính thẩm mỹ cao lại vừa hạn chế bám bụi.

      Tủ lạnh nên được tích hợp với hệ thống tủ để không gian thoáng và hạn chế tình trạng bám bụi trên nóc tủ (Nguồn: Xaydungso)

      Sử dụng loại gương lớn cho nhà vệ sinh ngay bồn rửa mặt

      Hầu hết các thiết kế nhà vệ sinh cho các căn hộ hiện nay đều làm loại gương lớn phía trên bồn rửa mặt, mặc dù khá thuận tiện nhưng nhược điểm lại dễ bám bẩn bởi nước dễ bắn lên bề mặt gương khiến bạn phải thường xuyên vệ sinh. Thay vào đó, bạn có thể cân nhắc chọn loại gương nhỏ vừa phải vừa tạo cảm giác đẹp mắt hơn vừa dễ lau chùi hơn so với các loại gương lớn.

      Trên đây là bài viết chia sẻ một số “lỗ hỏng” khi thiết kế nội thất cho căn nhà của bạn. Hi vọng rằng với những thông tin và mẹo nhỏ này có thể giúp ích cho bạn trong quá trình xây dựng hoặc cải tạo lại không gian sống của mình được tốt hơn!

      Xem thêm

      Gia đình có con nhỏ cần nhớ kỹ 7 nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư sau

      Thiết kế căn hộ phong cách tân cổ điển bằng mẫu trần thạch cao sang trọng với chi phí tối ưu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương