Gia đình có con nhỏ cần nhớ kỹ 7 nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư sau

      Gia đình có con nhỏ cần nhớ kỹ 7 nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư sau

      Onehousing image
      6 phút đọc
      10/05/2024
      Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn cách tạo nên không gian sống phù hợp với gia đình có con nhỏ. Đọc ngay để tìm hiểu chi tiết hơn!

      Bạn đang có ý định tân trang lại không gian sống của gia đình nhưng vẫn còn lo ngại vì nhà có con nhỏ? Tham khảo ngay một số nguyên tắc sau để giúp quá trình thiết kế nội thất được suôn sẻ hơn!

      Đặc điểm chung của chung cư

      Chung cư là thuật ngữ dùng để chỉ những kiểu nhà cao tầng, bên trong xây dựng thành nhiều căn hộ dùng để ở và kinh doanh. Các công trình dự án căn hộ chung cư đều có đặc điểm chung như sau:

      Tích hợp các tiện ích đa dạng

      Với hệ thống cơ sở hạ tầng và tiện ích đi kèm phục vụ cho đời sống dân cư như khu vui chơi, phòng tập thể dục, hồ bơi, công viên, cửa hàng,... ngay tại khuôn viên chung cư.

      Đảm bảo an ninh

      Hiện tại, các khu chung cư đều có hệ thống giám sát an ninh camera quản lý trật tự an ninh của tòa nhà hoạt động 24/7. Kiểm soát được người ra vào chung cư hạn chế tình trạng đột nhập, trộm cắp.

      Giá thành hợp lý

      Chung cư đang là một trong những loại hình có giá thành mềm hơn so với các bất động sản khác, phù hợp với thu nhập của nhiều người hiện nay.

      gia-dinh-co-con-nho-can-nho-ky-7-nguyen-tac-thiet-ke-noi-that-chung-cu-sau-n17t-onehousing-1

      Chung cư thích hợp với gia đình hiện đại ngày nay (Nguồn: Nhịp sống Kinh tế)

      Không gian thiết kế nội thất hiện đại

      Hầu hết các chủ đầu tư dự án chung cư đều hướng đến phong cách hiện đại, mang đến một không gian sống thoải mái chất lượng cho khách hàng. Vì vậy, không gian sinh hoạt thường được thiết kế linh hoạt và đa dạng loại hình căn hộ như căn studio, căn 1PN, căn 2PN hoặc 3PN, đáp ứng tối đa nhu cầu hiện nay của nhiều nhóm khách hàng. 

      Ngoài ra, nhiều dự án còn bàn giao nhà thô để khách hàng có thể tự do thoải mái thiết kế không gian sống theo sở thích của bản thân hoặc gia đình khá thuận tiện

      Tại sao nên cẩn thận khi thiết kế nội thất đối với gia đình có con nhỏ?

      Việc trang trí hay thiết kế nội thất dành riêng cho những gia đình có con nhỏ thường gặp nhiều khó khăn hơn. Bởi các bé còn nhỏ thường sẽ hiếu động, nghịch ngợm và đặc biệt trong những không gian sống nhỏ hẹp nếu không cẩn thận các bé dễ gặp nguy hiểm hoặc gây đổ bể đồ đạc trong nhà.

      Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra không gian sống phù hợp sẽ giúp kích thích sự sáng tạo của trẻ. Vì vậy, đầu tư và lựa chọn những vật dụng nội thất thích hợp với trẻ nhỏ, kết hợp với bố trí và sắp xếp không gian sống thoải mái để trẻ được thoải mái nghỉ ngơi là điều cần thiết mà các bậc phụ huynh không nên bỏ qua.

      gia-dinh-co-con-nho-can-nho-ky-7-nguyen-tac-thiet-ke-noi-that-chung-cu-sau-n17t-onehousing-1

      Lựa chọn thiết kế nội thất cần chú ý đối với gia đình có con nhỏ? (Nguồn: 24HMoney)

       

      Lưu ý 7 nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế nội thất cho nhà có trẻ nhỏ

      Đọc tiếp

      Ưu tiên sự an toàn

      Đảm bảo đồ nội thất và các phụ kiện trong nhà không gây nguy hiểm cho trẻ em, tùy độ tuổi của trẻ để bạn có thể cân nhắc lựa chọn các chất liệu, kích thước và kiểu dáng phù hợp, nhằm hạn chế các rủi ro tiềm ẩn ảnh hưởng đến trẻ nhỏ. Chẳng hạn, tránh dùng các đồ dùng trong nhà có góc cạnh, sắc nhọn, không nên treo vật nặng lên tường.

      Ngoài ra, khi thiết kế nhà đường chân tường, cạnh tường cần được bo góc, các đường điện, ổ điện nằm ngoài tầm với của trẻ, đồng thời sử dụng các vật liệu an toàn không có chất độc hoá học độc hại gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ. Khu vực ban công cần trang bị thêm phần lưới bảo vệ, sàn nhà sử dụng những vật liệu dễ vệ sinh, chống trơn trượt nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ khi vui chơi chạy nhảy.

      Chọn gam màu tươi, sáng sủa

      Gia đình nên ưu tiên chọn những gam màu trung tính đây là nhóm màu sáng không chỉ tươi sáng mà còn có thể kích thích sự sáng tạo của trẻ. Các màu trung tính có thể tham khảo như trắng, xám, be hoặc tông màu pastel nhẹ nhàng, bình yên dành cho các bé gái, màu xanh đậm, xanh lá cây dành cho các bé trai hoạt bát.

      Bên cạnh lựa chọn màu sắc phù hợp với trẻ nhưng cũng cần kết hợp màu sắc giúp tổng thể căn nhà của bạn được hài hòa. Từ đó, không chỉ mang đến không gian thú vị cho trẻ mà còn thoải mái cho cả gia đình.

      Thiết kế không gian sống lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên tốt nhất có thể

      gia-dinh-co-con-nho-can-nho-ky-7-nguyen-tac-thiet-ke-noi-that-chung-cu-sau-n17t-onehousing-1

      Không gian nhiều ánh sáng phù hợp với  gia đình có con nhỏ (Nguồn: Kiến Trúc mới)

      Ánh sáng tự nhiên góp phần giúp cho trẻ cải thiện được tâm trạng, thêm vào đó giúp không gian sống của gia đình gần gũi với thiên nhiên hơn. Trong trường hợp, căn hộ không có đầy đủ điều kiện tự nhiên bạn có thể cân nhắc lựa chọn hệ thống chiếu sáng phù hợp để cung cấp đủ ánh sáng và bảo vệ mắt cho trẻ.

      Nên có không gian riêng cho trẻ trong khu sinh hoạt chung

      Bên cạnh phòng ngủ riêng cho trẻ, bố mẹ cũng nên dành một khoảng không gian để đặt đồ chơi, đọc sách trong nhà. Đây là cách để giúp trẻ có cảm giác sở hữu, hình thành nên ý thức biết dọn dẹp, bảo vệ khu vực riêng của mình thay vì vứt đồ chơi lung tung khắp nhà.

      Bạn có thể thiết kế phòng riêng thành nơi trẻ để đồ chơi, hoặc đặt ngay một góc của phòng khách để ngay tại không gian sinh hoạt chung của gia đình, tạo cảm giác mới mẻ hơn cũng là điểm nhấn thú vị của ngôi nhà.

      Đồ nội thất lưu trữ thông minh

      Nhà có trẻ em càng cần lưu ý đến các vật dụng nội thất có khả năng lưu trữ tốt, bởi điều này không chỉ giúp trẻ có nhiều không gian chứa đồ chơi mà còn khiến cho căn nhà của bạn luôn trong trạng thái gọn gàng, ngăn nắp.

      gia-dinh-co-con-nho-can-nho-ky-7-nguyen-tac-thiet-ke-noi-that-chung-cu-sau-n17t-onehousing-1

      Thiết kế nội thất có không gian riêng và lưu trữ thông minh (Nguồn: Dạy con Kiểu Nhật)

      Nội thất dễ sử dụng và trong tầm tay trẻ

      Một số món đồ nội thất trong gia đình đặc biệt là những nơi có khu vực vui chơi cất đồ chơi, đồ thủ công, góc đọc sách của trẻ bạn nên ưu tiên thiết kế phù hợp với chiều cao khả năng tiếp cận của trẻ. Điều này vừa đảm bảo an toàn vừa cho trẻ em chủ động tìm kiếm đồ vật của mình hình thành nên tính tự lập cho bản thân.

      Tối ưu chi phí tạo không gian sống linh hoạt

      Con nhỏ sẽ dần trưởng thành và thay đổi theo từng độ tuổi, vì vậy khi thiết kế không gian sống bạn cũng cần cân nhắc về lâu dài để tiết kiệm chi phí tốt hơn hết bạn nên lựa chọn các món đồ nội thất đa năng có thể điều chỉnh được. Bên cạnh đó, chú trọng đến chất lượng để đảm bảo tuổi thọ sử dụng được thời gian dài giúp bạn không tốn quá nhiều chi phí về sau.

      Trên đây là bài viết tổng hợp 7 nguyên tắc cơ bản bạn cần chú ý trong quá trình thiết kế nội thất cho không gian sống của gia đình có con nhỏ. Hy vọng rằng thông tin này có ích và giúp bạn đưa ra những lựa chọn vật dụng nội thất phù hợp nhất!

      Xem thêm:

      Học tập phong cách thiết kế nội thất căn studio độc đáo, hợp mệnh từ sinh viên nam tuổi Giáp Thân 2004

      Học tập phong cách thiết kế nội thất căn studio độc đáo, hợp mệnh từ bạn nam tuổi Đinh Sửu 1997

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương