Thiết kế nhà bếp hợp phong thủy: 5 đại kỵ cần tránh

      Thiết kế nhà bếp hợp phong thủy: 5 đại kỵ cần tránh

      Onehousing image
      5 phút đọc
      10/05/2024
      Cùng tìm hiểu 5 điều đại kỵ cần tránh trong thiết kế nội thất nhà bếp theo phong thủy năm 2024 qua bài viết dưới đây.

      Bên cạnh phong thủy phòng khách, phòng ngủ và bàn thờ, phong thủy phòng bếp cũng là một trong những yếu tố được mọi người đặc biệt quan tâm. Dân gian quan niệm rằng phòng bếp thuộc hành Hỏa, là nơi mang đến ngọn lửa ấm áp cho gia đình và thiêu đốt đi những điều xui rủi. Vậy hãy cùng đọc bài viết sau để có được những thông tin chi tiết về 5 điều đại kỵ cần tránh khi thiết kế nội thất căn hộ và phòng bếp, qua đó đảm bảo quá trình sinh hoạt diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và gặp nhiều may mắn. 

      Tại sao phong thủy lại đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất căn hộ?

      Phong thủy từ lâu đã được coi là một trong những yếu tố quan trọng trong việc bài trí, thiết kế nội thất căn hộ chung cư. Điều này không chỉ xuất phát từ niềm tin về việc thu hút thêm may mắn, tài lộc và hưng khí cho ngôi nhà mà còn từ giá trị thẩm mỹ mà phong thủy mang lại. 

      thiet-ke-nha-bep-hop-phong-thuy-5-dai-ky-can-tranh-onehousing-1

      Phong thủy đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất căn hộ

      (Nguồn: Soul Concept)

      Thực tế, lựa chọn thiết kế căn hộ theo mệnh, hành và tuổi của gia chủ sẽ tạo ra cảm giác ấm cúng, mang đến nhiều sinh khí cho mỗi thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, phong thủy cũng vô cùng tập trung vào các yếu tố tổ chức không gian như: vị trí, màu sắc và hình dáng; qua đó tạo ra một chỉnh thể thống nhất đồng bộ và hài hòa cho ngôi nhà của bạn. 

      Như vậy, có thể nói phong thủy đã trở thành trợ thủ đắc lực trong bài trí nội thất căn hộ khi mang đến không gian sống phù hợp và đầy tính thẩm mỹ cho mỗi hộ gia đình. 

       

      Phong thủy căn hộ: 5 điều đại kỵ cần tránh trong thiết kế nội thất phòng bếp

      Đọc tiếp

      Không nên đặt bếp tại vị trí trung tâm căn nhà

      Dân gian quan niệm rằng vị trí trung tâm là nơi hội tụ nhiều sinh khí của căn nhà, chính vì vậy nơi đây cần nhiều không gian yên tĩnh và ổn định để hỗ trợ mạch khí lưu thông xuyên suốt mọi ngóc ngách ngôi nhà. Việc đặt bếp ở ngay giữa trung tâm có thể ảnh hưởng trực tiếp tới tài vận và sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình. Nguyên nhân là do Hỏa khí mà phòng bếp mang lại có thể thiêu đốt sinh khí và cắt đứt mạch lưu thông của các từ trường năng lượng, từ đó làm hao hụt đi vận khí của gia chủ. 

      Không nên đặt vị trí căn bếp ở hướng Tây 

      Trong phong thủy căn hộ nhà ở, đặt bếp ở vị trí hướng Tây có thể mang đến nguồn năng lượng tiêu cực cho thành viên trong gia đình. Lý giải cho điều này, dân gian quan niệm rằng hướng Tây thuộc hành Kim và khắc phòng bếp - thuộc hành Hỏa theo thuyết ngũ hành. 

      thiet-ke-nha-bep-hop-phong-thuy-5-dai-ky-can-tranh-onehousing-2

      Không nên đặt vị trí hướng phòng bếp theo hướng Tây (Nguồn: Xe Nâng Lâm Tùng)

      Bên cạnh đó, hướng Tây là hướng mặt trời lặn, nên thường có ánh nắng gay gắt nếu chiếu thẳng vào bếp. Thực tế các chuyên gia nội thất cũng cho rằng không nên để bếp tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao bởi nhiệt độ có thể sẽ gây hư hại máy móc, khiến đồ ăn bị hỏng nhanh hơn. 

      Những yếu tố trên có thể ảnh hưởng tới tâm trạng và cả sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình, khiến không khí trở nên căng thẳng và dễ mất hòa khí. Vậy nên, gia chủ cần xem xét hướng bếp căn hộ ngay từ đầu để quá trình sinh hoạt thuận tiện hơn. 

      Không nên đặt phòng bếp ở vị trí đối diện phòng ngủ

      Đây được coi là nguyên tắc “bất di bất dịch” trong phong thủy căn hộ, bởi vì việc đặt bếp ở vị trí đối diện hoặc cửa phòng ngủ sẽ mang tới những bất lợi trong quá trình sinh hoạt. Thực tế, hướng bếp này có thể khiến mùi thức ăn bay vào trong phòng ngủ, khiến phòng ngủ bị ám mùi hôi khó chịu trong thời gian dài. Điều này sẽ ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ cũng như những hoạt động khác của các thành viên trong gia đình, khiến họ trở nên mệt mỏi và nóng tính hơn. 

      thiet-ke-nha-bep-hop-phong-thuy-5-dai-ky-can-tranh-onehousing-3

      Vị trí phòng bếp đối diện phòng ngủ hoặc cửa phòng ngủ là vị trí tối kỵ nhất khi xét theo phong thủy (Nguồn: Phong Thịnh Door)

      Không nên để bếp nấu ở gần với tủ lạnh

      Xét theo khía cạnh khoa học, tủ lạnh là sản phẩm điện tử và dễ hấp hơi, nếu để gần bếp nấu thì dễ gây ra hỏng hóc hoặc nghiêm trọng hơn là nguy cơ cháy nổ tiềm tàng trong tương lai. Không chỉ vậy, tủ lạnh cũng rất dễ bị ám mùi thức ăn trong quá trình nấu nướng, khiến đồ ăn mang mùi hôi khó chịu trong thời gian dài. 

      Xét theo khía cạnh phong thủy, tủ lạnh mang hành Kim - xung khắc với bếp nướng mang hành Hỏa. Như vậy, khi bài trí nội thất phòng bếp, gia chủ cần lưu ý để tủ lạnh xa với bếp nấu một chút để tránh những rủi ro sau này.

      Không nên để bếp nấu ở gần với bồn rửa bát

      Xét theo thuyết tương quan ngũ hành trong phong thủy, bếp nấu và bồn rửa thuộc hai hành khác nhau là hành Thuỷ và hành Hoả. Nếu đặt hơn hai vật dụng này ở quá gần nhau sẽ gây ra xung khắc, dẫn đến xung đột và mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình. Hơn nữa, Thủy khí từ bồn rửa khi tỏa ra có thể dập tắt Hỏa khí của bếp nấu,  khiến cho không gian phòng bếp cũng như cả căn nhà trở nên lạnh lẽo và âm u.

      thiet-ke-nha-bep-hop-phong-thuy-5-dai-ky-can-tranh-onehousing-4

      Nên để chậu rửa bát cách bếp nấu một khoảng nhỏ để tránh bị Thủy khắc 

      (Nguồn: Inox Việt Phát)

      Trên đây là những thông tin liên quan đến 05 điều đại kỵ cần tránh khi thiết kế nội thất căn hộ phòng bếp. Mong rằng bài viết sẽ giúp quá trình bài trí căn hộ chung cư của bạn trở nên đơn giản và thuận tiện hơn nhé!

      Xem thêm

      Học tập phong cách thiết kế nội thất căn studio độc đáo, hợp mệnh từ bạn nam tuổi Đinh Sửu 1997

      Học tập phong cách thiết kế nội thất căn studio độc đáo, hợp mệnh từ sinh viên nam tuổi Giáp Thân 2004

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương