Thiết kế căn hộ của người trẻ lo xa: vừa đáp ứng nhu cầu hiện tại, vừa tính trước phù hợp cho cuộc

      Thiết kế căn hộ của người trẻ lo xa: vừa đáp ứng nhu cầu hiện tại, vừa tính trước phù hợp cho cuộc sống khi về già

      Onehousing image
      5 phút đọc
      03/04/2024
      Nên thiết kế căn hộ như nào để vừa phù hợp với cuộc sống hiện tại khi đang còn trẻ cũng như trong tương lai khi đã có tuổi, đến lúc chuẩn bị nghỉ hưu. Tham khảo ngay các gợi ý thiết kế nhà ở dưới đây.

      Hành trình từ khi mua nhà cho đến tìm được phong cách thiết kế căn hộ là một quá trình dài mà nhiều người có thể mất đến cả chục năm mới có thể hoàn thành. Vì vậy, nhiều người trẻ hiện nay đã lựa chọn việc thiết kế căn hộ vừa đủ đáp ứng nhu cầu cuộc sống hiện tại cũng như tính đến cho cả cuộc sống khi về già, chuẩn bị nghỉ hưu. Việc này sẽ giúp tiết kiệm nhiều công sức, chi phí xây dựng, sửa chữa căn hộ khi bạn có thể hoàn toàn thoải mái sinh sống trong căn nhà vào khoảng thời gian dài. Cùng tìm hiểu các cách để thiết kế căn hộ “2 in 1”, phù hợp cho cả nhu cầu sinh hoạt hiện tại lẫn trong tương lai tại bài viết sau đây.

      Không gian cần có của căn hộ khi cuộc sống về già

      Khi thiết kế căn hộ đáp ứng cho cuộc sống về già khi chuẩn bị nghỉ hưu, bạn cần xem xét tới các yếu tố dưới đây để đảm bảo rằng không gian sống sẽ trở nên thuận tiện nhất trong sinh hoạt hàng ngày:

      • Sự an toàn và tiện nghi: Điều đặc biệt quan trọng đối với người cao tuổi là căn hộ cần được thiết kế tối ưu, an toàn và tiện nghi trong sinh hoạt. Chẳng hạn như sàn nhà nên được lát gạch chống trơn, cửa ra vào và cửa sổ nên dễ mở đóng, cầu thang có độ rộng mặt sàn hợp lý và tay vịn chắc chắn…
      • Không gian nhiều ánh sáng tự nhiên: Căn hộ nên có không gian mở để tạo cảm giác thoải mái khi sinh hoạt. Việc thiết kế căn hộ có nhiều ánh sáng tự nhiên là yếu tố quan trọng để tạo cảm giác rộng rãi và sức sống cho căn hộ
      • Tính riêng tư giữa các không gian: Bạn nên xây dựng các không gian phòng sinh hoạt riêng biệt, có khả năng cách âm tốt để vừa đảm bảo sự riêng tư dành cho các thành viên trong nhà cũng như giúp đảm bảo chất lượng giấc ngủ khi bạn lớn tuổi, chuẩn bị về hưu

      Các yếu tố cần có của căn hộ khi gia chủ đã có tuổi (Nguồn: LE VAN GROUP)

       

      Phong cách thiết kế căn hộ phù hợp với người trẻ và cuộc sống khi về già chuẩn bị nghỉ hưu

      Đọc tiếp

      Để tạo ra không gian sinh hoạt cân bằng sở thích, gu thẩm mỹ tại các độ tuổi khác nhau, bạn có thể tham khảo 3 phong cách thiết kế dưới đây, bao gồm phong cách thiết kế nội thất nhiệt đới, phong cách hiện đại và phong cách tối giản.

      Phong cách nhiệt đới 

      Phong cách thiết kế nhiệt đới (hay còn được gọi là phong cách tropical) lấy cảm hứng từ những khu vực gần xích đạo với màu xanh của rừng cây nhiệt đới và biển cả. Do đó, phong cách thiết kế này cũng phù hợp với đất nước ở vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa như Việt Nam. Đặc trưng của phong cách thiết kế này là không gian có nhiều cây xanh và thiết kế không gian mở. Từ đó, không gian ngôi nhà có không khí thoáng đãng, giúp cải thiện sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, từ trẻ nhỏ, người trưởng thành cho đến người lớn tuổi.

      Phong cách nhiệt đới tropical có nhiều cây xanh và không gian mở (Nguồn: Cafeland)

      Phong cách hiện đại

      Phong cách hiện đại là lựa chọn thiết kế nội thất phổ biến hiện nay do mang đến cho ngôi nhà cảm giác thanh lịch, trang nhã, không cầu kỳ nhiều chi tiết, dễ làm hài lòng mọi lứa tuổi. Với những ngôi nhà theo phong cách hiện đại, các không gian bên trong thường được để thông với nhau để tối ưu hóa diện tích sử dụng. Không gian sống như này sẽ thích hợp cho các ngôi nhà không quá rộng cũng như để bạn dễ dàng sử dụng các khu vực trong nhà cho nhiều mục đích khác nhau.

      Phong cách hiện đại được thiết kế để thông giữa nhiều không gian sinh hoạt chung (Nguồn: Nội thất Kenli)

      Phong cách tối giản

      Phong cách tối giản cũng là một trong các cách thiết kế căn hộ mà bạn có thể lựa chọn để vừa đáp ứng tiêu chí phù hợp với cuộc sống hiện tại khi còn trẻ cũng như trong tương lai khi đã có tuổi, chuẩn bị về hưu. Những ngôi nhà theo phong cách tối giản lấy sự đơn giản và tinh tế trong thiết kế để làm nổi bật lên vẻ đẹp của tổng thể không gian. Nội thất ít chi tiết sẽ tạo ra không gian sống hài hòa và thông thoáng nhất, thích hợp cho lối sống đơn giản của phần lớn người lớn tuổi.

      Phong cách tối giản lấy sự đơn giản, tinh tế để tạo ra tổng thể không gian hài hòa (Nguồn: MAXHOME)

      Lưu ý khi thiết kế căn hộ để thuận tiện sinh hoạt

      Mặc dù lựa chọn phong cách thiết kế căn hộ thông minh để tính đến câu chuyện sử dụng nhà trong lâu dài khi chuẩn bị về hưu, tuy nhiên bạn vẫn nên chú ý trong các khâu lựa chọn nội ngoại thất để không gian nhà vẫn phù hợp và thoải mái với lối sống tại thời điểm hiện tại. Một số lưu ý mà bạn nên chú trọng khi thiết kế căn hộ của mình để tránh mang phong cách “nhà người lớn tuổi” như sau:

      • Sử dụng màu sơn trung hòa, hiện đại: Khi chọn màu sơn cho ngôi nhà, bạn nên chọn các màu sơn trung tính để tạo cảm giác trang nhã, dễ phù hợp với gu thẩm mỹ của nhiều lứa tuổi
      • Thiết kế không gian linh hoạt: Khi phân chia các không gian trong nhà, bạn nên ưu tiên xây dựng không gian và chọn các đồ nội thất có tính linh hoạt cao. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng thay đổi mục đích sử dụng của căn phòng hoặc các đồ vật khi cần thiết
      • Tích hợp đồ dùng công nghệ: Lựa chọn sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại (như rèm cửa tự động, robot hút bụi tự động…) vào căn hộ sẽ sẽ biến căn hộ trở nên “thông minh” hơn, phù hợp với phong cách sống của người trẻ cũng như phục vụ tiện lợi cho nhu cầu sinh hoạt trong tương lai khi bạn có tuổi, chuẩn bị về hưu.

      Khi thiết kế căn hộ để phù hợp với cuộc sống hiện tại cũng như chuẩn bị cho tương lai lớn tuổi, khi chuẩn bị về hưu, bạn sẽ cần đặt sự linh hoạt lên hàng đầu để tạo ra một không gian sống đáp ứng được trong các thời điểm khác nhau. Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn có thêm nguồn thông tin hữu ích để có thể thiết kế căn hộ trở thành nơi lý tưởng để sinh sống  thoải mái trong thời gian dài.

      Xem thêm 

      Bí quyết bán nhà nhanh chóng và được giá tốt: 4 gợi ý từ người trong ngành

      Giải pháp bán nhà nhanh của OneHousing và mô hình bán nhà truyền thống có gì khác biệt?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương