Thiết kế bể cá hợp phong thủy cho người mệnh Kim

      Thiết kế bể cá hợp phong thủy cho người mệnh Kim

      Onehousing image
      4 phút đọc
      15/09/2023
      Đặt bể cá cho người mệnh Kim hướng nào tốt? Thiết kế bể cá hợp phong thủy cho người mệnh Kim như thế nào? Đọc ngay bài viết dưới đây của OneHousing để có câu trả lời.

      Việc nuôi cá cảnh giải trí đã trở thành nét văn hóa phổ biến đối với người Việt Nam. Nhưng chọn cá ra sao, đặt bể cá hướng như thế nào cho đúng với bản mệnh, ngũ hành là điều không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, OneHousing sẽ hướng dẫn cách thiết kế bể cá hợp phong thủy cho người mệnh Kim tốt nhất. 

      Vài nét về người mệnh Kim

      Theo phong thủy, hành Kim đại diện cho mùa thu và sức mạnh. Xét theo mặt tích cực, mệnh Kim là sự truyền đạt thông tin, ý tưởng, đại diện cho sự thông minh. Ngược lại, nếu xét theo mặt tiêu cực, mệnh Kim đại diện cho hiểm họa, phiền muộn. Màu sắc liên tưởng khi nhắc tới Kim là vàng đồng hoặc trắng bạc.

      Đặc điểm chung trong tính cách của người mệnh Kim là có đầu óc tổ chức, giỏi sắp xếp và lập kế hoạch công việc. Bên cạnh đó, họ cũng thích nghi nhanh với môi trường mới. Những người mệnh Kim có ý chí kiên định, quyết đoán, tập trung vào mục tiêu của mình. Đồng thời, họ cũng có khả năng nhìn xa trông rộng, là người quảng giao và trọng nghĩa khí. 

      Nhược điểm của người mệnh Kim là tính kiểm soát mạnh, hay cáu kỉnh, cố chấp, bất an, tính toán chi li và thích coi mình là trung tâm. Do đó, đôi khi họ thiếu linh hoạt và khó hòa hợp với mọi người.

      thiet-ke-be-ca-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-kim-onehousing-1

      Người mệnh Kim có sự mạnh mẽ và quyết đoán (Nguồn: Đá quý Lục Yên)

      Người mệnh Kim có nên đặt bể cá phong thủy trong nhà?

      Đọc tiếp

      Người mệnh Kim nuôi cá có hợp phong thủy không?

      Việc nuôi cá cảnh phong thuỷ không hợp với mọi mệnh, đặc biệt là người mệnh Hỏa bởi cá cảnh thuộc mệnh Thủy, mà Thủy khắc Hỏa nên dễ gây ra xung đột, xui xẻo.  

      Theo các chuyên gia phong thủy, người mệnh Kim rất hợp để nuôi cá cảnh. Việc nuôi cá cảnh có thể giúp tăng thêm tài lộc, vận khí và may mắn cho người mệnh Kim. Nhất là đối với những người có bát trạch thiếu thủy hoặc hợp thủy, việc nuôi cá cảnh sẽ rất có lợi. Ngược lại, những người có bát tự kỵ thủy thì không nên nuôi cá cảnh. 

      Thiết kế bể cá phong thuỷ cho người mệnh Kim

      Người mệnh Kim hợp với hình tròn, hình elip hoặc hình oval, vì thế khi chọn bể cá phong thuỷ để bàn hoặc xây hồ cá, người mệnh Kim nên chọn các hình dáng này. Gam màu cá tương thích với mệnh Kim là các gam vàng kim hoặc trắng. Người mệnh Kim không nên chọn cá có màu đỏ hay màu hồng vì đây là các màu xung khắc, sẽ dẫn đến vận xấu.

      thiet-ke-be-ca-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-kim-onehousing-2

      Bể cá hình tròn phù hợp nhất với người mệnh Kim (Nguồn: Bể cá cảnh)

      Số lượng hợp lý khi nuôi cá phong thủy cho mệnh Kim là số 4 hoặc số 9. Người mệnh Kim nên cân đối chọn số lượng cá đúng theo phong thủy để đạt được hiệu quả mong muốn. Nếu bạn muốn nuôi nhiều hơn, số lượng cá cũng cần có số 4 và số 9, ví dụ 14, 24, 19, 29,…

      Cá cảnh có rất nhiều giống loài đa dạng, trong đó các giống cá rồng trắng, rồng vàng, cá koi nhật hay cá kim ngư là thích hợp nhất cho mệnh Kim. Trước khi chọn mua cá, bạn hãy đảm bảo cá không bị dị tật hoặc xây xước vây đuôi. Cá khỏe mạnh, năng động thì mới mang lại may mắn và niềm vui.

      thiet-ke-be-ca-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-kim-onehousing-3

      Cá rồng trắng là một trong những loại người mệnh Kim có thể nuôi (Nguồn: Hello thú cưng)

      Hướng đặt bể cá cho người mệnh Kim

      Người mệnh Kim nên đặt bể cá theo phương vị Chu Tước, đây là hướng chính của căn nhà. Để xác định chính xác hướng, bạn chỉ cần đứng trong nhà và chọn một vị trí có thể nhìn ra, đó chính là vị trí đúng theo phương vị Chu Tước. Vị trí này mang ý nghĩa lớn về vận may, tài lộc trong gia đình.

      Người mệnh Kim không nên đặt bể cá ở phía bên phải cửa chính. Đây là vị trí gây ảnh hưởng đến hôn nhân, có thể làm xảy ra cãi vã, hiềm khích giữa vợ chồng. 

      Người mệnh Kim nên đặt bể cá ở các hướng Bắc, Tây Bắc hoặc cũng có thể lựa chọn hướng Đông Nam trong trường hợp cần thiết. Đây đều là những hướng tốt, có tác dụng hỗ trợ về sức khỏe, tài lộc cho người mệnh Kim. Đặt bể cá phong thuỷ theo tuổi tại những hướng này sẽ giúp mệnh Kim gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống và công việc.

      Ngoài ra, người mệnh Kim lưu ý nên đặt bể cá tựa lưng vào bờ tường để tạo chỗ dựa vững chắc cho tài lộc. Đặc biệt, những người mệnh Kim tuyệt đối không được đặt bể cá trong bếp hoặc gầm cầu thang vì các vị trí này sẽ gây tồn đọng âm khí, mất mát tiền bạc.

      thiet-ke-be-ca-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-kim-onehousing-4

      Bể cá cảnh nên đặt ở sảnh chính và tựa vào tường (Nguồn: Bể cá cảnh)

      Trong trường hợp quá khó để đặt bể cá phong thuỷ theo tuổi đúng quy tắc, người mệnh Kim có thể thực hiện theo những hướng dẫn đơn giản dưới đây:

      - Đứng ở trong nhà nhìn ra ngoài thông qua cửa chính.

      - Xác định các phương theo đúng hướng nhìn của mình.

      - Đặt bể cá ở bên trái so với phương đã định, lưu ý phương được tính từ trong nhìn ra ngoài.

      Trên đây là những hướng dẫn về cách thiết kế bể cá cũ hướng như gợi ý hướng đặt bể cá hợp phong thủy cho người mệnh Kim. Chúc bạn gặp nhiều may mắn, tài lộc, vượng khí từ việc nuôi cá cảnh của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Thiết kế bể cá hợp phong thủy cho người mệnh Thổ

      Đặt bể cá cảnh trong phòng ngủ, có nên hay không? Gợi ý những loài cá tốt về phong thủy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương