Thiết kế bể cá hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa

      Thiết kế bể cá hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa

      Onehousing image
      5 phút đọc
      12/09/2023
      Thiết kế bể cá hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa giúp cân bằng năng lượng và mang lại sự thịnh vượng. Hãy khám phá cách tạo bể cá phong thủy theo tuổi để hài hòa với mệnh Hỏa của bạn ngay hôm nay.

      Mệnh Hỏa, đại diện cho yếu tố Lửa, mang trong mình sự nhiệt tình, sự sáng sủa và đam mê. Và bể cá không chỉ là một món trang trí nội thất, mà còn là một phần của cuộc sống hàng ngày có thể ảnh hưởng đến tinh thần và tâm trạng của bạn. Hãy cùng OneHousing khám phá cách tạo nên một bể cá phong thủy cho người mệnh Hỏa, để bạn có thể tạo ra được bể cá phong thuỷ theo tuổi, tránh được những vấn đề về không mong muốn.

      Người mệnh Hỏa nuôi cá có hợp phong thủy không?

      Mệnh Hỏa - đại diện cho sự nhiệt tình và sự sáng sủa, có thể tạo ra một thách thức nhỏ khi bạn muốn nuôi cá. Tuy nhiên, không nên lo lắng quá mức, vì có nhiều cách để dung hòa năng lượng này và có được bể cá theo mong muốn.

      Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc nuôi cá trong nhà với yếu tố nước, bạn có thể xem xét lựa chọn nuôi cá ở ngoài trời hoặc trong vườn. Điều này sẽ giúp bạn thư giãn hơn và không phải lo lắng về yếu tố thủy quá nhiều.

      thiet-ke-be-ca-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-hoa-onehousing-1

      Người mệnh Hỏa vẫn có thể nuôi cá (Nguồn: Reatimes)

      Thực tế, nước luôn là một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, bất kể tuổi tác hay mệnh mạng. Thiếu nước, cuộc sống không thể phát triển. Tuy nhiên, điều quan trọng là bài trí bể cá hoặc non bộ ở đâu để đảm bảo hài hòa với không gian và mệnh Hỏa của bạn.

      Thủy trong bể cá có thể giúp điều hòa năng lượng, tạo ra sự cân bằng âm dương, và thúc đẩy sự phát triển. Tuy nhiên, việc đặt bể cá không đúng cách có thể gây xung đột với yếu tố khí hung và gây thiệt hại tài chính. Vì vậy, khi bạn xem xét việc đặt bể cá trong nhà, hãy xem xét vị trí, tuổi, và mệnh của bạn để đảm bảo hài hòa và cân bằng.

      Mẹo bố trí bể cá cảnh trong phòng khách chung cư hợp lý

      Đọc tiếp

      Cách bố trí bể cá cảnh phong thủy cho người mệnh Hỏa

      Những thông tin về hướng đặt và màu sắc của bể cá trong phong thủy là rất quan trọng để tạo nên môi trường hài hòa và cân bằng với mệnh của người nuôi cá. Dựa trên nguyên tắc của phong thủy và ngũ hành, bạn có thể tùy chỉnh bể cá của mình để phù hợp với năng lượng của hướng và mệnh của bạn.

      thiet-ke-be-ca-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-hoa-onehousing-2

      Cách bố trí bể cá cảnh phong thủy cho người mệnh Hỏa (Nguồn: Nội thất Thanh Hải)

      • Hướng Đông Bắc (hành Thổ): Đặt bể cá ở hướng này có thể tạo sự ổn định và cân bằng cho cuộc sống của bạn. Nuôi 8 con cá màu vàng sẽ giúp tăng thêm sự ổn định và tài lộc.
      • Hướng Đông (hành Mộc): Đặt bể cá theo hướng Đông và nuôi 3 con cá màu xanh hoặc đen có thể giúp cân bằng yếu tố Mộc trong cuộc sống của bạn.
      • Hướng Nam (hành Hỏa): Hướng Nam thường hợp với người mệnh Hỏa. Đặt bể cá ở hướng này và nuôi 9 con cá, chú ý chọn màu đỏ hoặc kết hợp giữa cá đỏ và cá xanh để tạo nên sự giàu có và phú quý.
      • Hướng Tây Nam (hành Thổ): Hướng Tây Nam cũng thích hợp với  mệnh Hỏa. Nuôi 8 con cá màu vàng ở hướng này có thể tạo ra sự ổn định và thịnh vượng.
      • Hướng Tây, Tây Bắc (hành Kim): Hướng Tây và Tây Bắc tượng trưng cho yếu tố Kim. Đặt bể cá ở hướng này và nuôi 6 con cá có màu trắng hoặc vàng kim để tạo ra sự cân bằng và thịnh vượng.

      Nhớ rằng, phong thủy là một phần của quá trình tạo nên không gian sống hài hòa và cân bằng, và điều quan trọng nhất là bạn cảm thấy thoải mái và hạnh phúc với bể cá của mình. Hãy thử áp dụng những nguyên tắc này và điều chỉnh bể cá của bạn để phù hợp với năng lượng và mệnh của bạn.

      Những lưu ý khi thiết kế bể cá phong thuỷ theo tuổi

      Dưới đây là một số lưu ý mà OneHousing đã tổng hợp được để có thể tạo ra một bể cá hợp phong thuỷ. Cụ thể:

      • Tránh đặt bể cá ở gian phòng bếp hay đối diện phòng bếp: Bếp thường là nơi nhiệt độ và độ ẩm biến đổi nhiều, không thích hợp cho bể cá. Nếu bể cá đặt ở đó, có thể gây ra tình trạng không ổn định cho môi trường sống của cá.
      • Tránh đặt bể cá trong phòng ngủ nếu có vấn đề tình cảm: Bể cá trong phòng ngủ có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và tình cảm vợ chồng. Nếu bạn đã gặp khó khăn trong mối quan hệ, hãy xem xét đặt bể cá ở một nơi khác.

      thiet-ke-be-ca-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-hoa-onehousing-3

      Tránh đặt bể cá ở bếp hay phòng ngủ (Nguồn: Celadon Boulevard)

      • Đặt bể cá ở bên trái cửa đi: Theo quan điểm phong thủy, đặt bể cá ở bên trái cửa đi sẽ giúp đem lộc tài vào nhà. Điều này có thể tạo sự thịnh vượng và may mắn cho gia đình.
      • Tránh đặt bể cá thẳng hướng cửa chính: Đặt bể cá thẳng hướng cửa chính có thể tạo cảm giác không thoải mái khi ai đó bước vào nhà. Thay vì vậy, hãy đặt bể cá ở phòng khách hoặc phòng làm việc để tạo một không gian thú vị và cân bằng.
      • Giữ khoảng cách thấp hơn đầu người nếu đặt gần ghế salon: Nếu bạn muốn đặt bể cá gần sofa hoặc ghế salon, hãy đảm bảo rằng nó thấp hơn đầu người khoảng một thước. Điều này giúp tạo cảm giác thoải mái và không gây áp lực.
      • Tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp: Ánh sáng mặt trời trực tiếp có thể tăng nhiệt độ nước bể cá và gây ra tình trạng không ổn định. Đảm bảo bể cá được đặt ở nơi thoáng mát và không bị nhiệt độ cao.
      • Chọn vật phẩm tự nhiên cho bể cá: Đồ vật trong bể cá nên là tự nhiên, như đá, gỗ, sỏi, và cát tự nhiên, để tạo môi trường sống tự nhiên cho cá cảnh.
      • Kích thước bể cá phù hợp: Kích thước bể cá nên phù hợp với diện tích căn phòng và không gian. Đừng chọn bể cá quá lớn hoặc quá nhỏ so với không gian bạn có.
      • Vệ sinh và chăm sóc định kỳ: Để đảm bảo sức khỏe của cá và môi trường sống của họ, hãy thường xuyên vệ sinh bể cá, đảm bảo nước luôn có đủ chất dinh dưỡng và sạch sẽ.

      Bài viết trên của OneHousing đã giải đáp thắc mắc về thiết kế bể cá phong thuỷ cho người mệnh Hoả. Mong rằng bạn đã tìm được thông tin hữu ích và có thể tận dụng tối ưu lợi ích từ đó vào cuộc sống.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cách đặt bể cá phong thủy bàn làm việc tại nhà cho căn hộ chung cư

      Đặt bể cá cảnh trong phòng ngủ, có nên hay không? Gợi ý những loài cá tốt về phong thủy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương