Thị trường có dấu hiệu "ngáo giá", làm thế nào để bán được nhà cho người có nhu cầu ở thực?

      Thị trường có dấu hiệu "ngáo giá", làm thế nào để bán được nhà cho người có nhu cầu ở thực?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      14/04/2024
      Thị trường BĐS đang có dấu hiệu “ngáo giá”. Giải pháp nào để bán nhà được giá cho người mua có nhu cầu ở thực? Tham khảo ngay sau đây!

      Bán nhà là một quyết định quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường bất động sản (BĐS) đang có nhiều biến động như hiện nay. Giá nhà đất tăng cao khiến nhiều người lo ngại về tình trạng "ngáo giá" xảy ra, gây khó khăn cho việc tìm kiếm người mua nhà có nhu cầu ở thực. Vậy có giải pháp hiệu quả nào cho người mong muốn bán nhà được giá cho người mua có nhu cầu ở thực? Mời bạn đọc theo dõi đáp án trong bài viết sau đây.

      Thị trường BĐS đang có tình trạng “ngáo giá”?

      Theo số liệu mới nhất từ trang Batdongsan, giá trung bình của căn hộ chung cư Hà Nội đang được chào bán hiện nay rơi vào 3.2 tỷ đồng/căn, tương đương khoảng 45 triệu đồng/m2. Mức giá này đánh dấu mức tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái, thể hiện xu hướng tăng giá mạnh mẽ của thị trường chung cư Hà Nội.

      Điều này được khẳng định bởi nhiều người mua, bán và các chuyên gia môi giới bất động sản, khi họ đều nhận định rằng giá chung cư Hà Nội đang ngày càng "leo thang" với tốc độ chóng mặt. Thậm chí, không ít dự án ghi nhận mức tăng giá vượt 20% chỉ sau một năm.

      Khác với xu hướng giá đi ngang hoặc chỉ tăng nhẹ 4 - 5%/năm như những năm trước đây, thị trường chung cư Hà Nội hiện nay chứng kiến sự biến động giá thứ cấp mạnh mẽ. Đặc biệt, từ cuối năm 2022, nhiều dự án ghi nhận mức tăng giá thứ cấp lên đến 15 - 20% chỉ sau vài tháng. Cụ thể, căn hộ 60m2 tại Vinhome Smart City (quận Nam Từ Liêm) có giá khoảng 2.5 tỷ đồng vào cuối năm 2022, nay đã tăng lên 2.9 - 3 tỷ đồng/căn (tăng 20%).

      Tương tự, giá căn hộ tại dự án Hanoi Center Point (quận Thanh Xuân) cũng tăng 28% trong cùng giai đoạn. Khu vực Hoàng Mai cũng chứng kiến mức giá dao động 35 - 48 triệu đồng/m2 cho các căn hộ chung cư cũ. Xu hướng tăng giá này cũng được ghi nhận trên thị trường sơ cấp với các dự án mới đưa vào sử dụng (Nguồn: Kinh tế & Đô thị).

      Báo cáo thị trường từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường & Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate cho thấy, phân khúc chung cư đã bắt đầu xuất hiện tín hiệu hồi phục từ quý II/2023 và diễn biến ngày càng rõ nét hơn trong giai đoạn quý III và IV. Nổi bật, chung cư được xem là phân khúc dẫn dắt sự phục hồi của thị trường BĐS Hà Nội năm 2023.

      Điểm nhấn trong bức tranh hồi phục này thuộc về các dự án và phân khu thuộc đại đô thị Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City. Nơi đây ghi nhận nguồn cung dồi dào, chiếm tới 60% tổng thị trường căn hộ sơ cấp Hà Nội, đồng thời cũng là nơi có số lượng giao dịch thành công cao, chiếm tới 59% tổng thị phần.

      thi-truong-co-dau-hieu-ngao-gia-lam-the-nao-de-ban-duoc-nha-cho-nguoi-co-nhu-cau-o-thuc-anh1

      Thị trường bất động sản tăng giá mạnh nhưng vẫn chưa thể kết luận là “ngáo giá” (Nguồn: VTC News)

      Nhìn chung, thị trường chung cư Hà Nội những tháng đầu năm 2024 chứng kiến đà tăng giá mạnh mẽ, khiến nhiều người "ngỡ ngàng" và đặt ra nghi vấn về việc "thổi giá" hay "ngáo giá". Tuy nhiên, theo Phó Tổng Giám đốc Batdongsan - ông Nguyễn Quốc Anh, mức tăng này đã phản ánh đúng quy luật cung - cầu và chưa thể quy kết là "ngáo giá" khi vẫn có lượng khách hàng sẵn sàng mua với mức giá đó.

      Nguyên nhân chính dẫn đến xu hướng này là nguồn cung trên thị trường BĐS Hà Nội đang ở mức thấp trong khi nhu cầu mua nhà vẫn tiếp tục tăng cao, đặc biệt là ở phân khúc chung cư giá rẻ. Điều này khiến cho giá chung cư liên tục tăng trong hơn 1 năm qua.

       

      Cơ hội nào cho người có nhu cầu ở thực mua nhà?

      Đọc tiếp

      Ông Quốc Anh cũng đưa ra dự báo rằng giá chung cư có thể sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần cẩn trọng theo dõi thị trường bởi vì lượng cầu mua nhà cũng đang dần tiệm cận "điểm kháng cự". Nếu lượng cầu vượt đỉnh tìm kiếm so với tháng 8/2023, mặt bằng giá chung cư có thể sẽ tiếp tục tăng.

      Theo Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu thị trường & Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate - ông Trần Minh Tiến, thị trường giao dịch chung cư Hà Nội diễn ra sôi nổi tại nhiều dự án, đặc biệt là các dự án có quy mô lớn của chủ đầu tư uy tín như Vinhomes. Các đại đô thị như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Vinhomes Times City ghi nhận lượng giao dịch cao trong những tháng cuối năm 2023 và đầu năm 2024.

      thi-truong-co-dau-hieu-ngao-gia-lam-the-nao-de-ban-duoc-nha-cho-nguoi-co-nhu-cau-o-thuc-anh4

      2024 là năm “cơ hội” cho các nhà đầu tư trung - dài hạn và người mua có nhu cầu ở thực (Nguồn: Báo Hà Nội mới)

      Tuy nhiên, ông Tiến cũng nhận định rằng năm 2024 chưa hẳn là thời điểm lý tưởng cho nhà đầu tư lướt sóng hay ngắn hạn do thị trường BĐS chưa đủ sôi động. Thay vào đó, đây là cơ hội tốt cho nhà đầu tư trung - dài hạn và những người mua nhà có nhu cầu ở thực với tiềm lực tài chính vững vàng. Nhờ đó, họ có thể sở hữu sản phẩm chất lượng với giá hợp lý cùng chính sách hỗ trợ lãi suất hấp dẫn.

      Hiện tại, nguồn cung sản phẩm tốt trên thị trường vẫn còn dồi dào, trong khi tín hiệu phục hồi đã xuất hiện rõ ràng ở một số phân khúc như chung cư. Khi thị trường sôi động trở lại, giá bán chắc chắn sẽ tăng cao.

      Giải pháp bán nhà được giá cho người mua có nhu cầu ở thực

      Thị trường BĐS hiện nay vẫn chưa thể kết luận là “ngáo giá” theo quan điểm của chuyên gia Nguyễn Quốc Anh. Tuy nhiên mức giá tăng chóng mặt là thực tế và điều này đã ảnh hưởng sâu sắc đến cả những người bán và người mua có nhu cầu ở thực, đặc biệt là nhóm khách hàng có tiềm lực tài chính hạn chế.

      • Đối với người mua nhà ở thực:

      Khó khăn trong việc tiếp cận nguồn nhà tốt: Giá nhà cao khiến cho nhiều người không đủ khả năng tài chính để mua nhà chất lượng.

      Khó khăn trong việc thương lượng giá cả: Do tâm lý "sốt giá", nhiều người bán hét giá cao, không thương lượng, khiến người mua e ngại.

      Nguy cơ mua phải nhà "ảo", nhà giá cao so với giá trị thực: Việc "ngáo giá" dẫn đến nhiều trường hợp bán nhà ảo, nhà giá cao so với giá trị thực, gây thiệt hại cho người mua.

      • Đối với người bán nhà

      Không chỉ người mua có nhu cầu ở thực mà người bán cũng gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh thị trường BĐS liên tục tăng giá. Điều này đặt ra không ít khó khăn cho người thật sự muốn bán nhà, đặc biệt là những người có nhu cầu bán nhà để thực hiện các mục đích khác như chuyển đổi chỗ ở, đầu tư vào lĩnh vực khác, giải quyết vấn đề tài chính,…

      Khó khăn trong việc xác định giá bán hợp lý: Do giá nhà đất tăng cao nhưng không đồng đều giữa các khu vực và phân khúc, người bán thường gặp khó khăn trong việc xác định giá bán hợp lý cho BĐS của mình.

      Việc định giá BĐS phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí, diện tích, pháp lý, chất lượng nhà, giá thị trường khu vực,... Do đó, nếu không có kinh nghiệm hoặc không được hỗ trợ bởi chuyên gia, người bán có thể đưa ra mức giá không phù hợp (có thể quá cao dẫn tới khó tiếp cận người mua hoặc hoặc quá thấp nên bị “hớ” giá).

      Khó khăn trong việc tìm kiếm người mua tiềm năng: Trong bối cảnh thị trường BĐS tăng giá mạnh, nhiều người mua có xu hướng e dè, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua nhà. Do đó, việc tìm kiếm người mua tiềm năng có nhu cầu ở thực trở nên khó khăn hơn so với trước đây.

      Hiểu được những khó khăn này đồng thời để tạo ra một môi trường mua bán - chuyển nhượng bất động sản lành mạnh cho cả người mua và người bán, OneHousing đã triển khai giải pháp bán nhà được giá và nhanh chóng, cam kết thỏa thuận có thể chốt trong 48 giờ với sự bảo vệ tối đa cho khách hàng,

      Với giải pháp này, quá trình bán nhà trở nên đơn giản đồng thời việc thanh toán cũng trở nên nhanh chóng hơn. Chỉ cần đăng thông tin căn nhà lên trang web của OneHousing, người bán sẽ nhận được báo giá ban đầu trong vòng 10 phút. Toàn bộ thủ tục sẽ được hoàn thiện chỉ trong vài tuần, giúp giảm áp lực về tài chính và chi phí cho vay thế chấp bất động sản. Bạn cũng không cần lo lắng về các thủ tục pháp lý bởi OneHousing có đội ngũ chuyên gia tận tình sẵn sàng hỗ trợ bạn.

      thi-truong-co-dau-hieu-ngao-gia-lam-the-nao-de-ban-duoc-nha-cho-nguoi-co-nhu-cau-o-thuc-anh3

      Bán nhà được giá đạt thỏa thuận chốt trong 48 giờ với OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Để bán nhà nhanh trên OneHousing, khách hàng chỉ cần thực hiện quy trình 3 bước đơn giản sau:

      Bước 1: Khách hàng điền thông tin về căn nhà và nhận được báo giá sơ bộ từ OneHousing trong vòng 10 phút.

      Bước 2: Tiến hành xác minh thông tin về bất động sản để sắp xếp lịch hẹn thẩm định.

      Bước 3: OneHousing thực hiện thẩm định căn nhà, gửi báo giá cuối cùng và hoàn tất thủ tục mua bán trong khoảng từ 7 đến 14 ngày.

      Trước bối cảnh thị trường BĐS tăng giá và xu hướng này được nhận định sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới, việc bán nhà không bị “hớ” lại càng đòi hỏi sự kiên nhẫn và các chiến lược phù hợp. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này đã giúp bạn có thêm bí quyết để bán nhà được giá cho người mua có nhu cầu ở thực. Hãy luôn linh hoạt, cập nhật thông tin thị trường và thử áp dụng giải pháp nêu trên để đạt được hiệu quả tốt nhất.

      Xem thêm 

      Thị trường bất động sản hiện đang ở giai đoạn tốt cuối cùng để mua vào

      Sự xuất hiện của Vinhomes Royal Island có tác động gì đến tiềm năng thị trường bất động sản Hải Phòng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương