Thị trường biến động, đầu tư trái phiếu kỳ hạn dưới một năm có phải lựa chọn an toàn?

      Thị trường biến động, đầu tư trái phiếu kỳ hạn dưới một năm có phải lựa chọn an toàn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      02/02/2024
      Bạn đang thắc mắc rằng với thị trường biến động, đầu tư trái phiếu kỳ hạn dưới một năm có phải lựa chọn an toàn? Ngay tại bài viết này OneHousing sẽ giúp bạn tìm hiểu và giải đáp.

      Trên thị trường hiện nay, nhiều người lựa chọn phương hướng đầu tư vào trái phiếu đặc biệt là trái phiếu dưới một năm. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến đầu tư trái phiếu nhưng lại lo lắng không biết với thị trường biến động, đầu tư trái phiếu kỳ hạn dưới một năm có phải lựa chọn an toàn hay không? Cùng OneHousing tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

      Thế nào là trái phiếu và trái phiếu kỳ hạn dưới một năm?

      Trái phiếu được hiểu đơn giản là một loại chứng khoán (các sản phẩm tài chính xác nhận sở hữu hợp pháp đối với tài sản hoặc vốn của công ty/tổ chức đã phát hành) xác nhận nghĩa vụ nợ của doanh nghiệp hoặc chính phủ với người cho vay (người nắm giữ trái phiếu) với một khoản tiền trong một thời gian xác định.

      thi-truong-bien-dong-dau-tu-trai-phieu-ky-han-duoi-mot-nam-co-phai-lua-chon-an-toan-onehousing-1

      Trái phiếu- một kênh đầu tư được nhiều người sử dụng (Nguồn: thuvienphapluat)

      Trái phiếu dưới một năm hay còn gọi là trái phiếu dòng tiền định sẵn, đặc thù. Đây là loại trái phiếu có kỳ hạn ngắn như 3, 6, 9 và 12 tháng, mỗi khách hàng đều được đảm bảo thu hồi tiền đầu tư vào đúng ngày đã được định sẵn như kế hoạch và lợi tức đầu tư được đảm bảo theo hợp đồng môi giới ký với công ty chứng khoán. Trái phiếu dưới một năm hiện đang là kênh đầu tư tối ưu cho nhiều nhà đầu tư cá nhân đang có mong muốn có thu nhập dòng tiền ổn định, không có nhiều rủi ro hay đòi hỏi một số tiền đầu tư lớn.

       

      Với thị trường biến động, đầu tư trái phiếu kỳ hạn dưới một năm có phải lựa chọn an toàn?

      Đọc tiếp

      Thị trường chứng khoán và bất động sản thời gian vừa qua liên tiếp có những sự rung lắc mạnh mẽ trong khi lãi suất huy động luôn ở mức thấp. Các nhà đầu tư phải thực sự rất ‘can đảm’ mới có thể đối đầu và chống đỡ được sự lên xuống thất thường của thị trường. Nhiều nhà đầu tư phải ngậm ngùi khi chứng kiến tài khoản của mình mất đến hàng chục phần trăm lợi nhuận chỉ sau một vài lần lên xuống của thị trường.

      Ở một chiều hướng khác, theo thống kê của công ty cổ phần chứng khoán kỹ thương (TCBS) thì có tới 10.270 tỷ trái phiếu dưới một năm (dòng tiền định sẵn) được môi giới bán thành công cho hơn 7.030 khách hàng. Các khách hàng này đều được hưởng lợi khi đầu tư vào trái phiếu dưới một năm nhờ tính thanh khoản linh hoạt và lãi suất cao hơn đến 1,2%/năm so với lãi suất tiết kiệm tiền gửi cùng kỳ hạn. (Nguồn: tuoitre)

      Đầu tư trái phiếu kỳ hạn dưới một năm khác với các kênh đầu tư cần nguồn vốn lớn khi bắt đầu như kinh doanh bất động sản, kinh doanh nhà hàng/khách sạn là đây là một hình thức đầu tư khá an toàn.

      Bạn chỉ cần bỏ ra một số vốn rất nhỏ từ 1.000.000 VNĐ trở lên thì đã có thể sở hữu được loại trái phiếu này ngay lập tức. Do vậy đây luôn là một lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư khi đầu tư với số vốn linh động mà không cần gửi tiết kiệm ngân hàng.

      So với cổ phiếu thì trái phiếu dưới một năm có tính bảo toàn vốn cao hơn vì nó không bị ảnh hưởng bởi sự lên xuống giá thất thường như thị trường cổ phiếu. Loại trái phiếu dòng tiền định sẵn thường được khách hàng sử dụng với mục đích đa dạng hóa danh mục đầu tư và nguồn tiền. Với số vốn linh động và lợi tức ổn định trái phiếu dưới một năm có thể giúp chủ sở hữu cân bằng rủi ro trong trường hợp các hình thức đầu tư khác đang gặp bất lợi.

      Các khách hàng khi đầu tư trái phiếu dòng tiền định sẵn sẽ được thẩm định, quản trị rủi ro chặt chẽ theo quy trình đầu tư trái phiếu và khách hàng cũng sẽ được đảm bảo thu được tiền đầu tư và thu nhập từ lãi vào đúng ngày đã được định sẵn trong hợp đồng.

      thi-truong-bien-dong-dau-tu-trai-phieu-ky-han-duoi-mot-nam-co-phai-lua-chon-an-toan-onehousing-2

      Các mã trái phiếu dòng tiền định sẵn trên TCInvest đang được TCBS chào bán (Nguồn: TCBS)

      Giới thiệu về trái phiếu của ngân hàng Techcombank

      Trong thời điểm thị trường gặp nhiều biến động như hiện nay, một trong những băn khoăn của mỗi nhà đầu tư khi tham gia vào bất kỳ một kênh đầu tư nào là nguồn vốn có bị đọng, giao dịch có nhanh chóng, thanh khoản có nhanh chóng hay không. 

      Với những lo lắng ấy đầu tư trái phiếu doanh nghiệp iBond do Techcom Securitíes (TCBS) đã liên tục đưa ra các cải tiến nhằm tối ưu trải nghiệm đầu tư của mỗi khách hàng và đảm bảo nguồn vốn của mỗi khách hàng đều được sinh lời tối đa nhất có thể mà vẫn giữ vững an toàn.

      Các khách hàng có thể lựa chọn gói thanh khoản kỳ hạn tại TCBS hoặc sử dụng dịch vụ iConnect để bán lại dễ dàng hơn mà vẫn duy trì được lợi suất đầu tư tốt. Ngoài ra, các khách hàng còn có thể chủ động được nguồn tiền hiện tại cũng như chuẩn bị cho các kế hoạch trong tương lai mà không cần phải lo lắng tài sản bị thất thoát.

      TCBS còn đưa ra cam kết sẽ giúp khách hàng bán thành công trái phiếu để thu hồi lại tiền đầu tư theo đúng trong hợp đồng môi giới ký với TCBS. Nếu khách hàng cần tiền trong thời hạn đầu tư mà vẫn chưa đến thời hạn tất toán thì khách hàng hoàn toàn có thể cầm cố trái phiếu để vay ngân hàng Techcombank.

      Tóm lại, bài viết trên là một số thông tin về trái phiếu dòng tiền định sẵn (trái phiếu dưới một năm). Qua bài viết OneHousing mong rằng bạn đã hiểu thêm về trái phiếu và giải đáp được thắc mắc “Thị trường biến động, đầu tư trái phiếu kỳ hạn dưới một năm có phải lựa chọn an toàn?”.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Sau bao lâu thì chủ đầu tư phải bàn giao căn hộ chung cư?

      5 kênh đầu tư để tích lũy tài chính trước khi về hưu, bạn có biết?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương