Thị trường bất động sản đón dòng tiền từ kiều hối

      Thị trường bất động sản đón dòng tiền từ kiều hối

      Onehousing image
      5 phút đọc
      30/01/2024
      Thực trạng thị trường bất động sản như thế nào khi đón dòng tiền từ kiều hối? Dòng tiền bất động sản đến từ kiều hối là bao nhiêu? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

      Thị trường bất động sản Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng ổn định và nhiều tiềm năng phát triển. Điều này tạo ra cơ hội sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư, trong đó có Việt kiều. Sau đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu thực trạng nhu cầu mua nhà của người Việt Kiều tại Việt Nam nhé!

      Thực trạng nhu cầu mua nhà của người Việt Kiều tại Việt Nam

      Thực trạng chung

      Nhu cầu mua nhà của người Việt Kiều tại Việt Nam tăng cao theo thời gian (Nguồn: Cafeland)

      Nhu cầu người nước ngoài, Việt Kiều mua nhà tại Việt Nam đang ngày càng tăng cao. Theo thống kê của Bộ Xây dựng, tính đến tháng đầu năm 2024, đã có khoảng 4 triệu người mong muốn sở hữu nhà tại Việt Nam trong tương lai.

      Trong đó, người mua tập trung chủ yếu tại các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến nhu cầu mua nhà của người nước ngoài và Việt Kiều tại Việt Nam tăng cao, bao gồm:

      • Sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam: Việt Nam đang là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế nhanh nhất thế giới. Điều này thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam, làm việc và sinh sống lâu dài.
      • Tiềm năng của thị trường bất động sản Việt Nam: Thị trường bất động sản Việt Nam đang có nhiều tiềm năng phát triển, với tốc độ tăng trưởng ổn định. Điều này tạo ra cơ hội sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài.
      • Chính sách mở cửa của Việt Nam: Chính phủ Việt Nam đã có nhiều chính sách mở cửa, tạo điều kiện cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam.

      Dòng tiền từ Việt Kiều đổ vào thị trường bất động sản Việt Nam

      Dòng tiền từ kiều hối liên tục được đổ vào Việt Nam (Nguồn: CafeF)

      Cụ thể trong những năm qua, Việt Nam liên tục đón nhận dòng tiền từ kiều hối đổ về thông qua nhiều kênh khác nhau, đặc biệt là kênh đầu tư bất động sản. Theo Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, hiện có 600.000 - 700.000 Việt Kiều là doanh nhân, trí thức có trình độ cao (chiếm 10 - 12% cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài). Nhóm người này có thu nhập cao, mong muốn trở về quê hương để đầu tư, kinh doanh hoặc sinh sống.

      Đối với doanh nhân và trí thức Việt Kiều, việc đầu tư vào bất động sản tại Việt Nam không chỉ mang lại cơ hội sinh lời mà còn tạo ra sự ổn định và an sinh cho gia đình. Sự đa dạng từ thị trường bất động sản Việt Nam như căn hộ cao cấp, khu đô thị, biệt thự nghỉ dưỡng,... mang lại nhiều sự lựa chọn đa dạng cho những nhà đầu tư Việt Kiều.

      Mặc dù có một số thách thức đối với nhu cầu mua nhà của người nước ngoài như thủ tục pháp lý phức tạp, rào cản ngôn ngữ,... nhưng nhu cầu mua nhà từ Việt Kiều hoặc nước ngoài vẫn liên tục tăng cao theo thời gian và dòng tiền kiều hối vẫn liên tục đổ về kênh bất động sản.

       

      Rộng cửa mua nhà cho Việt Kiều

      Đọc tiếp

      Rộng cửa mua nhà cho Việt Kiều (Nguồn: Vneconomy)

      Luật Kinh doanh bất động sản được thông qua và có hiệu lực từ 01/01/2025 là một bước tiến quan trọng trong việc đảm bảo quyền lợi của người Việt Nam định cư ở nước ngoài . Sự ủng hộ đến từ Chính phủ trong việc tạo điều kiện cho Việt Kiều mua nhà tại Việt Nam đã góp phần thúc đẩy nhu cầu của nhóm đối tượng này. 

      Theo quy định mới tại luật Kinh doanh bất động sản, Việt kiều sẽ được hưởng đầy đủ các quyền liên quan đến đất đai, bao gồm quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất, quyền kinh doanh bất động sản.

      • Về quyền sử dụng đất, Việt kiều có thể được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Việt kiều cũng có quyền chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế, thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.
      • Về quyền sở hữu nhà ở, Việt kiều có thể được mua, thuê mua, nhận thừa kế, nhận tặng cho nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở trong dự án phát triển nhà ở.
      • Về quyền kinh doanh bất động sản, Việt kiều có thể thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, đầu tư xây dựng nhà ở, công trình xây dựng để bán, cho thuê, cho thuê mua và đầu tư hạ tầng kỹ thuật tại các dự án bất động sản.

      Những quy định mới này thể hiện sự quan tâm của Chính phủ nước đối với kiều bào. Đây cũng là một động thái tích cực nhằm thu hút nguồn vốn đầu tư từ kiều bào, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

      Tuy nhiên, việc đầu tư bất động sản của Việt Kiều vẫn cần tuân thủ các quy định của pháp luật trong lĩnh vực tài chính đầu tư. Do đó, Việt Kiều cần tìm hiểu kỹ thông tin thị trường, lựa chọn dự án uy tín trước khi đưa ra quyết định. 

      Hiện nay OneHousing là một nền tảng công nghệ bất động sản, cung cấp giải pháp mua nhà nhanh chóng và thuận tiện cho Việt Kiều. Với OneHousing, Việt Kiều có thể dễ dàng tìm kiếm và mua nhà tại Việt Nam mà không cần phải lo lắng về các thủ tục pháp lý, rào cản ngôn ngữ hay thiếu thông tin.

      OneHousing là nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp mua nhà nhanh chóng và thuận tiện (Nguồn: OneHousing)

      Với giải pháp mua nhà nhanh chóng và thuận tiện của OneHousing, Việt Kiều có thể dễ dàng quản lý tài chính đầu tư cũng như sở hữu nhà tại Việt Nam. Ngoài ra, vào cuối năm 2020, OneHousing đã ký kết hợp tác chiến lược với ngân hàng Techcombank nhằm cung cấp các gói hỗ trợ tài chính vô cùng ưu đãi cho Việt Kiều khi đầu tư bất động sản. Để có biết thêm chi tiết, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với OneHousing thông qua hotline 1800 646 466 để nhận được sự tư vấn nhiệt tình nhất.

      Nhìn chung, nhu cầu mua nhà của Việt kiều tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới. Điều này sẽ tạo ra động lực thúc đẩy thị trường bất động sản Việt Nam phát triển bền vững. Thông qua bài viết trên, OneHousing hy vọng bạn sẽ nắm được những thông bổ ích nhất!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent. 

      Xem thêm

      Làm thế nào lương 20 triệu/đồng, tiết kiệm được 1 tỷ sau 3 năm để mua nhà?

      6 điều kiện đủ để bạn đưa ra quyết định mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương