Theo thần số học, ngôi nhà số 3 có ý nghĩa gì?

      Theo thần số học, ngôi nhà số 3 có ý nghĩa gì?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      05/12/2023
      Nhà có số chủ đạo là 3 có phong thủy nhà ở tốt không? Có nên mua nhà có số chủ đạo là 3 hay không. Cùng khám phá với OneHousing ngay sau đây.

      Thần số học là việc nghiên cứu những con số và dựa vào đó để tìm kiếm các lời giải đáp, suy đoán cho vận mệnh, các sự kiện trong đời sống của mỗi người. Hiện nay nhiều người cũng sử dụng thần số học để xem xét về phong thủy nhà ở, giúp gia chủ có thể hiểu hơn về cách để hòa hợp với không gian sống của cả nhà. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về phong thủy theo thần số học của những ngôi nhà có số chủ đạo là 3.

      Thần số học là gì?

      Thần số học (tên tiếng Anh là Numerology) là một bộ môn huyền học nghiên cứu về những con số và các tác động sóng rung của những con số đó đối với các sự kiện trong đời sống và tính cách của mỗi con người. 

      Theo nhiều ghi chép trong lịch sử, thần số học đã xuất hiện từ thời đại của các nền văn minh lớn như Atlantis, Babylon, Ấn Độ, Ai Cập, Trung Quốc, Hy Lạp cổ đại để lấy đó làm cơ sở dự đoán và giải thích các sự việc hàng ngày.

      Hiện nay, người ta chia thần số học thành 4 dạng chính, bao gồm: Chaldean, Kabbalah, Pythagore và I Chinh. Mỗi dạng này sẽ có nguồn gốc khác nhau và theo đó công thức tính toán cũng có sự khác biệt:

      • Hệ thống Chaldean: Có nguồn gốc từ thời Babylon cổ đại và được luận giải từ số 1 đến số 8. Trong đó, số 9 được xem là con số thiêng liêng nhất nên chỉ sử dụng khi nó là tổng của các con số khác.
      • Hệ thống Kabbalah: Có nguồn gốc từ đạo của người Do Thái. Họ đã xây dựng hệ thống suy luận để khám phá con người cả từ linh hồn và tinh thần.
      • Hệ thống thần số học I Ching: Có nguồn gốc từ Trung hoa ngày xưa. Hệ thống này tập trung vào việc giải đoán vận mệnh, nhiều người cũng coi đây như là một dạng khác của Tử vi và Bát tự trong văn hóa của người Trung.
      • Hệ thống thần số học Pythagore: Đây là hệ thống được phát minh ra bởi nhà toán học nổi tiếng Pythagoras và cũng được sử dụng chủ yếu ngày nay. Theo đó, mỗi người sẽ có một con số chủ đạo được tính toán dựa vào ngày sinh. Ngoài các số từ 1 – 9, hệ thống Pythagore còn có thêm 2 số đặc biệt là 11 và 22.

      Hiện nay, thần số học ngày càng được phổ biến rộng rãi và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, cuộc sống hàng ngày như giải mã tính cách, sở thích, mục tiêu, vận mệnh, tình yêu, sức khỏe, sự nghiệp, tài chính, phong thủy nhà ở…

      theo-than-so-hoc-ngoi-nha-so-3-co-y-nghia-gi-onehousing-1

      Thần số học nghiên cứu sự ảnh hưởng của con số chủ đạo tới cuộc sống của con người (Nguồn: TH Điện Biên Đông)

       

      Cách tính thần số học theo số nhà

      Đọc tiếp

      Như đã đề cập tới ở trên, thần số học hiện còn được nhiều người sử dụng để xem xét về yếu tố phong thủy của ngôi nhà. Trước khi luận giải và giải mã các thông tin về phong thủy, bạn sẽ cần tính thần số học của ngôi nhà dựa trên địa chỉ nhà ở. 

      Quy tắc tính thần số học là cộng tất cả các số trên địa chỉ nhà lại với nhau sao cho kết quả cuối cùng chỉ còn lại 1 chữ số duy nhất. Tuy nhiên, nếu như sau khi lần đầu tiên cộng các con số với nhau và được kết quả là 11, 22 hoặc 33 thì bạn sẽ không cần cộng nữa và lấy đó là số để tiếp tục giải mã phong thủy ngôi nhà.

      Để tính thần số học, bạn sẽ có 3 trường hợp cần lưu ý như sau:

      Cách xem phong thủy theo thần số học cho nhà riêng, nhà thổ cư

      Khi này, bạn chỉ cần cộng các số của địa chỉ nhà lại với nhau sao cho kết quả cuối cùng chỉ còn lại một số duy nhất

      Ví dụ: Nếu nhà bạn đang ở địa chỉ số 1024 thì ta sẽ cộng lần lượt từng số là 1 + 0 + 2 + 9 = 12. Vì ra kết quả là 12 (có 2 chữ số) nên sẽ lấy cộng tiếp là 1 + 2 = 3. Khi này, phong thủy nhà ở theo thần số học của nhà bạn được tính theo số 3.

      Cách xem phong thủy theo thần số học cho căn hộ chung cư

      Khi sống ở chung cư thì bạn sẽ cộng thêm cả địa chỉ của chung cư và số căn hộ của gia đình để tính thần số học cho phong thủy nhà ở. 

      Ví dụ: Bạn sống ở căn hộ 1005 của chung cư có địa chỉ tại số 488 đường X thì sẽ tính thần số học như sau 1 + 0 + 0 + 5 + 4 + 8 + 8 = 26. Vì 26 là số có 2 chữ số nên ta tiếp tục cộng 2 + 6 = 8. Khi này, phong thủy nhà ở của bạn được tính theo số 8.

      Cách xem phong thủy theo thần số học cho địa chỉ nhà có chữ cái

      Nếu địa chỉ nhà của bạn có chữ cái thì cần quy đổi chữ cái đó ra thành số theo bảng dưới đây. Sau đó, bạn sẽ tiến hành cộng các số lại với nhau giống như các trường hợp kể trên.

      1

      2

      3

      4

      5

      6

      7

      8

      9

      A

      B

      C

      D

      E

      F

      G

      H

      I

      J

      K

      L

      M

      N

      O

      P

      Q

      R

      S

      T

      U

      V

      W

      X

      Y

      Z

       

      Ví dụ nhà của bạn ở địa chỉ số 96B thì sẽ tính thần số học là 9 + 6 + 2 = 17 (do chữ B được quy đổi thành số 2 theo bảng trên). Vì tổng kết qua ra 17 nên ta sẽ cộng tiếp 1 + 7 = 8. Như vậy, số 8 sẽ là số theo thần số học để bạn xem xét về phong thủy nhà ở.

      theo-than-so-hoc-ngoi-nha-so-3-co-y-nghia-gi-onehousing-2

      Để tính số chủ đạo của ngôi nhà, bạn cần cộng tổng các chữ số trong địa chỉ nhà ở (Nguồn: Luật ACC)

      Ý nghĩa của ngôi nhà số 3 dựa theo thần số học

      Ngôi nhà số 3 trong thần số học gắn liền với 3 từ Tiệc tùng - Bạn bè - Lãng mạn. Đây sẽ những căn nhà thích hợp để tổ chức tiệc hay hội ngộ cùng bạn bè, người thân. Cũng chính vì vậy, những ngôi nhà mang con số chủ đạo 3 sẽ giúp cho gia chủ và những người sinh sống trong nhà nhiều cảm xúc vui vẻ, các năng lượng tích cực, yêu đời vì cuộc sống tinh thần khá tốt. 

      Nếu bạn đang tìm kiếm sự lạc quan, hạnh phúc trong cuộc sống thì ngôi nhà có số chủ đạo là 3 sẽ là một lựa chọn thích hợp. Ngoài ra, con số 3 trong Thần số học cũng mang cả sự sáng tạo cho nên sẽ rất thích hợp với những người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật, cần nhiều cảm hứng và ý tưởng sáng tác. 

      Chính vì vậy, xét về mặt phong thủy theo thần số học thì số 3 là con số may mắn. Do đó, những ngôi nhà có số chủ đạo này cũng rất dễ sang nhượng và có giá trị cao trên thị trường.

      theo-than-so-hoc-ngoi-nha-so-3-co-y-nghia-gi-onehousing-3

      Ngôi nhà số 3 mang lại năng lượng tích cực cho gia đình (Nguồn: Tạp chí Môi trường và Cuộc sống)

      Tuy nhiên vì ngôi nhà số 3 này gắn với từ “Tiệc tùng” nên bạn cần giữ tỉnh táo và tránh bị cuốn theo những buổi tiệc quá thường xuyên. Việc này có thể khiến cho ngôi nhà của bạn bị hỗn loạn cũng như cần chú ý đến vấn đề an ninh, tránh thị phi từ bên ngoài vì có thể gây ra mâu thuẫn gia đình.

      Qua bài viết này, OneHousing hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về thần số học, cách tính thần số học cho nhà ở cũng như là ý nghĩa về mặt phong thủy nhà ở đối với những căn nhà có số 3. 

      Việc nắm rõ được các thông tin phong thủy theo thần số học của ngôi nhà sẽ giúp bạn có một cuộc sống thoải mái hơn khi biết tận dụng các lợi thế và lưu ý tới những điểm hạn chế của con số chủ đạo ngôi nhà đang sở hữu.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Gợi ý cách xem phong thủy nhà ở thông qua hình dạng đất

      Phong thủy nhà ở là gì? Những kiến thức về phong thủy nhà ở cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương