Tham khảo thuê những dự án cao cấp sau để loại bỏ nỗi lo về an toàn cho bé khi ở chung cư

      Tham khảo thuê những dự án cao cấp sau để loại bỏ nỗi lo về an toàn cho bé khi ở chung cư

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/04/2024
      Thuê chung cư cao cấp để loại bỏ nỗi lo về an toàn cho trẻ nhỏ khi ở chung cư.

      Hiện nay, sinh sống tại các căn hộ chung cư là lựa chọn phổ biến của nhiều hộ gia đình vì vị trí thuận lợi và tiện ích đa dạng. Tuy nhiên, đối với những gia đình có con nhỏ, vấn đề an toàn cho trẻ vẫn là nỗi lo luôn thường trực. Việc lựa chọn thuê chung cư cao cấp để loại bỏ hoàn toàn nỗi lo này là điều rất cần thiết. 

      Thực trạng an toàn của trẻ em tại chung cư

      Trong thời gian qua, những sự việc rủi ro xảy ra với trẻ em ở các tòa nhà chung cư đã gây thương tiếc sâu sắc cho dư luận, khiến các bậc phụ huynh không thể không quan tâm đến vấn đề này.

      Ngày 23-12-2018, bé gái 5 tuổi tử vong tại chỗ khi bị rơi từ tầng 9 tại căn hộ chung cư ở Q.2, TP.HCM trong lúc mẹ đi làm, ông bà bận việc chưa về nhà kịp. Ngày 1-1-2019, một bé trai người nước ngoài thiệt mạng sau khi rơi từ tầng cao xuống ban công lầu 8 tại một chung cư ở Q.4, TP.HCM. 

      Ngày 3-3-2019, bé trai 3 tuổi ở nhà một mình đã trèo qua cửa sổ không có chấn song, ngã xuống đất và tử vong trên đường đi bệnh viện. 

      Ngày 31-3-2019, một bé trai 3 tuổi sống trong chung cư ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội ngã xuống đất, thiệt mạng khi trèo qua ô thoáng nhà vệ sinh trong lúc nhà không có người lớn... 

      tham-khao-thue-nhung-du-an-cao-cap-sau-de-loai-bo-noi-lo-ve-an-toan-cho-be-khi-o-chung-cu-onehousing-1

      Cửa sổ chưa đảm bảo an toàn cho trẻ em ở một số căn hộ chung cư (Nguồn ảnh: Tuổi trẻ)

      Cũng từng có nhiều trường hợp tai nạn xảy ra khi trẻ từ nơi khác đến chung cư chơi. Trẻ nhỏ chưa thể ý thức đủ những tình huống nguy hiểm, đôi khi lại bất chợt có những hành vi mà người lớn không thể đoán trước được. 

      Đó là chưa kể đến hàng loạt những nguy cơ khác đe dọa sự an toàn của trẻ nhỏ ở chung cư từ thang máy, cửa thoát hiểm một chiều, hệ thống ống lấy rác, cầu thang bộ cho đến cháy nổ, rò rỉ khí...

      (Nguồn tin: Tuổi trẻ)

       

      Nâng cao an toàn cho trẻ em khi ở chung cư

      Đọc tiếp

      Thiết kế cửa sổ, lan can an toàn

      Theo đó, lan can phải đảm bảo chiều cao tối thiểu là 1m4, các thanh chắn được thiết kế theo chiều dọc, ngăn trẻ em leo trèo ra bên ngoài. Trong trường hợp lan can quá thấp, bố mẹ có thể lắp thêm lưới an toàn.

      tham-khao-thue-nhung-du-an-cao-cap-sau-de-loai-bo-noi-lo-ve-an-toa2n-cho-be-khi-o-chung-cu-onehousing-

      Lắp đặt lưới an toàn cho lan can nếu cần thiết (Nguồn ảnh: Visaho)

      Đối với cửa sổ, các căn hộ chung cư nên sử dụng song chắn có kích thước phù hợp, kết hợp với kính cường lực và khóa cài để trẻ em không thể tự mở. Đặc biệt, khoảng cách giữa các thanh chắn hoặc song chắn không nên lớn hơn 10cm, ngăn trẻ có thể vươn đầu hoặc cơ thể qua, gây nguy hiểm rơi rớt.

      Chỉ dạy cho trẻ nhận thức về sự an toàn khi ở chung cư    

      Để đảm bảo an toàn cho con trẻ khi ở chung cư, bố mẹ cần có sự quan tâm và giám sát đặc biệt. Với những trẻ nhỏ dưới 6 tuổi cần có người lớn giám sát thường xuyên trong mọi hoạt động.

      Trong trường hợp cần thiết, bố mẹ có thể nhờ giúp đỡ từ hàng xóm hoặc những người tin cậy để trông nom trẻ. Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể cân nhắc lắp đặt thêm camera giám sát ở những khu vực trẻ thường hay hoạt động để có thể theo dõi mọi lúc.

      Khi trẻ bắt đầu hiểu biết và học hỏi, bố mẹ nên giáo dục cho con về những nguy hiểm tiềm ẩn ở xung quanh. Người lớn trong nhà cần hướng dẫn cho trẻ tránh việc vui chơi ở ban công, leo trèo ở những nơi nguy hiểm. 

      Bố mẹ cũng nên chỉ cho trẻ cách nhận biết những biển báo nguy hiểm trong khu chung cư như khu vực thang máy, khu vực có nguy cơ điện giật hay khu vực dễ gây cháy nổ. Đặc biệt, bố mẹ nên thường xuyên cùng con tham gia các khóa học kỹ năng sống dành cho gia đình ở chung cư, giúp con hiểu được những biện pháp phòng tránh và xử lý khi gặp sự cố.

      Hạn chế đặt đồ dùng, nội thất ở gần lan can, cửa sổ    

      Bố mẹ cần lưu ý nên tránh đặt đồ đạc như bàn ghế, chậu cây, giường, tủ,… ở gần cửa sổ hoặc lan can. Trẻ nhỏ thường thích có sở thích leo trèo, thích với tay đến các đồ vật. Nếu để các vật dụng này ở gần lan can, cửa sổ, trẻ có thể trèo lên, dễ dẫn đến tình trạng té ngã, rơi xuống bên ngoài. 

      Thuê chung cư cao cấp để đảm bảo sự an toàn

      Các dự án chung cư cao cấp hiện nay trước khi đưa vào sử dụng luôn trải qua quá trình kiểm định chặt chẽ về an ninh - an toàn, bao gồm hệ thống phòng cháy chữa cháy, an toàn cho trẻ em, an toàn hầm gửi xe, hệ thống thang máy… Vì vậy, để có thể yên tâm sống tại chung cư và không tốn thời gian lắp đặt thêm thiết bị an toàn, gia đình có trẻ nhỏ có thể cân nhắc thuê những căn hộ cao cấp, uy tín, đạt tiêu chuẩn chất lượng. Điển hình trong đó là dự án Masteri Waterfront và Masteri West Heights Smart City.

      Dự án Masteri Waterfront nằm trong khu đô thị Vinhomes Ocean Park được xây dựng bởi Newtecons - nhà thầu uy tín đã tạo dựng tên tuổi với nhiều dự án lớn nhỏ từ trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng đến đô thị cao cấp, là cái tên bảo chứng cho chất lượng xây dựng. 

      Căn hộ tại đây tuân thủ những tiêu chuẩn cao cấp nhất, đảm bảo tính bền vững và an toàn cho cư dân. Hệ thống cửa kính rộng trong phòng khách mở tầm nhìn ra ban công, giúp bố mẹ dễ dàng quan sát khi con chơi bên ngoài. Hệ thống lan can đảm bảo tiêu chuẩn chiều cao 1,4m, đồng thời sử dụng kính cường lực, không tạo khoảng hở nguy hiểm cho trẻ leo ra. Bếp ăn thiết kế mở nối liền với phòng khách, để trẻ luôn trong tầm mắt dù mẹ đang bận nấu nướng. 

      tham-khao-thue-nhung-du-an-cao-cap-sau-de-loai-bo-noi-lo-ve-an-toan-cho-be-khi-o-chung-cu-onehousing-3

      Phòng bếp và phòng khách kết nối trực tiếp với nhau (Nguồn ảnh: VnEconomy)

      Tương tự, Masteri West Heights ngoài đáp ứng những tiêu chuẩn thiết kế nêu trên còn áp dụng thêm công nghệ hiện đại, giúp trẻ em tận hưởng cuộc sống an toàn. Cụ thể, hệ thống camera đa lớp tại dự án được bố trí ở điểm trọng yếu, khi phát hiện tai nạn sẽ gửi tín hiệu cảnh báo về Trung tâm điều hành 24/7, giúp xử lý sự cố nhanh chóng, kịp thời.

      Với tính năng an toàn cao cấp, bảo vệ tuyệt đối con trẻ cùng hệ tiện ích đa dạng, hiện đại, Masteri West Heights Smart City và Masteri Waterfront là những sự lựa chọn lý tưởng cho các hộ gia đình thuê chung cư cao cấp hiện nay. 

      Xem thêm

      Trở thành người thuê căn hộ thông minh khi hiểu rõ phí dịch vụ và phí bảo trì nhà chung cư

      Nâng tầm cuộc sống với nội thất thông minh cho gia đình của căn hộ cho thuê

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương