Techcombank, Vietinbank ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Techcombank, Vietinbank ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      09/03/2024
      Lãi suất vay thế chấp của ngân hàng Techcombank hay Vietinbank ưu đãi hơn? Giải đáp thắc mắc về tài chính cá nhân khi vay thế chấp ngân hàng trong bài viết của OneHousing ngày hôm nay.

      Vay thế chấp là một trong những sản phẩm được hầu hết các ngân hàng cung cấp cho khách hàng, có thể hiểu đơn giản đây là hình thức vay có tài sản đảm bảo. Lãi suất vay thế chấp hiện nay như thế nào? So sánh lãi suất vay thế chấp của Techcombank và Vietinbank xem ngân hàng nào đưa ra mức lãi suất ưu đãi hơn trong bài viết của OneHousing ngay sau đây.

      Lãi suất vay thế chấp của các ngân hàng hiện nay như thế nào?

      Vay thế chấp là một hình thức vay tiền mà người vay đặt tài sản cá nhân như bất động sản, sổ đỏ, xe, giấy tờ có giá làm tài sản đảm bảo cho khoản vay. Khi vay thế chấp, người vay đồng ý để cho ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng sở hữu quyền thế chấp, thường là sổ đỏ hoặc giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu tài sản cho đến khi khoản vay được trả hết.

      Nếu người vay không thực hiện đúng các điều khoản vay, như không trả tiền lãi hoặc không trả nợ, ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng có quyền thụ hưởng tài sản đảm bảo bằng cách bán tài sản đó để thu hồi số tiền nợ chưa trả.

      Vay thế chấp thường được sử dụng để mua nhà, xây dựng, sửa chữa nhà, đầu tư kinh doanh hoặc các mục đích tài chính khác. Lãi suất vay thế chấp và các điều khoản có thể thay đổi tùy thuộc vào quy mô khoản vay, tài sản đảm bảo, tình trạng tín dụng và yêu cầu của ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng.

      Lãi suất vay thế chấp là một trong những yếu tố quan trọng đối với khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm này của ngân hàng. Theo cập nhật tại trang web Timo thời điểm tháng 3/2024, lãi suất vay thế chấp của một số ngân hàng hiện nay như sau:

      • Vietcombank: Lãi suất vay thế chấp dao động từ 7 - 9%/năm.
      • Vietinbank: Lãi suất vay thế chấp dao động từ 7.7 - 8.5%/năm.
      • BIDV: Lãi suất vay thế chấp dao động từ 7 - 9%/năm.
      • TPBank: Lãi suất vay thế chấp dao động từ 6.4 - 12.03%/năm.
      • VPBank: Lãi suất vay thế chấp dao động từ 6.9 - 8.6%/năm.

      techcombank-vietinbank-ngan-hang-nao-co-lai-suat-vay-the-chap-uu-dai-hon-onehousing-1

      Tình hình lãi suất vay thế chấp của một số ngân hàng hiện nay (Nguồn: Timo)

       

      Techcombank, Vietinbank ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Đọc tiếp

      Trong quá trình tìm hiểu về ngân hàng và các gói vay thế chấp, việc so sánh lãi suất vay thế chấp là điều cần thiết để khách hàng lựa chọn được sản phẩm vay phù hợp nhất với tình hình tài chính cá nhân của mình.

      Cả hai ngân hàng Techcombank và Vietinbank đều mang tới gói vay thế chấp cạnh tranh. Đối với ngân hàng Techcombank, lãi suất vay thế chấp mua nhà, mua xe được cập nhật trên website ngân hàng dao động từ 5.99 – 12.99%/năm (tháng 3/2024). Trong khi đó, lãi suất vay thế chấp ngân hàng Vietinbank đang cung cấp cho khách hàng là 7.7 - 8.5%/năm (Nguồn: Timo, tháng 3/2024).

      Có thể thấy, hiện tại Techcombank đang cho khách hàng hưởng mức lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn. Bên cạnh lãi suất, khi có nhu cầu vay thế chấp, khách hàng cũng cần xem xét tới các yếu tố khác như hạn mức vay, thời gian vay, pháp lý về tài sản đảm bảo, quy trình và điều khoản vay vốn,...

      Tính lãi suất vay thế chấp

      Lãi suất vay thế chấp phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm giá trị khoản vay, thời hạn vay lãi suất được ngân hàng đưa ra. Công thức đơn giản nhất được áp dụng để tính lãi suất thế chấp là:

      • Số tiền lãi vay thế chấp = Giá trị khoản vay x lãi suất x thời hạn vay

      Giá trị khoản vay là tổng số tiền khách hàng vay vốn từ ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng. Lãi suất là mức tỉ lệ phần trăm hàng năm được áp dụng cho khoản vay của khách hàng (do ngân hàng quy định). Thời hạn vay là khoảng thời gian khách hàng cam kết trả nợ, được tính theo tháng hoặc năm.

      techcombank-vietinbank-ngan-hang-nao-co-lai-suat-vay-the-chap-uu-dai-hon-onehousing-2

      Tính lãi suất vay thế chấp của ngân hàng như thế nào? (Nguồn: CafeBiz)

      Tìm hiểu dịch vụ vay thế chấp tại Techcombank

      Techcombank là ngân hàng được đánh giá cung cấp dịch vụ vay vốn nói chung và vay tín chấp nói riêng tốt nhất và có tính cạnh tranh trên thị trường. Các hình thức vay thế chấp tại ngân hàng Techcombank gồm có vay mua nhà với tài sản đảm bảo là bất động sản và vay mua ô tô với tài sản đảm bảo là chính chiếc xe định mua và vay tiêu dùng linh hoạt.

      Các chính sách cụ thể được Techcombank đưa ra bao gồm ưu đãi về tỉ lệ vay vốn, thời hạn vay, lãi suất và phương thức trả nợ. Quá trình xử lí hồ sơ vay vốn và giải ngân cho khách hàng diễn ra đơn giản và nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí bỏ ra.

      techcombank-vietinbank-ngan-hang-nao-co-lai-suat-vay-the-chap-uu-dai-hon-onehousing-3

      Techcombank mang đến ưu đãi về sản phẩm vay thế chấp (Nguồn: Báo Thanh niên)

      Bên cạnh đó, hiện tại ngân hàng Techcombank đang hợp tác cùng OneHousing - nền tảng phân phối bất động sản lớn nhất miền Bắc để mang tới cho khách hàng có nhu cầu mua bất động sản những chính sách vay vốn ưu đãi hấp dẫn. Điều này tạo cơ hội lớn cho khách hàng đang tìm kiếm giải pháp tài chính toàn diện trên hành trình sở hữu tổ ấm mơ ước.

      Có thể thấy, việc tìm hiểu và so sánh lãi suất vay thế chấp giữa các ngân hàng sẽ giúp khách hàng tìm ra gói vay vốn phù hợp với mục đích, nhu cầu và tình hình tài chính cá nhân của mình. Hy vọng qua bài viết của OneHousing trên đây, bạn sẽ có được lựa chọn được sản phẩm vay vốn hợp lí nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Techcombank, Vietcombank ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Techcombank, ACB ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương