Techcombank, Standard Chartered ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Techcombank, Standard Chartered ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/02/2024
      Khám phá và so sánh lãi suất vay thế chấp của Techcombank và Standard Chartered. Bài viết giúp bạn tìm hiểu và đưa ra quyết định thông minh khi chọn ngân hàng cho nhu cầu vay vốn. 

      Nhắc đến vấn đề tài chính và ngân hàng, lãi suất vay thế chấp luôn là một trong những yếu tố mà nhiều người quan tâm. Chính vì vậy, hôm nay OneHousing sẽ trả lời câu hỏi: "Techcombank và Standard Chartered, ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?" Bài viết sẽ phân tích sâu hơn về các yếu tố về lãi suất, ưu đãi mà hai ngân hàng hàng đầu này mang lại, giúp bạn có cái nhìn tổng quan và đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu tài chính của bạn.

      Lãi suất vay thế chấp cụ thể của các ngân hàng hiện nay

      Lãi suất thế chấp tài sản đang trở thành thông tin quan trọng đối với những cá nhân có nhu cầu tài chính liên quan đến mua nhà hoặc đầu tư vào bất động sản. Thông số này thường xuyên được xác định dựa trên nhiều biến số và có thể tác động đáng kể đến chi phí toàn bộ của khoản vay.

      Lãi suất bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố (Nguồn: VIB)

      Một trong những yếu tố quan trọng có ảnh hưởng đến lợi suất là tình hình kinh tế toàn cầu. Để cung cấp cái nhìn tổng quan về lãi suất vay theo tài sản, dưới đây là bảng tổng hợp mức lợi suất áp dụng tại một số ngân hàng hiện nay, theo thông tin từ Viettel Money 2/2024:

      Ngân hàng

      Lãi suất vay thế chấp (theo năm)

      Techcombank

      7.49%

      VPBank

      6.9%

      ACB

      9.0%

      TPBank

      6.4%

      HDBank

      6.8%

      Standard Chartered

      7.5%

      Techcombank, Standard Chartered ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Techcombank và Standard Chartered là những ngân hàng hàng đầu và có quy mô lớn tại Việt Nam, đều cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng, bao gồm cả khoản vay thế chấp. Với lãi suất vay thế chấp, Techcombank và Standard Chartered đều duy trì mức lãi suất tương đối ổn định. Tuy nhiên, lãi suất vay thế chấp của Techcombank là 7.49% thấp hơn so với Standard Chartered là 7.5% một chút.

      Techcombank có mức lãi suất cho vay thấp hơn (Nguồn: VnEconomy)

      Ngoài ra, Techcombank có một số ưu điểm nổi bật như điều kiện vay đơn giản và dễ dàng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, bao gồm cả những người có thu nhập trung bình. Thủ tục xử lý hồ sơ nhanh chóng là một điểm mạnh khác của ngân hàng, với khả năng hỗ trợ khách hàng hoàn thiện hồ sơ vay thế chấp trong thời gian ngắn, thậm chí chỉ trong vòng 24 giờ. Techcombank cũng nổi bật với thủ tục và thời gian giải ngân linh hoạt, có khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.

      Một trong những điểm mạnh đặc biệt của Techcombank là dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, với đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7. Tất cả những ưu điểm trên giúp Techcombank trở thành một lựa chọn hấp dẫn và phù hợp cho những khách hàng có nhu cầu vay thế chấp.

       

      Tính lãi suất vay thế chấp của ngân hàng

      Đọc tiếp

      Tính toán lãi suất thế chấp là việc quan trọng giúp khách hàng đưa ra quyết định về việc vay vốn sao cho phù hợp với khả năng tài chính cá nhân. Quá trình tính lãi suất theo dư nợ giảm dần như sau:

      • Tiền gốc hàng tháng = Số tiền vay/số tháng vay.
      • Tiền lãi phải trả trong tháng đầu = Số tiền vay x lãi suất vay theo tháng.
      • Tiền lãi phải trả trong các tháng tiếp theo = Số tiền gốc còn lại x lãi suất vay theo tháng.

      Điều này là quan trọng để khách hàng có cái nhìn chi tiết về chi phí và có thể đưa ra quyết định về việc vay vốn một cách thông thái dựa trên khả năng thanh toán của mình.

      Về dịch vụ vay thế chấp tại Techcombank

      Techcombank cung cấp nhiều hình thức vay thế chấp, bao gồm vay thế chấp sổ tiết kiệm, vay thế chấp sổ đỏ, vay thế chấp ô tô và bất động sản, mỗi loại mang đến các lợi ích và điều kiện cụ thể. Ngoài ra hiện nay Techcombank đang hợp tác với OneHousing, cung cấp nhiều ưu đãi, không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí mà còn tạo điều kiện vay vốn vô cùng đặc biệt thuận lợi cho những người có kế hoạch mua nhà.

      Trong trường hợp vay thế chấp sổ tiết kiệm, người vay có thể thế chấp các loại giấy tờ như sổ tiết kiệm định kỳ, sổ tiết kiệm dài hạn, thẻ tiết kiệm,... Mức lãi suất sẽ thay đổi linh hoạt tùy thuộc vào các điều kiện và thời kỳ cụ thể, theo quy định của Techcombank.

      Techcombank cung cấp nhiều hình thức cho vay (Nguồn: Baodautu)

      Với hình thức vay thế chấp sổ đỏ, khách hàng chỉ cần thế chấp sổ đỏ là đã có thể đạt được khoản vay mong muốn.

      Còn đối với vay thế chấp ô tô và bất động sản, đây thường là sự lựa chọn của nhiều khách hàng để chi tiêu, mua sắm, du lịch,.... Tài sản thế chấp trong trường hợp này là ô tô và bất động sản. Tỷ lệ cho vay có thể lên đến 95% của nhu cầu vay vốn. Đối với ô tô, khách hàng có thể vay lên đến 500 triệu đồng, với thời hạn vay không quá 8 năm đối với xe hạng sang và không quá 7 năm đối với xe phổ thông tính đến thời điểm tất toán. Đối với bất động sản, khách hàng có thể vay khoảng 1 tỷ đồng.

      Những điều kiện vay và hạn mức cụ thể này giúp đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng, mang lại sự linh hoạt và thuận tiện trong quá trình vay vốn.

      Quyết định lựa chọn giữa hai ngân hàng phụ thuộc lớn vào nhu cầu cụ thể và tài chính cá nhân của khách hàng, mục tiêu vay vốn, và ưu tiên cá nhân. Cả Techcombank và Standard Chartered đều là những ngân hàng uy tín, mỗi ngân hàng mang đến những lợi ích và tiện ích riêng biệt. Việc lựa chọn giữa họ nên dựa trên nhu cầu cụ thể và tiêu chí ưu tiên cá nhân của từng khách hàng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Vay ngân hàng Techcombank 1 tỷ mua nhà trong 10 năm, gốc lẫn lãi phải trả mỗi tháng là bao nhiêu?

      Vay ngân hàng Techcombank 3 tỷ mua nhà trong 10 năm, gốc lẫn lãi phải trả mỗi tháng là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương