Techcombank, SHB ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Techcombank, SHB ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/02/2024
      Cùng OneHousing tìm hiểu lãi suất vay thế chấp của ngân hàng Techcombank và SHB trong bài viết sau đây.

      Techcombank và SHB đều là những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp nhiều dịch vụ tài chính đa dạng cho khách hàng, bao gồm cả vay thế chấp. Cả hai ngân hàng đều có chính sách lãi suất vay thế chấp hấp dẫn, nhưng có những điểm khác biệt quan trọng mà bạn nên xem xét trước khi quyết định vay. 

      Tình hình lãi suất vay thế chấp các ngân hàng hiện nay 

      Cập nhật mới nhất lãi suất vay thế chấp ngân hàng Techcombank

      Techcombank được thành lập từ năm 1993 và có hội sở chính tại Hà Nội. Ngân hàng này đã trở thành một trong những ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) hàng đầu tại Việt Nam và là một đối tác tài chính uy tín hàng đầu ở Châu Á.

      Hiện nay, Techcombank liên tục “trình làng” các chính sách và ưu đãi hấp dẫn để hỗ trợ khách hàng trong việc sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng.

      techcombank-shb-ngan-hang-nao-co-lai-suat-vay-the-chap-uu-dai-hon-onehousing-1

      Ngân hàng Techcombank (Nguồn: VietnamBiz)

      Theo thông tin từ Timo tháng 01/2024, mức lãi suất vay thế chấp của Techcombank hiện dao động từ 5.99%/năm đến 12.99%/năm, phụ thuộc vào loại hình vay và thời gian vay cụ thể. Điều này cho thấy cam kết của ngân hàng trong việc cung cấp mức lãi suất hợp lý, giúp khách hàng tiếp cận vốn vay với điều kiện tài chính linh hoạt và thuận lợi.

      Cập nhật mới nhất lãi suất vay thế chấp ngân hàng SHB

      Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thành lập vào 13/11/1993 và chính thức niêm yết trên thị trường chứng khoán vào năm 2009. Với gần 30 năm hoạt động, SHB đã kiến tạo một hình ảnh vững chắc với tiêu chí hoạt động bền vững, an toàn và hiệu quả.

      techcombank-shb-ngan-hang-nao-co-lai-suat-vay-the-chap-uu-dai-hon-onehousing-2

      Ngân hàng SHB (Nguồn: Tạp chí Công thương)

      SHB cung cấp nhiều sản phẩm vay thế chấp với mức lãi suất khác nhau, phụ thuộc vào từng sản phẩm cụ thể và thời gian vay. Hiện lãi suất vay thế chấp tại ngân hàng SHB là 6.99 – 10%/năm (Nguồn: Timo tháng 1/2024). 

       

      Ngân hàng Techcombank và SHB nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Đọc tiếp

      Tính đến thời điểm hiện tại, lãi suất vay thế chấp của Techcombank dao động từ 5.99%/năm đến 12.99%/năm, trong khi SHB cung cấp lãi suất từ 6.99% đến 10%/năm.

      Dữ liệu cho thấy ngân hàng Techcombank có mức lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn so với ngân hàng SHB trong một số trường hợp. Tuy nhiên, để đưa ra quyết định chính xác, bạn nên liên hệ trực tiếp với cả hai ngân hàng để có thông tin chi tiết và cập nhật nhất về lãi suất và điều kiện vay. 

      Cách tính lãi suất vay thế chấp

      Công thức cơ bản để tính lãi suất vay thế chấp theo dư nợ giảm dần là: Số tiền phải trả hàng tháng = Tiền gốc trả hàng tháng + Tiền lãi (tại kỳ thanh toán). 

      Trong đó: 

      - Tiền gốc trả hàng tháng = Số tiền gốc/thời gian vay

      - Tiền lãi phải trả trong kỳ đầu = Số tiền vay x lãi suất hàng tháng

      - Tiền lãi phải trả các kỳ tiếp theo = Số tiền nợ còn lại  x lãi suất hàng tháng.

      techcombank-shb-ngan-hang-nao-co-lai-suat-vay-the-chap-uu-dai-hon-onehousing-3

      Người vay nên nắm rõ công thức tính lãi suất vay thế chấp để xây dựng kế hoạch tài chính cá nhân hiệu quả nhất (Nguồn: Tạp chí Công Thương)

      Giả sử bạn vay 1 tỷ đồng trong 1 năm (12 tháng) với lãi suất 8%/năm, thì số tiền phải trả hàng tháng sẽ như sau:

      Tiền gốc hàng tháng = 1.000.000.000 / 12 = 83.333.333 đồng

      Tiền lãi tháng đầu = 1.000.000.000 x (8% /12) = 6.666.667 đồng

      Tiền lãi tháng thứ 2 = (1.000.000.000 - 83.333.333) x (8% ÷ 12) = 6.111.111 đồng

      Tiền lãi tháng thứ 3 = (1.000.000.000 - 83.333.333 - 83.333.333) x (8% ÷ 12) = 5.555.556 đồng.

      Dịch vụ vay thế chấp tại Techcombank

      Với mục tiêu đa dạng hóa nhu cầu vay vốn của cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, ngân hàng Techcombank mang đến nhiều sản phẩm vay linh hoạt với mức lãi suất ưu đãi.

      Cụ thể, khách hàng có thể sử dụng vốn để trả tiền học, chi phí sinh hoạt, mua sắm gia đình, chăm sóc sức khỏe, du lịch, bổ sung nguồn tiền tiêu dùng, và nhiều mục đích khác.

      Tỷ lệ cho vay của Techcombank lên đến 95% nhu cầu vốn, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng có nguồn tài chính cá nhân đủ để dễ dàng tiếp cận và sở hữu tài sản ưng ý.

      Với thời hạn cho vay lên đến 84 tháng, khách hàng có khung thời gian linh hoạt, thoải mái trong quá trình trả nợ. Điều này không chỉ giảm áp lực tài chính mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc lên kế hoạch chi trả dài hạn.

      Bên cạnh đó, Techcombank cung cấp hạn mức cho vay lớn, có thể lên đến 1 tỷ đồng, phù hợp với những nhu cầu vốn lớn của khách hàng. Cách thức trả nợ linh hoạt, bao gồm cả theo dư nợ giảm dần hoặc niên kim, giúp tối ưu hóa quá trình quản lý tài chính. 

      Techcombank không chỉ là nơi cung cấp dịch vụ vay vốn, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy. Dịch vụ tư vấn và hỗ trợ giúp khách hàng hiểu rõ về các điều kiện vay và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu cụ thể của họ.

      Đáng chú ý, quy trình thủ tục vay vốn tại Techcombank được đơn giản hóa, không yêu cầu chứng minh vốn tự có và không cần công chứng hợp đồng thế chấp (tài sản đảm bảo là ô tô). Hồ sơ chứng minh mục đích sử dụng vốn cũng được thực hiện một cách thuận tiện, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức.

      techcombank-shb-ngan-hang-nao-co-lai-suat-vay-the-chap-uu-dai-hon-onehousing-4

      Techcombank kết hợp cùng OneHousing để cung cấp gói vay độc quyền dành cho khách hàng mua nhà tại OneHousing (Nguồn: Công lý)

      Hiện Techcombank được đánh giá là ngân hàng có chương trình ưu đãi mua nhà tốt nhất trên thị trường. Ngân hàng này cũng hợp tác với OneHousing, một trong những đơn vị phân phối bất động sản hàng đầu để mang đến cho khách hàng trải nghiệm vay ngân hàng mua nhà toàn diện. 

      • Khách hàng mua nhà tại các dự án OneHousing sẽ được kết nối trực tiếp với Techcombank. Thời gian xử lý nhanh chóng giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và nhanh chóng sở hữu ngôi nhà của mình.
      • Gói vay được thiết kế với lãi suất ưu đãi 0% (trong 30 tháng đầu) với tỷ lệ cho vay lên đến 80% giá trị căn hộ. Phí trả nợ trước hạn là 0% (trong 30 tháng đầu), thời hạn vay tối đa 35 năm, giúp khách hàng giảm gánh nặng tài chính cá nhân.

      Việc tìm hiểu về lãi suất vay thế chấp và so sánh các chương trình vay của các ngân hàng là một bước quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch tài chính cá nhân thông minh. Hãy nắm bắt cơ hội và tìm ngân hàng có lãi suất vay thế chấp ưu đãi nhằm tối ưu hóa lợi ích tài chính của bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Chiến lược giúp môi giới bất động sản bán nhà hạng sang thành công

      Bất động sản sẽ đảo chiều giai đoạn nào trong năm 2024?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương