Techcombank, PVcomBank ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Techcombank, PVcomBank ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      05/02/2024
      Trong bài viết này, OneHousing sẽ cập nhật và so sánh lãi suất vay thế chấp giữa ngân hàng Techcombank và PVcombank.

      Khi vay vốn ngân hàng, điều quan trọng là phải tìm hiểu về lãi suất vay thế chấp để có thể lựa chọn ngân hàng với mức vay ưu đãi nhất. Bạn đang tìm hiểu các ngân hàng với những gói vay ưu đãi và phù hợp nhất với tình hình tài chính cá nhân của mình? Trong bài viết này, OneHousing sẽ cập nhật lãi suất vay thế chấp và đưa ra sự so sánh giữa hai ngân hàng Techcombank và PVcombank.

      Tình hình lãi suất cho vay của các ngân hàng hiện nay

      Hiện nay, tình hình lãi suất cho vay của các ngân hàng đang được điều chỉnh một cách tích cực nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng và doanh nghiệp. Từ đầu tháng 1/2024, nhiều ngân hàng thương mại cổ phần và cả nhóm ngân hàng thương mại có vốn nhà nước đã liên tục giảm lãi suất huy động, tạo đà cho việc điều chỉnh lãi suất cho vay.

      Các ngân hàng như Techcombank, SHB, OCB, VIB, TPBank, VietA Bank, PVCombank, HDBank,... đều đã đồng loạt giảm lãi suất. Cùng lúc đó, nhóm ngân hàng thương mại có vốn nhà nước như VietinBank, BIDV và Agribank cũng đã điều chỉnh giảm lãi suất huy động tại các kỳ hạn dưới 12 tháng. Việc giảm lãi suất này không chỉ giúp các doanh nghiệp và khách hàng tiết kiệm chi phí vốn mà còn góp phần tạo đà phục hồi cho các hoạt động tín dụng.

      techcombank-pvcombank-ngan-hang-nao-co-lai-suat-vay-the-chap-uu-dai-hon-OneHousing-1

      Lãi suất vay tín chấp và vay thế chấp của các ngân hàng hiện nay (Nguồn: Timo)

      Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng Ngân hàng Nhà nước không còn nhiều dư địa để giảm thêm lãi suất tiền gửi do nhu cầu tín dụng đang tăng, và chênh lệch giữa lãi suất tiền gửi và CPI đã thu hẹp. Tuy nhiên, dự báo cho thấy lãi suất huy động sẽ duy trì ở mức thấp trong năm 2024 để hỗ trợ phục hồi kinh tế. Ngoài ra, nhiều chuyên gia dự đoán khả năng rằng Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất điều hành trong quý II-2024, giúp lãi suất cho vay giảm thêm, hỗ trợ doanh nghiệp, khách hàng và kích thích tín dụng.

       

      Ngân hàng Techcombank và PVcomBank nơi nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Đọc tiếp

      Cập nhật mới nhất vào tháng 2/2024 tại trang web của ngân hàng PVcomBank, lãi suất vay tiêu dùng thế chấp của ngân hàng hiện tại là 10.5%/năm cho 3 tháng đầu và 14%/năm cho các tháng sau. Khi vay thế chấp tại ngân hàng này, khách hàng sẽ có hạn mức vay lên đến 10 tỷ đồng với thời gian vay 120 tháng. Ngoài ra, ngân hàng cũng chấp nhận đa dạng tài sản đảm bảo, cũng như hỗ trợ linh hoạt các phương thức trả nợ nhằm đảm bảo sự thuận tiện cho khách hàng.

      Đối với ngân hàng Techcombank, lãi suất vay thế chấp được cập nhật mới nhất vào tháng 1/2024 là 5.99 - 12.99%/năm (Nguồn: Timo). Bên cạnh lãi suất ưu đãi hơn so với ngân hàng PVcomBank, khi vay thế chấp tại Techcombank, khách hàng còn được hưởng lợi từ những chính sách cạnh tranh cực kỳ hấp dẫn. Một trong số đó là tỷ lệ cho vay/tổng nhu cầu vốn lên đến 95%, giúp khách hàng tối ưu được khoản vay nhằm phục vụ cho các mục tiêu vay vốn của mình. 

      Không những vậy, thủ tục vay thế chấp tại ngân hàng Techcombank cũng vô cùng đơn giản với thời gian xét duyệt khoản vay nhanh chóng. Khách hàng khi vay thế chấp không cần phải công chứng hợp đồng thế chấp đối với bất động sản là ô tô, đồng thời cũng không yêu cầu chứng minh vốn tự có. Tuy nhiên, thời gian cho vay tại ngân hàng Techcombank tương đối thấp hơn so với ngân hàng PVcomBank, với kỳ hạn là 84 tháng với hạn mức cho vay là 1 tỷ đồng.

      Nhìn chung, các gói vay thế chấp tại ngân hàng Techcombank và ngân hàng PVcomBank đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy theo mục đích, nhu cầu và thời hạn vay vốn, khách hàng có thể lựa chọn gói vay phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất đối với mình.

      Cách tính lãi suất vay thế chấp tại các ngân hàng hiện nay

      Khi quyết định vay thế chấp, khách hàng cần hiểu rõ cách tính lãi suất để có thể lựa chọn gói vay phù hợp nhất với mình. Dưới đây là cách tính số tiền phải trả theo phương thức dư nợ giảm dần, giúp bạn hiểu rõ ràng về cách tiền lãi và tiền gốc được phân chia trong từng kỳ trả nợ.

      • Tiền gốc hàng tháng: Số tiền gốc mà bạn trả hàng tháng được tính bằng cách chia số tiền vay ban đầu cho số tháng vay. Công thức: Tiền gốc hàng tháng = Số tiền vay ban đầu ÷ Số tháng vay.
      • Tiền lãi tháng đầu: Số tiền lãi trong tháng đầu tiên được tính bằng cách nhân số tiền vay ban đầu với lãi suất theo tháng. Công thức: Tiền lãi tháng đầu = Số tiền vay ban đầu x Lãi suất theo tháng
      • Tiền lãi từ tháng thứ 2 trở đi: Từ tháng thứ 2 trở đi, số tiền lãi được tính trên dư nợ còn lại sau mỗi kỳ trả nợ. Cụ thể, lãi suất được áp dụng cho phần còn lại của khoản vay, không bao gồm phần đã trả gốc. Công thức: Tiền lãi tháng thứ 2 = (Số tiền vay ban đầu - Tiền gốc đã trả) x Lãi suất theo tháng.

      Ngoài ra,  bạn có thể chọn trả lãi suất thế chấp cố định theo cách tính:

      Lãi suất vay thế chấp = Tổng tiền vay x lãi suất x thời gian vay.

      Dịch vụ vay thế chấp tại Techcombank có gì đặc biệt?

      Dịch vụ vay thế chấp tại Techcombank không chỉ mang đến sự tiện lợi cho những khách hàng có nhu cầu vay vốn, mà còn đặc biệt bởi những điểm nổi bật sau:

      • Đa dạng hình thức thế chấp: Techcombank thấu hiểu tâm lý khách hàng và cung cấp nhiều lựa chọn thế chấp, từ sổ tiết kiệm linh hoạt đến sổ đỏ đơn giản. Khách hàng có thể tận dụng nhiều loại giấy tờ, bao gồm sổ tiết kiệm định kỳ, sổ tiết kiệm dài hạn, thẻ tiết kiệm, giúp tối ưu hóa giá trị tài sản.
      • Thủ tục đơn giản với với sổ đỏ: Với hình thức vay thế chấp sổ đỏ, quy trình vay thế chấp tại Techcombank càng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Khách hàng chỉ cần sở hữu sổ đỏ mà không cần các thủ tục phức tạp nào khác đã có thể tiếp cận nguồn vốn một cách thuận lợi.

      techcombank-pvcombank-ngan-hang-nao-co-lai-suat-vay-the-chap-uu-dai-hon-OneHousing-2

      Những ưu điểm của gói vay thế chấp tại ngân hàng Techcombank (Nguồn: Wikiland)

      • Tỷ lệ cho vay cao: Techcombank cam kết đáp ứng đến 95% nhu cầu vay vốn của khách hàng nhằm giúp khách hàng linh hoạt về nguồn vốn cho những kế hoạch chi tiêu, mua sắm, hay du lịch.
      • Hạn mức vay cụ thể, rõ ràng: Dịch vụ vay thế chấp ô tô và bất động sản tại Techcombank được điều chỉnh hạn mức vay một cách cụ thể. Với ô tô, khách hàng có thể vay đến 500 triệu đồng, và thời hạn vay phụ thuộc vào loại xe, đảm bảo sự linh hoạt và phù hợp với nhu cầu cá nhân. Đối với bất động sản, hạn mức vay có thể lên đến 1 tỷ đồng.

      Bên cạnh đó, khi vay mua các dự án được bán tại OneHousing, khách hàng còn có thể vay mua nhà với kỳ hạn lên đến 35 năm cùng mức lãi suất cực kỳ ưu đãi 10.5%/năm. Điều này sẽ giúp bạn có đủ tiềm lực tài chính để sở hữu ngay cho mình căn hộ đáng mơ ước.

      Như thế, OneHousing đã cập nhật lãi suất vay thế chấp của ngân hàng Techcombank và PVcomBank. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất với tình hình tài chính cá nhân của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Techcombank, TPBank ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Techcombank, Eximbank ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương