Techcombank cho vay mua nhà: Tài sản đảm bảo cho khoản vay gồm những gì?

      Techcombank cho vay mua nhà: Tài sản đảm bảo cho khoản vay gồm những gì?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      25/01/2024
      Khi vay mua nhà, ngân hàng thường yêu cầu khách hàng cung cấp tài sản đảm bảo như một điều kiện để vay vốn. Vậy đối với ngân hàng Techcombank, tài sản đảm bảo cho khoản vay gồm những gì?

      Sở hữu căn hộ chung cư là mong muốn của nhiều người nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện tài chính để trả tiền mua nhà trong một lần. Vậy nên, vay tiền từ ngân hàng chính là giải pháp hiệu quả để bạn sớm sở hữu căn hộ mơ ước. Tuy nhiên, để vay mua nhà với số tiền lớn là người vay phải có tài sản giá trị để thế chấp. Vậy cụ thể tài sản đảm bảo cho khoản vay gồm những gì? Dưới đây, OneHousing sẽ cập nhật lãi suất, điều kiện, quy trình vay mua nhà ngân hàng Techcombank để khách hàng tham khảo.

      Điều kiện và tài sản đảm bảo cho khoản vay mua nhà tại ngân hàng Techcombank (Nguồn: Báo Đầu tư)

      Cập nhật lãi suất vay mua nhà ngân hàng Techcombank mới nhất

      Ngân hàng Techcombank được thành lập vào năm 1993 với hội sở chính đặt tại Hà Nội. Đây là một trong những ngân hàng Thương mại Cổ phần lớn nhất Việt Nam và một trong những ngân hàng hàng đầu khu vực châu Á. Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, ngân hàng Techcombank không ngừng mang đến các giải pháp và dịch vụ tài chính đa dạng đáp ứng nhu cầu của hàng triệu khách hàng.

      Trong suốt chặng đường hoạt động, đơn vị đã liên tiếp được các tổ chức quốc tế uy tín vinh danh như: EuroMoney, Global Finance, AsiaRisk, Finance Asia, Wells Fargo,... Bên cạnh đó, Techcombank còn nhận được nhiều giải thưởng danh giá như: Năm 2020 (Ngân hàng tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng cung cấp giải pháp tốt nhất cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, Ngân hàng cung cấp sản phẩm cho vay mua nhà tốt nhất Việt Nam), nơi làm việc tốt nhất châu Á,...

      Ngân hàng cũng đang hợp tác với các chủ đầu tư bất động sản hàng đầu tại Việt Nam như: Vinhomes, Masterise Homes để mang đến cho khách hàng trải nghiệm vay mua nhà vượt trội với lãi suất cạnh tranh và phù hợp với tài chính cá nhân.

      Tính đến tháng 06/2024, lãi suất vay mua nhà ở đã có giấy chứng nhận tại ngân hàng Techcombank là 10,5%/năm, phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0,5% - 1%/năm và miễn phí từ năm thứ 6 trở đi. Đồng thời, giảm trừ lãi suất vay đến 1,2%/năm trong giai đoạn thả nổi đối với từng nhóm khách hàng riêng biệt.

      Chính sách vay cũng rất linh hoạt: Ngân hàng Techcombank có thể tài trợ trên giao dịch đặt cọc của khách hàng, đa dạng hóa và linh hoạt các hình thức giải ngân. Đặc biệt, thời hạn cho vay dài lên đến 35 năm mà không bị giới hạn độ tuổi vay vốn. 

      Đối với mua căn hộ trực tiếp từ chủ đầu tư, ngân hàng Techcombank mang tới giải pháp tài chính tối ưu. Chủ đầu tư sẽ hỗ trợ lãi suất và phí trả nợ trước thời hạn lên tới 24 tháng. Hồ sơ, thủ tục cho vay mua nhà nhanh chóng, hạn mức cao từ 70% - 100% hợp đồng mua bán bất động sản và thời gian vay tối đa 35 năm. 

      Hình thức trả nợ linh hoạt: Trả lãi hàng tháng, số tiền gốc trả theo tháng/quý/năm tùy thuộc vào thỏa thuận giữa ngân hàng và khách hàng. Điều này giúp giảm áp lực tài chính đối với người mua nhà khi đến kỳ hạn thanh toán. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng căn hộ mà họ dự định mua làm tài sản thế chấp. 

      (Nguồn: Ngân hàng Techcombank, cập nhật 06/2024)

      Chính sách vay ngân hàng mua căn hộ Masterise Homes tại ngân hàng Techcombank (Nguồn: Ngân hàng Techcombank, cập nhật tháng 06/2024)

      Bảng lãi suất vay mua nhà một số ngân hàng hiện nay (Nguồn: Batdongsan, cập nhật tháng 06/2024)

      Điều kiện vay mua nhà ngân hàng Techcombank

      Điều kiện vay mua nhà tại ngân hàng Techcombank khá đơn giản. Khách hàng là công dân Việt Nam, từ 18 tuổi trở lên tại thời điểm đăng ký vay vốn hoặc từ độ tuổi khác nhưng đáp ứng được năng lực pháp luật dân sự và năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật. Cung cấp đầy đủ hồ sơ thân nhân: Căn cước công dân/Hộ chiếu; xác nhận tình trạng hôn nhân; Hồ sơ cư trú: Sổ hộ khẩu, KT3.

      Ngoài ra, người vay mua nhà phải đảm bảo về tài chính cá nhân, có thu nhập ổn định, đủ khả năng trả nợ ngân hàng (Hồ sơ chứng minh thu nhập như: Bảng lương, sao kê lương, hợp đồng lao động hoặc giấy đăng ký kinh doanh, cho thuê tài sản).

      Quy trình 5 bước vay mua nhà trả góp tại ngân hàng Techcombank:

      • Bước 1: Trao đổi với chuyên viên khách hàng cá nhân để tìm hiểu thông tin sản phẩm vay dự án, lãi suất/phí.
      • Bước 2: Khách hàng điền thông tin và cung cấp hồ sơ hoàn thiện đơn vay. Trao đổi với chuyên viên để họ khởi tạo đơn vay.
      • Bước 3: Chuyên viên sẽ thông báo kết quả duyệt hồ sơ cho khách hàng.
      • Bước 4: Xác nhận lịch hẹn và mang giấy tờ gốc được hướng dẫn khi đến ngân hàng ký. 
      • Bước 5: Sau khi ký hợp đồng, ngân hàng Techcombank sẽ thực hiện giải ngân số tiền vay.
       

      Tài sản bảo đảm cho khoản vay gồm những gì?

      Đọc tiếp

      Tại Điều 295, Bộ luật Dân sự số 91/2015/QH13, ban hành ngày 4/11/2015 quy định về tài sản đảm bảo cụ thể như sau:

      “1. Tài sản bảo đảm phải thuộc quyền sở hữu của bên bảo đảm, trừ trường hợp cầm giữ tài sản, bảo lưu quyền sở hữu.

      2. Tài sản bảo đảm có thể được mô tả chung, nhưng phải xác định được.

      3. Tài sản bảo đảm có thể là tài sản hiện có hoặc tài sản hình thành trong tương lai.

      4. Giá trị của tài sản bảo đảm có thể lớn hơn, bằng hoặc nhỏ hơn giá trị nghĩa vụ được bảo đảm.”

      Căn cứ theo Điều 8, Nghị định số 21/2021/NĐ-CP, ban hành ngày 19/03/2021 quy định tài sản dùng để bảo đảm thực hiện nghĩa vụ bao gồm: 

      “1. Tài sản hiện có hoặc tài sản hình thành trong tương lai, trừ trường hợp Bộ luật Dân sự, luật khác liên quan cấm mua bán, cấm chuyển nhượng hoặc cấm chuyển giao khác về quyền sở hữu tại thời điểm xác lập hợp đồng bảo đảm, biện pháp bảo đảm;

      2. Tài sản bán trong hợp đồng mua bán tài sản có bảo lưu quyền sở hữu;

      3. Tài sản thuộc đối tượng của nghĩa vụ trong hợp đồng song vụ bị vi phạm đối với biện pháp cầm giữ;

      4. Tài sản thuộc sở hữu toàn dân trong trường hợp pháp luật liên quan có quy định.”

      (Nguồn: Thư viện pháp luật)

      Dựa trên căn cứ pháp lý và quy định của ngân hàng Techcombank, tài khoản bảo đảm khi khách hàng vay mua nhà gồm có: Bất động sản hình thành từ vốn vay/ Trái phiếu iBond/ Sổ tiết kiệm/ Bất động sản khác theo quy định.

      Đối với vay thế chấp mua nhà bằng chính căn hộ định mua, ngân hàng sẽ thẩm định giá trị căn chung cư, thu nhập của người vay để quyết định tổng hạn mức cho vay, thời gian vay cũng như mức trả theo định kỳ. Mức cho vay có thể lên đến 70 - 80% giá trị căn hộ với thời gian vay lên tới 35 năm. Khách hàng sẽ thế chấp bằng chính hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án có liên kết hoặc hợp tác với ngân hàng Techcombank.

      Người vay có thể dùng chính căn hộ định mua để thế chấp (Nguồn: Cộng đồng cư dân Vinhomes Ocean Park)

      Cách tính khoản vay mua nhà ngân hàng Techcombank chính xác nhất

      Là đối tác chiến lược của ngân hàng Techcombank, OneHousing (thuộc Tập đoàn One Mount) không chỉ hỗ trợ thông tin chính xác mà còn cung cấp các công cụ hữu ích giúp hành trình mua nhà của khách hàng xuyên suốt và dễ dàng hơn.

      Cụ thể, trong quá trình tìm hiểu căn hộ do OneHousing quản lý, khách hàng nếu có nhu cầu tư vấn tài chính sẽ được kết nối ngay tới hệ thống của ngân hàng Techcombank và được các chuyên viên hỗ trợ, thiết kế gói giải pháp phù hợp. Ngược lại, khách hàng khi đăng ký tư vấn vay mua căn hộ trực tuyến trên website của ngân hàng Techcombank cũng được tư vấn trực tiếp về các dự án bất động sản của OneHousing.

      Trên website của OneHousing cũng đã tích hợp công cụ tính khoản vay tự động được bảo trợ bởi ngân hàng Techcombank giúp người mua nhà biết được hạn mức vay, tỷ lệ vay, thời hạn vay, lãi suất, khoản lãi cần thanh toán hàng tháng (cố định/dư nợ giảm dần) và nộp hồ sơ vay trực tuyến với thủ tục đơn giản. Công cụ này sẽ cung cấp cho khách hàng bức tranh cơ bản để dễ dàng hình dung khả năng vay mua nhà của bản thân.

      Ví dụ: Với căn 2PN+ tòa SA2 - The Sakura - Vinhomes Smart City, hướng Đông Nam - Đông Bắc, diện tích thông thủy 63,3m2, giá 3,68 tỷ đồng, khách hàng có thể vay 2.576.000.000 đồng (70% giá trị căn hộ) trong 35 năm với lãi suất 10,5%, khoản vay cụ thể như sau:

      Khách hàng tự tính được khoản tiền phải trả hàng tháng nhờ công cụ tính khoản vay tự động trên OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Ngoài ra, khách hàng mua nhà trên  OneHousing sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia Pro Agent chuyên nghiệp, am hiểu sâu sắc thị trường. Đảm bảo quyền lợi và giúp khách hàng yên tâm giao dịch, có trải nghiệm mua nhà thuận tiện, hài lòng nhất.

      Hy vọng, những thông tin mà OneHousing chia sẻ đã giúp bạn biết được tài sản đảm bảo cho khoản vay mua nhà tại ngân hàng Techcombank gồm những gì? Với lãi suất cạnh tranh, thủ tục đăng ký đơn giản, chính sách vay thiết kế phù hợp với tài chính cá nhân của khách hàng, Techcombank và OneHousing sẽ nhanh chóng giúp người mua nhà sở hữu căn hộ mơ ước dễ dàng mà không chịu quá nhiều áp lực tài chính khi tới hạn thanh toán.

      Nếu khách hàng quan tâm đến các dự án chung cư mà OneHousing đang phân phối, hãy liên hệ ngay với đội ngũ chuyên viên Pro Agent giàu kinh nghiệm để được hỗ trợ thông tin chính xác và nhanh chóng nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Quản lý chi tiêu thế nào nếu gia đình muốn tiết kiệm 10 triệu/tháng để mua nhà?

      Techcombank, GPBank ngân hàng nào có lãi suất vay mua nhà ưu đãi hơn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương