Techcombank cho vay mua nhà: Có được thay đổi tài sản thế chấp trong quá trình vay ngân hàng?

      Techcombank cho vay mua nhà: Có được thay đổi tài sản thế chấp trong quá trình vay ngân hàng?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      01/02/2024
      Tài chính cá nhân: Có được thay đổi tài sản thế chấp khi vay mua nhà tại Techcombank hay không? Cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết về những quy định này qua bài viết sau.

      Khi vay mua nhà, việc lựa chọn một ngân hàng đồng hành cùng bạn là một quyết định quan trọng đối với tài chính cá nhân. Trong số đó, ngân hàng Techcombank đã nổi lên như một đối tác đáng tin cậy. 

      Một trong những thắc mắc phổ biến của những người đang tìm kiếm vay mua nhà là khả năng thay đổi tài sản thế chấp trong quá trình vay. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết về những quy định này khi vay mua nhà tại Techcombank qua bài viết dưới đây.

      Thông tin vay mua nhà tại Techcombank

      Về lãi suất vay mua nhà

      Ngân hàng Techcombank được thành lập vào năm 1993, trụ sở chính tại thành phố Hà Nội là một trong những tổ chức ngân hàng Thương mại cổ phần hàng đầu và có quy mô lớn tại Việt Nam. Đồng thời, Techcombank cũng ghi nhận vị thế hàng đầu trong lĩnh vực tài chính ở khu vực châu Á. 

      Chiến lược quan trọng của ngân hàng là đặt khách hàng vào trung tâm, không ngừng đổi mới để mang đến các giải pháp và dịch vụ tài chính đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của hàng triệu khách hàng.

      Trải qua thời gian hoạt động, Techcombank liên tục nhận được sự công nhận từ các tổ chức quốc tế uy tín như EuroMoney, Global Finance, AsiaRisk, Finance Asia và Wells Fargo. Các giải thưởng danh giá như "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam" và "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" trong năm 2020 chứng minh sự xuất sắc của ngân hàng.

      Techcombank cũng đạt được nhiều đề cử và giải thưởng khác trong các lĩnh vực như cung cấp giải pháp tài chính tốt nhất cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam hay danh hiệu "Ngân hàng cung cấp sản phẩm cho vay mua nhà tốt nhất Việt Nam".

      Ngân hàng Techcombank đang hợp tác chặt chẽ với các chủ đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam như Vinhomes và Masterise Homes nhằm mang lại cho khách hàng trải nghiệm vay mua nhà với các điều kiện ưu đãi, lãi suất cạnh tranh và phù hợp với tình hình tài chính cá nhân.

      Đến tháng 01/2024, lãi suất vay mua nhà tại ngân hàng Techcombank là 10,5%/năm với phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0,5 - 1%/năm và miễn phí từ năm thứ 6 trở đi. Đồng thời, ngân hàng còn áp dụng chính sách giảm trừ lãi suất vay lên đến 1,2%/năm trong giai đoạn thả nổi, tùy thuộc vào từng nhóm khách hàng cụ thể (nguồn: Techcombank, 01/2024).

      techcombank-cho-vay-mua-nha-co-duoc-thay-doi-tai-san-the-chap-trong-qua-trinh-vay-ngan-hang-onehousing-1

      Techcombank là đối tác tin cậy của nhiều khách hàng vay mua nhà (Nguồn ảnh: Vietnamworks)

      Về chính sách và điều kiện vay mua nhà

      Chính sách vay của Techcombank được xây dựng linh hoạt, có thể tài trợ ngay từ giao dịch đặt cọc. Đồng thời, ngân hàng cũng đa dạng và linh hoạt trong các hình thức giải ngân. Đặc biệt là thời hạn cho vay có thể lên đến 35 năm mà không bị hạn chế bởi tuổi của người vay.

      Điều kiện vay mua nhà tại ngân hàng Techcombank được quy định khá đơn giản.

      • Khách hàng là công dân Việt Nam, có độ tuổi từ 18 trở lên tại thời điểm đăng ký vay vốn, đáp ứng đầy đủ năng lực pháp luật dân sự và hành vi dân sự theo pháp luật.
      • Khách hàng cần chuẩn bị hồ sơ thân nhân đầy đủ, bao gồm Căn cước công dân/Hộ chiếu, xác nhận tình trạng hôn nhân và hồ sơ cư trú như Sổ hộ khẩu và KT3.
      • Người vay mua nhà phải đảm bảo về tình hình tài chính cá nhân, có thu nhập ổn định và khả năng trả nợ ngân hàng.
      • Hồ sơ chứng minh thu nhập như sao kê lương, bảng lương, hợp đồng lao động hoặc giấy đăng ký kinh doanh (nếu có) đều phải được cung cấp một cách đầy đủ.
       

      Tài chính cá nhân: Có được thay đổi tài sản thế chấp trong quá trình vay ngân hàng?

      Đọc tiếp

      Theo Điều 317 của Bộ luật Dân sự năm 2015, thế chấp được xem là biện pháp đảm bảo việc thực hiện nghĩa vụ, trong đó một bên sử dụng tài sản thuộc sở hữu của mình để đảm bảo việc thực hiện nghĩa vụ mà không chuyển giao tài sản đó cho bên kia.

      Quy định tại Điều 321 của Bộ luật Dân sự 2015 nêu rõ các điều kiện và quyền lợi liên quan đến thế chấp:

      • Bên thế chấp có quyền khai thác công dụng, hưởng lợi nhuận thu về từ tài sản thế chấp, trừ khi có thỏa thuận khác.
      • Bên thế chấp được quyền đầu tư để làm tăng giá trị của tài sản thế chấp.
      • Bên thế chấp có quyền nhận lại tài sản thế chấp và các giấy tờ liên quan khi nghĩa vụ đảm bảo bằng thế chấp kết thúc hoặc được thay thế bằng biện pháp bảo đảm khác.
      • Bên thế chấp được phép bán, thay thế hoặc trao đổi tài sản thế chấp, đặc biệt trong trường hợp tài sản đó là hàng hóa luân chuyển trong quá trình sản xuất và kinh doanh. Trong trường hợp này, bên mua có nghĩa vụ thanh toán tiền và số tiền thu được cũng như tài sản hình thành từ số tiền thu được hoặc tài sản được thay thế, trao đổi sẽ trở thành tài sản thế chấp.
      • Trong trường hợp tài sản thế chấp là kho hàng, bên thế chấp được ưu đãi thay thế hàng hóa trong kho, tuy nhiên điều này phải đảm bảo giữ nguyên giá trị hàng hóa như đã thỏa thuận.
      • Bên thế chấp cũng có quyền bán, trao đổi hoặc tặng tài sản thế chấp nhưng với điều kiện tài sản đó không phải là hàng hóa luân chuyển trong quá trình sản xuất, kinh doanh, trừ khi có sự đồng ý của bên nhận thế chấp hoặc theo quy định của pháp luật.
      • Nếu có nhu cầu cho thuê hoặc cho mượn tài sản thế chấp, bên thế chấp cần thông báo cho bên thuê, bên mượn biết rằng tài sản đang được thế chấp và cần phải thông báo cho bên nhận thế chấp biết.

      Như vậy theo quy định trên, nếu bạn đang thế chấp căn nhà tại ngân hàng và có mong muốn thay đổi tài sản thế chấp bằng một tài sản khác, bạn vẫn có quyền thực hiện điều này nếu nhận được sự đồng ý từ bên ngân hàng đang thế chấp.

      techcombank-cho-vay-mua-nha-co-duoc-thay-doi-tai-san-the-chap-trong-qua-trinh-vay-ngan-hang-onehousing-2

      Người vay mua nhà được thay đổi tài sản thế chấp trong quá trình vay (Nguồn ảnh: Thuvienphapluat)

      Nhiều ưu đãi khi vay mua nhà tại Techcombank

      Đồng hành và hỗ trợ nhiều khách hàng vượt qua những thách thức về tài chính cá nhân, Techcombank đã triển khai nhiều chính sách linh hoạt, đáp ứng một cách toàn diện nhu cầu đa dạng của khách hàng.

      Trong số đó, chính sách ưu đãi với thời hạn vay lên đến 35 năm mà không bị ràng buộc về độ tuổi là một điểm đặc biệt so với nhiều ngân hàng khác trên thị trường Việt Nam. Hơn nữa, khách hàng còn được trải nghiệm một loạt các dịch vụ đa dạng và linh hoạt trong quá trình giải ngân, bao gồm cả tiền mặt, chuyển khoản, hối phiếu và séc.

      Thông qua sự hợp tác chiến lược với OneHousing, đơn vị thuộc Tập đoàn One Mount Group, Techcombank đã mang đến nhiều ưu đãi đặc biệt cho những khách hàng quan tâm đến lĩnh vực bất động sản.

      • Trong quá trình tìm hiểu các dự án bất động sản do OneHousing phân phối, những người có nhu cầu tư vấn về tài chính sẽ được kết nối trực tiếp với hệ thống của Techcombank. Đội ngũ chuyên viên ngân hàng sẽ tiếp cận để thảo luận và đề xuất những giải pháp phù hợp nhất.
      • Ngược lại, khi khách hàng đăng ký nhận tư vấn về vay mua nhà trực tuyến trên trang web của Techcombank, họ cũng có thêm lựa chọn để nhận tư vấn trực tiếp về các dự án bất động sản của OneHousing.

      Sự hợp tác đặc biệt giữa Techcombank và OneHousing trên nền tảng công nghệ số hứa hẹn mang lại trải nghiệm mua nhà mượt mà, tiết kiệm nhiều thời gian quý báu của khách hàng. Điều đó có nghĩa là khách hàng chỉ cần đăng ký tư vấn trực tuyến một lần, sau đó chuyên viên bất động sản và ngân hàng sẽ chủ động liên hệ, tư vấn về các phương án mua nhà tốt nhất.

      techcombank-cho-vay-mua-nha-co-duoc-thay-doi-tai-san-the-chap-trong-qua-trinh-vay-ngan-hang-onehousing-3

      Techcombank mang đến nhiều lợi ích cho người vay mua nhà (Nguồn ảnh: Thoibaonganhang)

      Như vậy, Techcombank không chỉ là đối tác đồng hành đáng tin cậy trong việc vay mua nhà mà còn mang đến sự linh hoạt đáng kể cho khách hàng. Khả năng thay đổi tài sản thế chấp trong quá trình vay là một lợi ích lớn giúp người vay có được lựa chọn tốt nhất cho tình hình tài chính cá nhân. Điều này không chỉ làm tăng tính cạnh tranh của Techcombank mà còn giúp định hình lại cách mọi người tiếp cận và trải nghiệm quá trình vay mua nhà.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Techcombank cho vay mua nhà: Phí phạt trả nợ trước hạn là bao nhiêu?

      Mua nhà có nên chờ sau khi Luật Đất đai có hiệu lực?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương