Techcombank, CBBank ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Techcombank, CBBank ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      16/02/2024
      Cùng OneHousing tìm hiểu vào chi tiết xem Techcombank và CBBank ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn cho nhu cầu tài chính cá nhân của bạn.

      Vay thế chấp là một hình thức vay vốn ngân hàng phổ biến hiện nay, giúp khách hàng có thể đáp ứng nhu cầu tài chính cá nhân cho nhiều mục đích khác nhau. Trong bài viết sau, OneHousing sẽ giải đáp: “Techcombank và CBBank ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Tình hình lãi suất vay thế chấp tại các ngân hàng hiện nay

      Lãi suất vay thế chấp là một trong những yếu tố quan trọng khi bạn có nhu cầu vay vốn ngân hàng để mua nhà, mua xe, đầu tư kinh doanh hay tiêu dùng. Lãi suất vay thế chấp là mức phí mà bạn phải trả cho ngân hàng khi sử dụng khoản vay của họ, thường được tính theo năm và phụ thuộc vào giá trị tài sản bạn đem thế chấp. Tài sản thế chấp có thể là nhà đất, xe cộ, chứng khoán, tiết kiệm, sổ đỏ,...

      Theo khảo sát từ Batdongsan, hiện nay, hầu hết ngân hàng đều áp dụng hạn mức lãi suất là lãi suất vay ưu đãi áp dụng cho kỳ vay ngắn từ 3 đến 12 tháng và lãi suất sau thời gian ưu đãi. Biên độ điều chỉnh lãi suất vay ngân hàng giữa ưu đãi và sau ưu đãi tại các ngân hàng chủ yếu từ 2% - 3,8%.

      Lãi suất vay thế chấp ở các ngân hàng nhà nước như Agribank, Vietcombank, Vietinbank và BIDV đang áp dụng mức lãi suất cho vay mua nhà trong năm đầu từ 6,4 - 7%/năm. Sau khi hết thời gian ưu đãi, lãi suất vay thế chấp tại các ngân hàng này được tính bằng lãi suất tiết kiệm 12 tháng cộng với biên độ 3,5%.

      Lãi suất vay thế chấp ở các ngân hàng thương mại cổ phần dao động từ 5% - 10,5%/năm. Trong đó, BVBank đang có lãi suất vay ngân hàng thấp nhất với mức chỉ từ 5%/năm, biên độ sau khi hết ưu đãi là 2%/năm. Tiếp theo là VPBank áp dụng mức 5,9% cho 6 tháng đầu năm. Hết thời gian ưu đãi, lãi suất thả nổi được tính bằng lãi suất tham chiếu cộng thêm biên độ 3% mỗi năm. Các ngân hàng Sacombank, HDBank, ACB, MSB, OCB,... cũng có mức lãi suất ưu đãi năm đầu tiên cho khách hàng vay mua nhà là 6,5 - 8%/năm.

      techcombank-cbbank-ngan-hang-nao-co-lai-suat-vay-the-chap-uu-dai-hon-onehousing-1

      Lãi suất vay thế chấp tại ngân hàng thương mại cổ phần dao động từ 5% - 10,5%/năm (Nguồn: Timo)

       

      Ngân hàng Techcombank và CBBank nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Đọc tiếp

      Techcombank và CBBank là hai ngân hàng thương mại cổ phần có uy tín và nhiều sản phẩm vay thế chấp hấp dẫn cho khách hàng. Techcombank có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn CBBank. Tuy nhiên, để so sánh lãi suất vay thế chấp của hai ngân hàng này, chúng ta cần xem xét các yếu tố sau:

      Mục đích 

      Tùy vào mục đích vay của bạn mà chọn gói vay phù hợp nhất.

      • Techcombank có nhiều gói vay thế chấp với lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,49%/năm đặc quyền cho các khu đô thị cao cấp như Phú Mỹ Hưng, Trung Hòa Nhân Chính, Vinhomes,... Ngoài ra, Techcombank còn có các gói vay thế chấp với lãi suất từ 5,99-10,99%/năm cho mua nhà, mua xe, du học, tiêu dùng, sản xuất kinh doanh, cầm cố chứng khoán, chứng từ có giá,... 
      • CBBank cũng có các gói vay thế chấp với lãi suất từ 7,5-10,5%/năm cho mua nhà, mua xe, tiêu dùng, sản xuất kinh doanh, cầm cố chứng khoán, chứng từ có giá,... 

      Thời hạn 

      Techcombank cho vay thế chấp với thời hạn tối đa là 25 năm, trong khi CBBank cho vay thế chấp với thời hạn tối đa là 20 năm. Nếu bạn muốn vay vốn lâu dài, Techcombank có thể là lựa chọn tốt hơn.

      Hạn mức 

      Techcombank hỗ trợ 100% nhu cầu tài chính và tối đa 80% giá trị tài sản thế chấp. Trong khi CBBank hỗ trợ tối đa 70% giá trị tài sản thế chấp. Nếu bạn cần vay vốn cao, Techcombank có thể là lựa chọn tốt hơn.

      Thủ tục 

      Techcombank cũng có quy trình vay thế chấp nhanh chóng và thuận tiện hơn CBBank, chỉ mất từ 2-3 ngày để làm hồ sơ, thẩm định và giải ngân, so với 3-5 ngày của CBBank. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi vay vốn.

      Dịch vụ khách hàng

      Techcombank có đội ngũ nhân viên tư vấn hồ sơ chuyên nghiệp, nhiệt tình, cung cấp các thông tin cần thiết cho khách hàng. CBBank cũng có đội ngũ nhân viên tư vấn hồ sơ nhiệt tình, tận tâm, hỗ trợ khách hàng tối đa. Bạn có thể liên hệ với các ngân hàng để được tư vấn cụ thể về các gói vay thế chấp.

      Phương pháp tính lãi suất vay thế chấp

      Lãi suất vay thế chấp là mức phí mà người vay phải trả cho người cho vay trong suốt thời gian sử dụng khoản vay. Lãi suất vay thế chấp thường được tính theo năm hoặc theo tháng, tùy theo thỏa thuận giữa hai bên.

      Có nhiều cách để tính lãi suất vay thế chấp, tùy theo phương thức trả nợ mà ngân hàng áp dụng. Một số phương thức trả nợ phổ biến như sau:

      • Tính lãi suất theo dư nợ gốc: 
      • Lãi suất hàng tháng = Lãi suất năm/12 tháng
      • Tiền lãi trả hàng tháng = Số tiền gốc * Lãi suất tháng
      • Tổng tiền phải trả hàng tháng = Tiền gốc/12 tháng + Tiền lãi trả mỗi tháng
      • Tính lãi suất theo dư nợ giảm dần:
      • Tiền lãi của tháng đầu = Số tiền vay gốc * Lãi suất cố định mỗi tháng
      • Tiền lãi các tháng tiếp theo = Tiền gốc còn lại * Lãi suất vay 
      • Số tiền gốc trả hàng tháng = Số tiền vay gốc/ kỳ hạn vay 
      • Tổng tiền phải trả hàng tháng = Tiền vay gốc/ số tháng vay + Tiền lãi phải trả mỗi tháng

      techcombank-cbbank-ngan-hang-nao-co-lai-suat-vay-the-chap-uu-dai-hon-onehousing-2

      Techcombank có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn CBBank (Nguồn: Hong Leong Bank)

      Giới thiệu dịch vụ vay thế chấp Techcombank

      Techcombank là một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam về dịch vụ vay thế chấp, với các giải pháp tài chính linh hoạt, chính sách lãi suất cạnh tranh và thủ tục hồ sơ đơn giản, nhanh gọn. Techcombank cung cấp các sản phẩm vay thế chấp cho nhiều mục đích khác nhau như tiêu dùng, mua nhà, mua ô tô, kinh doanh,...

      Đặc biệt, nếu bạn muốn mua nhà, Techcombank đang có chương trình ưu đãi mua nhà tốt nhất trên thị trường, với lãi suất chỉ từ 6,69%/năm, cố định 12 tháng đầu giải ngân. Đồng thời, khách hàng cũng được hỗ trợ vốn lên đến 70% nhu cầu vốn cần mua bất động sản và thời gian vay tối đa trong 25 năm.

      Ngoài ra, Techcombank còn hợp tác cùng OneHousing, một nền tảng công nghệ số chuyên về bất động sản, để đưa đến cho bạn trải nghiệm vay mua nhà vượt trội, với các giải pháp tài chính đột phá và sáng tạo. Khi khách hàng đăng ký mua nhà qua nền tảng trực tuyến OneHousing, bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn như:

      • Gói giải pháp tài chính ưu việt “Nhà đổi Nhà”: Hỗ trợ vay tới 100% giá trị căn hộ, thời gian vay đến 35 năm, tài sản đảm bảo đa dạng, linh hoạt.
      • Hoàn 22,5 triệu đồng phí bảo hiểm cho năm đầu.
      • Giảm 50% phí sử dụng công cụ định giá online được chấp nhận sử dụng trong hồ sơ vay tại Techcombank.
      • Kiểm tra giá trị của căn hộ online miễn phí cho hơn 1000 dự án trong cả nước.

      Với Techcombank và OneHousing, bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ xuyên suốt trên hành trình mua nhà, từ việc tìm hiểu thông tin, đăng ký vay vốn, đến khi nhận nhà và trả nợ. Khách hàng chỉ cần đăng ký tư vấn trực tuyến, sau đó chuyên viên bất động sản và ngân hàng sẽ chủ động liên hệ hỗ trợ cho bạn phương án mua nhà tốt nhất.

      techcombank-cbbank-ngan-hang-nao-co-lai-suat-vay-the-chap-uu-dai-hon-onehousing-3

      Techcombank là một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam về dịch vụ vay thế chấp (Nguồn: Techcombank)

      Trong bài viết này, OneHousing  đáp: “Techcombank, CBBank ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm kiếm được ngân hàng vay phù hợp với tài chính cá nhân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Các con giáp được tuổi mua nhà, đầu tư bất động sản năm 2024

      Người trẻ không ngại vay tiền mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương