Techcombank, ABBank ngân hàng nào có lãi suất vay mua nhà ưu đãi hơn?

      Techcombank, ABBank ngân hàng nào có lãi suất vay mua nhà ưu đãi hơn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/01/2024
      Nên vay ngân hàng mua nhà tại Techcombank hay ABBank? Cùng OneHousing cập nhật lãi suất vay mua nhà của ngân hàng Techcombank và ABBank qua bài viết sau.

      Hiện nay, việc sử dụng dịch vụ vay ngân hàng mua nhà đang ngày càng trở nên phổ biến. Đi cùng với sự phát triển của thị trường, cả Techcombank và ABBank đều nổi lên như những đối tác đáng tin cậy, được nhiều khách hàng ưa chuộng.

      Tuy nhiên, khi phải quyết định về mức lãi suất, nhiều người đặt ra câu hỏi “Techcombank và ABBank, ngân hàng nào có lãi suất vay mua nhà ưu đãi hơn”. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời.

      Cập nhật mới nhất tình hình lãi suất vay mua nhà của các ngân hàng hiện nay

      Từ đầu năm 2024, nhiều ngân hàng đã giảm lãi suất cho vay mua nhà khoảng 1 - 2% so với cuối năm trước. Trong một khảo sát về lãi suất cho vay mua nhà tại 29 ngân hàng đối với khách hàng cá nhân, hầu hết các ngân hàng đang áp dụng hai mức lãi suất khác nhau cho khoản vay mua nhà.

      Mức lãi suất vay ưu đãi được áp dụng cho khoản vay mới, thường có thời gian ân hạn từ 3 đến 12 tháng. Sau thời gian ân hạn này, khoản vay sẽ chuyển sang mức lãi suất thả nổi. Biên độ điều chỉnh lãi suất giữa mức lãi suất ưu đãi và thả nổi ở các ngân hàng phổ biến dao động trong khoảng 2 - 3,8%/năm.

      Lãi suất cho vay mua nhà của các ngân hàng thuộc nhóm Big 4 đã giảm khoảng 1 - 1,5% so với cuối năm trước, và so với cùng kỳ năm 2023, giảm thấp hơn 2 - 3%. Mức lãi suất cho vay mua nhà của nhóm Big 4 hiện đang nằm trong khoảng từ 6,4 - 7%/năm. Sau thời gian hưởng ưu đãi, lãi suất thả nổi trong những năm tiếp theo sẽ được tính bằng lãi suất huy động của 4 ngân hàng Big 4 cộng với một biên độ 3,5%.

      Trong nhóm ngân hàng thương mại cổ phần, hiện lãi suất cho vay mua nhà có sự biến động từ 5 - 10,5%/năm. Khi kỳ hạn ưu đãi kết thúc, khoản vay sẽ chuyển sang mức lãi suất thả nổi, dao động từ 1 - 13%/năm.

      Ở các ngân hàng với 100% vốn từ nước ngoài, mức lãi suất cho vay mua nhà đang có sự biến động từ 6 đến 9,75%/năm. Sau khi kết thúc thời kỳ hưởng lợi từ lãi suất ưu đãi, mức lãi suất thả nổi sẽ nằm trong khoảng 9 - 11,75%/năm.

      (Nguồn thông tin VnEconomy, cập nhật 01/2024)

      techcombank-abbank-ngan-hang-nao-co-lai-suat-vay-mua-nha-uu-dai-hon-onehousing-1

      Nhiều ngân hàng giảm lãi suất vay mua nhà khoảng 1 - 2% so với cuối năm trước (Nguồn ảnh: CafeLand)

       

      Techcombank và ABBank, ngân hàng nào có lãi suất vay mua nhà ưu đãi hơn?

      Đọc tiếp

      Nhiều khách hàng đã đánh giá cao lãi suất vay thế chấp Techcombank khi duy trì ở mức ổn định và cạnh tranh. Đối với mục đích vay để mua bất động sản, ngân hàng đang áp dụng mức lãi suất ưu đãi là 10,5%, hỗ trợ vay đến 70% giá trị tài sản đảm bảo, và thời hạn vay có thể lên đến 35 năm.

      Cùng với đó, ngân hàng ABBank cũng đang áp dụng mức lãi suất vay mua nhà hấp dẫn, chỉ 7,79%.năm. Khách hàng sẽ cơ hội được vay tối đa lên đến 90% nhu cầu vay. Thời hạn vay linh hoạt với khoảng 10 năm, giúp khách hàng có sự thoải mái trong việc quản lý và trả nợ.

      (Nguồn Topi, cập nhật tháng 01/2024)

      Tuy nhiên, ngân hàng Techcombank nổi bật hơn với một số lợi thế so với ABBank:

      • Techcombank thiết lập điều kiện vay mua nhà linh hoạt và đơn giản, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, kể cả những người có thu nhập trung bình.
      • Techcombank cam kết hỗ trợ khách hàng hoàn thiện hồ sơ vay nhanh chóng, chỉ trong vòng 24 giờ.
      • Techcombank hỗ trợ khách hàng giải ngân tiền vay theo nhiều hình thức linh hoạt, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.
      • Techcombank không chỉ mang đến dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình mà còn đảm bảo sẵn sàng hỗ trợ 24/7.

      techcombank-abbank-ngan-hang-nao-co-lai-suat-vay-mua-nha-uu-dai-hon-onehousing-2

      Techcombank là một lựa chọn hấp dẫn cho những người vay mua nhà (Nguồn ảnh: Topi)

      Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam - Techcombank, ra đời từ tháng 09/1993 với số vốn ban đầu chỉ 20 tỷ đồng. Trong vòng một năm, ngân hàng đã mở rộng hoạt động với chi nhánh tại TP HCM, với mức vốn điều lệ là 51,5 tỷ đồng.

      Techcombank nổi bật như một trong những ngân hàng Thương mại Cổ phần có vốn điều lệ hàng đầu tại Việt Nam, với mạng lưới chi nhánh rải rác trên khắp cả nước, đến nay đã có 315 chi nhánh. Trong năm 2020, tổng tài sản của ngân hàng đạt 439,6 nghìn tỷ đồng, đưa Techcombank trở thành một trong những ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam và xếp đầu trong top Châu Á.

      Sự thành công này phản ánh qua uy tín hàng đầu của ngân hàng, đồng thời là kết quả của việc cung cấp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ tài chính như vay tín chấp, vay tiêu dùng, vay trả góp, vay online,... phục vụ cho hơn 5,4 triệu khách hàng trên khắp cả nước.

      Cách tính lãi suất vay ngân hàng mua nhà tại TechcomBank

      Thông thường, khi khách hàng vay vốn từ TechcomBank, có hai phương thức phổ biến để tính lãi, đó là tính theo dư nợ gốc và tính theo dư nợ giảm dần.

      Tính lãi theo dư nợ gốc

      Công thức tính: Lãi suất hàng tháng = Số tiền vay * Lãi suất / 12 (tháng)

      Ví dụ: Căn hộ 3 phòng ngủ tòa S1.11, phân khu The Sapphire, Vinhomes Ocean Park đang có giá bán là 2,45 tỷ đồng (Theo OneHousing, cập nhật 01/2024). Nếu bạn vay 70% giá trị căn hộ, tương đương với 1,715 tỷ đồng từ ngân hàng Techcombank với thời hạn vay là 20 năm và lãi suất khoản vay là 7,49%. Áp dụng công thức trên, số tiền thanh toán hàng tháng được tính như sau:

      • Tiền gốc trả hàng tháng = 1.715.000.000 / (20*12) = 7.145.833 đồng.
      • Tiền lãi phải trả mỗi tháng = 1.715.000.000 * 7,49% / 12 = 10.704.458 đồng.
      • Tổng cộng gốc và lãi mỗi tháng = 17.850.291 đồng.

      Tính lãi theo khoản dư nợ giảm dần

      Trả lãi theo dư nợ giảm dần tức là người vay phải trả lãi dựa trên số dư nợ thực tế mỗi tháng. Do đó, hàng tháng, khách hàng phải trả tiền gốc và lãi trên số dư nợ thực tế, cách tính như sau:

      • Tiền gốc hàng tháng phải trả = Số tiền vay / Số tháng vay.
      • Tiền lãi tháng đầu tiên cần trả cho ngân hàng = Số tiền vay * Lãi suất tiền vay/12
      • Tiền lãi tháng sau người vay cần trả = tiền gốc còn lại * Lãi suất vay/12.

      Ví dụ: Cũng với căn hộ 3 phòng ngủ Vinhomes Ocean Park có giá bán là 2,45 tỷ đồng (Theo OneHousing, cập nhật 01/2024). Nếu bạn vay 70% giá trị căn hộ, tương đương với 1,715 tỷ đồng từ ngân hàng Techcombank với thời hạn vay là 20 năm và lãi suất khoản vay là 7,49%. Sử dụng công thức tính toán, số tiền thanh toán hàng tháng có thể được xác định như sau:

      Tháng đầu tiên:

      • Tiền gốc trả hàng tháng = 1.715.000.000 / (20*12) = 7.145.833 đồng.
      • Lãi suất hàng tháng = 1.715.000.000 * 7,49% / 12 = 10.704.458 đồng.
      • Tổng cộng nợ gốc và lãi phải trả = 17.850.291 đồng.

      Tháng thứ 2:

      • Số nợ gốc cần trả = 7.145.833 đồng.
      • Số lãi cần trả = (1.715.000.000 - 7.145.833) x 7,49% / 12 = 10.659.856 đồng.
      • Tổng cộng nợ gốc và lãi phải trả = 17.805.689 đồng.

      Trong những tháng tiếp theo, khách hàng sẽ tiếp tục áp dụng công thức trên để xác định số tiền thanh toán hàng tháng của mình.

      techcombank-abbank-ngan-hang-nao-co-lai-suat-vay-mua-nha-uu-dai-hon-onehousing-3

      Cách tính lãi theo dư nợ giảm dần dựa trên số dư nợ thực tế còn lại (Nguồn ảnh: Người Đưa Tin)

      Như vậy, bài viết so sánh về lãi suất vay ngân hàng mua nhà giữa Techcombank và ABBank. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này, bạn đã có được những thông tin quan trọng và hữu ích trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm và lãi suất vay mua nhà thế chấp từ các ngân hàng. Nếu có bất kỳ câu hỏi cụ thể nào, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp với OneHousing để nhận được sự tư vấn chính xác và đầy đủ nhất cho quá trình vay vốn nhằm sở hữu tổ ấm cho bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Vay ngân hàng PVcomBank 1 tỷ mua nhà trả lãi bao nhiêu mỗi tháng?

      Chung cư nội đô tăng giá, có nên mua nhà trong ngõ hẹp với giá 3 tỷ đồng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương