Tất tần tật về giường tầng trẻ em: Mua sắm thể nào cho an toàn và tối ưu chi phí?

      Tất tần tật về giường tầng trẻ em: Mua sắm thể nào cho an toàn và tối ưu chi phí?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      11/05/2024
      Giường tầng trẻ em là món đồ tiện lợi cho những không gian phòng nhỏ. Vậy thiết kế nội thất giường tầng như thế nào để đảm bảo an toàn và tối ưu chi phí?

      Giường tầng trẻ em là món đồ nội thất phòng ngủ ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là những gia đình có diện tích phòng phần hạn chế. Với nhiều tính năng tiện ích cùng độ thẩm mỹ, kiểu giường này rất được sự yêu thích từ các bạn nhỏ. Vậy làm thế nào để thiết kế nội thất giường tầng đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn và tối ưu chi phí? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm được câu trả lời phù hợp nhất.

      Giường tầng trẻ em - 1 giải pháp 2 lợi ích

      Giường tầng trẻ em được tạo thành từ 2 khung giường đơn xếp chồng lên nhau. Giữa 2 giường liên kết bằng những thanh nối, có cầu thang để di chuyển lên xuống. Mẫu giường này phù hợp với đa dạng không gian, nhưng phổ biến nhất là những căn hộ nhỏ, gia đình có nhiều thành viên chung sống nhưng diện tích không gian eo hẹp.

      Giường tầng trẻ em là một giải pháp thiết kế nội thất mang lại rất nhiều hữu ích:

      Tiết kiệm diện tích không gian 

      Đây là ưu điểm lớn nhất mà giường tầng trẻ em đem lại. Với cấu trúc cơ bản 2 giường đơn thiết kế chồng lên nhau, kiểu giường này có khả năng tối ưu diện tích hiệu quả. Giường có thiết kế nhỏ gọn, tối giản các chi tiết rườm rà giúp các bé có thêm không gian trong phòng. 

      Mặt khác, hiện nay rất nhiều kiểu giường tầng trẻ em được tích hợp cùng các chức năng khác như tủ quần áo, bàn học,…giúp bố mẹ tiết kiệm được chi phí sắm sửa.

      Giường tầng giúp tiết kiệm diện tích không gian phòng của trẻ (Nguồn ảnh: Hưng Phát Sài Gòn)

      Rèn cho trẻ nếp sống tự lập

      Theo các chuyên gia, việc con trẻ ngủ riêng từ lúc còn nhỏ có những tác động tích cực đến sự phát triển sau này. Theo đó, những đứa trẻ sớm được ngủ một mình sẽ có trí thông minh cao hơn những trẻ bình thường. Trẻ sẽ rèn được nếp sống tự lập, chủ động bằng cách tự gấp chăn màn sau khi ngủ dậy. Tư duy logic của trẻ cũng được phát triển trong quá trình sắp xếp đồ đạc ngăn nắp và gọn gàng. 

       

      Cách chọn giường tầng trẻ em an toàn, phù hợp không gian

      Đọc tiếp

      Chọn kích thước phù hợp

      Bố mẹ nên chọn giường tầng có kích thước hài hòa với không gian phòng ngủ, đảm bảo sự an toàn và độ thoải mái để trẻ nghỉ ngơi, chơi đùa. Bạn có thể đặt thiết kế nội thất giường tầng trẻ em theo kích thước riêng dựa theo nhu cầu và diện tích phòng, hoặc tham khảo một số thông số giường tầng phổ biến hiện nay:

      • Kích thước lọt đệm giường tầng dưới là 1,2mx1,9m. Kích thước lọt đệm giường tầng trên là 1,1mx1,9m.
      • Khoảng cách giữa 2 tầng là từ 1,3m - 1,5m. Kích thước này đảm bảo các bé nằm dưới có không gian thoải mái để sinh hoạt. Bé sẽ không bị cụng đầu hay vướng víu mỗi khi đứng lên. 
      •  Khoảng cách từ tầng 2 đến trần nhà là từ 1m - 1,5m. Thông thường chiều cao của trần nhà ở Việt Nam sẽ dao động từ 3m - 4m. Với khoảng cách này, phòng ngủ của trẻ vẫn có thể lắp thêm quạt hay đèn trần. 
      • Kích thước cầu thang lên tầng nên rộng tối thiểu 0,4m, đảm bảo kèm tay vịn chắc chắn.
      • Khoảng cách giữa các thanh chắn ngăn 2 đầu giường trên phải có độ rộng phù hợp. Chiều cao của thanh chắn ngang đạt chuẩn là từ 0,35m - 0,45m.

      Giường tầng trẻ em cần đảm bảo tiêu chuẩn các thông số cơ bản (Nguồn ảnh: golathanh)

      Chọn theo sở thích cá nhân

      Kiểu dáng và màu sắc giường tầng trẻ em cũng là những yếu tố cần được lưu tâm khi thiết kế nội thất phòng ngủ. Một chiếc giường chất lượng với trẻ thôi là chưa đủ. Nó cần khơi gợi được sự hứng thú và thoải mái nhất cho trẻ trong quá trình sử dụng. Bố mẹ nên trò chuyện và tham khảo ý kiến con để chọn được kiểu giường phù hợp nhất. 

      Hãy chọn giường phù hợp với sở thích cá nhân của con (Nguồn ảnh: Nội thất thiết kế Hà Nội)

      Thực tế trẻ em thường dễ bị thu hút bởi những gam màu sặc sỡ và các hình vẽ vui nhộn. Những sắc thái tươi sáng này cũng giúp kích thích trí tưởng tượng và nuôi dưỡng tâm hồn trẻ nhỏ. 

      Bố mẹ cũng nên có định hướng phù hợp để giường ngủ hài hòa với không gian thiết kế nội thất trong phòng. Điều này giúp giường tầng trẻ em cân bằng được công năng và tính thẩm mỹ. Đồng thời trẻ cũng xây dựng được cho mình một bầu trời riêng, thỏa sức chơi đùa và sáng tạo.

      Đảm bảo sự an toàn

      Cần đảm bảo giường có độ chắc chắn và an toàn cao. Hãy lưu ý đến những điểm sau đây:

      - Các ốc vít, khớp nối, chốt,…phải được lắp đặt đầy đủ và liên kết với nhau một cách chắc chắn để hoạt động trơn tru và dễ dàng. 

      - Dùng tay lắc mạnh giường để kiểm tra kết cấu. Nếu thấy sản phẩm lung lay hoặc phát ra tiếng kêu cọt kẹt thì có thể gây nguy hiểm cho trẻ khi sử dụng.

      - Đối với giường bằng gỗ, cần xem tất cả các góc, cạnh đã được gia công kỹ lưỡng, đảm bảo độ nhẵn mịn hay chưa. Với giường sắt, hãy kiểm tra lớp sơn có độ nhẵn, có mùi khó chịu hay không. 

      - Quan sát khoảng cách và phần nối các lớp có khít với giường không. Đặc biệt với giường tầng bằng gỗ, cần xem thanh giường và thành giường đã được khóa chặt bằng mộng giường hay chưa.

      - Không nên sử dụng đệm giường quá dày. Cần sử dụng độ dày phù hợp với cạnh của giường, nếu không sẽ khiến chiều cao thành giường bị thấp, giảm khả năng giữ an toàn cho trẻ. 

      Hãy kiểm tra tất cả các yếu tố đảm bảo an toàn cho trẻ (Nguồn ảnh: Kinhome)

      Mua sắm giường tầng trẻ em tối ưu chi phí

      Lựa chọn chất liệu

      Việc lựa chọn chất liệu giường có ảnh hưởng đến mức chi phí bạn phải bỏ ra. Nếu chọn giường tầng bằng gỗ, bạn nên cân nhắc giữa gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Gỗ tự nhiên có độ bền cao, ít bị cong vênh, thấm nước tốt, nhưng chỉ có những tone màu cơ bản của gỗ. Cùng với đó là giá thành khá cao, chất liệu gỗ tự nhiên nặng nên khó di chuyển.

      Ngược lại, gỗ công nghiệp có thẩm mỹ đa dạng, màu sắc tươi trẻ. Chất liệu gỗ công nghiệp cũng khá nhẹ nên khi muốn di chuyển, bạn không tốn quá nhiều sức. Giá thành của loại giường này cũng phải chăng, phù hợp với điều kiện của nhiều đối tượng khách hàng. Nhược điểm duy nhất là độ bền không cao như gỗ tự nhiên, nếu bị nước thấm vào bên trong thì sẽ bị mủn ra. Nếu chọn giường tầng gỗ công nghiệp, bạn phải đặc biệt chú ý trong việc bảo quản, giữ vệ sinh, đặc biệt không để thấm nước. 

      Ngoài ra, còn một lựa chọn khác là giường tầng bằng sắt. Đây là chất liệu truyền thống, có độ bền cao, khả năng chịu lực lớn và giá thành hợp lý. Đặc biệt chất liệu này không bị tác động bởi yếu tố thời tiết nên bạn có thể yên tâm về tuổi thọ của giường. 

       Chọn giường tầng trẻ em phù hợp với độ tuổi

      Một điều cần chú ý nữa để tiết kiệm chi phí thiết kế nội thất giường tầng là phải phù hợp với độ tuổi. Bạn nên dự trù trước về sự phát triển chiều cao, cân nặng của trẻ. Bởi ở những năm đầu đời, trẻ thường lớn rất nhanh. Có thể chỉ sau 1-2 năm trẻ đã trưởng thành rất khác. Nếu không dự trù trước sự phát triển, có thể bạn phải thay giường cho trẻ sớm hơn dự kiến. 

      Bạn hãy xem xét những kiểu giường tầng linh hoạt trong việc lắp ráp. Khả năng thay đổi kích cỡ là điều rất tuyệt, giúp trẻ tránh trường hợp giường ngủ không phù hợp với thể trọng trong thời gian sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí khi không phải mua mới giường liên tục.

      Hãy dự trù sự phát triển của trẻ để lựa chọn kích thước giường phù hợp (Nguồn ảnh: Nội thất Thanh Hải)

      Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm mua giường tầng trẻ em đảm bảo an toàn, chất lượng và tính thẩm mỹ. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ tìm được những ý tưởng hữu ích khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho con mình. 

      Xem thêm

      Gia đình có con nhỏ cần nhớ kỹ 7 nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư sau

      Thiết kế căn hộ phong cách tân cổ điển bằng mẫu trần thạch cao sang trọng với chi phí tối ưu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương