Tạo lập không gian làm việc lý tưởng tại nhà cho dân freelance

      Tạo lập không gian làm việc lý tưởng tại nhà cho dân freelance

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/05/2024
      Với dân freelance, thiết kế góc làm việc chuyên nghiệp ngay trong không gian sống riêng là phương pháp hiệu quả giúp tạo động lực hoàn thành mọi công việc.   

      Nếu một nhân viên văn phòng dành phần lớn thời gian làm việc trong ngày tại công ty thì hầu hết công việc của một freelancer lại được thực hiện ở nhà, ngay trong không gian sống riêng tư. Đây là lợi thế nhưng cũng đồng thời là nhược điểm vì những “cám dỗ” từ các yếu tố giải trí trong nhà có thể khiến các freelancer mất tập trung. Do đó, bên cạnh kỷ luật cá nhân, việc thiết kế góc làm việc chuyên nghiệp cũng là cách tạo động lực cho các freelancer hoàn thành công việc hiệu quả. 

      Tầm quan trọng của việc thiết kế góc làm việc chuyên nghiệp tại nhà

      Freelance hay làm việc tự do đang trở thành xu hướng đang được ngày càng nhiều bạn trẻ theo đuổi. Trở thành một freelancer đồng nghĩa với việc bạn không cần mất thời gian di chuyển đến công ty hàng ngày, không bị ràng buộc bởi các quy tắc, quy định rắc rối và có thể thoải mái làm việc hoặc nghỉ ngơi bất cứ khi nào mong muốn. 

      Tuy nhiên, hình thức làm việc này cũng đi kèm với nhiều mặt trái mà nếu không có phương án giải quyết phù hợp, bạn sẽ rất dễ “vỡ mộng” tự do. Ngoài việc phải tự mình xoay xở tất cả mọi thứ mà không có đồng nghiệp hỗ trợ, một freelancer còn phải đấu tranh với chính sự kỷ luật của bản thân. 

      Phần lớn thời gian làm việc của một freelancer là tại nhà (Nguồn: Voices)

      Thông thường, freelancer có thể linh hoạt lựa chọn không gian làm việc của mình, có thể là ở thư viện, quán cà phê hay thậm chí là vừa đi du lịch vừa làm việc. Tuy nhiên, phần lớn thời gian vẫn sẽ là làm việc ở nhà, ngay trong chính không gian sống riêng. 

      Mặt khác, nhà lại nơi được thiết kế dành riêng cho việc thư giãn, nghỉ ngơi và tận hưởng. Không gian trong nhà chứa đựng rất nhiều yếu tố dễ dàng khiến một freelancer mất tập trung, bỏ bê công việc của mình. Đó có thể là sức hấp dẫn từ giường ngủ, chiếc tivi, ban công với khung cảnh thơ mộng hoặc căn bếp với nhiều nguyên liệu sẵn sàng để bạn sử dụng.  

      Chính vì vậy, để một freelancer có thể làm việc tại nhà hiệu quả, một thiết kế góc làm việc chuyên nghiệp và tạo cảm hứng là yếu tố vô cùng cần thiết. 

       

      Gợi ý cách thiết kế góc làm việc tại nhà cho freelancer 

      Đọc tiếp

      Thiết kế góc làm việc đẹp mắt với những gam màu yêu thích cùng diện mạo chuyên nghiệp như một văn phòng thực thụ sẽ rất hữu hiệu trong việc “giữ chân” các freelancer với công việc ngay cả khi ở nhà. 

      Chọn vị trí yên tĩnh và có đủ ánh sáng 

      Sự tập trung là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn có thể đặt toàn tâm toàn ý vào giải quyết công việc. Một không gian yên tĩnh với ánh sáng tốt chắc chắn sẽ giúp bạn duy trì sự tập trung trong thời gian dài, giảm thiểu sự phân tâm bởi tiếng ồn xung quanh, từ đó nâng cao hiệu suất công việc. 

      Chọn vị trí yên tĩnh và đủ sáng để làm việc tại nhà (Nguồn: Nội thất Đoàn Tiến Lộc) 

      Bên cạnh đó, làm việc ở nơi đủ ánh sáng còn giúp bảo vệ đôi mắt của bạn. Chỉ khi đôi mắt khỏe mạnh và linh hoạt, bạn mới có thể dành nhiều thời gian cho công việc mà không cảm thấy mệt mỏi hay bị gián đoạn giữa chừng.  

      Chọn gam màu và phong cách trang trí hợp gu

      Màu sắc và phong cách trang trí có thể tác động rất lớn đến tâm trạng của con người. Khi nhìn thấy màu sắc yêu thích, bạn nhất định sẽ cảm thấy vui vẻ và dễ chịu hơn so với việc nhìn thấy màu sắc mà bản thân không có cảm tình. Tương tự với phong cách trang trí cũng vậy. 

      Trang trí góc làm việc tại nhà với gam màu và phong cách yêu thích (Nguồn: Shopee) 

      Do đó, thiết kế góc làm việc tại nhà với những gam màu và phong cách trang trí hợp gu có thể giúp các freelancer duy trì tâm trạng thoải mái, giảm stress và tăng cường sự sáng tạo. Đây cũng là bí quyết hiệu quả để thúc đẩy cảm giác muốn dành nhiều thời gian hơn cho không gian làm việc, đánh lạc hướng sự tập trung vào những không gian thư giãn, giải trí khác trong nhà.  

      Chọn kiểu bàn ghế chuyên dụng để ngồi làm việc 

      Cho dù là ở nhà hay tại văn phòng, tư thế đúng vẫn là yếu tố quan trọng giúp bạn duy trì sự thoải mái khi ngồi làm việc trong một thời gian dài. Và để duy trì được một tư thế đúng, bàn ghế là những đồ vật đóng vai trò quyết định.

      Bạn có thể thiết kế góc làm việc của mình với một chiếc bàn kiểu dáng vuông hoặc chữ nhật truyền thống, đủ để bày biện sách vở, máy tính, ipad,... 

      Chọn kiểu bàn ghế thích hợp để tạo sự thoải mái khi ngồi làm việc trong thời gian dài (Nguồn: Hanvika) 

      Trong trường hợp làm công việc đặc thù với nhiều máy tính hoặc các máy móc chuyên dụng khác, một chiếc bàn với thiết kế hình chữ L sẽ là lựa chọn lý tưởng, giúp bạn có thể thuận lợi sử dụng cùng lúc tất cả các thiết bị. 

      Tuy nhiên, cho dù là kiểu dáng bàn làm việc nào bạn cũng cần chú ý sử dụng kèm với một chiếc ghế có độ cao hợp lý, đảm bảo không phải cúi người khi làm việc. Tốt nhất, bạn nên chọn loại ghế có khả năng điều chỉnh độ cao linh hoạt và có tựa lưng, giúp định hình dáng ngồi đúng trong thời gian dài. 

      Cuối cùng, đừng quên sắp xếp đồ đạc gọn gàng và loại bỏ các món đồ trang trí dư thừa có thể khiến bạn mất tập trung. 

      Thiết kế góc làm việc tại nhà tưởng chừng như là điều đơn giản, nhưng thực tế chỉ cần một chi tiết nhỏ không hợp lý cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất xử lý công việc của bạn. Nếu bạn cũng là một freelancer và đang loay hoay không biết bài trí góc làm việc sao cho phù hợp, những gợi ý trên chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn. 

      Xem thêm

      6 yếu tố cốt lõi làm nên không gian sống lý tưởng

      Thuê căn hộ chung cư dự án: Tiêu chí lựa chọn không gian sống xanh

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương