Tạo dựng thư viện lý tưởng trong căn hộ cho người "nghiện" sách

      Tạo dựng thư viện lý tưởng trong căn hộ cho người "nghiện" sách

      Onehousing image
      5 phút đọc
      11/05/2024
      Những người “nghiện” sách có thể tham khảo một số thiết kế nội thất dưới đây để tự tạo nên một thư viện tại gia lý tưởng.

      Không gian sống của mỗi người nên được bài trí một cách hợp lý và phù hợp với sở thích. Những ý tưởng thiết kế thư viện tại gia dưới đây sẽ giúp không gian sống của bạn trở nên lý tưởng và đáng mơ ước hơn, đặc biệt là với những người nghiện sách.

      Cách tạo không gian đọc sách trong căn hộ

      Thư viện mini tại chân cầu thang

      Thư viện mini thiết kế ở ngay dưới cầu thang sẽ là một phương án lý tưởng giúp bạn tối ưu hóa không gian, tiết kiệm diện tích mà vẫn tạo ra được góc đọc sách trong mơ với nhiều người. Khu vực dưới cầu thang thường trống và được nhiều gia đình dùng để lưu trữ đồ. Với những người đam mê đọc sách mà căn hộ lại không quá rộng có thể đặt thiết kế các kệ, giá sách có thể thiết kế theo dạng tam giác ở ngay dưới gầm cầu thang. Bạn chỉ cần đặt thêm một chiếc ghế hoặc trải thảm sẽ có ngay góc đọc sách thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

      tao-dung-thu-vien-ly-tuong-trong-can-ho-cho-nguoi-nghien-sach-anh1

      Một thư viện mini lý tưởng ngay dưới gầm cầu thang (nguồn: xaydungso)

      Thư viện trong phòng khách

      Bạn có thể tự tạo ra một thư viện sách lý tưởng ngay trong phòng khách của căn hộ hiện tại chỉ với một vài thay đổi nhỏ trong thiết kế nội thất. Hãy sử dụng hệ thống tủ kệ trang trí tích hợp giá sách, sau đó sắp xếp các đầu sách thật gọn gàng lên kệ để tạo nên góc đọc sách riêng.

      Để tạo điểm nhấn cho không gian sống, bạn có thể lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu sáng và bố trí một số đồ trang trí đặt ngay trên tủ. Cuối cùng đừng quên một chiếc ghế thư giãn hoặc một chiếc đôn nhỏ để cảm thấy thoải mái hơn khi ngồi đọc sách. Với phương án thiết kế này, bạn nên lựa chọn các mẫu tủ kệ có tông màu tối giản hoặc không quá lệch tông so với tổng thể phòng khách. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo một vài phương án tủ kệ theo dạng hoài cổ tông trầm hoặc theo kiểu tối giản, hiện đại đơn sắc.

      Thư viện tại hành lang

      Ngoài những không gian như phòng khách, gầm cầu thang,..., bạn còn có thể tạo một thư viện nhỏ tại gia ngay tại các lối đi hàng lang hoặc khoảng nghỉ giữa cầu thang. Nếu căn nhà của bạn có một khoảng trống hành lang rộng và chạy dài, bạn có thể tùy ý lựa chọn nhiều phương án thi công như đặt các dạng kệ sách cao tầng chạy dọc theo toàn bộ hành lang hoặc chỉ tập trung thiết kế, thi công một góc nhỏ.

      Một gợi ý cho bạn khi tạo thư viện tại hành lang là nên tận dụng các khung cửa sổ để làm góc ngồi đọc sách. Như vậy, bạn vừa có thêm ánh sáng tự nhiên, vừa gia tăng cảm xúc khi đọc sách.

      tao-dung-thu-vien-ly-tuong-trong-can-ho-cho-nguoi-nghien-sach-anh2

      Ý tưởng thiết kế thư viện đầy sáng tạo tại hành lang (nguồn: designvn)

      Thư viện kết hợp phòng làm việc

      Với những gia đình có phòng làm việc riêng, việc thiết kế một thư viện tại gia sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần bố trí, sắp xếp lại không gian trong phòng và kết hợp thêm một vài món đồ nội thất phù hợp hoặc lắp đặt các kệ, tủ sách dọc theo các bức tường trong phòng để chứa sách. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các đồ dùng, vật dụng văn phòng hoặc các bộ sưu tập, bộ trang trí, đồ decor như đèn bàn ghế ngồi, đèn đọc sách, cây xanh,... tùy theo sở thích.

      Thư viện đọc sách cho trẻ nhỏ

      Tạo thói quen đọc sách sẽ giúp trẻ nhỏ rèn luyện tư duy và khả năng ghi nhớ. Bạn có thể tận dụng một góc trong phòng ngủ của các bé để tạo thư viện mini ngay tại đây. Hãy lựa chọn các kệ sách thấp, không quá cao để bé có thể tự lấy và cất lại sách sau khi đọc, đặc biệt lưu ý luôn cố định các kệ tủ thật chắc chắn để tránh trường hợp bé với hoặc nô đùa kệ sẽ không bị lật, đổ. Khu vực này nên chọn các loại ghế đẩu, ghế dựa êm, mềm hoặc trải thảm để bé thoải mái ngồi đọc sách. Đừng quên lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu sáng đủ mức để bảo vệ đôi mắt cho bé trong quá trình đọc.

       

      Một số lời khuyên khi tạo không gian đọc sách trong nhà

      Đọc tiếp

      Khi tạo các không gian đọc sách, thư viện mini trong nhà, bạn có thể tham khảo một số lời khuyên sau:

      Tận dụng các món đồ nội thất cũ

      Để tiết kiệm chi phí, bạn nên tận dụng các món đồ nội thất cũ như tủ, kệ, ghế,... có sẵn trong nhà để bố trí cho góc thư viện của mình. Hoặc bạn cũng có thể tìm mua các món đồ từ các cửa hàng, chợ đồ cũ. Những món đồ nội thất cũ này không chỉ mang lại cảm giác hoài cổ cho không gian mà còn mang nét riêng, độc đáo, ít trùng lặp hay đại trà.

      Chọn nội thất đồng bộ với không gian

      Nếu bạn chọn bố trí thư viện ngay trong phòng khách, phòng làm việc hay gầm cầu thang thì nên chú ý lựa chọn nội thất đồng bộ với không gian đó. Ví dụ phòng khách nhà bạn thiết kế theo lối hiện đại, sang trọng, tinh tế thì nên chọn các kệ sách đơn sắc với những gam màu dễ kết hợp như trắng, xám, đen,...Tương tự với ghế, bàn hay đèn đọc sách.

      Thêm thắt các phụ kiện, vật dụng trang trí tạo điểm nhấn

      Để tạo điểm nhấn và nét đặc trưng cho thư viện tại gia của bạn, hãy thêm thắt các phụ kiện, món đồ trang trí độc đáo. Chẳng hạn như một chiếc thang thư viện với bánh xe và đường ray lắp đặt phía trên, thiết kế này vừa giúp bạn di chuyển dễ dàng để lấy sách trên các kệ cao vừa tạo điểm nhấn thú vị cho không gian sống.

      Ngoài ra, trên các kệ sách, bạn cũng có thể dành một vài hộc để các vật trang trí khác như con lắc, quả địa cầu, khung tranh ảnh,... đan xen giữa các hộc để kệ sách trở nên bắt mắt hơn. Các đầu sách cũ, mang hơi hướng hoài cổ cũng là món phụ kiện trang trí độc đáo mà bạn có thể tham khảo.

      tao-dung-thu-vien-ly-tuong-trong-can-ho-cho-nguoi-nghien-sach-anh3

      Một số món đồ trang trí sẽ giúp tủ sách của bạn thêm phần ấn tượng (nguồn: Feel Decor)

      Trên đây là một số gợi ý tạo dựng thư viện lý tưởng trong căn hộ cho người "nghiện" sách mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có được một không gian thư viện lý tưởng để thư giãn cùng những cuốn sách tâm đắc.

      Xem thêm 

      6 yếu tố cốt lõi làm nên không gian sống lý tưởng

      Thuê căn hộ chung cư dự án: Tiêu chí lựa chọn không gian sống xanh

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương