Tận dụng ưu đãi từ chính sách trả góp, nhiều người trẻ mua được nhà sang

      Tận dụng ưu đãi từ chính sách trả góp, nhiều người trẻ mua được nhà sang

      Onehousing image
      6 phút đọc
      20/03/2024
      Nhiều người trẻ sở hữu được nhà sang nhờ tận dụng ưu đãi từ chính sách mua nhà trả góp? Cùng cập nhật những thông tin mới nhất về tài chính cá nhân qua bài viết sau.

      Trong bối cảnh hiện nay của thị trường bất động sản, việc tận dụng các ưu đãi từ chính sách trả góp đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người trẻ. Với mong muốn sở hữu một tổ ấm riêng đồng thời không mang gánh nặng tài chính quá lớn, việc mua nhà trả góp đang trở thành giải pháp hợp lý và hiệu quả. Điều này không chỉ giúp giải quyết vấn đề nhà ở mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân trong việc quản lý tài chính cá nhân một cách khoa học và tiết kiệm.

      Giá thuê nhà ở đang trong tình trạng tăng liên tục

      Theo báo cáo mới nhất từ Savills Việt Nam, giá thuê căn hộ dịch vụ tại hai đô thị lớn đã tăng trong vòng 12 tháng qua. Ở TP HCM, mức tăng dao động từ 3 đến 8% tùy thuộc vào từng phân khúc. Trong khi đó, tại Hà Nội, mức tăng dao động từ 1 đến 4%.

      Theo nhận định của ông Neil MacGregor, Tổng giám đốc Savills Việt Nam, nhu cầu về căn hộ cho thuê đã tăng trong năm 2023 so với năm trước, chủ yếu do sự gia tăng của lực lượng lao động nước ngoài đến làm việc tại các dự án có vốn FDI.

      Ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc Batdongsan khu vực miền Nam đã phân tích, nhiều khách hàng không đủ khả năng tài chính để mua nhà, do đó họ chọn hướng đi thuê nhà. Với xu hướng đô thị hóa, dân số di cư vào các thành phố lớn dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng, từ đó kéo theo nhu cầu thuê căn hộ chung cư và nhà trọ. Như vậy, thị trường căn hộ và nhà cho thuê ngày càng trở nên sôi động.

      Trên thị trường bất động sản xuất hiện những xu hướng mới đáng chú ý về hành vi mua nhà. Theo Batdongsan, nhóm khách hàng chính mua nhà hiện nay tập trung ở độ tuổi từ 22 đến 39. Trong số này, nhóm gen Z (từ 22 đến 26 tuổi) đang tăng cường nhu cầu mua nhà với tỷ lệ tìm kiếm mua nhà tăng từ 13% (năm 2021) lên gần 19% (năm 2023).

      tan-dung-uu-dai-tu-chinh-sach-tra-gop-nhieu-nguoi-tre-mua-duoc-nha-sang-onehousing-1

      Ngày càng nhiều người trẻ lựa chọn mua nhà trả góp thay vì ở thuê (Nguồn ảnh: Vinhomes)

      Người trẻ ngày nay mong muốn sở hữu bất động sản sớm hơn và thường lựa chọn vay vốn để mua nhà nhiều hơn so với thế hệ trước. Theo đó, tỷ lệ người ở độ tuổi từ 22 đến 29 lựa chọn vay mua nhà lên đến 75%, trong khi tỷ lệ này ở nhóm trên 30 tuổi là 68%.

      Ông Lê Bảo Long - Giám đốc Chiến lược của Batdongsan giải thích, đa số người Việt hiện nay đang dành 10-30% thu nhập hàng tháng để chi trả tiền thuê nhà. Do đó, sự tăng cao của giá thuê nhà đã kích thích nhu cầu chuyển đổi từ thuê nhà sang mua nhà trả góp.

      (Nguồn tin: Dân trí, tháng 3/2024)

       

      Chính sách mua nhà trả góp của Vinhomes là cú hích chuyển đổi dành cho người trẻ

      Đọc tiếp

      Trong bối cảnh thị trường như hiện nay, việc Vinhomes đưa ra chính sách trả góp kéo dài đến 15 năm và lãi suất cố định được coi là một cú hích thúc đẩy nhu cầu từ phía người trẻ muốn sở hữu nhà. Đây cũng được xem là cơ hội cho nhà đầu tư trẻ đang bước vào thị trường bất động sản đầy tiềm năng.

      Với chương trình "Mua nhà sang - an tâm tài chính" của Vinhomes, người mua có thể trả góp với lãi suất cố định trong vòng 15 năm. Chương trình áp dụng cho các sản phẩm căn hộ The Zenpark - Vinhomes Ocean Park 1 (Hà Nội), nhà phố tại Vinhomes Ocean Park 2 và căn hộ The Beverly - Vinhomes Grand Park (TP HCM).

      Cụ thể, trong hai năm đầu tiên, người mua sẽ được ân hạn nợ gốc và hưởng lãi suất cố định 6%/năm đối với nhà phố và 7%/năm đối với căn hộ cao tầng. Từ năm thứ ba trở đi, lãi suất sẽ tăng theo biến động của thị trường nhưng không vượt quá 8%/năm cho nhà phố và tối đa 9,5%/năm cho căn hộ cao tầng. Trong trường hợp lãi suất ngân hàng thấp hơn lãi suất cố định, người mua sẽ được áp dụng theo lãi suất thị trường.

      Thông thường, các ngân hàng sẽ tính lãi suất thả nổi bằng cách cộng thêm một biên độ vào lãi suất cơ bản, thường dao động từ 3 đến 3,5%. Mức lãi suất cơ bản này lại phụ thuộc vào việc điều chỉnh từ ngân hàng, thường diễn ra từ 8 đến 10%/năm và ở một số thời điểm có thể tăng cao hơn như trong giai đoạn từ 2022 đến 2023.

      tan-dung-uu-dai-tu-chinh-sach-tra-gop-nhieu-nguoi-tre-mua-duoc-nha-sang-onehousing-2

      Chính sách "Mua nhà sang - an tâm tài chính" đáp ứng nhu cầu của người trẻ cần mua nhà (Nguồn ảnh: Vinhomes)

      Nguy cơ không thể dự trù chính xác mức lãi suất thả nổi được xem là một trong những rủi ro lớn nhất khiến người mua nhà không dám vay trả góp. Do đó, cam kết lãi suất trần cố định lên đến 15 năm của Vinhomes đem lại cho khách hàng sự yên tâm, không phải lo lắng về biến động lãi suất và có thể lập kế hoạch trả góp hàng tháng một cách tự tin. Hơn nữa, thời gian vay kéo dài sẽ giúp giảm bớt áp lực tài chính cho người mua nhà.

      Hiện tại, Vinhomes cung cấp nhiều dòng sản phẩm khác nhau với mức giá phù hợp giúp khách hàng linh hoạt trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính của mình. Sau khi áp dụng chương trình hỗ trợ lãi suất, mức chi trả hàng tháng cho nhiều sản phẩm chỉ từ 10 - 15 triệu đồng, tương đương với tiền thuê một căn hộ.

      Chị Thanh Tú (31 tuổi, TP HCM) chia sẻ rằng, thay vì phải chi tiền thuê nhà hàng tháng, chị sử dụng số tiền này để trả lãi và gốc cho khoản vay ngân hàng. Nhờ đó, chị không chỉ sở hữu một căn hộ cao cấp của Vinhomes mà còn có được tổ ấm riêng, thoát khỏi tình trạng không ổn định khi phải thuê nhà.

      (Nguồn tin: Dân trí, tháng 3/2024)

      Tài chính cá nhân: Nhiều lợi ích về tài chính khi vay mua nhà trả góp tại Techcombank

      Nhằm giúp cho khách hàng giải quyết các vấn đề về tài chính cá nhân, Techcombank đã áp dụng nhiều chính sách linh hoạt và đa dạng để đáp ứng mọi nhu cầu vay vốn mua nhà. Cùng với sự hợp tác chiến lược với OneHousing, Techcombank cũng mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng quan tâm đến lĩnh vực bất động sản.

      Cụ thể, trong quá trình tìm hiểu về các dự án bất động sản của OneHousing, nếu có nhu cầu tư vấn về tài chính, khách hàng sẽ được kết nối tự động với hệ thống của Techcombank. Nhân viên ngân hàng sẽ liên hệ để thảo luận và đề xuất các giải pháp phù hợp. Ngược lại, khi đăng ký tư vấn vay mua nhà trực tuyến trên web của Techcombank, khách hàng cũng có thể lựa chọn để nhận sự tư vấn trực tiếp về các dự án bất động sản của OneHousing.

      Sự hợp tác giữa ngân hàng Techcombank và OneHousing trên nền tảng công nghệ số hứa hẹn mang lại trải nghiệm mua nhà mượt mà và tiết kiệm nhiều thời gian cho khách hàng. Khách hàng chỉ cần đăng ký tư vấn trực tuyến chỉ một lần duy nhất, sau đó chuyên viên bất động sản và phía ngân hàng sẽ chủ động liên hệ để tư vấn về các phương án mua nhà tốt nhất.

      tan-dung-uu-dai-tu-chinh-sach-tra-gop-nhieu-nguoi-tre-mua-duoc-nha-sang-onehousing-3

      Techcombank cung cấp nhiều chính sách linh hoạt dành cho khách hàng mua nhà trả góp (Nguồn ảnh: Techcombank)

      Ưu đãi từ chính sách trả góp của Vinhomes đã mở ra cơ hội cho nhiều người trẻ thực hiện ước mơ sở hữu một căn nhà sang trọng. Bằng cách này, họ không chỉ giải quyết được nhu cầu về nhà ở mà còn quản lý được tài chính cá nhân một cách hiệu quả. 

      Mua nhà trả góp không chỉ là một lựa chọn đúng đắn về mặt tài chính mà còn là bước đệm quan trọng trong việc xây dựng một cuộc sống ổn định và bền vững cho tương lai.

      Xem thêm

      9 mẹo mua nhà giúp bạn mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính

      Có nên mua nhà sớm? Khám phá 4 điểm khác biệt giữa người sở hữu nhà và người chưa có để tìm câu trả lời

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương