Tâm lý người mua bất động sản và tiềm năng xuống tiền trong năm 2024 thế nào?

      Tâm lý người mua bất động sản và tiềm năng xuống tiền trong năm 2024 thế nào?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      07/02/2024
      Tâm lý thị trường bất động sản và tiềm năng xuống tiền trong năm 2024 thế nào? Cùng OneHousing cập nhật những diễn biến mới nhất về tài chính đầu tư qua bài viết sau.

      Trải qua những biến động về tài chính đầu tư, năm 2024 được xem như giai đoạn quan trọng đối với người mua bất động sản. Thị trường đang chứng kiến sự chuyển biến đáng kể, tâm lý thị trường đóng vai trò quyết định trong quyết định xuống tiền của nhà đầu tư. 

      Việc đánh giá chính xác tâm lý thị trường sẽ là chìa khóa quan trọng để định hình những chiến lược hiệu quả. Cùng OneHousing cập nhật những diễn biến mới nhất về tình hình thị trường bất động sản qua bài viết sau.

      Thị trường bất động sản ấm dần

      Trong buổi công bố báo cáo "Đánh giá tiến trình phục hồi thị trường bất động sản Việt Nam trong quý 3/2022 và dự báo tình hình thị trường quý 4/2023", Hội Môi giới bất động sản (VARS) nhận thấy, thị trường bất động sản hiện nay dù chưa đủ mạnh mẽ để "vượt dốc" nhưng ít nhiều đã thoát khỏi trạng thái "mất phanh".

      Theo bà Phạm Thị Miền, Phó ban Nghiên cứu thị trường và tư vấn xúc tiến đầu tư bất động sản VARS, có nhiều điểm sáng xuất hiện trong bức tranh tổng thể thị trường. Các địa phương có kinh tế phát triển như Hà Nội, Lào Cai, Hải Phòng, Đà Nẵng, và TP HCM đang được quan tâm và chú trọng vào việc thúc đẩy đầu tư cơ sở hạ tầng và giao thông. 

      Đặc biệt, sự sẵn sàng của nhiều địa phương tham gia giải quyết vấn đề cùng doanh nghiệp bất động sản cũng là một tín hiệu tích cực.

      tam-ly-nguoi-mua-bat-dong-san-va-tiem-nang-xuong-tien-trong-nam-2024-the-nao-n17t-onehousing-1

      Thị trường bất động sản đang ấm dần (Nguồn ảnh: VnEconomy)

      Ngoài ra, tình hình của doanh nghiệp bất động sản cũng cho thấy dấu hiệu cải thiện. Số lượng doanh nghiệp quay trở lại hoạt động đã tăng lên với hơn 1.700 doanh nghiệp vào tháng 8/2023, tăng 102% so với cùng kỳ năm 2022. Trong 3 quý đầu năm của năm 2023, số lượng doanh nghiệp mới thành lập trong lĩnh vực bất động sản cũng tăng gấp 3,5 lần so với số lượng doanh nghiệp giải thể, đạt ước khoảng hơn 3.000 doanh nghiệp.

      Thực tế, số lượng giao dịch trên toàn thị trường đang có xu hướng tăng. Trong khi quý 2/2023 ghi nhận khoảng 3.700 giao dịch, tăng 1.000 giao dịch so với quý 1, quý 3 lên gần 6.000 giao dịch, tăng gấp 1,5 lần so với quý 2 và gấp đôi so với quý 1/2023.

      Ông Lê Đình Chung, thành viên Tổ công tác nghiên cứu thị trường VARS đồng thời là Tổng Giám đốc SGO Homes nhận định, thị trường bất động sản nhà ở tại các thành phố lớn đang cho thấy dấu hiệu vượt qua giai đoạn khó khăn, đặc biệt tập trung ở phân khúc chung cư và nhà thổ cư giá dưới 10 tỷ đồng ở khu vực trung tâm. 

      Đối với phân khúc đất nền, mặc dù chưa thấy dấu hiệu tích cực rõ ràng nhưng đã có những dấu hiệu tích cực về việc vượt qua giai đoạn khó khăn, đặc biệt là đất đấu giá tại các khu vực xung quanh Hà Nội.

      (Nguồn tin: VnEconomy)

       

      Tâm lý thị trường bất động sản dần tích cực trở lại

      Đọc tiếp

      Trong hơn hai năm qua, trong bối cảnh biến động khó lường của tình hình kinh tế và chính trị toàn cầu, Nhà nước và Chính phủ đã tích cực tham gia, ban hành nhiều chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ và tạo điều kiện để thị trường bất động sản phục hồi, phát triển mạnh mẽ, bền vững.

      Theo dự báo của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, đến thời điểm năm 2025, tỷ trọng của Bất động sản trên tổng tài sản của nền kinh tế sẽ chiếm 21,2% (462,7 tỷ USD trên tổng 2.183,09 tỷ USD). 

      Đến năm 2030, tỷ trọng này dự kiến 22,0% (1.232,29 tỷ USD trên tổng 5.601,31 tỷ USD). Những dấu hiệu này là tích cực cho thấy ngành bất động sản có khả năng phục hồi và trở lại mạnh mẽ trong thời gian sắp tới.

      tam-ly-nguoi-mua-bat-dong-san-va-tiem-nang-xuong-tien-trong-nam-2024-the-nao-n17t-onehousing-1

      Báo cáo về chỉ số tâm lý người tiêu dùng bất động sản đầu năm 2024 (Nguồn ảnh: Batdongsan)

      Đối với tâm lý của người mua bất động sản, theo cuộc khảo sát của Batdongsan, mức độ hài lòng với thị trường bất động sản trong năm 2023 đã đạt 57%, đồng thời chỉ số tâm lý thị trường bất động sản trong nửa đầu năm 2024 tăng 3 điểm so với nửa cuối năm 2023. 

      Chỉ số tâm lý thị trường ở đầu năm 2024 tăng cao do sự hài lòng với thị trường, niềm tin vào việc giá bất động sản sẽ tăng mạnh trong tương lai, khả năng mua nhà, đánh giá về tình hình thị trường cũng như đánh giá về chính sách và lãi suất đều tăng.

      Thực tế, việc giảm lãi suất đã giúp giảm chi phí vốn và làm cho giá bán bất động sản trở nên hấp dẫn hơn, đồng thời nguồn cung mới sẽ được bổ sung mạnh mẽ hơn trên thị trường. Khi tâm lý của khách hàng được "mở cửa" thông qua loạt chính sách tích cực, điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu mua bất động sản tăng lên. 

      Mặc dù thị trường bất động sản đã gặp phải những thách thức trong quá khứ nhưng xu hướng phát triển không thể tránh khỏi và tiềm năng vẫn còn rất lớn.

      (Nguồn tin: Batdongsan)

      Tiềm năng xuống tiền của nhà đầu tư trong năm 2024

      Cuối năm 2023, thị trường bất động sản chứng kiến sự khởi sắc với nhiều dự án quy mô lớn bắt đầu chiến dịch bán hàng nhằm mang lại sự đa dạng hóa nguồn cung và thúc đẩy giao dịch. Đặc biệt, phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cũng đang có sự hồi phục mạnh mẽ, tạo ra những dấu hiệu tích cực cho thị trường.

      Chia sẻ về tình hình này, chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh nhấn mạnh, lãi suất ngân hàng duy trì ở mức thấp, nhà đầu tư có thể tìm kiếm các kênh đầu tư như chứng khoán hoặc bất động sản. Sự giảm lãi suất huy động cùng với các chính sách bán hàng mới đang thúc đẩy nhiều giao dịch.

      Cùng với đó, những thay đổi trong tình hình kinh tế và triển vọng tăng trưởng kinh tế là những tín hiệu tích cực. Dự báo từ quý 3/2024 có thể là thời điểm thị trường bất động sản đảo chiều và quý 2/2025 sẽ bứt phá. Điều này có thể diễn ra sau khi Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) chính thức có hiệu lực.

      Thời điểm đầu năm 2024 mang lại cơ hội đặc biệt cho những người quan tâm đến thị trường bất động sản Việt Nam. Với sự hồi phục, chính sách hỗ trợ và quy hoạch mới sẽ tạo điều kiện thuận lợi để đưa ra quyết định đầu tư. Tuy nhiên, sự lựa chọn này cũng đồng nghĩa với việc cần phải cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng về chiến lược và mục tiêu đầu tư để tránh rủi ro trong tương lai.

      (Nguồn tin: CafeF)

      tam-ly-nguoi-mua-bat-dong-san-va-tiem-nang-xuong-tien-trong-nam-2024-the-nao-n17t-onehousing-1

      Thời điểm đầu năm 2024 mang lại cơ hội cho những người quan tâm đến thị trường bất động sản (Nguồn ảnh: Nhadatvui)

      Giải pháp tài chính đầu tư hiệu quả từ OneHousing và Techcombank

      OneHousing hiện cung cấp các sản phẩm bất động sản thổ cư và căn hộ chung cư chất lượng được chọn lọc từ các chủ đầu tư uy tín để đáp ứng nhu cầu đa dạng, phù hợp với ngân sách của mọi khách hàng. Với vị trí thuận tiện, những sản phẩm này nằm gần trường học, trung tâm mua sắm, cơ sở y tế và các dịch vụ khác đã tạo ra môi trường sống hiện đại, tiện nghi cho chủ nhân sở hữu.

      Đối tác đồng hành quan trọng của OneHousing là ngân hàng Techcombank đã hỗ trợ một lượng lớn khách hàng vượt qua những thách thức về tài chính cá nhân. Techcombank triển khai nhiều chính sách linh hoạt để toàn diện đáp ứng nhu cầu của người vay.

      Hiện nay, lãi suất vay mua nhà tại Techcombank là 10,5%/năm. Phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0,5 - 1%/năm và miễn phí từ năm thứ 6 trở đi. 

      Đồng thời, lãi suất vay trong giai đoạn thả nổi cũng được giảm trừ đến 1,2%/năm đối với từng nhóm khách hàng riêng biệt (nguồn: Techcombank, 01/2024). Khách hàng vay sẽ được linh hoạt trong quá trình giải ngân, có thể nhận khoản vay bằng tiền mặt, chuyển khoản, hối phiếu và séc.

      Sự hợp tác giữa Techcombank và OneHousing trên nền tảng công nghệ số hứa hẹn mang đến một trải nghiệm mua nhà thuận tiện giúp khách hàng tiết kiệm thời gian quý báu. Với thủ tục đơn giản, khách hàng chỉ cần đăng ký tư vấn trực tuyến một lần, sau đó chuyên viên bất động sản và ngân hàng sẽ liên hệ và tư vấn về các phương án mua nhà tốt nhất.

      Đội ngũ tư vấn tại OneHousing luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng với mọi thông tin về giá cả, pháp lý và các khía cạnh quan trọng khác trong quá trình giao dịch. OneHousing cam kết đặt chất lượng sản phẩm và lợi ích của khách hàng lên trên hàng đầu nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho những người đang tìm kiếm ngôi nhà lý tưởng của mình.

      tam-ly-nguoi-mua-bat-dong-san-va-tiem-nang-xuong-tien-trong-nam-2024-the-nao-n17t-onehousing-1

      Techcombank mang đến giải pháp tài chính đầu tư hiệu quả cho người vay mua nhà (Nguồn ảnh: HPT)

      Như vậy, năm 2024 hứa hẹn là thời điểm quan trọng đối với tâm lý người mua bất động sản và tiềm năng xuống tiền. Tình hình tích cực của thị trường bất động sản được thể hiện rõ qua sự lạc quan của tâm lý thị trường. Việc duy trì tâm lý này của người mua và những cơ hội tài chính đầu tư được kỳ vọng sẽ là động lực quan trọng giúp thị trường phát triển ổn định và bền vững.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tại sao bất động sản ở gần sông, hồ luôn được khách hàng ưa chuộng?

      Trước khi đầu tư bất động sản cần đánh giá kỹ những yếu tố nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương