Việc lựa chọn nội thất trong việc thiết kế căn hộ nhỏ là yếu tố vô cùng quan trọng. Hãy cùng tìm hi

      Sử dụng nội thất đa năng có phải là giải pháp tốt cho các căn hộ nhỏ?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/03/2024
      Việc lựa chọn nội thất trong việc thiết kế căn hộ nhỏ là yếu tố vô cùng quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu lợi ích của nội thất đa năng đối với căn hộ nhỏ!

      Có nên sử dụng nội thất đa năng cho căn hộ nhỏ? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết này.

      Tìm hiểu về nội thất đa năng

      Nội thất đa năng là những sản phẩm nội thất thông minh, được thiết kế để tận dụng tối đa diện tích của căn hộ và chức năng sử dụng của chúng. Chúng được ứng dụng trong các không gian sống hạn chế về mặt diện tích hay các căn hộ nhỏ.

      Nội thất đa năng thường có hình dáng và chất liệu tương tự như nội thất thông thường. Tuy nhiên, nó sẽ được bổ sung thêm các phụ kiện kim loại như bản lề, ray trượt, lò xo, tay cầm, khóa chốt... để tăng tính đa dụng và thuận tiện.

      su-dung-noi-that-da-nang-co-phai-la-giai-phap-tot-cho-cac-can-ho-nho-anh1

      Nội thất đa năng được tích hợp nhiều phụ kiện (Nguồn: CafeLand)

      Ngoài ra, một số đồ nội thất có thể thay đổi để trở thành một loại nội thất hoàn toàn khác. Ví dụ, ghế sofa có thể trở thành giường ngủ khi cần thiết. Kệ trang trí đứng có thể được thả xuống để trở thành giường. Bàn cạnh sofa không chỉ có tác dụng như một bàn uống nước mà khi nâng chiều cao, nó có thể trở thành bàn làm việc.

      Trên thị trường hiện nay, đồ dùng nội thất đa năng được chào bán rất nhiều với đủ loại mẫu mã, màu sắc và hình dáng khác nhau để có thể phù hợp với nhiều loại không gian và thiết kế.

       

      Có nên sử dụng nội thất đa năng cho loại hình căn hộ nhỏ

      Đọc tiếp

      Nội thất đa năng có nhiều ưu điểm phù hợp với căn hộ nhỏ

      Trong thiết kế căn hộ nhỏ, nội thất đa năng có thể mang lại nhiều lợi thế trong việc tiết kiệm không gian giúp tận dụng tối đa công năng sử dụng. Một số ưu điểm của nội thất đa năng cụ thể như sau:

      • Tiết kiệm không gian: Với thiết kế hình học và cơ khí thông minh, nội thất đa năng cho phép tự thu gọn dễ dàng để giải phóng diện tích cho ngôi nhà khi cần thiết. Giúp tận dụng tối đa không gian sử dụng và phù hợp cho các căn hộ nhỏ có diện tích hạn chế.
      • Tiết kiệm thời gian và công sức: Với thiết kế tối ưu về diện tích, việc dọn dẹp nhà cửa trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức trong việc bảo quản và sắp xếp lại đồ đạc, từ đó có nhiều thời gian hơn để tận hưởng cuộc sống và chăm sóc gia đình.
      • Cải thiện chất lượng cuộc sống: Nội thất đa năng hiện đại tích hợp nhiều chức năng trong một sản phẩm, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng. Điều này giúp tạo ra môi trường sống thoải mái và tiện nghi.
      • Đa dạng thiết kế: Nội thất đa năng được thiết kế theo nhiều phong cách và chức năng khác nhau, đáp ứng nhu cầu và sở thích cá nhân của mỗi người. Việc có sự lựa chọn đa dạng giúp bạn tạo ra không gian sống mang phong cách riêng và phù hợp với yêu cầu của từng cá nhân.

      su-dung-noi-that-da-nang-co-phai-la-giai-phap-tot-cho-cac-can-ho-nho-anh2

      Nội thất đa năng mang lại sự thuận tiện cho gia đình bạn (Nguồn: Gotrangtri)

      Một số hạn chế của nội thất đa năng

      Mặc dù đem lại nhiều lợi ích, việc sử dụng nội thất đa năng trong thiết kế căn hộ nhỏ cũng có một số nhược điểm:

      • Khuyết điểm về cấu trúc: Nội thất đa năng thường tích hợp nhiều chức năng trong một thiết bị, vì vậy có thể dẫn đến khuyết điểm về cấu tạo hoặc kết cấu. Ví dụ như khi một chiếc bàn ăn được biến thành khung tranh, chân hoặc khung bàn có thể phải thiết kế nhỏ lại để đảm bảo thẩm mỹ, nhưng điều này có thể làm yếu cấu trúc chịu lực của nó.
      • Độ bền hạn chế: Một số nội thất đa năng có thể sử dụng vật liệu không đủ cứng để đảm bảo tính di động và gọn nhẹ. Theo thời gian, các điểm nối có thể dễ bị hư hỏng.
      • Sự bất tiện: Một số trường hợp, nội thất đa năng có thể gây phiền toái và mất thời gian. Ví dụ khi bạn có thể muốn nghỉ ngơi ngay lập tức, nhưng giường đa năng lại đang ở trạng thái của một giá sách hay bàn làm việc. Việc phải sắp xếp và chỉnh sửa lại để biến nó trở thành giường có thể gây mất thời gian và phiền phức.

      su-dung-noi-that-da-nang-co-phai-la-giai-phap-tot-cho-cac-can-ho-nho-anh3

      Trong một số trường hợp, nội thất đa năng sẽ gây ra sự phiền toái (Nguồn: Gotrangtri)

      Chi phí đầu tư nội thất đa năng

      Giá của nội thất đa năng thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm thiết kế, công năng và chất liệu. Sự tích hợp "nhiều trong một" của nội thất đa năng thường đi kèm với mức giá cao hơn so với các sản phẩm thông thường. Chi phí này là kết quả của quá trình nghiên cứu và phát triển. Vì vậy, Bạn phải trả một khoản phí bổ sung cho sự tiện ích và tiết kiệm không gian mà nội thất đa năng mang lại.

      Một ví dụ cụ thể như một bộ sofa có khả năng mở rộng thành giường có thể có giá cao hơn khoảng 120 - 140% so với một chiếc ghế thông thường.

      Tóm lại với những ưu, nhược điểm kết hợp với giá bán, bạn có thể tự đưa ra lựa chọn của riêng mình trong việc sử dụng nội thất đa năng trong thiết kế căn hộ nhỏ. Đây vẫn sẽ là một lựa chọn phù hợp với loại hình căn hộ này vì sự tiết kiệm diện tích cho không gian.

      su-dung-noi-that-da-nang-co-phai-la-giai-phap-tot-cho-cac-can-ho-nho-anh4

      Việc sắp xếp một cách thông minh giúp bạn không phải phụ thuộc vào nội thất đa năng (Nguồn: Feeldecor)

      Nếu nội thất đa năng đòi hỏi bạn phải tốn nhiều công sức với nhiều công đoạn sắp xếp thì mới có thể sử dụng thì bạn nên cân nhắc việc không nên mua sản phẩm đó.

      Tóm lại, việc sử dụng nội thất đa năng trong thiết kế căn hộ nhỏ sẽ mang lại nhiều sự thuận tiện cho không gian của căn hộ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nội thất đa năng cũng có một vài hạn chế. Vì vậy, bạn không cần phải quá phụ thuộc vào việc sử dụng nội thất đa năng và bạn cũng có thể giúp mọi thứ trở nên gọn gàng và đẹp mắt dựa vào cách bày trí của riêng mình.

      Xem thêm 

      Bí quyết "nâng cấp" không gian sống: 5 quy tắc chọn nội thất không thể bỏ qua

      Làm mới không gian căn hộ bắt đầu từ việc thay đổi nội thất cơ bản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương