Sự đảo chiều về độ tuổi khách hàng mua nhà chủ lực hiện nay

      Sự đảo chiều về độ tuổi khách hàng mua nhà chủ lực hiện nay

      Onehousing image
      4 phút đọc
      08/05/2024
      Cùng cập nhật độ tuổi mua nhà chủ lực trên thị trường bất động sản hiện nay qua bài viết dưới đây.

      Thị trường bất động sản Việt Nam đã và đang chứng kiến ngày càng nhiều xu hướng mới, nổi bật trong số đó chính là sự đảo chiều về độ tuổi mua nhà chủ lực hiện nay. Vậy hiện tượng này đang diễn ra như thế nào? Cùng cập nhật qua bài viết hôm nay nhé!

      Độ tuổi mua nhà đang được “trẻ hóa”

      Cập nhật theo một khảo sát vào tháng 2/2024 của Tập đoàn Công nghệ Bất động sản Property Guru, độ tuổi mua nhà hiện tại đang ở khoảng 22 - 39 tuổi. Đặc biệt, số người dự định mua nhà trong khoảng tuổi này chiếm tới khoảng 64%. Con số này có sự tăng trưởng vượt bậc so với năm 2021, khi nhóm tuổi này chỉ chiếm vỏn vẹn 13% trong tổng số khách hàng tìm mua bất động sản. Có thể thấy, nhóm khách hàng thuộc thế hệ trung lưu từ 40 tuổi trở lên đang dần bị thay thế bởi nhóm khách hàng thuộc thế hệ GenZ. 

      Ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn mua nhà từ sớm (Nguồn: REVER)

      Điều này xuất phát từ hoàn cảnh hiện tại, đã có những tác động mạnh mẽ lên các bạn trẻ bây giờ. Chính sự hội nhập quốc tế đã khiến cho các bạn trẻ có nhiều cơ hội mở mang kiến thức cũng như tăng thu nhập cá nhân. Cùng với sự nhanh nhẹn và nhạy bén, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn đi làm thêm và tích lũy tài chính để sở hữu ngôi nhà mơ ước của bản thân; từ đó đảm bảo không gian sống riêng tư cho mình. 

      Cùng với đó, nhiều chính sách hỗ trợ từ Nhà nước cùng các tổ chức tín dụng, ngân hàng đã tăng cơ hội giúp các bạn trẻ GenZ có thể nhanh chóng sở hữu một bất động sản cho riêng mình. Hầu hết, các ngân hàng hiện nay đều cho phép vay mua nhà lên tới 80% giá trị căn nhà với lãi suất thấp. Cùng với đó, hình thức thanh toán khoản vay cũng vô cùng đa dạng, giúp người trẻ dễ dàng cân đối tài chính để tránh rơi vào khủng hoảng sau này. 

      Như vậy, trong bối cảnh kinh tế Việt Nam có nhiều biến động, sự đảo chiều về độ tuổi mua nhà chủ lực là một điều dễ hiểu. Khác với quãng thời gian trước với quan niệm “chỉ khi nào ổn định tài chính mới có thể mua nhà, mua xe”, các bạn trẻ ngày nay đã luôn chủ động để nhanh chóng sở hữu một bất động sản mơ ước.

      Hiện tượng này đồng thời phản ánh khả năng tài chính ngày một dồi dào hơn của giới trẻ bây giờ so với thế hệ trước (Nguồn: Saigon Times)

       

      Mua nhà “nhanh - tiện - uy tín” với OneHousing

      Đọc tiếp

      Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn kênh Bất động sản nào để mua nhà, bạn có thể cân nhắc lựa chọn OneHousing để nhận được những trải nghiệm tốt nhất. Đây là một nền tảng bất động sản toàn diện, mang tính chất tiên phong trong việc mang đến cho bạn giải pháp mua và đầu tư nhà đất hiện đại và hiệu quả nhất trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động. 

      OneHousing - Nền tảng bất động sản hàng đầu hiện nay (Nguồn: VTC News)

      Khi đến với OneHousing, bạn sẽ được trải nghiệm một số tính năng như:

      • Công cụ tìm kiếm thông minh với bộ lọc đa dạng, qua đó giúp bạn đẩy nhanh quá trình tìm kiếm căn nhà phù hợp với nhu cầu và ngân sách cá nhân. 
      • Truy cập kho thông tin đầy đủ, khổng lồ và minh bạch với những hình ảnh, video, bản đồ đầy sinh động, nhưng vẫn hỗ trợ mô tả chi tiết về sản phẩm. Đồng thời, OneHousing cũng sẽ đưa ra một số đánh giá thực tế từ người dùng khác về từng bất động sản.
      • Bạn cũng có thể dễ dàng kết nối trực tiếp với chủ nhà hoặc đại lý bất động sản để tìm hiểu thêm và lên lịch xem nhà thông qua OneHousing. 
      • Đảm bảo về an toàn và nhanh chóng khi thực hiện giao dịch bất động sản ngay trên nền tảng với hệ thống bảo mật đa lớp.

      Không chỉ mang tới những lợi ích tuyệt vời với người mua nhà, OneHousing cũng là một trong số những đối tác hàng đầu của nhiều nhà đầu tư với các giải pháp hữu ích bao gồm:

      • Nguồn thông tin minh bạch, chính xác và được cập nhật thường xuyên về các dự án bất động sản đang mở bán, qua đó giúp bạn đưa ra quyết định “xuống tiền” đầu tư sáng suốt và hợp lý nhất. 
      • Sở hữu nguồn cung đa dạng cũng đã trở thành lợi thế của OneHousing. Các sản phẩm bất động sản mà OneHousing cung cấp trên nền tảng đều là các sản phẩm có chất lượng cao với cam kết đến từ chủ đầu tư uy tín trên thị trường, dễ dàng đáp ứng mọi nhu cầu đầu tư của các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. 
      • OneHousing cũng vô cùng chú trọng phát triển các công cụ với công nghệ tiên tiến, một số công cụ được sử dụng rộng rãi như hỗ trợ định giá bất động sản chính xác, so sánh thị trường và tìm kiếm cơ hội đầu tư hiệu quả đã tạo ra nhiều lợi thế cho người đầu tư. 
      • OneHousing cũng sở hữu một đội ngũ chuyên gia và nhân viên hỗ trợ giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng tư vấn và đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình đầu tư.

      Trên đây là những thông tin cơ bản về xu hướng đảo chiều độ tuổi khách hàng mua nhà chủ lực hiện nay trên thị trường. Mong rằng bài viết sẽ giúp quá trình tìm kiếm và đầu tư nhà đất của quý độc giả trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn nhé!

      Xem thêm:

      Làm thế nào để quản lý căng thẳng tài chính?

      3 “điểm mù” trong quản lý tài chính cá nhân ai cũng cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương