Sốt giá chung cư Hà Nội: Tăng 20% chỉ sau 2 tháng đầu năm

      Sốt giá chung cư Hà Nội: Tăng 20% chỉ sau 2 tháng đầu năm

      Onehousing image
      4 phút đọc
      04/04/2024
      Thị trường chung cư Hà Nội “sốt giá” khiến cả người mua nhà ở thực và người đầu tư bất động sản sinh lời đều phải “lao đao” vì không đủ tài chính đầu tư.

      Sự tăng giảm trong giá bán bất động sản là hiện tượng tất yếu phải xảy ra để điều tiết hoạt động của thị trường. Tuy nhiên, đứng trước làn sóng tăng giá chung cư Hà Nội hiện nay, nhiều người không khỏi ngạc nhiên vì tốc độ tăng giá đang diễn ra quá nhanh, thậm chí có phần bất hợp lý. Giá bán cao vượt mức tài chính đầu tư của người dân không chỉ ảnh hưởng đến nhu cầu mua nhà ở thực mà còn ngăn cản hoạt động đầu tư bất động sản sinh lời.     

      Chung cư Hà Nội đang tăng giá vượt mức tài chính đầu tư của người dân

      Thị trường bất động sản Hà Nội trong thời gian vừa qua liên tục ghi nhận mức tăng giá mạnh ở phân khúc căn hộ chung cư. Báo cáo của tập đoàn bất động sản trực tuyến hàng đầu Châu Á Propertyguru, giá bán căn hộ chung cư tại Hà Nội trong 2 tháng đầu năm 2024 trung bình đã tăng khoảng 17% so với cùng thời điểm năm 2023. Thậm chí có nhiều dự án còn đạt mức tăng giá từ 20% đến hơn 30%. Điển hình nhất có thể kể đến một số cái tên như Royal City (tăng 33%), Vinhomes West Point (tăng 28%), chung cư Đại Thanh (tăng 27%) hay Seasons Avenue (tăng 26%). 

      sot-gia-chung-cu-ha-noi-tang-20-chi-sau-2-thang-dau-nam-onehousing-1

      Chung cư Hà Nội đối mặt với cơn “sốt giá” trong 2 tháng đầu năm 2024 (Ảnh: VietNamNet) 

      Làn sóng tăng giá này diễn ra với cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. Cụ thể, theo số liệu từ CBRE Việt Nam, giá bán chung cư sơ cấp Hà Nội quý I năm 2024 đang dao động ở mức 56 triệu đồng/m2, tăng 5% so với quý IV năm 2023 và tăng 19 so với đầu năm 2023. Trong khi đó, mức tăng này ở thị trường thứ cấp lần lượt là 6% và 16%. 

      Cơn sốt giá này khiến thị trường bất động sản vốn đã kém sôi động nay lại càng trầm lắng hơn. Mặc dù nhiều nền tảng giao dịch bất động sản đã ghi nhận số lượt quan tâm đến sản phẩm chung cư Hà Nội tăng mạnh vào đầu năm 2024, nhưng thực tế tỷ lệ chuyển đổi thành các giao dịch thực lại rất ít. 

      Nhiều môi giới bất động sản chia sẻ rằng, phần đông khách hàng chỉ hỏi thăm về thông tin sản phẩm chứ không có ý định mua. Nếu có thì họ cũng chỉ ưu tiên mua những căn hộ diện tích nhỏ để tiết kiệm chi phí. 

       

      Vì sao giá bán chung cư Hà Nội ngày càng đắt đỏ?

      Đọc tiếp

      Theo nhận định từ các chuyên gia bất động sản, nguyên nhân chính gây ra cơn “sốt giá” chung cư Hà Nội hiện nay là do thiếu nguồn cung trầm trọng.

      Là thủ đô của Việt Nam, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế lớn nhất nhì cả nước, dân số Hà Nội luôn đông đúc. Mặc dù trong vài năm trở lại đây, một bộ phận cư dân thành phố có xu hướng di cư ra vùng ven, nhưng nhìn chung Hà Nội vẫn chưa thể thoát khỏi cảnh “đất chật người đông”. 

      Nhu cầu sở hữu chung cư tại nội thành vẫn tương đối lớn, trong khi đó, số lượng dự án mới được tung ra thị trường lại hạn chế khiến cung không đáp ứng đủ cầu. Thậm chí, Bộ Xây dựng còn cho biết với tình hình nguồn cung hiện tại, mỗi năm Việt Nam sẽ thiếu hụt đến 300.000 đơn vị nhà ở. Đây chính là cơ sở để các chủ đầu tư đẩy giá bán sản phẩm lên cao. 

      sot-gia-chung-cu-ha-noi-tang-20-chi-sau-2-thang-dau-nam-onehousing-2

      Nhu cầu sở hữu chung cư của người dân lớn nhưng nguồn cung hạn chế khiến giá bán tăng cao (Ảnh: Báo Thanh Niên) 

      Ngoài ra, giá đất và chi phí xây dựng tăng cao đòi hỏi chủ đầu tư phải bỏ nhiều vốn hơn để phát triển các dự án. Lúc này, họ buộc phải tăng giá bán sản phẩm nhằm thu về lợi nhuận tương xứng với khoản tài chính đầu tư đã bỏ ra. 

      Trước tình hình trên, các chuyên gia cho biết chỉ khi cung cầu quay trở lại trạng thái cân bằng, chung cư Hà Nội mới có khả năng giảm giá. 

      Mua nhà chung cư ở đâu giá tốt giữa cơn “sốt giá”? 

      Giữa cơn sốt giá, dù mua bất động sản đầu tư hay phục vụ nhu cầu ở thực cũng đều là quyết định mạo hiểm. Lúc này, việc lựa chọn địa chỉ mua nhà uy tín là yếu tố quan trọng nhất để bạn có thể sở hữu được căn hộ có giá thành đi đôi với chất lượng. Nếu còn phân vân không biết nên mua nhà qua nền tảng nào, OneHousing sẽ là nền tảng uy tín bạn nên tham khảo. 

      sot-gia-chung-cu-ha-noi-tang-20-chi-sau-2-thang-dau-nam-onehousing-3

      OneHousing mang đến nhiều chương trình ưu đãi giúp khách hàng mua được nhà với giá hợp lý (Ảnh: OneHousing)

      Với lợi thế là đối tác chiến lược của nhiều ông lớn bất động sản như Vingroup hay Masterise Homes, OneHousing luôn có sẵn rất nhiều sản phẩm căn hộ chất lượng cho khách hàng lựa chọn. Mua căn hộ tại OneHousing, bạn có thể yên tâm bởiì: 

      • OneHousing luôn đề xuất giá bán căn hộ tương xứng với chất lượng và vị trí, khách hàng không lo bị “chặt chém” khi mua nhà. 
      • Được sử dụng công cụ định giá khoản vay để cân đối tài chính trước khi quyết định mua. 
      • Các dự án được rao bán trên OneHousing đã được kiểm định thông tin và chất lượng cẩn thận, đảm bảo an toàn khi giao dịch. 
      • OneHousing có đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, giúp khách hàng tìm kiếm căn hộ phù hợp.
      • Được hưởng nhiều ưu đãi cùng các gói hỗ trợ tài chính đặc biệt do OneHousing kết hợp với Techcombank và các chủ đầu tư triển khai.  

      Như vậy, bài viết đã giúp bạn cập nhật thông tin về thực trạng tăng giá chung cư tại Hà Nội hiện nay. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích trong việc giúp bạn đưa ra quyết định mua bán căn hộ ở thực hoặc đầu tư bất động sản sinh lời hợp lý.

      Xem thêm

      Đầu tư căn hộ phía Đông Hà Nội: Lời hứa hẹn về lợi nhuận "khủng"?

      Nhà đầu tư F0 "nhập môn" chứng khoán: Bí kíp chinh phục thị trường đầy biến động

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương