Bất động sản căn hộ có phân khúc riêng và các mức phí cũng vậy
Căn hộ chung cư được chia thành các phân phúc khác nhau tùy theo giá thành và đối tượng sử dụng. Phân khúc nhà ở xã hội khoảng dưới 1 tỷ/căn, trong khi đó các căn hộ bình dân có mức giá dưới 25-30 triệu/m2. Ở phân khúc căn hộ cao cấp, giá tối thiểu là 45 triệu/m2, ví dụ như Vinhomes Sky Lake, Indochina Plaza, Royal City, Discovery Complex,...Các dự án cao cấp hơn như Masteri Waterfront, Masteri West Heights hay Vinhomes Metropolis, Sun Grand, mức giá dao động 50 triệu - 60 triệu/m2.
Sống ở chung cư bao giờ cũng phải đóng các khoản phí dịch vụ hàng tháng, và các khoản phí này cũng có nhiều mức khác nhau tùy theo chung cư đó thuộc phân khúc nào. Chung cư thu nhập thấp, nhà ở giá rẻ, nhà ở xã hội có phí từ 3.000 đồng - 5.000 đồng /m2/tháng, chung cư trung cấp khoảng tiền 1,2 tỷ – 1,8 tỷ thường có mức phí là 6.000 đồng – 10.000 đồng/m2/tháng. Đơn cử như Vinhomes, dòng căn hộ Sapphire có mức phí 15.000 đồng/m2/tháng, nhưng dòng căn hộ Ruby cao cấp hơn sẽ có mức phí là 18.000 đồng/m2/tháng.
Vinhomes Ocean Park được coi là khu chung cư tầm trung, với cảnh quan luôn xanh sạch đẹp và dịch vụ an ninh tốt. Ảnh: OneHousing.
Phí quản lý ở chung cư bao gồm những dịch vụ gì?
Phí dịch vụ mà cư dân bắt buộc phải đóng hàng tháng sẽ dùng chi trả vào các việc như lau dọn và bảo dưỡng toàn bộ khu vực sử dụng chung, an ninh, làm đẹp cảnh quan trong các khu vực dùng chung, thu gom rác thải, bảo dưỡng sân vườn,...Tất nhiên, tùy từng phân khúc chung cư và thương hiệu của chủ đầu tư mà chất lượng của các hạng mục này cũng sẽ khác nhau.
Các chung cư giá rẻ thường đường nội khu hẹp, vỉa hè có rác, cây cối xơ xác và không được chăm sóc, các căn hộ tự ý cải tạo ban công hoặc để đồ đạc lộn xộn ở hành lang. Điều này sẽ không xảy ra ở các khu căn hộ Vinhomes thuộc tầm trung và cao cấp. Giả sử có phản ánh của cư dân, ngay lập tức ban quản lý cũng sẽ có mặt để xử lý thỏa đáng.
Đối với dịch vụ lễ tân tòa nhà, nếu như chung cư trung cấp thường không có hoặc nếu có thì chỉ 1 người trực thì ở chung cư cao cấp, bao giờ cũng có tối thiểu 2 nhân viên trực 24/7 cùng 1-2 nhân viên an ninh đón ở sảnh. Cùng là dịch vụ gửi xe ô tô nhưng ở chung cư thông thường, có thể cư dân sẽ phải “chật vật” tìm chỗ đỗ dưới hầm hoặc thậm chí phải đi bộ tới 1km ra nhà để xe ngoài trời, dùng chung với các tòa căn hộ khác. Trong khi đó, chung cư cao cấp như Masteri West Heights hay Masteri Waterfront có hẳn 2 hầm để xe thông nhau để cư dân linh động đỗ xe.
Như vậy, cùng là những khoản phí dịch vụ khi sống ở chung cư nhưng rõ ràng là “tiền nào của nấy” và “đắt xắt ra miếng”. Các căn hộ Vinhomes hay căn hộ Masteri ở phân khúc cao hơn, có phí quản lý cao hơn nhưng chất lượng dịch vụ đã được khẳng định qua nhiều năm, tạo thành thương hiệu của chủ đầu tư.
Dịch vụ lễ tân 24/7 ở tòa căn hộ của Masterise Homes. Ảnh: Traveloka
Tham khảo mức phí và dịch vụ quản lý khác biệt ở chung cư cao cấp
Tại TP.HCM, một số dự án chung cư tại các quận trung tâm đã gia tăng tiện ích khác biệt như có thang máy riêng, chỗ đậu xe riêng, hoặc thậm chí có cả dịch vụ quản gia. Tuy nhiên, giá của các căn hộ này thường khá cao, có dự án lên tới cả trăm triệu đồng/m2, hoặc cao hơn.
Tại Hà Nội, ở Masteri West Heights hay Masteri Waterfront, 2 dự án có tiếng của nhà bất động sản hàng hiệu nổi tiếng Masterise Homes có phí quản lý là 18.500 đồng/m2/tháng. Khách hàng mua căn hộ sẽ được miễn phí quản lý trong 3 năm đầu. Masterise Homes cho biết, dịch vụ quản lý đang áp dụng tại các chung cư cao cấp của chủ đầu tư này hiện nay được vận hành bởi Masterise Management theo tiêu chuẩn quốc tế, tương đương với các khách sạn 5 sao. Vừa qua, Masterise Homes đã ký kết hợp đồng hợp tác với “ông lớn” JW.Marriot để phát triển dòng bất động sản hàng hiệu đầu tiên ở Việt Nam như Grand Marina Saigon hay Masteri Hàng Bài. Những bước đi này cho thấy chất lượng dịch vụ ở các khu căn hộ Masteri sẽ được bảo chứng hàng đầu bởi thương hiệu Masterise Homes.
Tham khảo danh sách các dịch vụ tại khu căn hộ cao cấp Masteri West Heights:
- Đăng ký thẻ ra/vào
- Đăng ký tạm trú online
- Đăng ký giữ xe hàng tháng và thẻ cư dân
- Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện
- Đăng ký định mức sử dụng nước
- Hướng dẫn tìm kiếm tài sản thất lạc
- Nhận thông tin yêu cầu sửa chữa tại nhà (trong thời gian quy định)
- Ứng dụng thông minh dành cho cư dân (ứng dụng, phần mềm tương tác, email, bảng thông tin chung)
- Xử lý các khiếu nại và thắc mắc của cư dân
- Đăng ký và sử dụng tiện ích dành cho cư dân: hồ bơi, gym, phòng chức năng, phòng họp, khu ẩm thực – tiệc nướng ngoài trời…
- Nhân viên hỗ trợ giám sát tại hồ bơi trong suốt thời gian làm việc.
- Phát hành thông báo phí thuê và tổng hợp hóa đơn hàng tháng: phí quản lý, phí đỗ xe và phí sử dụng nước
- Công bố báo cáo kiểm toán tài chính từ bên thứ ba.
- Hướng dẫn tuân thủ nội quy và quy định tòa nhà
- Hướng dẫn và kiểm soát bãi đỗ xe
- Hướng dẫn xử lý và sơ tán khẩn cấp
- Cung ứng dịch vụ vệ sinh công cộng
- Dịch vụ kỹ thuật (vận hành, sửa chữa, bảo trì hệ thống M&E)
- Phối hợp nhà thầu thực hiện dịch vụ sửa chữa tại nhà (trong thời gian quy định)
- Đảm bảo an toàn tài sản (phòng cháy chữa cháy, sơ tán cư dân)
- Dịch vụ kiểm soát côn trùng gây hại
- Chăm sóc cảnh quan cây xanh
- Thu gom rác thải hàng ngày
- Sự kiện kết nối cộng đồng, trang trí lễ hội
- Bảo hiểm rủi ro cho tòa nhà và cư dân
Thông tin về hầm để xe sẽ được chủ đầu tư Masterise Homes thông báo trong thời gian tới. Dự kiến, mỗi tòa căn hộ sẽ có 2 hầm để xe.
Xem thêm thông tin Thị trường BĐS trên OneHousing:
Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
Ngày cấp: 04/10/2023
Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông
© 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn