Sơn tường căn hộ: đừng mắc lỗi khi phối màu làm căn hộ nhìn “kém sang”, khó bán

      Sơn tường căn hộ: đừng mắc lỗi khi phối màu làm căn hộ nhìn “kém sang”, khó bán

      Onehousing image
      7 phút đọc
      25/03/2024
      Bạn đang muốn sơn tường căn hộ trước khi bán nhưng lại không biết cách phối màu. Bài viết này sẽ chỉ ra những lỗi khi phối màu khiến căn hộ nhìn “kém sang” nhằm giúp bạn cải tạo căn hộ và bán dễ dàng hơn.

      Việc cải tạo căn hộ nhất là những căn hộ đã qua sử dụng trước khi bán luôn là điều cần thiết đối với những người bán nhà. Nhưng yếu tố tạo nên một căn hộ lung linh, thu hút ánh nhìn mà nhiều người bán không quá chú trọng lại chính là màu sơn tường căn hộ. Vậy nên bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những lỗi khi phối màu khiến căn hộ nhìn “kém sang”, khó bán.

      Ảnh hưởng của màu sơn đến thẩm mỹ chung của căn hộ

      Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu sắc có thể tác động đến cảm xúc và hành vi của con người. Vậy nên màu sơn tường căn hộ không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung mà còn ảnh hưởng đến tinh thần của gia chủ.

      Màu sơn giúp căn nhà trở nên dễ chịu

      Đôi mắt thường là nơi tiếp nhận hình ảnh nên khá nhạy cảm về màu sắc. Vậy nên khi nhìn những màu sắc thư thái sẽ khiến cho đôi mắt cảm thấy dễ chịu, con người cũng sẽ đạt được trạng thái thư giãn từ bên trong. Việc lựa chọn màu sơn phù hợp chính là chìa khóa giúp căn nhà trở nên dễ chịu, thoải mái đồng thời giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn.

      Những tông màu tối thường khiến căn nhà trở nên tĩnh lặng nhưng dễ chịu, đây là những gam màu ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ của căn hộ bởi vì nó truyền tải sự thư thái, nghiêm túc và điềm tĩnh. Ví dụ như màu xanh lá của cây thông tạo không gian yên bình, tràn đầy hi vọng. Gam màu xám có thể khiến không gian trông hơi nhàm chán nhưng nếu thêm một màu ấm với cường độ khác sẽ tạo ra độ tương phản cho căn nhà.

      Màu hồng pastel khi phối với các tông màu ấm sẽ tạo nên không gian độc đáo, yên bình, còn khi phối với các sắc thái khác sẽ đem lại cảm giác năng động, sáng tạo.

      Màu xanh lam pastel được dùng phổ biến bởi nó giúp tăng độ sáng và làm dịu môi trường, nếu kết hợp với màu trắng sẽ khiến không gian trở nên nhẹ nhàng, bí ẩn.

      Gam màu xanh giúp tạo không gian thư giãn (Nguồn: happynest)

      Màu sơn giúp căn nhà trở nên rực rỡ, tươi mới

      Những màu sắc như vàng tươi (nhạt), vàng rơm, cam nhạt, đỏ gạch, đỏ thắm,...đều khiến căn nhà trở nên rực rỡ hơn, gam màu này rất phù hợp với những gia đình có trẻ con giúp chúng tăng cường trí tuệ và kích thích sự sáng tạo. Nhưng gia chủ cũng không nên quá lạm dụng những gam màu nóng này để sơn tường căn hộ mà phải kết hợp với các màu sắc khác để đem lại sự hài hòa cho tổng thể.

      Sơn tường căn hộ bằng những màu sắc thiên về thiên nhiên sẽ giúp căn hộ luôn tươi mát, ví dụ như màu vàng cát, xanh lá, xanh biển đậm. Ngoài ra bạn cũng có thể thêm một vài vật trang trí bằng gỗ, cây cảnh giúp tăng thêm tính đồng nhất cho toàn bộ không gian.

      Màu sơn giúp căn hộ trở nên ấm cúng

      Những tông màu như vàng pastel, đỏ pastel, tím pastel, cam đào, xanh bơ luôn là những lựa chọn giúp vẻ ngoài căn hộ trở nên sang trọng và thanh lịch, giúp làm nổi bật nội thất hơn trong không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

      Sàn gỗ rất thích hợp sơn tường căn hộ màu be và nâu sẫm, dễ truyền tải sự tự nhiên và ổn định.

       

      3 điều cần phải tránh khi phối màu căn hộ

      Đọc tiếp

      Khi cải tạo căn hộ thì việc sơn tường căn hộ luôn đòi hỏi sự cẩn trọng và chuẩn bị cẩn thận. Màu sắc trong văn hóa Á Đông thường kết hợp với ngũ hành và cung mệnh giúp tạo nên sự hài hòa, cân bằng. Dưới đây là 3 điều cần phải tránh khi phối màu sơn nhà

      Không nên sơn trần nhà quá tối

      Việc chọn màu sơn trần nhà rất quan trọng để tạo nên một không gian ấm cúng và thoải mái. Nếu sơn trần nhà bằng màu tối sẽ khiến không khí trở nên u ám và cũ kỹ, vậy nên gia chủ cần phải cân nhắc lựa chọn những gam màu sáng,  hài hòa với thiết kế chung nhưng vẫn chuẩn phong thủy. Những màu sắc như trắng, kem, xám nhạt và các màu pastel đều làm không gian trở nên thoải mái, rộng rãi. Các màu trung tính như be, xám, nâu nhạt tạo cảm giác sang trọng cho căn hộ.

      Tạo sự hài hòa giữa màu sơn tường căn hộ và màu trần là vô cùng quan trọng bởi một gam màu mà có thể tái hiện cả tường và trần sẽ khiến căn nhà trở nên đồng đều và ấm cúng hơn. Kỹ thuật sử dụng gradient từ trần đến tường cũng giúp không gian trở nên mềm mại, tạo ánh sáng nhẹ. Hãy lưu ý ánh sáng tự nhiên đóng vai trò quan trọng trong việc chọn màu sơn trần, chọn màu sáng làm tăng độ rộng lớn cho không gian.

      Trần nhà nên sử dụng màu sắc sáng giúp tổng thể trở nên hài hòa (Nguồn: happynest)

      Không nên có quá nhiều màu tương phản

      Các phòng trong căn hộ thường được thiết kế để tạo ra môi trường thư giãn, thoải mái vậy nên hãy tinh tế khi lựa chọn màu sắc để tránh làm mỏi mắt và giảm chất lượng thư giãn.

      Việc lạm dụng màu tương phản quá mức sẽ gây ra hiệu ứng ngược, nhiều người luôn có xu hướng sơn mỗi phòng một màu khác nhau để tạo sự đa dạng nhưng chính điều này sẽ dẫn đến tình trạng phức tạp, gây phiền toái về mặt phong thủy, sức khỏe và tài lộc của gia chủ.

      Khi sử dụng quá nhiều màu sắc sẽ tạo ra cảm giác mơ hồ, không thực tế đặc biệt là ở trong phong thủy với nguyên tắc ngũ hành. Hiện tượng này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến gia chủ, vậy nên việc sơn nhà với quá nhiều màu cần phải cân nhắc kỹ càng và phải phù hợp với không gian của căn nhà.

      Kiêng kỵ theo nguyên tắc ngũ hành

      Màu sắc có mối liên kết chặt chẽ với ngũ hành. Màu trắng và kem thuộc kim; màu đỏ, cam, hồng, tím thuộc hỏa; màu xám, đen, xanh biển sẫm thuộc thủy; màu xanh lá cây thuộc mộc và màu vàng, nâu thì thuộc thổ.

      Khi lựa chọn màu sơn tường căn hộ cần phải quan tâm đến tỷ lệ giữa các màu tương ứng đặc biệt đối với những màu sắc tương phản. Theo quan điểm của ngũ hành, quá lạm dụng màu sắc tương phản sẽ dẫn đến phản sinh và phản khắc, gây ảnh hưởng không tốt.

      Ngoài ra theo nguyên tắc ngũ hành, khi chọn màu cũng cần phải chú ý đến mặt tâm lý và cảm giác của màu sắc ví dụ như một căn phòng có quá nhiều màu lạnh không tốt sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến tư duy và làm việc. Màu đỏ tạo ra cảm giác nóng bức và khó chịu vậy nên những căn phòng cần sự yên tĩnh thì không nên sử dụng quá nhiều màu đỏ, tránh ảnh hưởng tinh thần khi ở trong phòng đó.

      Bán nhà trên OneHousing để có giá hợp lý nhất

      Nếu bạn đang dự định bán nhà nhưng lại lo lắng bản thân không có kiến thức và chuyên môn thì hãy lựa chọn bán nhà trên OneHousing

      • Khi lựa chọn bán nhà trên OneHousing, bạn sẽ không cần phải lo lắng bị bán hớ do bản thân thiếu kiến thức, chuyên môn hoặc không tìm hiểu kỹ thị trường bất động sản. Mỗi khách hàng đều sẽ nhận được tư vấn từ các chuyên viên giàu kinh nghiệm và kiến thức.
      • Bạn cũng sẽ không cần phải lo lắng việc khó đánh giá giá bán của căn nhà hoặc chịu áp lực về dòng tiền bởi bạn sẽ nhận được giá đề xuất sơ bộ cho căn nhà của mình.
      • Ngoài ra, bạn cũng sẽ không cần phải lo về các thủ tục pháp lý, các bước đều đơn giản, nhanh gọn giúp tất cả các khách hàng đều có thể dễ dàng bán được nhà.
      • Thời gian thanh khoản nhanh chóng, rõ ràng: bạn chỉ cần cung cấp đầy đủ các thông tin ban đầu, chờ 10 phút để nhận định giá đề xuất sơ bộ cho căn nhà. Sau đó khách hàng sẽ được thẩm định giá một cách chính xác, nhận giá mua cuối cùng từ 7-14 ngày.
      • Điều đặc biệt khi bán nhà trên OneHousing là sẽ chỉ có một đầu mối làm việc xuyên suốt trong cả quá trình giao dịch vậy nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về sự thống tin và minh bạch thông tin.

      Tóm lại, bài viết trên là những lỗi không nên mắc phải khi phối màu sơn tường căn hộ, tránh khiến căn hộ nhìn “kém sang” và khó bán. Qua bài viết mong rằng bạn đã phần nào có thêm kiến thức trong việc phối màu để cải tạo căn hộ và thành công bán nhà với giá phù hợp với mong muốn của bản thân.

      Xem thêm

      Làm thế nào lương 20 triệu/đồng, tiết kiệm được 1 tỷ sau 3 năm để mua nhà?

      6 điều kiện đủ để bạn đưa ra quyết định mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương