So sánh dự án chung cư Imperia Smart City và Vinhomes Smart City

      So sánh dự án chung cư Imperia Smart City và Vinhomes Smart City

      Onehousing image
      6 phút đọc
      11/03/2023
      Chung cư Imperia Smart City và chung cư Vinhomes Smart City là những cái tên đang được săn đón nhiều nhất hiện nay. Điểm giống và khác nhau của hai dự án này là gì?

      Imperia Smart City và Vinhomes Smart City luôn đứng nhất nhì trong danh sách những chung cư đáng sống nhất thủ đô Hà Nội. Hãy cùng OneHousing so sánh dự án chung cư Imperia Smart City và Vinhomes Smart City để biết được đâu mới là dự án hàng đầu ngay trong bài viết dưới đây.

      Điểm giống nhau của chung cư Imperia Smart City và Vinhomes Smart City

      Chung cư Imperia Smart City là tổ hợp chung cư cao cấp nằm trong đại đô thị Vinhomes Smart City. Hay nói một cách dễ hiểu hơn, Vinhomes Smart City là dự án mẹ của Imperia Smart City. Dự án có sự kết hợp đầu tư của hai tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam là Vingroup và MIK Group. Chính vì điều này nên hai dự án chung cư này sẽ có nhiều điểm tương đồng về vị trí cũng như các tiện ích nội ngoại khu.

      Vị trí của chung cư Imperia Smart City và Vinhomes Smart City

      Hai dự án chung cư đều nằm tại phường Đại Mỗ, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Nơi đây chính là cửa ngõ phía Tây của thủ đô Hà Nội, đã và đang thực thi xây dựng nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch kết nối với mọi khu vực trung tâm của thành phố. Cư dân tại đây chỉ mất 10 phút di chuyển là đã có thể tới được những cơ quan hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế hàng đầu:

      • Hệ thống giáo dục: Đại học FPT, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội.
      • Trung tâm thương mại và giải trí: Big C Thăng Long, Landmark 72, Aeon Mall Hà Đông, Thiên đường Bảo Sơn.
      • Trung tâm thể thao: Cung thể thao dưới nước, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, đường đua F1.
      • Trung tâm y tế: Bệnh viện 198, Bệnh viện mắt Hà Đông, Bệnh viện thể thao Việt Nam.
      • Cơ quan hành chính: Bộ Ngoại giao, Bộ Nội vụ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra Chính Phủ, Bộ Công an.


      Vị trí Imperia Smart City trong đại đô thị Vinhomes Smart City. (Nguồn: Vinhomes).

      Ngoài ra, xung quanh đại đô thị Vinhomes Smart City cũng tập trung nhiều khu đô thị khác như: Khu đô thị Dương Nội, Vinhomes Thăng Long, Đô thị Geleximco và hàng loạt hệ thống cơ sở hạ tầng nổi tiếng: Bảo tàng Hà Nội, Khách sạn JW Marriott, Khách sạn Grand Plaza.

      Tiện ích nội, ngoại khu của chung cư Imperia Smart City và Vinhomes Smart City

      Giao thông thuận tiện

      Chung cư Vinhomes Smart City bao gồm chung cư Imperia Smart City nằm ở “vị trí kim cương” với những lợi thế nêu trên đã giúp nâng tầm vị thế căn hộ tại đây lên rất nhiều. Đối với thị trường bất động sản nói riêng và các lĩnh vực khác thuộc ngành kinh tế nói chung, vị trí luôn là thước đo tiềm năng phát triển của một dự án. Vinhomes Smart City giống như mảnh đất “vàng” mới của thủ đô Hà Nội. Nơi đây hứa hẹn sẽ đem đến tiềm năng nhảy vọt trong tương lai.

      “Tứ trụ kim cương” - Hệ sinh thái toàn diện

      Chung cư Vinhomes Smart City và chung cư Imperia Smart City được thừa hưởng hệ sinh thái “Tứ trụ kim cương” của công ty mẹ Vingroup: Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, Hệ thống trường liên cấp Vinschool, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall và Hệ thống quản lý vận hành Vinhomes. Tất cả giúp cư dân tại đại đô thị được trải nghiệm cuộc sống tiện nghi, đầy đủ, đảm bảo cả về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

      Với tiêu chí “một bước chân ngàn tiện ích” mà Vinhomes đang theo đuổi, cư dân nơi đây có thể tận hưởng mọi dịch vụ mà không cần phải di chuyển tới các khu vực khác trong trung tâm thành phố.

      “Tứ trụ thông minh” - Sống thông minh

      “Tứ trụ thông minh” bao gồm: An ninh thông minh, Vận hành thông minh, Cộng đồng thông minh, Căn hộ thông minh. Đây là mô hình “All-in-one” vô cùng độc đáo và sáng tạo của Vingroup áp dụng vào dự án đại đô thị Vinhomes Smart City. Với việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào quản lý và vận hành mọi tiện ích của dự án, Vinhomes không chỉ mở ra không gian sống hiện đại, chuẩn quốc tế mà còn giúp thúc đẩy giá trị bền vững, bảo vệ hệ sinh thái toàn cầu.

      Công viên nội khu đẹp 

      Một điểm nhấn khác của hai đại đô thị chính là hệ thống 3 công viên nội khu theo 3 phong cách khác nhau. Tổng diện tích xây dựng 3 công viên lên tới 16,3 ha. Điểm chung của chúng là đều hướng tới phát triển lối sống xanh lành mạnh cho cư dân.

      Tiện ích nội khu chung cư Imperia Smart City và Vinhomes Smart City. (Nguồn: Vinhomes Land).

      Công viên Central Park sở hữu tổng diện tích 10,2 ha, được coi là công viên có quy mô hàng đầu Đông Nam Á. Đây không chỉ là niềm tự hào của Vinhomes mà còn là niềm tự hào của toàn thể cộng đồng. Tại đây quy tụ nhiều loại hình thể thao khác nhau: dưỡng sinh, cờ, thể thao trẻ em, đạp xe, aerobic, khiêu vũ và thậm chí có cả sân golf mini ngoài trời theo kiểu Mỹ, sân golf trong nhà chuẩn mẫu Hàn. Nhiều người đã đặt cho Central Park danh hiệu “Công viên trung tâm đa dạng chủ đề thể thao nhất Việt Nam”. Đây sẽ là địa điểm check-in lý tưởng cho gia đình và người thân của bạn.

      Công viên Central Park Vinhomes Smart City. (Nguồn: Vinhomes).

      Nếu bạn đã quá quen thuộc với công viên Central Park thì công viên thể thao Sportia Park sẽ là nơi đổi gió hoàn hảo. Nơi đây có khu vực gym ngoài trời với hơn 1000 chức năng và hệ thống 163 sân tập với nhiều bộ môn đa dạng: tennis, bóng bàn, bóng rổ, cầu lông, Sportia Park không chỉ là nơi giúp cư dân thư giãn, giải tỏa căng thẳng mà còn là điểm giao lưu kết bạn tuyệt vời.

      Sân bóng Sportia Park. (Nguồn: Vinhomes).

      Cuối cùng, công viên Nhật Bản Zen Park như một khu vườn mà Thượng Đế đã bỏ quên giữa lòng thủ đô Hà Nội. Quang cảnh nơi đây được trang trí xinh đẹp, tinh tế đầy tính nghệ thuật. Nó có sự kết hợp hoàn hảo giữa “tĩnh” và “động” theo đúng tiêu chuẩn khắt khe trong thiết kế của người Nhật. Khi rảo bước trong khu vườn Zen Park, bạn sẽ có cảm giác đang lạc giữa một góc nhỏ của cố đô Kyoto. Ánh đèn sắc đỏ xen lẫn sắc vàng lung linh đậm rất “Nhật” sẽ khiến bạn không thể rời mắt.

      Công viên Nhật Bản Zen Park. (Nguồn: Vinhomes)

      Điểm khác nhau

      Tuy nằm tại cùng một vị trí nhưng chung cư Imperia Smart City cũng có những điểm khác biệt nhất định so với “dự án mẹ” Vinhomes Smart City của mình. 

      Quy mô

      Vì Imperia Smart City thuộc Vinhomes Smart City nên quy mô của nó cũng nhỏ hơn so với dự án mẹ. Diện tích dự án Imperia Smart City là 3,3 ha với chiều cao 38 - 39 tầng/ tòa tháp. Dự án bao gồm 2 phân khu với 5 tòa căn hộ. Tổng số căn hộ lên tới 3922 căn, chúng có diện tích dao động trong khoảng 28 - 76 m2 (Theo Vinhomes Smart City).

      Trong khi đó, dự án Vinhomes Smart City có quy mô lớn hơn nhiều. Tổng diện tích quy hoạch lên tới 280 ha xứng đáng với danh xưng Đại đô thị Thông minh Đẳng cấp hàng đầu Việt Nam. Tại Vinhomes Smart City có 3 phân khu chủ yếu: phân khu Ruby, phân khu Sapphire, phân khu Diamonds. Trong đó mỗi phân khu lớn lại được chia ra nhiều phân khu nhỏ khác. Dự án Vinhomes Smart City bao gồm 98 căn biệt thự, 58 tòa tháp với chiều cao từ 29 đến 35 tầng. Tổng số căn hộ tại đây là vô cùng lớn.

      Giá bán

      Giá bán dự án chung cư Imperia Smart City là 38 - 46 triệu/m2 (Theo Vinhomes Smart City).

      Giá bán dự án chung cư Vinhomes Smart City sẽ được chia theo từng phân khu khác nhau. Cụ thể được cập nhật tại bảng sau:

      Phân khu

      Giá bán

      Sapphire

      38tr/m2 –  55 tr/m2

      Ruby

      48 – 65tr/m2

      Diamonds

      Dự kiến lớn hơn 60 triệu/m2

      (Nguồn số liệu: Vinhomes Smart City)

      Trên đây, OneHousing đã so sánh dự án chung cư Imperia Smart City và Vinhomes Smart City. Hy vọng sau bài viết này, bạn đã có thể chỉ ra những điểm giống và khác nhau giữa hai dự án này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Sống tại Vinhomes Smart City: Cư dân được hưởng lợi gì từ đại đô thị thông minh?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương