So sánh biến động giá của căn hộ chung cư Hapulico Complex và Phú Gia Residence

      So sánh biến động giá của căn hộ chung cư Hapulico Complex và Phú Gia Residence

      Onehousing image
      6 phút đọc
      03/11/2023
      Cùng khám phá những điểm nổi bật của dự án Hapulico Complex và dự án Phú Gia Residence qua bài viết so sánh dự án dưới đây của OneHousing.

      Dự án Hapulico Complex và dự án Phú Gia Residence là 2 dự án nổi bật thu hút sự chú ý của nhiều người mua và các nhà đầu tư tại thị trường bất động sản quận Thanh Xuân. Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ cùng bạn phân tích và so sánh 2 dự án này dựa trên một số các tiêu chí nổi bật. 

      Giới thiệu về 2 dự án Hapulico Complex và dự án Phú Gia Residence

      Dự án Hapulico Complex quận Thanh Xuân 

      Chung cư Hapulico Complex có vị trí đắc địa tọa lạc tại số 1 đường Nguyễn Huy Tưởng thuộc quận Thanh Xuân. Chung cư có 3 mặt tiền hướng ra các đường Nguyễn Huy Tưởng, Vũ Trọng Phụng và Ngụy Như Kon Tum. Dự án được xây dựng trên tổng diện tích đất rộng lớn, lên đến 43.333,2 mét vuông.

      Dự án được thực hiện bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Hapulico. Công trình khởi công vào tháng 5/2009, đã được bàn giao và đi vào hoạt động. Hapulico Complex bao gồm 5 khu chính: một khu hỗn hợp với 2 tòa cao 24 tầng; khu A với 2 khối chung cư cao 21 tầng, khu B với 4 khối chung cư cao 17 tầng và một khu nhà thấp tầng gồm 28 căn biệt thự và nhà trẻ.

      Mỗi khối chung cư được thiết kế với 2 tầng hầm, đáp ứng nhu cầu đỗ xe của cư dân. Các tòa nhà trong dự án đa năng; tầng trệt dành cho các cửa hàng thương mại, dịch vụ công cộng. Các tầng cao hơn là không gian văn phòng và căn hộ. Đối với các khu thương mại và dịch vụ, khách hàng có thể tiếp cận trực tiếp từ mặt đường chính (Nguyễn Huy Tưởng hoặc Vũ Trọng Phụng). Các khu vực tiếp đón chung cư và văn phòng riêng biệt với nhau.

      so-sanh-bien-dong-gia-cua-can-ho-chung-cu-hapulico-complex-va-phu-gia-residence-onehousing-1

      Hình ảnh thực tế từ dự án Hapulico Complex (Nguồn: Báo xây dựng)

      Có những tuyến xe bus nào đi qua chung cư Hapulico Complex?

      Đọc tiếp

      Dự án Phú Gia Residence quận Thanh Xuân 

      Dự án Phú Gia Residence là một tòa nhà chung cư và dịch vụ thương mại được phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Hợp Phú. Tòa nhà này nằm trên một khu đất có diện tích là 2129,7 mét vuông, tọa lạc tại số 3 đường Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội, diện tích xây dựng thực tế là 1118 mét vuông.

      Về quy mô, Phú Gia Residence bao gồm một tòa nhà cao 21 tầng với 2 tầng hầm để đậu xe, trong đó có 140 căn hộ với diện tích từ 100 đến 230 mét vuông. Các tầng của tòa chung cư Phú Gia Residence được bố trí như sau:

      • Tầng 1: Các dịch vụ thương mại và khu vực công cộng.
      • Tầng 2 - 19: Các căn hộ cao cấp được thiết kế để có không gian thông thoáng, trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại.
      • Tầng mái: Bố trí hệ thống thang máy và thông gió.

      so-sanh-bien-dong-gia-cua-can-ho-chung-cu-hapulico-complex-va-phu-gia-residence-onehousing-2

      Tòa nhà dự án Phú Gia Residence (Nguồn: Thắng Trần)

      So sánh dự án Hapulico Complex và Phú Gia Residence

      Về vị trí dự án 

      Hapulico Complex có vị trí nằm trong trung tâm quận Thanh Xuân, chiếm lợi thế với ba mặt tiếp giáp với các tuyến đường lớn như Ngụy Như Kon Tum, Nguyễn Huy Tưởng và Vũ Trọng Phụng. Điều này tạo nên một điểm nhấn quan trọng trong cả kiến trúc của quận Thanh Xuân cũng như của toàn thành phố Hà Nội.

      • Phía Bắc Hapulico Complex kết nối với đường Vũ Trọng Phụng.
      • Phía Nam Hapulico Complex gần các khu dân cư và nhiều trường học.
      • Phía Đông Hapulico Complex liền kề đường Nguyễn Huy Tưởng.
      • Phía Tây Hapulico Complex hướng ra đường Ngụy Như Kon Tum.

      Dự án Phú Gia Residence, tọa lạc tại số 3 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Từ vị trí này, cho phép cư dân dễ dàng tiếp cận một số điểm quan trọng và tiện ích tại Hà Nội, bao gồm: Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, Sân vận động Quốc Gia Mỹ Đình, Khu vui chơi giải trí Bảo Sơn, Siêu thị BigC,... hay các tiện ích khác của thành phố.

      so-sanh-bien-dong-gia-cua-can-ho-chung-cu-hapulico-complex-va-phu-gia-residence-onehousing-3

      Sơ đồ vị trí và kết nối tuyến đường của dự án Hapulico Complex (Nguồn: Sổ tay chung cư)

      Về quy mô và mật độ xây dựng 

      Xét về quy mô, dự án Hapulico Complex có tổng diện tích xây dựng là 4,3 ha gấp hơn 21 lần so với Phú Gia Residence chỉ có 0,2ha. Mật độ xây dựng của dự án Hapulico Complex chỉ chiếm 34%, trong khi đó mật độ xây dựng của dự án Phú Gia Residence là 54%. 

      Nhờ có ưu thế về quy mô và mật độ xây dựng nên dự án Hapulico Complex được đầu tư nhiều tiện ích nội khu hấp dẫn và không gian sống thoáng đãng hơn. Số lượng căn hộ của Hapulico Complex cũng chiếm ưu thế hơn với 768 căn, Phú Gia Residence chỉ có 136 căn. 

      Về thiết kế và diện tích căn hộ 

      Cả 2 dự án Hapulico Complex và Phú Gia Residence đều có các loại hình căn hộ đa dạng từ 2 đến 3 phòng ngủ. Theo cập nhật từ tính năng So sánh dự án trên nền tảng OneHousing diện tích loại hình các căn hộ cụ thể của hai dự án như sau: 

      Dự án

      Căn hộ 2 PN

      Căn hộ 3PN

      Hapulico Complex

      77 - 109m2

      98.8 - 102.2m2

      Phú Gia Residence

      107.38 - 142m2

      116.2m2

      Dựa vào bảng trên có thể thấy cùng loại hình nhưng diện tích căn hộ của dự án Phú Gia Residence có phần nhỉnh hơn một chút so với các căn hộ dự án Hapulico Complex. 

      Các căn hộ tại hai dự án này đều có những thiết kế hiện đại, vận dụng tối ưu không khí và ánh sáng tự nhiên để tạo nên môi trường sống trong lành, thoáng đãng.  

      so-sanh-bien-dong-gia-cua-can-ho-chung-cu-hapulico-complex-va-phu-gia-residence-onehousing-4

      Không gian căn hộ 2PN tại dự án  Phú Gia Residence (Nguồn: Bất động sản)

      Về biến động giá bán 

      Theo cập nhật tại OneHousing vào thời điểm tháng 11/2023, giá bán các căn hộ dự án Hapulico Complex dao động từ 39.25 - 47.49 triệu đồng/m2, tương đương với khoảng 3.23 - 5.84 tỷ đồng/căn. Trong khi đó, giá bán các căn hộ dự án Phú Gia Residence thấp hơn một chút, dao động trong khoảng từ 34.41 - 38.72 triệu đồng/m2, tương đương với khoảng 3.23 - 4.08 tỷ đồng/căn. 

      Mức giá cho thấy các căn hộ của 2 dự án này đều thuộc phân khúc trung cấp, phù hợp với các cá nhân hộ gia đình có mức thu nhập từ khá đến cao mong muốn tìm một nơi ở lý tưởng tại trung tâm quận Thanh Xuân Hà Nội. 

      Trên đây OneHousing vừa cùng bạn tìm hiểu về 2 dự án căn hộ chung cư Hapulico Complex và Phú Gia Residence dựa trên tính năng phân tích và so sánh dự án của OneHousing. Với tính năng tiện ích này, bạn có thể cập nhật thông tin về nhiều dự án đang quan tâm khác nhau và đặt lên bàn so sánh dựa trên hàng loạt các tiêu chí cần thiết. 

      Tính năng này sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về các dự án, tự phân tích đánh giá được mức độ phù hợp giữa dự án với nhu cầu của mình. Từ đó, bạn có thể đưa ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, hãy truy cập vào website OneHousing để khám phá tính năng so sánh dự án độc đáo. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm với những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn từ đội ngũ Pro Agent. 

      Xem thêm:

      Có đủ chỗ đậu ôtô và xe máy tại chung cư Hapulico Complex quận Thanh Xuân không?

      Có đủ chỗ đậu ôtô và xe máy tại chung cư Phú Gia Residence quận Thanh Xuân không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương