Sinh viên rủ nhau thuê chung cư đã thành xu hướng, nên thuê như nào để có thể học tập, sinh hoạt th

      Sinh viên rủ nhau thuê chung cư đã thành xu hướng, nên thuê như nào để có thể học tập, sinh hoạt thoải mái?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/05/2024
      Thay vì chen chúc trong những khu trọ sinh viên truyền thống, sinh viên hiện nay thường rủ nhau thuê chung cư vừa tiện nghi, thoải mái mà còn giá cả hợp lý. Cùng tìm hiểu kinh nghiệm thuê chung cư cho sinh viên qua bài viết sau.

      Chán cảnh tìm thuê trọ sinh viên tạm bợ và đắt đỏ, nhiều bạn trẻ sinh viên hiện nay có xu hướng rủ nhau cùng thuê chung cư. Các căn hộ chung cư trở thành lựa chọn hoàn hảo nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, không gian sống tiện nghi, hệ thống an ninh, hàng xóm văn minh. 

      Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thuê căn hộ chung cư với mức giá hợp lý và tiện nghi. Cùng tìm hiểu những kinh nghiệm thuê chung cư cho sinh viên qua bài viết dưới đây. 

      Thuê chung cư trở thành xu hướng mà nhiều sinh viên lựa chọn

      Khi nhắc đến sinh viên, mọi người đều hình dung ra viễn cảnh những khu nhà trọ nhỏ hẹp, ẩm thấp, thiếu thốn đồ dùng, cùng chen chúc nhau trong những con hẻm của các thành phố lớn. Tuy nhiên, trong bối cảnh mức sống ngày càng tăng cao như hiện nay, nhu cầu tìm kiếm không gian sống thoải mái, sạch sẽ, tiện nghi và an ninh được đưa lên hàng đầu.

      sinh-vien-ru-nhau-thue-chung-cu-da-thanh-xu-huong-nen-thue-nhu-nao-de-co-the-hoc-tap-sinh-hoat-thoai-mai-onehousing-1

      Sinh viên có xu hướng chọn thuê chung cư tiện nghi thay vì phòng trọ giá rẻ (Nguồn: Azuma House)

      Nhận thấy nhu cầu thị hiếu của giới trẻ, trong những năm trở lại đây, các chủ hộ kinh doanh cho thuê nhà trọ đã dần chuyển hướng sang việc đầu tư xây dựng các khu chung cư mini, căn hộ cao cấp có mức giá từ trung bình đến cao. Bên cạnh đó, nhiều sinh viên có xu hướng rủ nhau cùng thuê chung cư tiện nghi, thoải mái để tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời hơn.

      Thay vì chỉ là căn phòng trọ trống trải, xu hướng lựa chọn của sinh viên hiện nay là những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ - trung bình nhưng đầy đủ các vật dụng, thiết bị cơ bản trong nhà như tủ lạnh, máy lạnh, tủ quần áo, sofa, tủ bếp. Bên cạnh đó, thuê chung cư sinh viên được hưởng trọn vẹn những tiện ích nội - ngoại khu mà chủ đầu tư cung cấp như phòng gym, sân thể thao, cửa hàng tiện lợi, quầy thuốc.

      sinh-vien-ru-nhau-thue-chung-cu-da-thanh-xu-huong-nen-thue-nhu-nao-de-co-the-hoc-tap-sinh-hoat-thoai-mai-onehousing-2

      Các căn hộ chung cư đầy đủ nội thất tiện nghi là lựa chọn hoàn hảo (Nguồn: Gỗ Trang Trí)

      Hơn thế nữa, điểm nổi bật khi thuê chung cư là vấn đề an ninh, đa phần các khu chung cư đều đảm bảo hệ thống camera giám sát, bảo vệ trực gác giữ gìn tài sản cho cư dân. Bên cạnh đó, hệ thống phòng cháy chữa cháy, khóa chống trộm, lượng lực bảo trì, bảo an nhằm bảo vệ tuyệt đối sự an toàn tuyệt đối cho cư dân.

       

      Nên thuê chung cư như thế nào để học tập, sinh hoạt thoải mái?

      Đọc tiếp

      Sở hữu nhiều ưu điểm khi thuê chung cư để sinh hoạt, học tập, tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách nên lựa chọn thuê chung cư thế nào để sinh hoạt, học tập thoải mái nhất. Bỏ túi ngay những kinh nghiệm thuê chung cư mà các bạn sinh viên nên biết.

      Vị trí căn chung cư

      Khi muốn tìm thuê chung cư bạn nên khoanh vùng những dự án chung cư gần trường học hoặc nơi làm việc để dễ dàng trong việc di chuyển. Hơn thế nữa, tại các trung tâm đô thị lớn, kẹt xe trong giờ cao điểm luôn là vấn đề mà nhiều người luôn phải đối mặt hàng ngày. Chính vì vậy, chọn thuê chung cư gần trường hợp, nơi làm việc nhất có thể với mức giá có thể đáp ứng được là vô cùng cần thiết.

      Giá thuê chung cư hợp lý

      Hiện nay, chung cư được chia thành nhiều loại hình với số phòng ngủ, diện tích, công năng,... khác nhau nên có mức giá cũng khác nhau. Tùy thuộc vào số người, sở thích, nhu cầu và tình hình tài chính mà quyết định thuê chung cư với mức giá phù hợp. 

      Để giảm tải chi phí thuê nhà, các bạn trẻ sinh viên nên rủ nhau từ 3 - 5 người thuê một căn chung cư tiết kiệm được kha khá các khoản phí. Bên cạnh đó, trước khi quyết định thuê nhà, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về các khoản phí khác có thể phát sinh như phí dịch vụ, phí chung cư, phí bảo trì, bảo dưỡng,...

      sinh-vien-ru-nhau-thue-chung-cu-da-thanh-xu-huong-nen-thue-nhu-nao-de-co-the-hoc-tap-sinh-hoat-thoai-mai-onehousing-3

      Sinh viên nên rủ nhau từ 3 - 5 người thuê một căn chung cư để tiết kiệm chi phí (Nguồn: VietNamNet)

      Bãi đỗ xe của khu chung cư

      Rất nhiều khu chung cư giới hạn số lượng xe cho từng căn hộ, điều này gây ra rất nhiều bất tiện khi căn hộ bạn có nhiều người cùng chung sống. Việc sử dụng dịch vụ gửi xe bên ngoài vừa tốn nhiều chi phí, thời gian và công sức nên trước khi quyết định thuê chung cư nên hỏi người chủ về tình hình bãi đỗ xe.

      Quy định nuôi thú cưng

      Nhiều bạn trẻ sinh viên thường có sở thích nuôi dưỡng và chăm sóc thú cưng. Tuy nhiên, không phải chung cư nào cũng cho phép điều này, chính vì vậy, trước khi quyết định thuê nhà, bạn nên tìm hiểu kỹ về quy định nuôi thú cưng trong căn hộ và khu chung cư của mình.

      sinh-vien-ru-nhau-thue-chung-cu-da-thanh-xu-huong-nen-thue-nhu-nao-de-co-the-hoc-tap-sinh-hoat-thoai-mai-onehousing-4

      Nhiều khu chung cư không cho phép nuôi thú cưng hoặc thả rông thú cưng (Nguồn: Báo Phụ nữ)

      Đảm bảo an ninh

      Vấn đề an ninh luôn là vấn đề được nhiều người đi thuê nhà quan tâm nhất. Bạn nên chủ động hỏi chủ nhà về các vấn đề liên quan đến bảo an, an ninh như hệ thống camera giám sát, khóa cảm ứng vân tay, thẻ từ dành cho cư dân, hệ thống an ninh, chuông báo phòng cháy chữa cháy, lối thoát hiểm và khu vực kỹ thuật của chung cư. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tự trang bị cho mình những kiến thức phòng vệ và biện pháp bảo vệ bản thân riêng. 

      Bài viết trên đã vừa cùng bạn tìm hiểu xu hướng rủ nhau thuê chung cư của sinh viên đại học hiện nay nhằm thuận tiện trong việc sinh hoạt, học tập thoải mái. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích để bạn để có thể tìm kiếm cho mình căn hộ chung cư phù hợp phục vụ nhu cầu học tập, sinh hoạt.

      Xem thêm

      Tìm kiếm tổ ấm mơ ước? Thuê căn hộ Masteri Waterfront với mức phí hợp lý là lựa chọn hoàn hảo

      Trải nghiệm cuộc sống thăng hoa cùng "menu tiện ích" đa dạng khi thuê căn hộ Masteri West Height

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương