Săn bất động sản vừa "qua đáy", cơ hội sở hữu nhà sang đã tới?

      Săn bất động sản vừa "qua đáy", cơ hội sở hữu nhà sang đã tới?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      16/04/2024
      Hãy khám phá các thông tin mới nhất về thị trường bất động sản trong bài viết dưới đây, từ đó giúp bạn lập kế hoạch tài chính mua nhà và tận dụng cơ hội sở hữu căn nhà mơ ước của bạn.

      Thị trường bất động sản mua để ở đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Vậy, liệu có còn cơ hội cho những khách hàng đang mong muốn sở hữu một tổ ấm trong mơ của mình không? Hãy cùng khám phá thông tin mới nhất trong bài viết dưới đây để lập kế hoạch tài chính mua nhà nhé.

      Thị trường bất động sản hiện tại

      Theo báo cáo mới nhất từ Bộ Xây dựng, từ quý IV/2023, nhu cầu mua căn hộ đã tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy sự di chuyển từ đầu cơ sang mục đích mua để ở thực sự.

      Từ một góc nhìn khác, theo Viện Nghiên cứu Kinh tế - Tài chính – Bất Động Sản Dat Xanh Services (DXS - FERI), thị trường bất động sản từ cuối năm 2023 đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất của chu kỳ suy thoái và có dấu hiệu bắt đầu hồi phục từ Quý 4/2023. Điều này thúc đẩy các nhà đầu tư nên nhanh chóng tìm kiếm cơ hội trước khi thị trường chuyển sang giai đoạn tăng trưởng mới.

      Ngay sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2024, thị trường bất động sản trên toàn quốc đã bắt đầu thể hiện những dấu hiệu tích cực. Ở khu vực phía Nam, thị trường bất động sản đang trở nên sôi động hơn khi các chủ đầu tư liên tục giới thiệu hàng loạt sản phẩm căn hộ hấp dẫn từ đầu năm. Các dự án mới đều được giới thiệu với mức giá hợp lý, gần gũi với giá trị thực tế, đặc biệt là các căn hộ tại vùng đô thị vệ tinh TP.HCM.

      Thị trường bất động sản mua để ở trở nên sôi động hơn (Nguồn: CafeF)

       

      Thị trường bất động sản "qua đáy" là gì?

      Đọc tiếp

      Khi thị trường bất động sản đã "qua đáy" là lúc nên cân nhắc đầu tư. Thời điểm này sau khi thị trường đã trải qua giai đoạn suy thoái, mang lại cơ hội lớn để sở hữu các bất động sản chất lượng. Các nhà đầu tư thông minh thường thành công khi mua vào giai đoạn này, bởi giá bất động sản sẽ tăng mạnh sau đó.

      Thị trường bất động sản vừa qua đáy, đây là thời điểm mà nên tích cực đầu tư (Nguồn: VnExpress)

      Có nên đầu tư vào mua để ở trong thời điểm hiện tại không?

      Phân tích thị trường Bất động sản (BĐS) ở TP.HCM và các khu vực lân cận, cho thấy hầu hết các dự án đều đi kèm với các chính sách bán hàng hấp dẫn, cùng với gói tài chính linh hoạt dành cho người mua bất động sản. Trong bối cảnh thị trường hiện tại, cơn sốt bất động sản vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, giá hiện tại có thể cao, nhưng vẫn tăng mạnh trong thời gian sắp tới. Do đó, mặc dù thị trường bất động sản vẫn chưa đạt đáy, nhưng nếu chần chừ quá lâu, nhà đầu tư hoặc khách hàng có thể bỏ lỡ cơ hội sở hữu nhà với giá thấp nhất.

      Theo bà Trang Bùi, Tổng giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam, đây là thời điểm lý tưởng để mua nhà để ở. Bà Trang nhấn mạnh rằng, thị trường chưa bao giờ có nhiều chính sách bán hàng tốt như hiện nay. Các nhà phát triển đang áp dụng nhiều chính sách khuyến mãi, chiết khấu, ưu đãi về thanh toán, và hỗ trợ lãi suất để kích thích nhu cầu.

      Báo cáo Nghiên cứu thị trường bất động sản Việt Nam Quý 1/2024 từ Dat Xanh Services - FERI cho thấy thị trường bất động sản đang có dấu hiệu thay đổi. Ở Hà Nội, giá căn hộ đang tăng mạnh với tốc độ tăng trung bình từ 15% đến 20%, một số dự án cũ thậm chí tăng giá lên đến 30% - 50% so với giá ban đầu. Bất động sản miền Nam tăng giá nhẹ hơn so với Hà Nội, và nhu cầu mua căn hộ giá phải chăng đang tăng lên. Báo cáo cũng nhấn mạnh sự giảm dần của các chính sách ưu đãi "khủng" từ các nhà phát triển khi thị trường dần trở lại bình thường.

      Hiện tại là thời điểm lý tưởng để mua nhà để ở (Nguồn: VnEconomy)

      Vì vậy, nhà đầu tư nếu có cơ hội nên xem xét kỹ lưỡng về khả năng tài chính và quyết định mua nhà để ở, đầu tư cho thuê, hoặc tích lũy tài sản dài hạn. Ở thời điểm hiện tại, nếu chọn lựa đúng dự án và sản phẩm phù hợp, các nhà đầu tư có thể tận dụng cơ hội hiếm có để sở hữu tài sản bất động sản với mức giá ưu đãi.

      Trên đây là bài viết về tình hình bất động sản hiện tại và xu hướng mua nhà để ở hoặc đầu tư. Hy vọng thông tin này đã giúp ích cho quyết định tài chính mua nhà của bạn.

      Xem thêm

      Làm thế nào lương 20 triệu/đồng, tiết kiệm được 1 tỷ sau 3 năm để mua nhà?

      6 điều kiện đủ để bạn đưa ra quyết định mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương