Rèm cửa - "Chiếc áo" mới cho căn nhà của bạn

      Rèm cửa - "Chiếc áo" mới cho căn nhà của bạn

      Onehousing image
      4 phút đọc
      15/04/2024
      Nếu bạn muốn “tân trang" lại cho ngôi nhà của mình mà không tốn kém nhiều chi phí, thì thay rèm cửa là một trong những bí kíp nhanh chóng, tiết kiệm và hiệu quả giúp mang lại diện mạo mới cho không gian sống của bạn.

      Sau mỗi 3 - 5 năm, bạn lại nên cải tạo nội thất cho ngôi nhà của mình. Bởi trong quá trình sử dụng sẽ có nhiều phần của ngôi nhà bị xuống cấp, hư hỏng. Không những thế, sự mới mẻ của không gian sống sẽ giúp bạn và gia đình có được những cảm xúc và tinh thần tốt hơn. Một trong những phương pháp hợp lý và tiết kiệm nhất giúp thay đổi diện mạo nội cho ngôi nhà của bạn đó là thay rèm cửa. Sự thay đổi này tuy nhỏ nhưng lại có tác động lớn, và đôi khi là tất cả những gì bạn cần làm để làm mới cho căn phòng của mình.

      rem-cua-chiec-ao-moi-cho-can-nha-cua-ban-onehousing-1

      Rèm cửa giúp dễ dàng thay đổi diện mạo cho ngôi nhà (Nguồn: tavaniinternational)

      Dưới đây là những cách để lựa chọn rèm cửa phù hợp nhưng vẫn mang lại sự mới mẻ cho ngôi nhà của bạn.

      Xem xét mức độ cản sáng của rèm cửa

      Có quá nhiều loại rèm để bạn lựa chọn khi được người bán hàng giới thiệu, tuy nhiên, bạn có thể thu hẹp phạm vi cân nhắc với việc xác định mức độ cản sáng của chiếc rèm mà mình cần. Đối với những căn phòng có cửa sổ lớn và có ánh nắng chiếu vào trực tiếp, bạn nên chọn rèm có thể cản sáng lên tới 80 - 90%. Những chiếc rèm này không những giúp bạn linh hoạt điều chỉnh ánh sáng trong phòng, mà còn là tấm cách nhiệt hữu hiệu khi thời tiết quá nóng.

      rem-cua-chiec-ao-moi-cho-can-nha-cua-ban-onehousing-2

      Xác định mức độ ánh sáng cần cho căn phòng để chọn rèm phù hợp (Nguồn: Amazon)

      Ngược lại, đối với những căn phòng có ít ánh sáng tự nhiên hơn, có thể bạn sẽ cần một chiếc rèm cửa mỏng, mức độ cản sáng thấp hơn, hoặc đơn giản chỉ là một chiếc rèm có tác dụng trang trí, tạo thêm điểm nhấn cho nội thất nhà ở.

       

      Chọn kiểu dáng rèm cửa

      Đọc tiếp

      Có rất nhiều loại rèm cửa trên thị trường, cả về màu sắc, chất liệu, kiểu dáng như rèm vải, rèm cầu vồng, rèm ore, rèm roman… Những loại rèm này đều có thể tận dụng ánh sáng mặt trời và lưu thông không khí, giúp căn phòng thoáng mát. 

      Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc các yếu tố như diện tích phòng, kích thước cửa sổ, kết cấu khung cửa và sự bài trí đồ đạc trong phòng để lựa chọn cho phù hợp. Với những căn phòng rộng như phòng khách, bạn có thể lựa chọn rèm vải, thêm một lớp rèm voan để vừa trang trí, vừa có tác dụng cản sáng nhẹ. Với phòng ngủ nhỏ, bạn nên sử dụng rèm cầu vồng hoặc rèm roman để tiết kiệm diện tích và tạo cảm giác rộng rãi cho căn phòng.

      rem-cua-chiec-ao-moi-cho-can-nha-cua-ban-onehousing-3

      Rèm vải sát sàn giúp căn phòng trở nên cao và thoáng hơn (Nguồn: minhdecor)

      Màu sắc và hoạ tiết rèm theo phong cách nội thất

      Rèm cửa là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên phong cách nội thất cho ngôi nhà của bạn. Bạn có thể áp dụng 2 quy tắc sau:

      Quy tắc 60 – 30 – 10

      Quy tắc 60 – 30 – 10 được chia theo tỷ lệ 60% màu chủ đạo, 30% màu thứ cấp và 10% màu điểm nhấn. Màu chủ đạo thường là màu trung tính hoặc màu nhạt như trắng, kem, ghi… Màu thứ cấp thường là màu đậm hơn một chút như xanh nhạt, nâu nhạt, vàng nhạt… Và cuối cùng, màu điểm nhấn sẽ cùng tone với màu thứ cấp nhưng đậm hơn. Bạn cần xác định xem mình muốn tạo điểm nhấn cho thứ nội thất nào. 

      rem-cua-chiec-ao-moi-cho-can-nha-cua-ban-onehousing-4

      Áp dụng quy tắc 60-30-10 khi chọn rèm cửa (Nguồn: fedic)

      Nếu điểm nhấn đó là sofa, hoặc tranh, hoặc kệ tủ.. thì rèm cửa nên chọn màu trung tính hoặc màu nhạt và gần với màu sơn tường. Nếu những món đồ khác của bạn đã là màu trung tính hoặc màu nhạt, thì với rèm cửa, bạn có thể lựa chọn một tone màu đậm hơn một chút để tạo phong cách và điểm nhấn cho căn phòng.

      Quy tắc đối lập giữa màu lạnh và màu nóng

      Việc lựa chọn rèm màu lạnh hay màu nóng cũng sẽ tạo nên cảm xúc và nguồn năng lượng cho ngôi nhà của bạn. Màu lạnh như trắng, xanh, ghi… mang lại cảm giác bình yên, phù hợp với phong cách tối giản, scandinavia… Ngược lại, màu nóng lại mang đến cảm giác ấm cúng, lạc quan và hứng khởi cho căn phòng.

      Hoạ tiết rèm cửa

      Cũng tương tự như màu sắc rèm cửa, việc chọn hoạ tiết rèm cũng cần phù hợp với phong cách nội thất. Nếu bạn thích phong cách nội thất tối giản thì rèm cửa cũng cần đơn giản, không có hoạ tiết, hoặc sử dụng hoạ tiết chìm. Nếu bạn yêu thích sự mới mẻ, năng động hoặc phong cách vintage, bạn có thể chọn những chiếc rèm có hoạ tiết phù hợp với màu sắc căn phòng. Các họa tiết được thể hiện có thể là hoa, lá hoặc các hình học sáng tạo, hình caro, vân gợn sóng…

      Một số gợi ý chọn rèm cửa phù hợp với phong cách nội thất

      rem-cua-chiec-ao-moi-cho-can-nha-cua-ban-onehousing-5

      Rèm cửa theo phong cách hiện đại (Nguồn: soulconcept)

      rem-cua-chiec-ao-moi-cho-can-nha-cua-ban-onehousing-6

      Rèm cửa theo phong cách Bắc Âu (Nguồn: matia)

      rem-cua-chiec-ao-moi-cho-can-nha-cua-ban-onehousing-7

      Rèm cửa theo phong cách Đông Dương (Nguồn: acihome)

      rem-cua-chiec-ao-moi-cho-can-nha-cua-ban-onehousing-8

      Rèm cửa theo phong cách tân cổ điển (Nguồn: whatshot)

      rem-cua-chiec-ao-moi-cho-can-nha-cua-ban-onehousing-9

      Rèm cửa theo phong cách Địa Trung Hải (Nguồn: 20sfvn)

      Rèm cửa vừa là thứ giúp điều chỉnh ánh sáng tự nhiên trong ngôi nhà, vừa là vật dụng trang trí giúp không gian sống của bạn trở nên ấn tượng hơn. Rèm cửa còn góp phần khẳng định gu thẩm mỹ riêng của gia chủ. Vậy nên hãy lựa chọn kỹ lưỡng theo nhu cầu và phù hợp với phong cách nội thất mà bạn muốn nhé.

      Xem thêm:

      Nội thất nhà ở: Bí quyết chọn đồ bọc nội thất

      Người hướng nội sẽ thích những xu hướng thiết kế nội thất này

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương