Người hướng nội sẽ thích những xu hướng thiết kế nội thất này

      Người hướng nội sẽ thích những xu hướng thiết kế nội thất này

      Onehousing image
      6 phút đọc
      10/04/2024
      Người hướng nội thường có sở thích dành thời gian cho bản thân và những người thân yêu. Vậy, khi tạo không gian sống phản ánh tính cách hướng nội, cần xem xét những yếu tố nào?

      Với sự phát triển không ngừng của ngành thiết kế nội thất, đã xuất hiện không ít xu hướng mới mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa thoải mái và đẹp mắt, phản ánh tính cách mỗi người. Đối với những người hướng nội, việc tìm kiếm những ý tưởng và xu hướng thiết kế nội thất phù hợp sẽ giúp họ thể hiện bản thân và tạo ra một không gian sống lý tưởng.

      5 mẫu nhà đẹp dành riêng cho người hướng nội

      Nhà 8x24m với tường bao quanh cao 9m

      Nếu gia chủ của ngôi nhà là đôi vợ chồng hướng nội thì sự kín đáo và riêng tư trở thành những yêu cầu được đặt lên hàng đầu trong thiết kế. Ngôi nhà có diện tích 8x24m, đảm bảo sự kín đáo và riêng tư với bức tường bao cao 9m sẽ mở ra một không gian yên tĩnh, đầy gắn kết với thiên nhiên, khiến ngôi nhà gần như tách biệt hoàn toàn với vẻ ồn ào của phố thị bên ngoài.

      nguoi-huong-noi-se-thich-nhung-xu-huong-thiet-ke-noi-that-nay-anh1

      Tường bao quanh với độ cao thích hợp sẽ giúp căn nhà tách biệt với vẻ ồn ào bên ngoài (Nguồn: Happynest)

      Gia chủ cũng có thể sử dụng nhiều ô cửa sổ thấp để thiết kế nhà ở. Thiết kế này kết hợp với việc sử dụng tường bao cao đến 9m giúp căn nhà tránh được nắng gắt ở hướng Tây Nam nhưng vẫn có thể đón sáng tự nhiên cho không gian sống ở bên trong.

      Phong cách khối hộp sơn trắng xám

      Trong trường hợp nhà bạn nằm trong khu dân cư đông đúc và mặt tiền hướng Tây, phong cách thiết kế giấu bên ngoài - mở bên trong sẽ phù hợp đối với căn nhà của bạn. Giấu đi cái nắng gay gắt cùng tiếng ồn bên ngoài, mở ra không gian xanh mướt bên trong chính là ưu điểm của phong cách này.

      nguoi-huong-noi-se-thich-nhung-xu-huong-thiet-ke-noi-that-nay-anh2

      Không gian mở được xây dựng hoàn toàn bên trong ngôi nhà (Nguồn: Happynest)

      Được ví von giống như công trình dành cho người hướng nội, phong cách này mang diện mạo khá bí ẩn với những khối hộp sơn trắng xám và kiến trúc đặc khối, không gian mở sẽ hoàn toàn quay vào bên trong ngôi nhà. Toàn bộ tường bao ngoài được xây dựng với hai lớp cách nhiệt, giúp tránh được cái nắng gắt bên ngoài.

      Căn hộ “hướng nội” với không gian sinh hoạt chung

      Nhiều gia chủ mong muốn tạo một môi trường sống “hướng nội” – nơi những đứa trẻ sẽ luôn cảm nhận được tình cảm, sự quan tâm của bố mẹ dành cho nhau.

      nguoi-huong-noi-se-thich-nhung-xu-huong-thiet-ke-noi-that-nay-anh3

      Sử dụng chất liệu gỗ để thiết kế nội thất sẽ tạo nên một không gian ấm áp (Nguồn: Happynest)

      Để giải bài toán này, bạn có thể sử dụng phong cách “biến hoá” căn hộ hơn 90m2 với 3 phòng ngủ trở thành căn hộ 2 phòng ngủ và 1 không gian sinh hoạt chung để các thành viên quây quần, tận hưởng thú vui đọc sách, chơi đàn piano. Bên cạnh đó, việc sử dụng chất liệu gỗ để thiết kế nội thất cũng sẽ góp phần tạo nên một không gian sống tràn ngập ấm áp và đầy yêu thương.

      Phong cách đơn giản và tối ưu ánh sáng

      Ở độ tuổi trung niên, nhiều gia chủ của ngôi nhà có lối sống đơn giản, hoài niệm và hướng nội. Chính vì vậy, khi lên ý tưởng cho căn nhà của mình, họ thường ưa chuộng phương án tối giản các chi tiết, tập trung vào mối liên kết giữa không gian bên trong và bên ngoài.

      nguoi-huong-noi-se-thich-nhung-xu-huong-thiet-ke-noi-that-nay-anh4

      Phong cách thiết kế không gian sống đơn giản và tối ưu ánh sáng dành cho những người hướng nội (Nguồn: Happynest)

      Phong cách này sẽ được thiết kế cho những căn nhà dạng ống, được bao quanh bởi các ngôi nhà cao tầng san sát nhau. Do đó, việc tạo dựng một không gian rộng rãi, sáng thoáng trở nên quan trọng hơn hơn. Bạn cũng có thể bố trí 2 khoảng sân trước và sau giúp tầng trệt đón sáng, đón gió, đồng thời là chỗ để xe máy của gia đình.

      Nhà phố “hướng nội” theo phong cách gia đình

      Phong cách này được sử dụng nhằm tạo ra một ngôi nhà với hướng nhìn nội bộ nhưng vẫn cho phép gia chủ có thể quan sát đường phố một cách dễ dàng và đảm bảo tính riêng tư cho các hoạt động gia đình.

      nguoi-huong-noi-se-thich-nhung-xu-huong-thiet-ke-noi-that-nay-anh5

      Nhà phố “hướng nội” theo phong cách gia đình tạo ra một ngôi nhà với nhiều hướng nhìn nội bộ (Nguồn: Happynest)

      Các vách ngăn cứng thông thường sẽ được loại bỏ trong các khu vực sinh hoạt chung như phòng khách, phòng ăn và phòng bếp, tạo điều kiện cho việc kết nối các không gian này với nhau. Điều này giúp tạo ra một không gian sinh hoạt chung liền mạch, linh hoạt và thuận tiện hơn cho việc di chuyển và thông gió. Các phòng riêng tư như phòng ngủ của bố mẹ được tách biệt, cung cấp không gian nghỉ ngơi phù hợp với từng thành viên trong gia đình.

       

      Gợi ý phong cách thiết kế nội thất dành riêng cho người hướng nội

      Đọc tiếp

      Sử dụng gam màu trung tính đề cao sự thoải mái

      Sử dụng tông màu trung tính là một lựa chọn phổ biến và hợp lý cho người hướng nội. Phong cách nội thất này thường không quá rối ren hoặc đối lập. Nếu muốn thêm điểm nhấn, các gam màu xanh lam và xanh lá thường được ưa chuộng hơn so với đỏ và cam vì chúng có khả năng tạo cảm giác dịu dàng và thư giãn hơn. Khi chọn họa tiết, bạn cũng cần cân nhắc tránh những họa tiết quá mạnh mẽ, nổi bật, làm xáo trộn tâm trạng thư giãn.

      nguoi-huong-noi-se-thich-nhung-xu-huong-thiet-ke-noi-that-nay-anh6

      Sử dụng gam màu trung tính giúp tạo cảm giác dịu dàng và thư giãn cho không gian sống (Nguồn: Visengine)

      Thiết kế nội thất theo từng không gian sống nhỏ

      Hiện nay, việc đập thông và sử dụng chung không gian phòng bếp, phòng khách,... đang trở thành một xu hướng phổ biến trong các căn hộ hiện đại, đặc biệt là khi diện tích trong các đô thị lớn ngày càng thu hẹp.

      Tuy nhiên, sự kết hợp này có thể dẫn đến sự ồn ào từ các hoạt động khác nhau như nấu ăn, xem TV và tiếng nói của các thành viên trong gia đình. Đối với những người hướng nội, việc quan sát nhiều hoạt động cùng một lúc có thể gây căng thẳng và mệt mỏi.

      nguoi-huong-noi-se-thich-nhung-xu-huong-thiet-ke-noi-that-nay-anh7

      Gia chủ hướng nội nên thiết kế một khu vực yên tĩnh và thoải mái để nghỉ ngơi (Nguồn: Architectural Digest India)

      Gia chủ hướng nội thường nên thiết kế một khu vực yên tĩnh và thoải mái nhỏ trong ngôi nhà, nơi họ có thể tìm sự tĩnh lặng và nghỉ ngơi. Bạn có thể chọn tạo ra một phòng ngủ phụ, một góc làm việc hoặc đơn giản là một góc đọc sách, nghe nhạc, với nhiều ánh sáng tự nhiên và cây xanh.

      Tập trung vào sự tối giản, gọn gàng

      Thiết kế của ngôi nhà cho người hướng nội nên tập trung vào sự tối giản và gọn gàng, với gia chủ được đặt ở trung tâm. Đối với người hướng nội, một ngôi nhà tối giản với mọi thứ được sắp xếp một cách hợp lý là điều họ mong ước.

      nguoi-huong-noi-se-thich-nhung-xu-huong-thiet-ke-noi-that-nay-anh8

      Thiết kế của ngôi nhà cho người hướng nội nên tập trung vào sự tối giản và gọn gàng (Nguồn: Decorilla)

      Lối thiết kế nội thất âm tường không chỉ giúp lưu trữ nhiều đồ đạc mà còn giấu chúng đi sau những cánh tủ, tạo ra một không gian gọn gàng, rộng rãi, đảm bảo tiện ích. Sự đơn giản và thẳng lối của các hệ tủ âm tường có thể giúp tâm trí của người hướng nội trở nên thư thái và minh mẫn hơn khi giảm bớt cảm giác “nhập nhằng” của suy nghĩ và cảm xúc.

      Thông qua việc kết hợp các yếu tố như ánh sáng, không gian và vật liệu, những người hướng nội có thể tạo ra những không gian sống độc đáo, phản ánh tính cách cá nhân và mang lại cảm giác thoải mái tuyệt vời. Với sự đa dạng và phong phú của ngành thiết kế nội thất hiện nay, người hướng nội có thể tự do thể hiện bản thân và tìm kiếm sự hài hòa trong không gian sống của mình.

      Xem thêm 

      Tre, rơm rạ - những vật liệu đang dần nổi lên trong xu hướng thiết kế nội thất 2024

      Tìm hiểu xu hướng thiết kế nội thất Dark Design đang thịnh hành

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương