Quyết định của người trẻ: Lựa chọn chung cư thay vì ám ảnh sở hữu nhà đất để tạo tài sản cho con

      Quyết định của người trẻ: Lựa chọn chung cư thay vì ám ảnh sở hữu nhà đất để tạo tài sản cho con

      Onehousing image
      4 phút đọc
      06/03/2024
      Đọc bài viết sau để có cái nhìn thực tế của người trẻ hiện nay: Lựa chọn mua chung cư thay vì ám ảnh sở hữu nhà đất để tạo tài sản cho con.

      Căn hộ chung cư hiện đại với hàng loạt tiện ích và sự đa dạng về giá cả đang là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ. Đây không chỉ là nơi an cư lý tưởng mà còn giúp họ giảm bớt gánh nặng phải sở hữu nhà đất và lo lắng về việc để lại tài sản cho thế hệ sau. Đọc bài viết sau để hiểu rõ!

      Giá căn hộ chung cư cập nhật mới nhất

      Theo báo cáo mới nhất từ Bộ Xây dựng, giá căn hộ chung cư ở mức rất cao vào cuối năm 2023. Tại Hà Nội, giá bán trung bình của căn hộ mới mở bán trên thị trường sơ cấp đã tăng khoảng 7% trong quý (tương đương 3,6 triệu đồng/m2) và tăng 14% trong năm (tương đương 7 triệu đồng/m2). Giá bán trung bình của các căn hộ mới dao động khoảng 50,8 triệu đồng/m2.

      Đối với thị trường thứ cấp, giá trung bình cũng tăng khoảng 2,7% trong quý (tương đương 800.000 đồng/m2) và 0,8% trong năm (tương đương 250.000 đồng/m2). Giá bán trung bình đạt khoảng 32 triệu đồng/m2.

      Savills Việt Nam cũng cho biết trong vòng 4 năm qua, giá căn hộ chung cư đã tăng đến 77%, và đã tăng liên tục trong 19 quý (Nguồn: Báo Lao Động).

      Giá căn hộ chung cư tăng cao trong thời gian vừa qua (Nguồn: Cổng thông tin điện tử chính phủ)

       

      Lý do khó sở hữu nhà đất ở thành phố

      Đọc tiếp

      Theo báo cáo mới từ Net Credit, người mua nhà ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đang đối mặt với vấn đề khó khăn khi giá căn hộ tăng đột ngột, trong khi nghịch lý là giá vật liệu xây dựng lại giảm. Đơn cử, Hà Nội được xếp vào danh sách các thủ đô khó mua nhà nhất trên thế giới.

      Giá nhà ở các khu vực trung tâm trở nên quá cao, khiến cho nhiều người chọn mua nhà ở các khu vực ven thành phố với mong muốn giảm áp lực tài chính cá nhân.Tuy nhiên, sự chênh lệch về giá nhà giữa khu vực ven và trung tâm đang dần thu hẹp với tốc độ nhanh chóng. Hiện nay dù lãi suất cho vay mua nhà đã ghi nhận sự giảm xuống chỉ bằng 1/2 so với thời kỳ cao điểm, nhưng giá nhà ở nhiều dự án lại tăng gấp rưỡi trong vòng một năm qua.

      Lý do khó sở hữu nhà đất ở thành phố (Nguồn: Wealth Professional)

      Xu hướng mua nhà của người trẻ thời gian gần đây

      Trong các đô thị hàng đầu như Hà Nội và TPHCM, dân số đang tăng mạnh gây ra nhu cầu về nhà ở ngày càng cao. Đáp ứng cầu, nhiều dự án chung cư đang phát triển nhanh chóng, cung cấp nhiều lựa chọn với mức giá phù hợp với đa dạng đối tượng, đặc biệt là người trẻ.

      Anh Nguyễn Ngọc Tuấn, 34 tuổi, là một ví dụ điển hình. Sau 3 năm mua chung cư An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội), anh chia sẻ không cảm thấy hối tiếc. Theo anh, nhiều người không còn áp đặt quan niệm rằng nhà đất mới là tài sản lâu dài và phải để lại cho thế hệ sau. Các dự án chung cư thường được chủ đầu tư lựa chọn xây ở vị trí đẹp, kinh tế phát triển và hạ tầng giao thông thuận tiện. Cư dân dễ dàng di chuyển đến các khu vực lân cận và sử dụng các tiện ích ngoại khu.

      Anh Trần Thành Đạt (25 tuổi, Gia Lâm, Hà Nội) cũng đồng ý với quan điểm trên. Những người trẻ chưa có tài chính cá nhân vững vàng, chưa lập gia đình thì việc mua đất xây nhà ở phố thị là một điều gần như không thể. Nếu biết tận dụng đòn bẩy kinh tế cũng như lãi suất vay vốn từ ngân hàng, người trẻ cũng có thể mua được căn hộ chung cư để sống, thay vì phải chờ đợi tích cóp, vay mượn nửa đời người để mua nhà dưới mặt đất.

      Xu hướng mua chung cư thay vì nhà đất của người trẻ (Nguồn: Vnexpress)

      Nền tảng tìm mua nhà trực tuyến nào uy tín?

      OneHousing là một nền tảng tìm mua nhà trực tuyến được đánh giá cao với cam kết cung cấp thông tin chính xác, miễn phí và khách quan cho mọi đối tượng tham gia giao dịch bất động sản.

      Với hàng trăm dự án được cập nhật thường xuyên ở nhiều khu vực khác nhau, người dùng có thể dễ dàng so sánh và lựa chọn những căn nhà phù hợp nhất cho mình, giúp bạn có quyết định đầu tư sáng suốt và hiệu quả.

      OneHousing không chỉ cung cấp dịch vụ môi giới mua - bán nhà mà còn xây dựng một loạt cẩm nang hữu ích về thị trường bất động sản. Những thông tin chi tiết và kinh nghiệm thực tế trong mua, bán và giao dịch nhà cửa sẽ được các chuyên gia nhiều kinh nghiệm chia sẻ, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất trong hành trình tìm kiếm ngôi nhà mơ ước.

      Bạn có thể truy cập vào website của OneHousing để tham khảo nguồn hàng bất động sản với hàng loạt chính sách linh hoạt ở đây, hoặc liên hệ đội ngũ Pro Agent để được hỗ trợ nhanh nhất.

      Xem thêm

      Bí quyết kiếm 4 tỷ đồng của nữ nhân viên môi giới bất động sản

      Môi giới bất động sản: Phương pháp xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương