Quy trình tuyển sinh tại trường Brighton College Việt Nam gồm mấy bước?

      Quy trình tuyển sinh tại trường Brighton College Việt Nam gồm mấy bước?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      23/08/2023
      Quy trình tuyển sinh vào các trường phổ thông là một trong những chủ đề được nhiều phụ huynh quan tâm, nhất là khi đến thời điểm tựu trường. Vậy với trường Brighton College Việt Nam, quy trình tuyển sinh sẽ gồm bao nhiêu bước?

      Với bề dày lịch sử lên tới gần 200 năm, Brighton College là một trong những trường học phổ thông được vinh dự sở hữu nhiều giải thưởng danh giá. Được mệnh danh là ngôi trường của nụ cười, của sự thành công, Brighton College đã tạo nên sức hút tại mỗi quốc gia mà ngôi trường này đặt trụ sở.

      Trong tháng 08/2023, trường Brighton College Việt Nam đã sẵn sàng để đón lứa học sinh đầu tiên. Chắc chắn, quy trình tuyển sinh tại trường học này sẽ là một trong những chủ đề hấp dẫn đối với phụ huynh lúc này.

      Tổng quan về trường Brighton College Việt Nam

      Nước Anh là một trong những quốc gia có nền giáo dục hàng đầu trên thế giới. Nổi bật trong danh sách những ngôi trường danh giá tại Anh phải kể đến trường Brighton College với bề dày lịch sử, giàu thành tích và xếp thứ hạng cao trên thế giới.

      Trường Brighton College được thành lập năm 1845. Cho đến nay, trường đã đạt được nhiều giải thưởng cao gồm “Ngôi trường của thập kỷ”, “Trường học đứng đầu về STEM” trong nhiều năm liên tiếp. Tất cả là nhờ có sự cố gắng dạy và học của giáo viên cũng như các em học sinh. 

      quy-trinh-tuyen-sinh-tai-truong-brighton-college-viet-nam-gom-may-buoc-onehousing-1

      Trường Brighton College với bề dày lịch sử lên tới gần 200 năm cùng nhiều giải thưởng giáo dục danh giá (Nguồn: Brighton College Vietnam)

      Theo thông tin từ trường học, Brighton College đứng đầu trên toàn nước Anh về điểm thi GCSE và A-level. Trong đó có đến 99% học sinh đạt các điểm B đến A* với chương trình A-level. Trường cũng vinh dự được nhận giải thưởng giáo dục về Trường học hàng đầu các môn STEM tại Vương quốc Anh vào năm 2021.

      Bên cạnh các kiến thức khoa học, trường Brighton College cũng chú trọng tới việc phát triển toàn diện của các em học sinh. Học sinh tại đây được tham gia các hoạt động trải nghiệm bao gồm thể thao, âm nhạc, nghệ thuật, diễn kịch… Ươm mầm tri thức cho con trẻ, tạo đà phát triển cho em trước khi bước vào đại học, nhiều học sinh tại trường đã xuất sắc được nhận vào các trường đại học danh tiếng như nhóm trường Ivy League, nhóm trường Russell của Anh.

      quy-trinh-tuyen-sinh-tai-truong-brighton-college-viet-nam-gom-may-buoc-onehousing-2

      Nhiều thế hệ học sinh tại Brighton College đã xuất sắc ghi danh vào những trường đại học nổi tiếng thế giới (Nguồn: Brighton College Vietnam)

      Trường được xây dựng dựa trên nguyên tắc tôn trọng những điều khác biệt, Brighton College luôn cố gắng khuyến khích các em học sinh phát huy, thể hiện sở trường của mình. Bên cạnh các lớp kiến thức, trường học còn dạy các môn đặc thù như Gia chính học, Chương trình khởi nghiệp, Kỹ năng hùng biện, thuyết trình trước đám đông… Đây được coi như bước tập dượt cho các em học sinh trước khi các em vươn ra biển lớn.

      Tháng 04/2023 vừa qua, Tập đoàn Vingroup đã ký kết để đưa trường học Brighton College danh giá về Việt Nam. Nằm trong khuôn viên của khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, trường học sẽ tuyển sinh trong tháng 8 này. Do vậy, phụ huynh đang có con em nằm trong độ tuổi đến trường thì có thể cân nhắc Brighton College Việt Nam nhé.

      quy-trinh-tuyen-sinh-tai-truong-brighton-college-viet-nam-gom-may-buoc-onehousing-3

      Cận cảnh trường Brighton College Vietnam tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm (Nguồn: Brighton College Vietnam)

      Quy chế tuyển sinh của trường Brighton College Việt Nam là gì? Tiếp nhận học sinh từ bao nhiêu tuổi?

      Đọc tiếp

      Quy trình tuyển sinh tại trường Brighton College Việt Nam gồm mấy bước?

      Trong năm 2023, trường Brighton College Việt Nam có đưa ra thứ tự ưu tiên khi xét tuyển bao gồm:

      • Học sinh đăng ký là con của các cán bộ, nhân viên, giáo viên đang công tác tại trường Brighton College Việt Nam.
      • Học sinh là các cư dân nhí tại các khu đô thị Vinhomes.
      • Học sinh là con của cán bộ, nhân viên, giáo viên đang công tác tại các đơn vị thuộc Tập đoàn Vingroup.
      • Học sinh đang theo học tại hệ thống trường Brighton College
      • Học sinh thuộc nhóm đối tượng khác.

      quy-trinh-tuyen-sinh-tai-truong-brighton-college-viet-nam-gom-may-buoc-onehousing-4

      Trường Brighton College Việt Nam có quy định thứ tự ưu tiên khi nhập học (Nguồn: Brighton College Vietnam)

      Để nhập học vào trường Brighton College Việt Nam, phụ huynh và học sinh cần trải qua 3 bước sau đây:

      Bước 1: Đăng ký ghi danh

      Phụ huynh cần điền thông tin và nộp biểu mẫu đăng ký ghi danh, đi kèm là khoản phí ghi danh với từng học sinh (khoản phí này không được hoàn trả hay chuyển nhượng trong mọi trường hợp, kể cả khi học sinh rút hồ sơ hoặc không đạt chuẩn đầu vào). Trong 05 ngày tiếp theo, phòng tuyển sinh sẽ liên hệ với phụ huynh nếu đã có đầy đủ biểu mẫu và phí ghi danh. Mức phí ghi danh của trường Brighton College Việt Nam là 10.000.000 VND.

      Lưu ý với các phụ huynh là bước ghi danh chỉ là điều kiện để các con được xét tuyển, bước này không đảm bảo học sinh sẽ được nhận.

      quy-trinh-tuyen-sinh-tai-truong-brighton-college-viet-nam-gom-may-buoc-onehousing-5

      Phụ huynh cần điền mẫu đơn đăng ký nhập học và đóng phí ghi danh cho con em (Nguồn: Brighton College Vietnam)

      Bước 2: Đánh giá đầu vào

      Trong thời gian tiếp theo, nhà trường sẽ sắp xếp thời gian và địa điểm cho buổi đánh giá đầu vào. Thông tin sẽ được gửi đến email mà phụ huynh cấp trước 5 ngày. Bước đánh giá này được chia làm 2 phần và được tổ chức trong cùng một ngày, bao gồm:

      • Phần 1: Đánh giá trình độ kiến thức, tiếng Anh và tư duy của học sinh
      • Phần 2: Phỏng vấn phụ huynh cùng học sinh.

      Với một số trường hợp học sinh đặc biệt, nhà trường sẽ tiến hành sắp xếp lịch đánh giá với chuyên gia. Chẳng hạn học sinh không sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh làm ngôn ngữ hoặc học sinh có nhu cầu, nguyện vọng giáo dục đặc biệt.

      Tùy từng đối tượng học sinh, bài phỏng vấn sẽ gồm:

      • Với học sinh năm 1 (Sinh năm 2018): Giáo viên sẽ trò chuyện và tương tác với học sinh qua các hoạt động, trò chơi tùy theo lứa tuổi.
      • Với học sinh năm 2 trở lên (Tính theo khối lớp hiện tại mà học sinh đang theo học): Học sinh cần làm bài kiểm tra tiếng Anh, bài kiểm tra Năng lực tư duy và phỏng vấn trực tiếp với ban Giám hiệu.

      quy-trinh-tuyen-sinh-tai-truong-brighton-college-viet-nam-gom-may-buoc-onehousing-6

      Buổi gặp gỡ, phỏng vấn giữa giáo viên và học sinh (Nguồn: Brighton College Vietnam)

      Bước 3: Nhập học

      Căn cứ trên kết quả của bài đánh giá, phòng tuyển sinh sẽ thực hiện liên hệ với phụ huynh về kết quả của buổi phỏng vấn trong 10 ngày làm việc. Đối với những học sinh đã trúng tuyển, các em sẽ nhận được thư mời nhập học thông qua địa chỉ email của phụ huynh cung cấp trước đó, kèm theo đó là danh sách các giấy tờ cần thiết để hoàn tất quá trình nhập học.

      quy-trinh-tuyen-sinh-tai-truong-brighton-college-viet-nam-gom-may-buoc-onehousing-7

      Hình ảnh các em học sinh háo hức nhập học (Nguồn: Brighton College Vietnam)

      Học phí và học bổng tại trường Brighton College Việt Nam

      Là trường học quốc tế, mức học phí tại Brighton College Việt Nam chắc chắn sẽ đắt đỏ hơn so với mức học phí của trường công lập và dân lập trong nước. Theo nguồn tin từ bà Phan Hà Thủy - Tổng giám đốc World Academy của Vingroup cho biết, ở giai đoạn đầu, mức học phí được cho là sẽ thấp hơn các trường quốc tế khác khoảng 20% do có sự hỗ trợ từ tập đoàn.

      Theo mức phí hiện tại của Brighton College Anh Quốc, phụ huynh sẽ cần đóng học phí với 2 mức:

      • GCSE (trên 16 tuổi) khoảng ₤50.460/năm thứ 1; khoảng ₤50.700/ năm thứ 2
      • A-Level (trên 14 tuổi): khoảng ₤52.050/năm cho năm thứ 1 ; khoảng ₤52.920/năm cho năm thứ 2

      (Học phí cập nhật tháng 08/2023 tại Karahomes)

      Quý phụ huynh có thể tham khảo biểu phí trên trang tin tức của trường Brighton College Việt Nam. Bên cạnh học phí, phụ huynh sẽ cần quan tâm đến các loại phí như:

      • Phí ghi danh: 10.000.000 VNĐ
      • Phí nhập học: 30.000.000 VNĐ
      • Phí đặt cọc: 45.000.000 VNĐ (chỉ nộp 1 lần và sẽ hoàn trả nếu phụ huynh nộp giấy nghỉ học trước 90 ngày, trước ngày học cuối cùng. Nếu học sinh làm hỏng cơ sở vật chất, số tiền để đền bù, mua lại trang thiết bị sẽ được trích từ đây).
      • Phí dịch vụ xe đưa đón…

      (Cập nhật tháng 08/2023 tại Brighton College Việt Nam)

      quy-trinh-tuyen-sinh-tai-truong-brighton-college-viet-nam-gom-may-buoc-onehousing-8

      Brighton College Việt Nam có mức học phí đắt đỏ (Nguồn: Brighton College Vietnam)

      Bên cạnh các khoản phí, trường học cũng có nhiều suất học bổng danh giá, có giá trị như:

      • Học bổng Sáng lập trọn đời dành cho 300 học sinh nhập học vào tháng 8/2023. Học bổng được trao bởi Tập đoàn Vingroup trong năm đầu tiên và có giá trị lên tới 30% học phí. 
      • 10 học sinh xuất sắc trong độ tuổi từ 10-16 (khoảng lớp 6-10), ghi danh trước ngày 15/10/2023 sẽ được nhận chuyến đi trải nghiệm học tập trong 2 tuần tại Brighton College Anh Quốc (Chi phí di chuyển và ăn ở sẽ được tài trợ)
      • 25 học sinh tài năng, xuất sắc trong quá trình học tập sẽ có cơ hội nhận được học bổng lên tới 50-100% học phí.

      Đầu tư cho giáo dục, cho tương lai của con em là một trong những khoản đầu tư sinh lời dài hạn. Việc được học tập và trải nghiệm trong môi trường truyền thống dạy và học sẽ giúp em học sinh nhanh chóng tiếp thu kiến thức, hình thành thói quen học hỏi, tò mò và nghiên cứu. Hứa hẹn rằng trường Brighton College Việt Nam sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho các bậc phụ huynh trong năm nay.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lịch sử ra đời và triết lý giáo dục của trường Brighton College là gì?

      Trường Brighton College Việt Nam có xe đưa đón học sinh, học sinh không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương