Quy tắc xác định loại hình nhà ở phù hợp mà người mua nhà lần đầu cần biết

      Quy tắc xác định loại hình nhà ở phù hợp mà người mua nhà lần đầu cần biết

      Onehousing image
      6 phút đọc
      26/01/2024
      Xác định loại hình nhà ở như thế nào khi mua nhà lần đầu tiên. Tham khảo trong bài viết tư vấn mua nhà của OneHousing ngày hôm nay.

      Đối với những người mua nhà lần đầu, việc xác định loại hình nhà ở phù hợp với nhu cầu, sở thích và tài chính cá nhân thường gặp khá nhiều khó khăn. Trong bài viết ngày hôm nay, OneHousing sẽ bật mí cho bạn cách xác định loại hình nhà ở phù hợp, cùng với đó là những quy tắc để quản lý tài chính khi có dự định mua nhà.

      Cách xác định loại hình nhà ở cho người mua nhà lần đầu

      • Xác định nhu cầu và ưu tiên: Đầu tiên, hãy xác định những gì thực sự quan trọng đối với bạn trong một ngôi nhà. Cân nhắc về diện tích, các phòng chức năng, vị trí, giao thông, an ninh, tiện ích xung quanh, giao thông và bất kỳ yếu tố nào khác mà bạn đánh giá cao.
      • Tìm hiểu về các loại hình nhà ở: Có nhiều loại hình nhà ở khác nhau như nhà đất, căn hộ chung cư, nhà phố, nhà biệt thự, liền kề, nhà riêng,... Tìm hiểu về ưu điểm và hạn chế của từng loại hình và đối chiếu với ưu tiên, nhu cầu và mong muốn về không gian sống của bạn.
      • Phân tích tài chính: Thông qua đánh giá khả năng tài chính, người mua nhà cũng có thể xác định loại hình nhà ở phù hợp. Xem xét ngân sách của bạn, khả năng vay vốn, và khả năng chi trả hàng tháng. Điều này không chỉ giúp kiểm soát chi tiêu khi mua nhà mà còn hạn chế phạm vi tìm kiếm và tìm ra loại hình nhà ở nằm trong khả năng tài chính.
      • Nghiên cứu thị trường: Tìm hiểu về thị trường bất động sản trong khu vực người mua nhà đang quan tâm. Xem xét giá cả, xu hướng, biến động giá, khả năng tăng giá trị của các loại hình nhà ở trong tương lai. Điều này giúp người mua nhà đưa ra quyết định thông thái khi lựa chọn loại hình nhà ở.
      • Tìm hiểu về quy định và chính sách: Tìm hiểu về quy định và chính sách liên quan đến từng loại hình nhà ở mà bạn quan tâm. Điều này bao gồm các quy định về quyền sở hữu, quyền sử dụng, chi phí vận hành và các chính sách hỗ trợ từ địa phương, chủ đầu tư, chính phủ hoặc các tổ chức tài chính.
      • Tham khảo tư vấn mua nhà từ chuyên gia: Chuyên gia bất động sản có thể cung cấp thông tin chi tiết về các loại hình nhà ở và thị trường nói chung, phân tích ưu điểm, nhược điểm một cách khách quan và giúp người mua nhà đưa ra quyết định thông minh.

      quy-tac-xac-dinh-loai-hinh-nha-o-phu-hop-ma-nguoi-mua-nha-lan-dau-can-biet-onehousing-1

      Làm thế nào để xác định loại hình nhà ở phù hợp ngay lần đầu mua nhà (Nguồn: VnEconomy)

       

      Quy tắc vàng 30 - 30 - 3 cho người mua nhà lần đầu

      Đọc tiếp

      Với các sản phẩm vay vốn mua nhà trả góp được ngân hàng cung cấp, việc sở hữu nhà ở hiện nay không còn là gánh nặng đối với người mua nhà. Tuy nhiên, tính toán và lên kế hoạch mua nhà thế nào để không gặp rủi ro về tài chính lại là điều khiến nhiều người cân nhắc.

      Theo các chuyên gia tư vấn mua nhà và chuyên gia tài chính, quy tắc 30 - 30 - 3 là quy tắc tốt nhất dành cho người mua nhà trong quá trình xác định loại hình nhà ở và lên kế hoạch về tài chính. Ngay cả khi người mua nhà chỉ tuân theo một phần của quy tắc trên đây thì cũng sẽ phần nào làm giảm bớt đi những căng thẳng về tài chính khi mua nhà.

      Quy tắc 1: 30% thu nhập hàng tháng

      Theo quy tắc này, người mua nhà không nên chi trả quá 30% thu nhập hàng tháng của mình cho việc trả nợ tiền vay mua nhà, bao gồm cả tiền gốc, lãi suất cùng các chi phí đi kèm khác. Điều này giúp đảm bảo rằng bạn có đủ khả năng chi trả mà không gánh nặng tài chính quá lớn.

      Tuy nhiên, trong tình hình lãi suất vay thế chấp giảm, nhiều người mua nhà lần đầu sẽ bị cám dỗ và sẵn sàng chi cho khoản này trên 30% thu nhập. Nếu bạn phá vỡ quy tắc này để sở hữu một căn nhà đắt đỏ hơn, bạn sẽ gặp rủi ro về vấn đề chi tiêu hàng tháng trong khoảng thời gian vay mua nhà.

      Quy tắc 2: 30% giá trị căn nhà

      Trước khi mua nhà, bạn nên tích lũy ít nhất 30% giá trị tổng của ngôi nhà định mua dưới dạng tiền mặt. Số tiền này được sử dụng để tạo vốn ban đầu. Trong thời điểm có ý định mua nhà, tránh sử dụng số tiền tiết kiệm này để đầu tư vào các tài sản mang tính rủi ro như chứng khoán hay kinh doanh. Nếu chưa tiết kiệm được ít nhất 30% giá trị căn nhà, hãy cân nhắc cắt giảm các nhu cầu khoản không cần thiết, đồng thời đa dạng hóa các nguồn thu nhập.

      Quy tắc 3: 3 lần tổng thu nhập hàng năm

      Một cách sàng lọc những căn nhà nằm trong phạm vi ngân sách đề ra là giá trị bất động sản không nên vượt quá 3 lần tổng thu nhập mỗi năm. Không chỉ hạn chế được phạm vi lựa chọn, việc này cũng giúp giảm số tiền cần thanh toán hàng tháng trong trường hợp người mua nhà vay ngân hàng trả góp.

      quy-tac-xac-dinh-loai-hinh-nha-o-phu-hop-ma-nguoi-mua-nha-lan-dau-can-biet-onehousing-2

      Quy tắc 30 - 30 - 3 là gì? (Nguồn: CafeF)

      Áp dụng quy tắc 30 - 30 - 3 khi mua nhà như thế nào?

      Nhiều người cho rằng quy tắc 30 - 30 - 3 quá nghiêm ngặt, tuy nhiên, việc kiểm soát chặt chẽ về tài chính trong giai đoạn mua nhà, đặc biệt với người mua nhà lần đầu tiên, sẽ giúp phòng tránh được nhiều rủi ro liên quan đến vay nợ và bất động sản. Một số cách áp dụng quy tắc này trong quản lý tài chính bạn có thể tham khảo sau đây:

      • Xác định thu nhập hàng tháng, bao gồm thu nhập chính từ công việc, thu nhập phụ từ đầu tư hoặc các nguồn khác.
      • Tiết kiệm và tích lũy tiền mặt tự có bằng cách đầu tư hoặc nhờ hỗ trợ từ gia đình, người thân, giúp giảm chi phí vay vốn mua nhà.
      • Tạo thêm nguồn thu nhập từ việc cho thuê một phần căn nhà, kinh doanh hoặc từ các nguồn thụ động.
      • Kiểm soát, theo dõi và đánh giá chi tiêu hàng tháng để cân đối và ổn định ngân sách.

      quy-tac-xac-dinh-loai-hinh-nha-o-phu-hop-ma-nguoi-mua-nha-lan-dau-can-biet-onehousing-3

      Áp dụng quy tắc 30 - 30 - 3 khi mua nhà như thế nào? (Nguồn: aFamily)

      Quy tắc 30 - 30 - 3 đưa ra những hướng dẫn liên quan đến tài chính khi mua nhà và giúp bạn tránh những áp lực khi phải bỏ ra nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, trong mỗi trường hợp cụ thể sẽ có những yếu tố khác nhau cần xem xét, vì vậy người mua nhà có thể tự tìm hiểu dựa trên tình hình của bản thân hoặc tham khảo tư vấn mua nhà từ các chuyên gia bất động sản, chuyên gia tài chính trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

      Bài viết trên đây đã đưa ra một số phương pháp giúp người mua nhà lần đầu xác định được loại hình nhà ở phù hợp. Đồng thời, OneHousing cũng chia sẻ tới bạn đọc quy tắc 30 - 30 - 3 về quản lý tài chính và cách áp dụng để đem lại hiệu quả cho việc kiểm soát chi tiêu và các khoản thanh toán trong quá trình vay mua nhà trả góp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Người mua nhà lần đầu nên lưu ý điều gì khi mua chung cư Vinhomes Ocean Park Gia Lâm?

      Gen Z 'bàn' về xu hướng loại hình nhà ở tương lai

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương