Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Home City quận Cầu Giấy như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Home City quận Cầu Giấy như thế nào?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      28/06/2023
      Chung cư Home City quận Cầu Giấy là dự án phức hợp với nhiều loại hình căn hộ loại 2PN 3PN. Vậy quy mô và mật độ xây dựng dự án này như thế nào?

      Chung cư Home City quận Cầu Giấy, Hà Nội là một trong những dự án bất động sản được đánh giá cao về quy mô và mật độ xây dựng. Với vị trí đắc địa, thiết kế hiện đại và tiện ích đa dạng, Home City đang thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng trong và ngoài nước. Trong bài viết này, hãy cùng OneHousing tìm hiểu về quy mô và mật độ xây dựng chung cư này cũng như những lợi thế hấp dẫn mà dự án sở hữu.

      Tìm hiểu khái niệm quy mô và mật độ xây dựng chung cư

      Khái niệm quy mô công trình

      Quy mô xây dựng được hiểu là độ lớn của công trình hay quy mô của công trình khi đưa vào xây dựng. Tuỳ thuộc vào độ lớn của tổng vốn đầu tư cho công trình và tuỳ thuộc vào việc phân loại công trình theo quy mô và tầm quan trọng, quy mô công trình được xác định ứng với mức vốn đầu tư bao nhiêu và thuộc cấp nào.

      Đối với các công trình sử dụng nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, nếu quy hoạch xây dựng hay quy mô công trình của dự án vượt tổng mức đầu tư ban đầu đã được phê duyệt thì chủ đầu tư phải báo cáo lại với người quyết định đầu tư để xem xét và phê duyệt lại nội dung điều chỉnh dự án.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-home-city-quan-cau-giay-nhu-the-nao-onehousing-1

      Quy mô và mật độ xây dựng của các dự án chung cư cần tuân thủ theo các quy định pháp luật (nguồn Khải Hoàn Land)

      Khái niệm mật độ xây dựng

      Mật độ xây dựng là tổng diện tích chiếm dụng thực tế của các công trình xây dựng trên toàn bộ diện tích khu đất.

      Mật độ xây dựng được phân làm 2 loại chính, gồm mật độ xây dựng thuần và mật độ xây dựng gộp.

      • Mật độ xây dựng thuần: Là tỉ lệ diện tích của công trình xây dựng trên tổng diện tích khu đất. Diện tích này không tính đến diện tích của một số hạng mục ảnh hưởng đến công trình dự kiến xây dựng như khu vui chơi thiếu nhi, sân tập thể dục ngoài trời, cây xanh và tiểu cảnh trang trí trong khuôn viên. ..
      • Mật độ xây dựng gộp: Là tỉ lệ của công trình xây dựng trên toàn bộ diện tích khu đất, gồm toàn bộ diện tích khu công viên, mặt đường phố, không gian công cộng và các khu vực không xây dựng công trình trong lô đất quy hoạch.

      Hiện nay, khái niệm về mật độ xây dựng đã được quy định cụ thể tại "Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về Mật độ xây dựng" của Bộ Xây dựng ban hành kèm theo Quyết định số 04/2008/QĐ-BXD ngày 04/08/2008. Mỗi loại công trình có quy định về mật độ xây dựng riêng. Do đó, theo quy chuẩn trên, chủ đầu tư cần nghiên cứu kỹ lưỡng đặc tính và quy mô công trình nhằm tính toán mật độ xây dựng trước khi thi công.

      Quy chuẩn này cũng có hướng dẫn chi tiết, rõ ràng các công thức xác định mật độ xây dựng và trình tự xây dựng, nghiệm thu đối với những tổ chức tư vấn và thiết kế công trình. Công thức xác định mật độ xây dựng như sau:

      Mật độ xây dựng (%) = Diện tích chiếm đất của công trình (m2) x 100/Tổng diện tích toàn bộ khu đất (m2)

      Trong đó:

      • Diện tích chiếm đất của công trình (m2) tính theo diện tích xây dựng thực tế của công trình
      • Diện tích chiếm đất của công trình không phụ thuộc vào diện tích chiếm đất của những công trình khác như khu vui chơi công cộng, tiểu cảnh trang trí (trừ khu sân bóng đá xây dựng cố định)
      Đọc tiếp

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Home City quận Cầu Giấy

      Chung cư Home City quận Cầu Giấy có quy mô xây dựng lên đến 1.7 ha với 4 toà nhà cao 30 tầng. Mật độ xây dựng Home City là 50%. Theo phân tích của OneHousing, mật độ xây dựng tại dự án thấp hơn 30% so với dự án Green Park Tower và cao hơn 27% so với dự án N04B1 Dịch Vọng trong cùng khu vực.

      Với mật độ xây dựng này, các tiện ích tại dự án chủ yếu được tích hợp bên trong tòa nhà. Khối đế của 4 tầng tháp nối liền nhau tạo ra một không gian rộng lớn, sử dụng để bố trí các dịch vụ như shop quần áo, ăn uống, giải khát, gym, spa, nhà trẻ, văn phòng... Khu vực xung quanh khối đế thiết kế thêm đường dạo và cảnh quan cây xanh, đem đến cho dân cư cuộc sống tiện nghi và hòa nhập với thiên nhiên.

      Hệ thống bãi đỗ xe thông minh của chung cư Home City đã khắc phục được nhược điểm của những tòa nhà thấp tầng trong trung tâm thành phố. Bãi đỗ xe được sắp xếp và phân luồng giao thông hợp lý để tránh chồng chéo và xung đột giữa các phân khu chức năng và khu vực để xe. Dự án đảm bảo tiêu chuẩn 1 xe ô tô trên mỗi căn hộ và tính toán đủ diện tích đỗ xe máy cho cư dân.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-home-city-quan-cau-giay-nhu-the-nao-onehousing-2

      Dự án Home City với mật độ xây dựng 50% (nguồn Bất Động Sản)

      Hệ thống thang máy tốc độ cao và hiện đại giúp cư dân đi lại thuận tiện và an toàn. Toà nhà có 14 thang máy ở khu thương mại, dịch vụ và 28 thang máy ở khu vực căn hộ. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng bố trí thêm 14 thang bộ thoát nạn, 2 thang máy chở hàng và 4 đường dốc nằm ngay trong tòa nhà.

      Hạ tầng kỹ thuật của dự án cũng được đồng bộ nhờ mạng lưới cấp thoát nước, thông tin liên lạc và phòng cháy chữa cháy hoàn chỉnh. Bố cục tổng thể mặt bằng dự án được sắp xếp khoa học, hợp lý nhằm đảm bảo khoảng cách phòng cháy chữa cháy giữa các tòa chung cư với những công trình xung quanh.

      Với phần diện tích còn lại, dự án dành ra 2200m2 diện tích sàn để xây dựng một trường tiểu học cao 5 tầng và một số nhà trẻ trong các tòa chung cư nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân trong quá trình nuôi dưỡng và giáo dục các thế hệ tương lai.

      Căn 2PN 3PN chung cư Home City quận Cầu Giấy có diện tích bao nhiêu?

      Mật độ xây dựng vừa phải, chung cư Home City quận Cầu Giấy là nơi đáng được chọn

      Theo cập nhật tại website OneHousing ngày 24/06/2023, giá bán của chung cư Home City quận Cầu Giấy là 2.76 - 6.03 tỷ. Là dự án thuộc phân khúc trung cấp trong thị trường bất động sản quận Cầu Giấy nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng, giá bán căn hộ chung cư Home City phù hợp cho đối tượng khách hàng có mức thu nhập trung bình trở lên.

      Lựa chọn căn hộ chung cư quận Cầu Giấy, cư dân còn được hưởng lợi từ vị trí địa lý thuận lợi. Toà nhà nắm giữ vị trí trung tâm của quận khi toạ lạc tại số 177 đường Trung Kính, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Liên kết vùng của dự án bao gồm:

      • Phía Đông giáp đường Trung Kính.
      • Phía Bắc giáp Khu tập thể Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội và trường nội trú Nguyễn Viết Xuân.
      • Phía Nam giáp Khu tập thể Trường Trung cấp Kỹ thuật nghiệp vụ CAND và Viện Kỹ thuật Dầu khí.
      • Phía Tây giáp với Công viên Nam Trung Yên.

      Với vị trí này, Home City cũng có được mạng lưới giao thông cực kỳ thuận tiện, dễ dàng di chuyển đến các trung tâm mua sắm lớn nhỏ trong vòng bán kính 1km như Grand Plaza, Fivimart, Big C và Kangnam.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-home-city-quan-cau-giay-nhu-the-nao-onehousing-3

      Vị trí kết nối thuận lợi của dự án City Homes (nguồn Bất Động Sản)

      Không những thế, chung cư Home City cũng nằm gần các dự án đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng tại quận Cầu Giấy như khu đô thị Nam Trung Yên, chung cư Thăng Long Number One và Trung Hoà Nhân Chính.

      Đặc biệt, xung quanh khu vực dự án cũng có các bệnh viện và trường học chất lượng, đảm bảo cung cấp đầy đủ dịch vụ y tế và giáo dục cho cư dân như:

      • Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân cách 0.1 km
      • Trường PTTH dân lập Nguyễn Siêu cách 0.25 km
      • Trường Quốc tế Global Yên Hòa cách 0.5 km
      • Nhà trẻ phường Yên Hoà cách 0.51 km
      • Trường THCS Nam Trung Yên cách 0.53 km
      • Trường Lương Thế Vinh cách 0.67 km
      • Trường tiểu học Trung Hoà cách 0.68 km
      • Phòng khám Đa khoa Yên Hoà cách 0.91 km
      • Viện Huyết học và Truyền máu trung ương cách 1.02 km
      • Trường ĐH Lao động – Xã hội cách 1.11 km
      • Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam cách 1.19 km
      • Vietnam National Convention Center cách 1.32 km
      • Trường tiểu học Lý Thái Tổ cách 1.34 km
      • Trường ĐH Ngoại Thương Hà Nội cách 1.46 km
      • Bệnh viện Giao thông Vận tải trung ương cách 1.48 km
      • Bệnh viện Nhi trung ương cách 1.88 km
      • Bệnh viện Phụ sản cách 1.91 km

      Về căn hộ chung cư, Home City cung cấp 2 loại hình chính là căn hộ 2PN có diện tích 58.61 - 71.39m2 và căn hộ 3PN có diện tích 82.02 - 109.4m2.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-home-city-quan-cau-giay-nhu-the-nao-onehousing-4

      Thiết kế căn hộ tại chung cư Home City (nguồn Beto)

       

      Trong đó, các căn hộ 2PN ở Home City là lựa chọn hấp dẫn đối với người độc thân hoặc cặp vợ chồng trẻ. Ngoài phòng ngủ tiện nghi, căn hộ cũng có hệ thống nội thất hiện đại đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

      Căn hộ 3 phòng ngủ tại chung cư quận Cầu Giấy phù hợp cho các gia đình đa thế hệ. Phòng ngủ khép kín sẽ đảm bảo không gian riêng tư cho mỗi thành viên đồng thời phòng khách, phòng bếp rộng sẽ tạo không gian chung thoải mái để kết nối các thế hệ trong gia đình.

      Trên đây là những thông tin về quy mô và mật độ xây dựng chung cư Home City quận Cầu Giấy cũng như vị trí và tiện ích của dự án. Mặc dù có mật độ xây dựng cao nhưng dự án vẫn đảm bảo bố trí hiệu quả giữa các hạng mục và không gian căn hộ. Với quy mô xây dựng lớn, loại hình căn hộ đa dạng và thiết kế hiện đại, Home City chắc chắn sẽ là lựa chọn phù hợp cho những ai đang tìm kiếm căn hộ chung cư quận Cầu Giấy. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Home City cho người mua lần đầu tham khảo

      Phường nào quận Cầu Giấy có nhiều căn hộ chung cư cho thuê nhất?

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương