Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Nam Đô Complex quận Hoàng Mai như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Nam Đô Complex quận Hoàng Mai như thế nào?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      03/07/2023
      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư  chung cư Nam Đô Complex quận Hoàng Mai là bao nhiêu? Cần lưu ý gì khi mua chung cư này? Cùng OneHousing giải đáp ngay dưới bài viết này!

      Chung cư Nam Đô Complex, với vị trí đắc địa tại quận Hoàng Mai, đã tạo nên một sức hút mạnh mẽ với những tiện ích và không gian sống đẳng cấp. Sức hút của tòa chung cư này đến từ việc xây dựng với quy mô hoàn chỉnh và mật độ xây dựng không gian xanh cao. Hãy cùng OneHousing khám phá chi tiết về quy mô và mật độ xây dựng của dự án Nam Đô Complex ngay dưới bài viết này nhé!

      Khái niệm quy mô và mật độ xây dựng

      Trong tất cả các dự án chung cư, cụm từ “quy mô” và “mật độ” đều thể hiện phạm vi và xây dựng của dự án. Cụ thể:

      Quy mô được dùng để diễn tả các kích thước liên quan đến dự án chung cư. Để đánh giá quy mô của một dự án, sẽ có nhiều tiêu chí được đưa ra như: 

      • Diện tích đất: Đây là tiêu chí đánh giá diện tích đất mà chung cư đang xây dựng, số lượng căn hộ được xây dựng sẽ dựa trên tổng số diện tích đất mà tòa chung cư được phép thi công. Vì thể hiện tổng thể diện tích dự án nên quy mô sẽ là tiêu chí đánh giá kích thước cũng như mật độ xây dựng các khuôn viên, khu sinh hoạt công cộng của chung cư. Với dự án được xem là có quy mô lớn, diện tích đất cần phải rộng để đảm bảo điều kiện là không gian xây dựng cho các tiện ích nội khu, đặc biệt là các diện tích “xanh” trong dự án phải rộng để đáp ứng nhu cầu cho cư dân.
      • Diện tích xây dựng: Diện tích xây dựng bao gồm cả diện tích xây các công trình chính kết hợp thêm diện tích xây dựng của các khu tiện ích như khu thương mại, bãi giữ xe, khu tiện ích công cộng
      • Đôi khi, quy mô căn hộ cũng được xem xét dựa trên số lượng các căn hộ được bố trí trong 1 tòa nhà, số các tòa trong dự án 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-nam-do-complex-quan-hoang-mai-nhu-the-nao-OneHousing-1

      Quy mô dự án (Nguồn: Báo điện tử Chính phủ)

      Mật độ xây dựng có phần khác với quy mô dự án. Mật độ xây dựng được dựa trên tỷ lệ % diện tích sử dụng cho các công trình xây dựng so với tổng diện tích đất. Mật độ xây dựng được phân loại thành: 

      • Mật độ xây dựng thuần: Tỷ lệ phần diện tích chỉ được tính cho các khu nhà ở, khu thương mại và các khu chính khác trên tổng dự án. Trong mật độ xây dựng thuần, các công trình liên quan đến tiện ích như khu vui chơi giải trí, bể bơi, sân thể thao và các khu vực công cộng khác thuộc tiện ích nội khu sẽ không được tính đến.
      • Mật độ xây dựng gộp: Tỷ lệ chiếm đất của tổng các công trình đang được xây dựng so với toàn bộ diện tích khu đất. Như vậy, mật độ xây dựng gộp sẽ bao gồm tất cả các diện tích liên quan đến công trình kiến trúc, bao gồm cả diện tích của tiện ích nội khu như sân đường, bể bơi, khu vực cây xanh hay toàn bộ các phần không gian bên cạnh không gian xây dựng tòa nhà và các khu chính của dự án. 
      • Mật độ xây dựng còn được phân loại dựa trên công trình của từng loại hình căn hộ riêng, vì vậy mật độ có thể bao gồm mật độ xây dựng chung cư, biệt thự, nhà phố và nhà ở riêng lẻ.

      Điểm khác biệt chính giữa quy mô và mật độ xây dựng chính là đơn vị tính toán cho các cụm từ này. Khi nhắc đến quy mô, khách hàng sẽ thấy các số liệu được quy đổi ra m2, hoặc số lượng tòa nhà, số lượng tầng, tổng số căn hộ trong khi mật độ xây dựng sẽ luôn được tính dựa trên đơn vị %.

      Căn 2PN 3PN 4PN chung cư Nam Đô Complex quận Hoàng Mai có diện tích bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Chung cư Nam Đô Complex quận Hoàng Mai có quy mô và mật độ xây dựng như thế nào?

      Dự án Nam Đô Complex sở hữu một quy mô cực kỳ nổi bật, mang đến không gian sống rộng lớn và tiện nghi cho cư dân. Quy mô chung cư Nam Đô Complex được xây dựng với diện tích đất rộng lớn lên đến 17.757m2 (tương đương 2.6ha). Dự án được đánh giá tiềm năng bởi quy mô rộng lớn và thu hút nhiều sự đầu tư. Chung cư được xây dựng với 4 khối công trình lớn đồng nghĩa với việc sở hữu 4 tòa nhà cao cấp, mỗi tòa có 28 tầng và mỗi tầng được bố trí từ 8 -11 căn hộ tối ưu diện tích không gian.

      Điểm nổi bật trong quy mô của dự án là 2 tầng hầm lớn được xây dựng với vai trò là nhà ở cao tầng, khu vực dành cho khối văn phòng cũng như đảm nhận chức năng về dịch vụ thương mại, trường học. 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-nam-do-complex-quan-hoang-mai-nhu-the-nao-OneHousing-2

      Chung cư Nam Đô Complex sở hữu quy mô rộng lớn (Nguồn: Bất Động Sản)

      Mật độ xây dựng chung cư Nam Đô Complex chiếm 40% diện tích đất tổng thể của dự án. Nhờ điều này, dự án có đủ không gian để đầu tư và phát triển các tiện ích cao cấp, đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân. Phần lớn dự án được tập trung xây dựng vào các khu tiện ích nổi bật, điển hình nhất là hầm để xe rộng rãi với diện tích 20.088m2 và hệ thống điều hòa trung tâm đảm bảo sự thoải mái và tiện nghi cho cư dân. 

      Một trong những điểm đặc biệt của Nam Đô Complex là chủ đầu tư dành một phần diện tích để xây một trung tâm thương mại hiện đại, nằm ngay tại sảnh của khu chung cư.Trung tâm thương mại này không chỉ mang đến những tiện ích cơ bản như siêu thị, spa, nhà hàng và cafe, mà còn bao gồm một khu luyện tập thể thao và phòng khám bệnh đa khoa. Các tiện ích nội khu trong trung tâm thương mại trên cung cấp những trải nghiệm mua sắm và giải trí đa dạng.

      Bên trong các tòa nhà, hệ thống điều hòa trung tâm đảm bảo môi trường sống luôn được điều chỉnh nhiệt độ thoải mái và lý tưởng. Các hệ thống hoạt động cấp điện dự phòng làm việc 24/24, đảm bảo cư dân không gặp phải sự cố mất điện đột ngột. Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng, cấp điện, internet và các tiện ích khác được thiết kế phục vụ yêu cầu đặc thù của từng không gian chức năng. Thang máy tốc độ cao xử lý nhu cầu lưu thông giữa các tầng trong tòa nhà, mang lại tính tiện lợi và an toàn cho cư dân.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-nam-do-complex-quan-hoang-mai-nhu-the-nao-OneHousing-3

      Các khu tiện ích nổi bật trong dự án (Nguồn: Land-24h)

      Sức hút của dự án chung cư Nam Đô Complex

      Sở hữu lợi thế về vị trí

      Dự án Nam Đô Complex tọa lạc tại vị trí vô cùng thuận lợi, tại số 609 Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Nằm trên những trục đường chính như Trương Định, Giải Phóng, Bạch Mai và Minh Khai, tòa nhà kết nối dễ dàng với khu trung tâm nội thành và các khu vực lân cận chỉ trong vài phút.

      Với vị trí thuận tiện, từ khu vực chung cư, cư dân dễ dàng di chuyển:

      • Bến xe Giáp Bát cách đó 450m
      • Đi đến ga Giáp Bát chưa đến 10 phút
      • Các bến xe như Giáp Bát, Nước Ngầm nằm trong phạm vi 500m
      • Gần các trục đường ra tỉnh phía Nam thủ đô
      • Gần các tòa lớn như VTC Tam Trinh, Cosmo  

      Phân khúc khách hàng phù hợp

      Dù sở hữu loạt các tiện ích đa dạng và cao cấp, khu chung cư lại tập trung thu hút lượng lớn khách hàng trong phân khúc trung cấp. Nằm trong nhóm các dự án trung cấp, khu chung cư Nam Đô Complex đem đến sự cân bằng giữa chất lượng sống và giá trị. Dự án tạo ra một môi trường sống chất lượng cao với đầy đủ tiện ích và dịch vụ, đồng thời vẫn giữ được tính khả thi về giá thành (theo OneHousing, hiện tại giá các căn hộ rơi vào 33.46 - 40.2 triệu/m2). Chính yếu tố trên đã thành công giành được sự yêu thích của những người muốn tận hưởng cuộc sống tiện nghi và thuận tiện trong một môi trường sống hiện đại và an lành.

      Căn hộ của chung cư Nam Đô Complex

      Khu căn hộ tại dự án Nam Đô Complex có nhiều loại căn hộ với diện tích và phòng ngủ khác nhau, đáp ứng đa dạng các nhu cầu của khách hàng. Với 3 loại căn hộ chính:

      • Căn hộ 2 phòng ngủ: Có diện tích 75.5 - 103.5m2
      • Căn hộ 3 phòng ngủ: Có diện tích từ 92.9 - 149m2
      • Căn hộ 4 phòng ngủ: Có diện tích 152m2

      Với thiết kế thông minh và diện tích đa dạng, các căn hộ tại Nam Đô Complex đảm bảo tạo ra không gian sống thoải mái và tiện nghi cho cư dân.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-nam-do-complex-quan-hoang-mai-nhu-the-nao-OneHousing-4

      Căn hộ  chung cư Nam Đô Complex (Nguồn: VNDiaoc) 

      Việc mua căn hộ tại Nam Đô Complex mang lại lợi ích về vị trí thuận tiện, tiện nghi và linh hoạt trong lựa chọn diện tích. Đây là cơ hội để tận hưởng một cuộc sống hiện đại và tiện nghi tại một trong những dự án chất lượng tại Hà Nội. Nếu bạn đang quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về dự án  Nam Đô Complex hay các chung cư quận Hoàng Mai khác, hãy tham khảo tại OneHousing - đơn vị chuyên cung cấp thông tin, tư vấn bất động sản hàng đầu, cung cấp công cụ định giá chuẩn so với toàn thị trường. Đồng thời, OneHousing cũng sẽ hỗ trợ trong việc tìm hiểu thêm về các ưu đãi, chính sách bán hàng và quy trình mua bán căn hộ cho quý khách hàng. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư New Horizon City quận Hoàng Mai như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư @Home quận Hoàng Mai như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương