Quy mô và mật độ xây dựng chung cư MD Complex Tower quận Nam Từ Liêm là bao nhiêu?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư MD Complex Tower quận Nam Từ Liêm là bao nhiêu?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      05/07/2023
      Chung cư MD Complex Tower đã thu hút khách hàng nhờ vị trí đắc địa trong quần thể phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Cùng OneHousing tìm hiểu về quy mô và mật độ xây dựng chung cư MD Complex Tower trong bài viết sau!
      Đọc tiếp

      Những năm gần đây, phường Mỹ Đình nói riêng và quận Nam Từ Liêm nói chung đã chứng kiến tốc độ phát triển nhanh chóng. Đây là nơi tập trung nhiều dự án bất động sản đẳng cấp, trong đó chung cư MD Complex Tower là một điểm nhấn đáng chú ý. Với vị trí đắc địa và tiềm năng phát triển, chung cư MD Complex Tower hứa hẹn mang đến cuộc sống đầy đủ tiện nghi cho cư dân. Hãy khám phá những thông tin về quy mô và mật độ xây dựng về dự án này trong bài viết sau! 

      Khái niệm quy mô và mật độ xây dựng

      Quy mô xây dựng là gì? 

      Quy mô xây dựng là một khái niệm để đánh giá và mô tả kích thước, phạm vi và sự phức tạp của một dự án xây dựng. 

      Nó bao gồm các yếu tố như diện tích, chiều cao, tổng diện tích sàn, số tầng, công năng sử dụng, số lượng đơn vị dự án (như căn hộ, văn phòng, cửa hàng) và các yếu tố khác liên quan.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-md-complex-tower-quan-nam-tu-liem-la-bao-nhieu

      Quy mô chung cư MD Complex Tower là thông tin được nhiều khách hàng quan tâm (Nguồn: Xây dựng Đồng Nai).

      Quy mô xây dựng được xác định và điều chỉnh dựa trên quy định của pháp luật, quy hoạch đô thị, kế hoạch chi tiết và yêu cầu của dự án cụ thể.

      Mật độ xây dựng là gì?

      Theo Quy chế kỹ thuật quốc gia về Quy hoạch xây dựng, mật độ xây dựng được chia thành hai loại: mật độ xây dựng thuần và mật độ xây dựng gộp.

      • Mật độ xây dựng thuần: là tỷ lệ giữa diện tích xây dựng của các công trình chính trên một lô đất so với diện tích thực tế của lô đất đó. Nó chỉ tính toán dựa trên diện tích chiếm đất của các công trình chính và không bao gồm diện tích chiếm đất của các công trình ngoài trời và hạ tầng kỹ thuật.
      • Mật độ xây dựng gộp: là tỷ lệ giữa diện tích xây dựng của các công trình chính trên một khu vực đô thị so với diện tích toàn bộ khu vực đó. Nó tính toán dựa trên diện tích chiếm đất của các công trình chính và cả diện tích chiếm đất của các công trình ngoài trời, hạ tầng kỹ thuật và không gian mở.

      Căn 2PN 3PN chung cư MD Complex Tower quận Nam Từ Liêm có diện tích bao nhiêu?

      Những thông tin cơ bản về chung cư MD Complex Tower

      Chủ đầu tư dự án là ai? 

      Dự án là sản phẩm của chủ đầu tư Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị - Bộ Quốc phòng (MHDI). MHDI hiện là chủ đầu tư cho các dự án nhà ở của Bộ Quốc Phòng tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác.

      MHDI đã triển khai thành công các dự án đáng chú ý như: Khu đô thị Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai), Khu đô thị Uy Nỗ (huyện Đông Anh), Khu đô thị mới Tiến Xuân (huyện Thạch Thất).

      MHDI cũng là nhà đầu tư cho nhiều công trình nhà ở phục vụ các lực lượng trong quân đội. Chẳng hạn, Khu nhà ở gia đình quân đội tại Khu đô thị Nam Hồ Linh Đàm, Khu nhà ở Bộ Tư lệnh Thủ đô, Khu nhà ở gia đình cán bộ sĩ quan vùng 4, Quân chủng Hải quân tại Khánh Hòa (MHDI Cam Ranh 1), Khu nhà ở gia đình cán bộ quân đội trong Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (MHDI Cam Ranh 2). 

      Với danh sách dự án ấn tượng, MHDI tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong ngành công nghiệp bất động sản và đóng góp tích cực vào sự phát triển đô thị và quốc phòng của Việt Nam.

      Vị trí của chung cư MD Complex Tower

      Tòa nhà MD complex Tower tọa lạc tại số 26 Nguyễn Cơ Thạch, khu đô thị Mỹ Đình 1, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Với vị trí đắc địa tại ngã tư Nguyễn Cơ Thạch - Hàm Nghi, khu đô thị Mỹ Đình 1, dự án được hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ tại khu vực. 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-md-complex-tower-quan-nam-tu-liem-la-bao-nhieu

      Toàn cảnh dự án (Nguồn: Colliers)

      Hạ tầng giao thông xung quanh dự án 

      Các trục đường huyết mạch của Thủ đô như Lê Đức Thọ, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Hoàng, Trần Hữu Dực và Vành Đai 3 đều nằm gần dự án, giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố và các khu vực quan trọng khác.

      Để đến hồ Hoàn Kiếm, cư dân chỉ tốn khoảng 35 phút di chuyển (12km) trong điều kiện giao thông thuận lợi. Bên cạnh đó, khoảng cách từ dự án đến sân bay Nội Bài gần 30km, mất 40 phút di chuyển. 

      Ngoài ra, dự án chỉ cách bến xe Mỹ Đình khoảng 1.5km. Đây là một trong những trạm trung chuyển xe khách lớn bậc nhất Miền Bắc, với đầy đủ các tuyến xe di chuyển trong thành phố và các tỉnh thành trên toàn quốc. 

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư MD Complex Tower

      Quy mô chung cư MD Complex Tower

      Chung cư MD Complex Tower là một dự án thuộc phân khúc chung cư trung cấp trên thị trường bất động sản. Quy mô chung cư MD Complex Tower là 0.7ha. 

      Với dự án này, chủ đầu tư xây dựng 2 tòa nhà có chiều cao 29 tầng, bao gồm 1 tòa căn hộ và 1 tòa văn phòng. Để cư dân sinh hoạt thuận tiện, mỗi tòa nhà được trang bị 4 thang máy và 3 tầng hầm đỗ xe.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-md-complex-tower-quan-nam-tu-liem-la-bao-nhieu

      Dự án gồm 2 tòa nhà (Nguồn: Thuê văn phòng).

      Tổng cộng, tòa căn hộ có 208 căn hộ. Mỗi mặt sàn chứa 8 căn hộ, góp phần tạo ra không gian thoáng đãng và môi trường sống thoải mái cho cư dân nơi đây. 

      Căn 2 phòng ngủ sẽ có diện tích khoảng 94.1m2. Loại hình căn hộ này sẽ phù hợp với các gia đình trẻ, các cặp vợ chồng mới cưới hoặc người độc thân có nhu cầu sống trong một không gian tiện nghi và hiện đại.

      Trong khi đó, căn hộ 3 phòng ngủ có diện tích dao động từ 116.8m2 đến 157.95m2, sẽ mang lại không gian sống rộng rãi và thoải mái cho các gia đình có đông thành viên hoặc có nhu cầu sử dụng các phòng chức năng khác như phòng làm việc, phòng giải trí, hoặc phòng khách riêng….

      Do vậy, sự đa dạng trong diện tích căn hộ cho phép khách hàng có thể chọn căn hộ phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình, phong cách sống và ngân sách của mình.

      Mật độ xây dựng chung cư MD Complex Tower

      Mật độ xây dựng chung cư MD Complex Tower đạt 41%. So với các dự án chung cư khác trên địa bàn, chung cư MD Complex Tower không có nhiều tiện ích bằng nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu cơ bản của cư dân.

      Tầng 1 của tòa nhà là khu vực sảnh sang trọng với quầy tiếp tân và đội ngũ nhân viên lễ tân chuyên nghiệp, sẵn sàng nhiệt tình hỗ trợ.

      Ngoài ra, ngay tầng 1 còn có phòng giao dịch của ngân hàng TPBank, cafe, quán ăn, cửa hàng tiện lợi Winmart, tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân tiếp cận với các dịch vụ tiện ích hàng ngày.

      Tại tầng 6, giữa hai tòa văn phòng và tòa chung cư, chủ đầu tư đã thiết kế một vườn cảnh quan đẹp mắt với nhiều cây xanh mát mẻ, hồ nước nhỏ và đường dạo bộ. Do vậy, cư dân MD Complex Tower có thể đến đây để hòa mình cùng thiên nhiên, thư thả tâm hồn sau những giờ làm việc căng thẳng. 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-md-complex-tower-quan-nam-tu-liem-la-bao-nhieu

      Vườn cảnh quan (Nguồn: Dân đầu tư).

      Lợi thế lớn nhất của chung cư MD Complex Tower là hệ thống tiện ích ngoại khu đa dạng, gần những địa điểm nổi tiếng trong thành phố. Đặc biệt, dự án chỉ cách Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình và đường đua F1 hơn 2km.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-md-complex-tower-quan-nam-tu-liem-la-bao-nhieu

      Hệ thống tiện ích ngoại khu (Nguồn: Dân đầu tư).

      Trong bán kính 2km, cư dân có thể di chuyển nhanh chóng đến các trường học như: Trường tiểu học Lê Quý Đôn (300m), Trường THCS Đoàn Thị Điểm (300m), THCS & THPT Lê Quý Đôn(400m), Đại học Việt Nhật (450m), Đại học Hòa Bình (450m), Đại học Thương Mại (1.5km), Đại học Sân Khấu Điện Ảnh (1.8km), Tiểu học Mỹ Đình (1.8km), THCS Mỹ Đình (2km),...

      Bên cạnh đó, những bệnh viện hàng đầu trên địa bàn quận như bệnh viện 19 - 8 Bộ Công an, bệnh viện Thể thao Việt Nam cũng chỉ cách chung cư MD Complex Tower khoảng 2km. Do vậy, cư dân sẽ không phải lo lắng về vấn đề y tế khi sinh sống tại đây.

      Cách dự án khoảng 900m là công viên Hồ điều hòa Mai Dịch. Đây sẽ là địa điểm lý tưởng để thư giãn, tận hưởng không khí trong lành và tham gia vào các hoạt động ngoài trời.

      Với sự kết hợp giữa vị trí đắc địa và tiện ích xung quanh, dự án chung cư MD Complex Tower có thể được xem xét như một lựa chọn phù hợp cho những ai đang tìm kiếm chung cư quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hy vọng rằng bài viết này của OneHousing đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin trước khi ra quyết định.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư MD Complex Tower cho người mua lần đầu tham khảo

      Phường nào quận Nam Từ Liêm có nhiều căn hộ chung cư cho thuê giá 10 - 30 triệu đồng/tháng nhất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương